15 điều nên làm nhất ở Helsingborg (Thụy Điển)

admin

Là một thành phố cảng trên eo biển, Helsingborg nằm trên Bán đảo Lund của Thụy Điển đối diện với đối tác Đan Mạch là Helsingør. Đan Mạch gần như đủ gần để chạm tới và Helsingborg được người Đan Mạch kiểm soát theo Hiệp ước Roskilde vào thế kỷ 17.

Kärnan là một tòa tháp lâu đài thời trung cổ, gợi nhớ về thời kỳ chiến tranh giữa người Đan Mạch và người Thụy Điển, trong khi Sankta Maria Kyrka là một nhà thờ kiểu Gothic đẹp đẽ được trang trí từ thời trung cổ. Như với bất kỳ thành phố tự trọng nào, Helsingborg có bảo tàng ngoài trời tuyệt vời, Fredriksdal và nhiều mẫu đất công viên tươi tốt. Một số trong đó bị chiếm giữ bởi Sofiero, nơi ở cũ của hoàng gia. Tại thành phố ven biển sạch sẽ, được chăm sóc tốt này, bạn sẽ có được niềm vui khi đi dạo bên bờ biển và tắm biển vào những ngày ấm áp hơn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Helsingborg:

1. Fredriksdal

FredriksdalNguồn: Chris Nelson / Flickr
Fredriksdal

Quận Skåne đã được thu gọn lại thành 36 ha tại bảo tàng ngoài trời rộng lớn này để giới thiệu đầy đủ về văn hóa và lịch sử Scandinavia.

Các chủ đề được đề cập rất đa dạng và gắn liền với các đồn điền thực vật từ khắp quận: Có một trang trại trồng trọt, vườn thảo mộc, vườn bếp, vườn hoa hồng với hàng trăm giống và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài ra còn có vô số di sản được xây dựng từ thế kỷ 18 và 19 đã được chuyển đến đây từng mảnh một, lưu trữ các bảo tàng và xưởng nhỏ.

Tất cả điều này nằm xung quanh một ngôi nhà trang nghiêm từ năm 1787 giáp với các công viên của Pháp và Anh: Và trong khuôn viên này là Nhà hát Fredriksdal, mở cửa vào năm 1932 và được coi là một trong những nhà hát ngoài trời đẹp nhất Châu Âu.

2. Karnan

KarnanNguồn: Shutterstock
Karnan

Là biểu tượng lâu dài của Helsingborg, tòa tháp nằm trên khu đất cao phía sau trung tâm thành phố này là một trong những tàn tích cuối cùng còn sót lại của lâu đài thành phố.

Nó được xây dựng bởi người Đan Mạch vào những năm 1300 và trong thế kỷ 17 đầy giông bão đã xảy ra cuộc giằng co giữa hai quốc gia.

Sau khi hoàn toàn rơi vào tay người Thụy Điển vào năm 1679, lâu đài đã bị phá bỏ vì khó bảo vệ, chỉ còn lại khu bảo tồn dài 34 mét này.

Tòa tháp sau đó trở thành một điểm mốc quan trọng cho các tàu thuyền di chuyển qua eo biển.

Có hướng dẫn bằng âm thanh đi kèm trong lối vào và bạn có thể leo lên 146 bậc thang của tòa tháp để nhìn qua mặt nước đến Helsingør.

3. Nhiệt đới

nhiệt đớiNguồn: vùng nhiệt đới
nhiệt đới

Vườn thú trong nhà này không giống bất kỳ điểm tham quan động vật nào bạn từng thấy trước đây.

Bạn sẽ đi bộ qua các môi trường nhiệt đới tổng hợp nơi sinh sống của các loài như meerkat, vượn cáo và khỉ đuôi sóc lùn (loài khỉ nhỏ nhất thế giới), chúng có thể tự do đi đến nơi chúng chọn.

Nếu đăng ký trải nghiệm đặc biệt, bạn có thể tương tác với vượn cáo và cho chúng ăn, hoặc xử lý rắn hoặc cá sấu, dưới sự giám sát của nhân viên sở thú có trình độ.

Tropikariet cũng có các khu vực về đêm chứa dơi, hồ cạn với kiến ​​cắt lá và cá mập trong bể cá.

Sau cuộc phiêu lưu với động vật này, bạn có thể kết thúc chuyến thăm của mình tại quán cà phê và cửa hàng quà tặng.

4. Sofiero

SofieroNguồn: Hans Christianson / Shutterstock.com
Sofiero

Có những chuyến xe buýt thường xuyên đến ngôi nhà hoàng gia sang trọng và những khu vườn cách thành phố 5 km về phía bắc.

Cung điện theo phong cách Tân Phục hưng này được xây dựng theo từng giai đoạn vào những năm 1860 và 1870 bởi Thái tử Oscar của Thụy Điển và vợ ông là Sopia xứ Nassau.

Diện mạo của lâu đài và khuôn viên ngày nay là do Gustaf VI Adolf và Công chúa Margaret, những người đã nhận cung điện làm quà cưới vào năm 1905. Họ đã tân trang lại tòa nhà nhưng cũng trồng những bụi đỗ quyên rực rỡ, vốn là đặc trưng của khu vườn .

Ở đây chỉ có khoảng 500 loại khác nhau, cùng với các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Bản thân cung điện có một nhà hàng và quán cà phê và đôi khi được sử dụng để triển lãm.

5. Sankta Maria Kyrka

Sankta Maria KyrkaNguồn: Shutterstock
Sankta Maria Kyrka

Bắt đầu theo phong cách La Mã vào thế kỷ 12, nhà thờ ở trung tâm Helsingborg này là một trong những nhà thờ lớn nhất ở Đan Mạch vào thế kỷ 14.

Thiết kế theo phong cách La Mã đã được làm lại thành Gothic vào những năm 1500, khi mặt tiền bằng gạch và đầu hồi có bậc quạ được hoàn thành.

Có rất nhiều yếu tố lịch sử hấp dẫn bên trong, chẳng hạn như phông chữ rửa tội, được chạm khắc từ đá vôi Gotland màu xám vào những năm 1300.

Tủ bàn thờ là một kỳ công thực sự và có từ khoảng thời gian đó, với những hình ảnh về cuộc đời của Đức Maria và Chúa Giêsu trên cửa ra vào.

Trong tháng 12, những thay đổi này sẽ hiển thị cảnh Chúa giáng sinh.

6. Tura

turaNguồn: Tommy Alven / Shutterstock.com
tura

Đây là một khái niệm gần như chỉ có ở Helsingborg.

“Tura” về cơ bản là một chuyến du ngoạn trên phà Sandlines băng qua eo biển đến Helsingør.

Nhưng hành khách đi chuyến Tura sẽ không xuống tàu ở thành phố Đan Mạch mà thay vào đó sẽ ở lại trên tàu cho chuyến đi khứ hồi.

Vì việc vượt biển chỉ mất khoảng 20 phút nên Tura là cơ hội để ngồi xuống nhà hàng trên tàu và ngắm cảnh biển một cách thoải mái.

Mọi người đặt chỗ trước vào những thời điểm phổ biến hơn như Giáng sinh và cao điểm của mùa hè, và vào những thời điểm này bia hoặc rượu sâm panh sẽ được phục vụ thoải mái.

7. Dunkers Kulturhus

Dunkers KulturhusNguồn: Antony McAulay / Shutterstock.com
Dunkers Kulturhus

Trong một tòa nhà màu trắng lấy cảm hứng thiết kế từ các lâu đài thời Phục hưng, trung tâm văn hóa này là sự kết hợp của nhiều thứ.

Kulturhus mở cửa vào năm 1997 với mục đích thúc đẩy sự sáng tạo và văn hóa trong thành phố.

Nếu bạn chỉ ghé qua thì có một cuộc triển lãm thường trực về lịch sử của Helsingborg và văn phòng du lịch của thành phố cũng ở đây.

Ngoài ra còn có các triển lãm tạm thời được sắp xếp theo mọi chủ đề nhưng chủ yếu tập trung vào nghệ thuật và nhiếp ảnh.

Kulturhus cũng có một nhà hát, phòng hòa nhạc, một nhà hàng và studio nghệ thuật dành cho thế hệ sáng tạo tiếp theo của Helsingborg.

8. Ramlösa Brunnspark

Ramlösa BrunnsparkNguồn: Shutterstock
Ramlösa Brunnspark

Để đi dạo trong một môi trường trang nhã, bạn có thể đến khu nghỉ dưỡng sức khỏe trước đây ở giới hạn phía nam của thành phố.

Bạn có thể biết đến cái tên Ramlösa từ nhãn hiệu nước khoáng và công viên này là nơi có nguồn suối nguyên thủy.

Vào thế kỷ 18 và 19, giới quý tộc, nhà công nghiệp và hoàng gia đổ xô đến khu nghỉ dưỡng để uống dòng nước nổi tiếng có hàm lượng sắt cao.

Bạn có thể tự mình thử và xem sắt đã nhuộm đỏ đá sa thạch xung quanh giếng chính như thế nào.

Nằm rải rác xung quanh khu rừng là các cơ sở spa xinh đẹp có từ thế kỷ 19, bao gồm các biệt thự, bệnh viện và nhà tắm, giờ đây đều là nhà ở riêng.

9. Rådhuset

RådhusetNguồn: Shutterstock
Rådhuset

Tòa thị chính Helsingborg là một tòa nhà thành phố đang hoạt động nên thông thường bạn không thể vào bên trong.

Ngoại lệ duy nhất là dành cho đám cưới vào cuối tuần và nếu bạn có cơ hội nhìn thấy nội thất thì những tấm kính màu trong hội trường hội đồng thành phố sẽ rất thú vị.

Đối với những người khác, đây là một cảnh tượng đáng chiêm ngưỡng từ đường phố và là một trong những địa danh lớn của Helsingborg.

Tòa nhà được xây dựng vào những năm 1890, sau một cuộc thi thiết kế do Alfred Hellerström, lúc đó mới 26 tuổi, giành chiến thắng.

Đó là một tòa nhà theo phong cách Tân Gothic bằng gạch có tháp chuông cao 65 mét bao bọc bên trên.

Bên ngoài là hai đài tưởng niệm bằng đá, một của Na Uy và một của Đan Mạch, cảm ơn Helsingborg vì những nỗ lực tiếp nhận những người tị nạn chạy trốn khỏi quân Đức trong Thế chiến thứ hai.

10. Raus Kyrka

Raus KyrkaNguồn: Guillaume Baviere / Flickr
Raus Kyrka

Cách Helsingborg vài phút là một trong những nhà thờ thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở Skåne và là nhà thờ cổ nhất ở khu vực Helsingborg.

Nó được xây dựng vào giữa thế kỷ 12 và được mở rộng thêm vài lần trong vòng 400 năm tiếp theo.

Gian giữa có từ những năm 1300 và có mái vòm chéo được sơn các họa tiết kinh thánh và hoa văn hình lá.

Trên cầu thang phía tây của nhà thờ có một cái đầu bằng đá thời Trung cổ được cho là tượng đầu thú để xua đuổi tà ma.

Hãy dành thời gian chiêm ngưỡng bàn thờ được chạm khắc từ gỗ sồi vào năm 1624 và có các tấm bảng khắc chữ Latinh, trong khi có cây thánh giá hình rood thời Trung cổ và tượng Đức Mẹ Maria từ thế kỷ 15.

11. Norra Hamnen

Norra HamnenNguồn: Shutterstock
Norra Hamnen

Ngay phía tây trung tâm thành phố, bến cảng Helsingborg được xây dựng vào năm 1891 và lễ khai trương có sự tham dự của Vua Oscar II. Đây là cảng vận chuyển quan trọng cho đến những năm 1960 khi bến container ở Sydhamnen khiến nó trở nên lỗi thời.

Từ những năm 1980, các kế hoạch đã được đưa ra để hồi sinh khu bờ sông, và H99 ở đây trong quá trình xây dựng cho đến thiên niên kỷ này là một hội chợ nhà ở trưng bày các khu dân cư tiên tiến dọc bờ sông ngày nay.

Vào mùa hè, Norra Hamnen là nơi để lang thang bên bờ biển, chiêm ngưỡng thảm du thuyền ở bến du thuyền và thư giãn tại bàn cà phê trong vài phút.

12. Kullagatan

KullagatanNguồn: Khu vực kinh doanh Skane / Flickr
Kullagatan

Năm 1961, khi phần phía nam của Kullagatan bị cấm giao thông, nó trở thành phố đi bộ đầu tiên của Thụy Điển.

Kế hoạch này dựa trên Lijnbaan ở Rotterdam và đã thành công đến mức phần còn lại của con phố sớm không có ô tô.

Kullagatan đã là phố buôn bán chính của Helsingborg kể từ thời trung cổ và tất cả các chuỗi cửa hàng hàng đầu như H&M đều nằm dọc theo đây.

Ngoài ra còn có rất nhiều quán cà phê phục vụ phong tục fika (cà phê và bánh ngọt) của Thụy Điển và một số cửa hàng độc lập xen kẽ với những tên tuổi lớn.

Để tham quan khu vực ăn ảnh nhất là ở Södra Storgatan ở đầu phía nam, nơi bạn có thể dùng bữa trưa trong khi ngắm nhìn Sankta Maria Kyrka.

13. Gröningen

GröningenNguồn: Helen Lindholm / Flickr
Gröningen

Khi mặt trời ló dạng vào mùa hè, bãi biển xanh trải dài phía bắc bến cảng này chật cứng các gia đình.

Helsingborg có một vài bãi biển đầy cát, nhưng tại Gröningen bạn có thể tận hưởng tất cả niềm vui và sự thư giãn của bờ biển, thay thế cát bằng bãi cỏ xanh tươi.

Có một lối đi dạo bên bờ biển với các quán cà phê tạm thời và quầy kem.

Và trên mặt nước là một lối đi bằng gỗ, có cầu thang dẫn xuống biển nếu bạn muốn bơi.

Bạn có thể đậu xe trên ghế xếp miễn phí và trẻ nhỏ có thể leo trèo trên sân chơi tàu cướp biển.

14. Bảo tàng Thất bại

Bảo tàng Thất bạiNguồn: Anders Dinsen / Flickr
Bảo tàng Thất bại

Mặc dù cái tên nghe có vẻ thẳng thừng nhưng bảo tàng công nghệ mới ở Helsingborg này áp dụng cách tiếp cận mang tính triết học đối với thất bại, như một phần của con đường dẫn đến đổi mới.

Nó hiển thị một loạt các sản phẩm mà vì nhiều lý do khác nhau nên không thể đạt được tiêu chuẩn.

Một số, như Nokia N-gage, Betamax và Google Glass là những sản phẩm thất bại nổi tiếng, và đây là những sản phẩm trưng bày ít người biết đến và thú vị hơn như trò chơi cờ Donald Trump và nước hoa Harley-Davidson.

Bảo tàng cũng tổ chức các buổi tối đặc biệt với đủ loại hoạt động, như nếm thử loại bia đã ngừng sản xuất hoặc nghe một buổi hòa nhạc bị từ chối.

15. Pålsjö Skog

Pålsjö SkogNguồn: Guillaume Baviere / Flickr
Pålsjö Skog

Ở rìa phía bắc của Helsingborg là hơn 70 ha rừng sồi và cây sồi yên tĩnh.

Nhiều cây trong rừng đã hơn một thế kỷ và bạn có thể tìm thấy một số cây có niên đại 250 năm.

Thời điểm tốt nhất để đi bộ trên những con đường mòn này là mùa xuân, khi những đồng cỏ và nền rừng trắng xóa với những bông hải quỳ.

Khu rừng nằm trên vùng đất cao nên có khung cảnh tuyệt vời của Âm thanh, và trên dòng suối chảy xuống bờ biển có một nhà máy đã có mặt ở vị trí này từ thế kỷ 17.

Công viên còn có một lâu đài từ thế kỷ 17 được tu sửa lại vào cuối thế kỷ 19 và thuộc sở hữu tư nhân.

Viết một bình luận