15 điều nên làm nhất ở Grindelwald (Thụy Sĩ)

admin

Hãy hình dung một khu nghỉ dưỡng trên núi trong mơ và nó sẽ trông rất giống Grindelwald ở dãy núi Bernese Alps. Ngôi làng này nằm dưới North Face khét tiếng của Eiger, một bức tường đá hoành tráng vừa truyền cảm hứng vừa đe dọa. North Face được chinh phục lần đầu tiên vào năm 1938 và thu hút hàng trăm nhà leo núi mỗi năm, trông giống như những đốm nhỏ khi họ chiến đấu với tảng đá.

Đồng cỏ Alpine của Grindelwald vô cùng bình dị và cáp treo giúp bạn dễ dàng đi đến những con đường mòn để ngắm cảnh núi non hùng vĩ, Sông băng Grindelwald và các hồ nước. Khi được phủ đầy tuyết, cảnh quan này từng là địa điểm quay phim cho các bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao và James Bond, đồng thời phục vụ hàng chục km đường trượt tuyết và đường trượt tuyết vào mùa đông.

1. Đầu tiên

Đi bộ trên vách đá đầu tiênNguồn: Shutterstock
Đi bộ trên vách đá đầu tiên

Bắt chiếc thuyền gondola từ Grindelwald đến đỉnh núi nhỏ này ở Schwarzhorn, nơi có rất nhiều cuộc phiêu lưu đang chờ đón bạn.

Một thứ sẽ thu hút tất cả những người đam mê độ cao là First Cliff Walk.

Đây là một lối đi bằng kim loại, ôm lấy sườn vách đá và sau đó nhô cao 45 mét qua một ngọn dốc thẳng đứng.

Quang cảnh những sườn núi đá sắc nhọn, những đỉnh núi, đồng cỏ Alpine, những hồ nước xa xôi và thác nước chỉ đơn giản là đáng kinh ngạc.

First Flyer, dành cho những người thích cảm giác mạnh, là một đường đu dây dài 800 mét và đạt tốc độ 84 km/h.

Đầu tiên là đầu đường cho một loạt các chuyến đi bộ đường dài, một vài trong số đó chúng tôi sẽ trình bày ngay sau đây.

Và để vui chơi trên cao, các gia đình có thể thuê xe leo núi hoặc “trottibikes”, một loại xe kết hợp giữa xe tay ga và xe đạp.

2. Đường mòn Eiger

Đường mòn EigerNguồn: Shutterstock
Đường mòn Eiger

Những người đi bộ đường dài và leo núi dày dạn kinh nghiệm có thể đã biết về đường mòn Eiger, tuyến đường dài sáu km đưa bạn đến ngay chân mặt phía bắc của Eiger.

Tuyến đường này đã được các nhà leo núi sử dụng từ những năm 1930 để bắt đầu hành trình leo lên mệt mỏi của phiến đá lõm cao 1.600 mét.

Cách để làm điều đó là bắt tuyến đường sắt Jungfrau đến Eigergletscher và trong vòng vài phút, bạn sẽ bị thu hẹp lại bởi mặt phía bắc.

Hãy dùng ống nhòm vào một ngày đẹp trời để quan sát những người leo núi đang tìm đường lên bức tường này và nhìn về phía bắc nơi Grosse Scheidegg và Wetterhord chỉ huy cảnh quan.

Quãng đường đi bộ sáu km đến Ga Alpiglen không mất quá vài giờ và ở những nơi khó khăn có những sợi dây buộc chặt vào tảng đá bên cạnh lối đi.

3. Jungfraujoch

JungfraujochNguồn: Shutterstock
Jungfraujoch

Hành trình đến Jungfraujoch là trải nghiệm chỉ có một lần trong đời mà bạn chỉ có thể gặp ở dãy Alps.

Từ Grindelwald Grund, bạn có thể bắt tàu từ Kleine Scheidegg và đổi sang tuyến đường sắt cao nhất thế giới ở đó.

Chẳng bao lâu bạn sẽ đến yên ngựa Jungfraujoch, ở độ cao 3.454 mét.

Một trong nhiều điều đáng kinh ngạc về địa điểm này là tuyến đường sắt đã được hoàn thành vào năm 1912. Tại điểm dừng áp chót có cửa sổ dẫn vào bên trong Sông băng Aletsch.

Sau đó, bạn sẽ đến “Đỉnh Châu Âu”, chiêm ngưỡng sông băng và các đỉnh núi cao 4.000 mét xung quanh nó như Mönch và Jungfrau.

Đi cao hơn nữa đến Đài quan sát Nhân sư để có tầm nhìn 360° đến tận Vosges ở Pháp, hoặc đi vào xứ sở thần tiên băng giá của sông băng tại Cung điện Băng.

4. Bachalpsee

BachalpseeNguồn: Shutterstock
Bachalpsee

Một trong những địa điểm đầy cảm hứng khi đi bộ từ trạm dừng thuyền gondola ở First là hồ Alpine tuyệt đẹp, cách đó khoảng một giờ.

Bachalpsee nằm ở độ cao 2.265 mét, mặt nước phản chiếu, bờ cỏ và khung cảnh núi non tạo nên một khung cảnh tinh túy của vùng núi Alps.

Khi bầu trời trong xanh, Schreckhorn, Wetterhorn và Finsteraarhorn hùng vĩ được phản chiếu hoàn hảo dưới nước để có những bức ảnh chất lượng như bưu thiếp.

Con đường đi bộ từ First nhẹ nhàng đến đáng ngạc nhiên, được truyền âm bởi tiếng chuông bò và trên những đồng cỏ rải rác hoa dại vào giữa mùa hè.

5. Männlichen

MännlichenNguồn: Shutterstock
Männlichen

Từ ga Grund ở đáy thung lũng, tuyến cáp treo gondola Grindelwald–Männlichen sẽ đưa bạn lên độ cao 1.300 m đến đỉnh núi này.

Có những ngọn núi cao hơn ở xung quanh, nhưng cảm giác hồi hộp của chuyến đi nằm ở chính hành trình đó: Đường cáp treo dài thứ ba trên thế giới và trong chuyến leo núi kéo dài 30 phút, bạn sẽ có nhiều thời gian để ngồi lại và thư giãn. đắm mình trong khung cảnh tuyệt vời.

Vào cuối tháng 6, thung lũng tràn ngập hoa dại và khi lên đến đỉnh, bạn có thể đi dạo quanh các điểm quan sát khác nhau xung quanh đỉnh núi.

Sau đó bạn có thể tiếp tục đến thị trấn Wengen ở phía bên kia đỉnh núi.

Hoặc bạn có thể đi bộ ngược về phía Grindelwald và quay trở lại bằng thuyền gondola.

6. Grosse Scheidegg

Grosse ScheideggNguồn: Shutterstock
Grosse Scheidegg

Có một số cách để đến thiên đường đi bộ cao cả này: Bạn có thể đi thuyền gondola đến First lần nữa và đi bộ một vòng, nhưng cũng có dịch vụ xe buýt đến địa điểm này.

Tuy nhiên, bạn đến đó Grosse Scheidegg là một nơi tuyệt vời để đi dạo trên đồng cỏ trên núi rải rác với gia súc.

Và nếu kiên nhẫn, bạn có thể được đi cùng với những đàn sơn dương, marmot hoặc đại bàng vàng sà xuống trên đầu.

Hơn bao giờ hết, khung cảnh vẫn rất giật gân, kết hợp các thác nước, sông băng và góc nhìn khó quên về mặt phía bắc huyền thoại của Eiger.

7. Pfingstegg

PfingsteggNguồn: David_Beltra_Tejero / Flickr
Pfingstegg

Vào mùa hè, nếu bạn chỉ có thời gian để đi cáp treo nhanh chóng thì chuyến đi đến Pfingstegg nhìn ra thung lũng là một lựa chọn không tồi.

Bạn sẽ đến đó chỉ trong vài phút từ Grindelwald và sau khi ngắm cảnh, điểm thu hút lớn nhất là chuyến đi xe trượt băng bằng thiếc.

Nó mở cửa suốt mùa hè và dài 736 mét với độ dốc thẳng đứng gần 60 mét.

Một trong những điều thú vị về nó là một cơ chế nâng bạn trở lại đỉnh cao để tiết kiệm một chuyến đi bộ vất vả.

Chuẩn bị một chuyến dã ngoại và tìm một bãi cỏ hẻo lánh hoặc ngồi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn tại nhà hàng.

Hoặc bắt đầu tìm kiếm cuộc phiêu lưu trên nhiều con đường mòn đưa bạn đến Sông băng Grindelwald Thượng và Hạ tại Gletscherschlucht (Glacier Ravine) và Bäregg, mỗi con đường đều có thể đạt được trong 90 phút.

8. Gletscherschlucht

GletscherschluchtNguồn: Shutterstock
Gletscherschlucht

Bạn có thể bắt xe buýt đến cửa khe núi này và đến đó trong mười phút từ ga Grindelwald.

Khe núi đã bị cắt bởi Lower Grindelwald, đã rút lui đáng kể về độ dốc kể từ Kỷ băng hà nhỏ ở thời trung cổ.

Các lối đi đã được gắn chặt vào các bức tường của khe núi và vào mùa hè, bạn thậm chí có thể sử dụng “SpiderWeb”, một tấm lưới lớn treo lơ lửng trên dòng nước tan chảy ầm ầm.

Các lối đi đưa bạn đi một km trong khe núi và bạn sẽ vượt qua bên dưới những người leo núi và hẻm núi đang leo lên hoặc tụt xuống những mặt đá hiểm trở.

9. Đạp xe leo núi

Đạp xe leo núiNguồn: Michal Stipek / Shutterstock.com
Đạp xe leo núi

Đường sắt và cáp treo của Grindelwald được điều chỉnh cho phù hợp với xe đạp leo núi, vì vậy mùa hè sẽ mở ra nhiều km đường mòn trong khu vực.

Một tuyến đường được chỉ định là đi xuống từ Đầu tiên trở lại Grindelwald.

Ngay cả khi bạn đi dễ dàng, trong khoảng hai giờ bạn sẽ đi được hơn một km.

Rất may, các trung tâm cho thuê xe đạp ở Grindelwald đã kiểm tra hệ thống phanh của họ một cách nghiêm ngặt! Không có lý do gì để lao xuống con đường mòn khi nó len lỏi dọc theo đồng cỏ đầy hoa, qua đường ray và đường trải nhựa.

Chúng tôi không cần phải nói với bạn rằng ảnh toàn cảnh giống như thứ gì đó trong phim.

10. Trượt tuyết xuống dốc

Kleine Scheidegg-MännlichenNguồn: gevision / Shutterstock.com
Kleine Scheidegg-Männlichen

Khi mùa đông đến, cơ sở hạ tầng của Grindelwald sẽ đưa bạn đến các đường trượt tuyết chỉ trong vài phút.

Có ba khu trượt tuyết gần đó là Kleine Scheidegg-Männlichen, Bodmiarena và Grindelwald-First.

Về sau, bạn có thể sử dụng thuyền gondola để đi lên hơn 40 km đường trượt tuyết trong khung cảnh hoành tráng đó.

Ở dưới thung lũng, Bodmiarena là điểm khởi đầu cho các gia đình và những người trượt tuyết lần đầu, đồng thời có trường dạy trượt tuyết chính của khu nghỉ mát và hai thang máy công cộng để trượt tuyết, trượt ống tuyết và trượt băng.

Và chỉ cách xa hơn một chút, Kleine Scheidegg-Männlichen dành cho những người trượt tuyết dày dặn kinh nghiệm, nơi bạn có thể tùy ý chạy 110 km, tại khu trượt tuyết nơi Giải vô địch thế giới Lauberhorn nổi tiếng thế giới bắt đầu.

11. Trượt tuyết băng đồng

Trượt tuyết băng đồngNguồn: Shutterstock
Trượt tuyết băng đồng

Để tham quan những con đường mòn bằng phẳng qua Grindelwald, bạn có thể thuê tất cả các thiết bị cần thiết từ một cửa hàng thể thao trong làng và sau đó lấy vé từ văn phòng du lịch.

Sau đó, bắt xe buýt hoặc tàu hỏa để tham gia hành trình xuyên quốc gia của Grindelwald.

Khi trượt tuyết, bạn sẽ có được cảnh tượng hùng vĩ của Wetterhorn ở phía trước và Eiger trên vai cũng như một vòng các đỉnh núi phủ tuyết.

Đường mòn chính dài bảy km rất dễ tha thứ cho người mới bắt đầu và trượt tuyết xuyên quốc gia không gây ra rủi ro nào khi trượt tuyết xuống dốc nên dễ dàng bắt đầu hơn nhiều.

12. Trượt tuyết

Trượt tuyếtNguồn: Dmitry Chulov / Shutterstock.com
Trượt tuyết

Một hoạt động mùa đông mà hầu như không cần phải học hỏi là đi xe trượt tuyết, và không có nơi nào tốt hơn Grindelwald.

Đó là bởi vì bạn đang ở khoảng cách ấn tượng với đường chạy xe trượt băng dài nhất ở Châu Âu.

Con đường này uốn khúc từ đỉnh Faulhorn đến tận Grindelwald.

Bạn có thể thuê mũ bảo hiểm và kính bảo hộ từ khu nghỉ dưỡng trước khi đón xe trượt tuyết tại một trong các nhà ga, ở Bussalp ở giữa đường và được kết nối với Grindelwald bằng xe buýt hoặc ở trên đỉnh sau một chuyến đi bộ đường dài.

Đường chạy được gọi là Big Pintenfritz và có độ cao hơn 1.600 mét.

Bề mặt được chăm sóc cẩn thận và việc đi xuống không bao giờ nhanh đến mức bạn không thể thưởng thức được khung cảnh của Jungfrau và Eiger.

13. Bảo tàng Grindelwald

Bảo tàng GrindelwaldNguồn: Thụy Sĩ
Bảo tàng Grindelwald

Nếu cần một chút thời gian để hồi phục, bạn có thể dành chút thời gian tìm hiểu lịch sử của ngôi làng vùng núi Alps này tại bảo tàng.

Du lịch bắt đầu sớm ở đây, vào thế kỷ 18, vì vậy Grindelwald là ngôi làng đầu tiên ở dãy núi Bernese Alps nơi các hướng dẫn viên leo núi địa phương sẽ chỉ cho du khách những thắng cảnh.

Di sản này được bao phủ trong các phòng trưng bày, cũng như trận hỏa hoạn tàn phá Grindelwald vào cuối thế kỷ 19.

Bạn có thể tìm hiểu làm thế nào mạng lưới cáp treo và đường sắt được xây dựng cách đây một thế kỷ, xem qua các thiết bị leo núi và nông cụ cổ điển cũng như khám phá các nghề thủ công truyền thống của dãy núi Bernese Alps.

14. Đường mòn Marmot

Đường mòn MarmotNguồn: jungfrau
Đường mòn Marmot

Con đường mòn cuối cùng của chúng tôi ở First dẫn đến Schilt ở Wegen, nơi bạn có thể bắt cáp treo quay trở lại Grindelwald.

Việc đi bộ mất vài giờ và được thiết kế dành cho đôi chân nhỏ.

Từ tháng 6 đến tháng 10, nếu bạn im lặng và cẩn thận, bạn sẽ có cơ hội lớn để phát hiện ra một chú marmot dễ thương.

Bạn có thể cần một cặp ống nhòm hoặc chỉ cần một chút kiên nhẫn.

Có những chiếc ghế dài ở lối vào hang của chúng và chúng sẽ xuất hiện sau vài phút im lặng.

Thời gian còn lại bạn có thể nghe thấy tiếng kêu cảnh báo của chúng vang vọng xuống sườn đồi và bảng thông tin sẽ thông báo cho bạn về hành vi và sinh học của chúng.

15. Spa

Khách sạn phong cách sống Aspen AlpinNguồn: expedia
Khách sạn phong cách sống Aspen Alpin

Sau khi leo núi hoặc lao xuống núi, bạn có thể cảm thấy đau nhức cơ bắp, vì vậy việc đến spa chính là điều bạn cần.

Nếu bạn đang ở tại khách sạn chắc chắn sẽ có spa kèm theo, nhưng đối với những người đi nghỉ tại chỗ ở thuê, hầu hết các spa của khách sạn đều cho phép người không cư trú sử dụng các tiện nghi này.

Đôi khi bạn sẽ cần phải gọi điện trước, nhưng ở Grindelwald có 10 nơi chào đón khách cũng như những người không phải là khách.

Aspen Alpin Lifestyle Hotel là một trong những spa như vậy và với 40 CHF, bạn sẽ được sử dụng phòng xông hơi khô kiểu Phần Lan, bồn tắm thảo dược, phòng xông hơi ướt, đài phun nước đá và bồn tạo sóng ngoài trời được làm nóng đến 36°C, ngay trên sườn núi.

Viết một bình luận