15 điều nên làm nhất ở Mindoro (Philippines)

admin

Nằm ở vị trí gần gũi giữa Luzon và Palawan là Mindoro, hòn đảo mơ ước của du khách ba lô/người đi bộ đường dài/thợ lặn/người ăn bám trên bãi biển/người sành ăn! Hầu hết các hoạt động dành cho khách du lịch bạn sẽ tìm thấy ở mũi phía đông bắc của hòn đảo, nơi có hoạt động lặn tuyệt vời, quán bar thư giãn trên bãi biển và nhiều loại chỗ ở cao cấp và thoải mái. Di chuyển vào đất liền và bạn sẽ tìm thấy Núi Halcon và Núi Baco- điểm đến dành cho những người đam mê đi bộ đường dài.

Nền kinh tế của Mindoro luôn phát triển mạnh nhờ buôn bán sản phẩm. Với nguồn gốc nông nghiệp nặng nề, bạn sẽ thấy rằng hòn đảo này có nhiều xoài, dừa, chuối, cam quýt cùng nhiều loại trái cây và rau củ góp phần tạo nên một số món ăn địa phương tuyệt vời.

Sự thật thú vị: Mindoro là quê hương của loài Trâu lùn Mindoro quý hiếm. Hỏi người dân địa phương nơi để xem chúng!

Từ Manila, bạn có thể bay đến sân bay Mindoro ở Puerto Galera hoặc đi xe buýt/thuyền thẳng từ Manila chỉ mất vài giờ. Để có trải nghiệm địa phương thực sự, hãy đi xe Jeepney xuống một số con đường gập ghềnh trong khi bạn chật cứng như cá mòi với những người dân địa phương mang theo trái cây và đôi khi là gia súc. Tùy chọn này rẻ hơn nhiều và đáng nhớ hơn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Mindoro:

1. Puerto Galera

Puerto GaleraNguồn: Nhiếp ảnh Alessio Biribicchi / màn trập
Puerto Galera

Puerto Galera là một thị trấn bãi biển nhỏ nổi tiếng ở Mindoro, nơi bạn sẽ tìm thấy những điều tuyệt vời nhất của cả hai thế giới.

Đối với những người bận rộn, điểm đến cho kỳ nghỉ này có rất nhiều đồ ăn, hoạt động giải trí và hoạt động. Có cả những món ăn phương Tây tuyệt vời và những món ăn Philippines siêu rẻ. Bạn cũng sẽ tìm thấy một sân gôn, địa điểm hát karaoke và nhiều ki-ốt bán tour du lịch bán các chuyến đi trong ngày. Đó là một địa điểm phổ biến cho cả người phương Tây và người dân địa phương, nơi đáp ứng được phương tiện thoải mái.

Đối với những người yêu thích động vật hoang dã, bạn sẽ hài lòng khi biết rằng thiên nhiên ở đây thật ngoạn mục. Nơi đây có bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, thác nước ẩn mình qua con đường mòn trong rừng và sinh vật biển đang chờ bạn khám phá.

2. Bar nổi bikini

Mindoro, PhilippinesNguồn: Rolf E. Staerk / màn trập
Mindoro, Philippines

Còn gì tuyệt vời hơn một quán bar cạnh nước? Tất nhiên là một quán bar trên mặt nước! Nhà thuyền nổi này đã được biến thành quán bar mơ ước của du khách! Để đến đó, hãy nhảy lên một chiếc xe nhỏ tồi tàn miễn phí. Người lái xe sẽ đưa bạn đến thiên đường rượu, nơi bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế tựa nhìn ra mặt nước trong khi những con sóng nhẹ nhàng đung đưa con thuyền. Bạn sẽ tận hưởng khung cảnh đầy màu sắc của đất liền với những ngôi nhà sơn màu rực rỡ nép mình trong khung cảnh cây xanh.

Giờ Khuyến mãi diễn ra từ 3-5 giờ chiều, nơi bạn có thể tận dụng các đồ uống đặc biệt như xô, bia và cocktail.

3. Bãi Đá Sỏi

Bãi biển sỏi, MindoroNguồn: Niar / màn trập
Bãi biển sỏi, Mindoro

Cái tên không nói dối. Bãi biển Pebble mang đến cho bạn điều gì đó ngoài cát trắng mềm mại. Thay vào đó, nó cung cấp những viên sỏi mịn giúp xoa bóp bàn chân của bạn theo từng bước đi. Bãi biển hình lưỡi liềm này là địa điểm được người dân địa phương ưa chuộng đến dã ngoại trong những túp lều riêng cho thuê hoặc hát karaoke vào thứ bảy, chủ nhật (bạn có thể tham gia).

Giống như nhiều địa điểm nổi tiếng của Philippines, có một ngôi đền tôn giáo thờ Đức Trinh Nữ Maria, giúp máy ảnh của bạn thoát khỏi công việc khó khăn là chụp phong cảnh đẹp và động vật hoang dã hấp dẫn.

4. Cầu treo Tukuran

Cầu treo TukuranNguồn: Johanna Alexis / Flickr
Cầu treo Tukuran

Nếu bạn đã từng xem một bộ phim phiêu lưu trong đó những người tiên phong đi sâu vào rừng chỉ để gặp một dòng sông chảy xiết mà phải bắc qua bằng một cây cầu treo thủ công – thì nó sẽ trông như thế này! Cầu treo Tukuran có vẻ hơi đáng sợ đối với một số người, nhưng với những người khác, cây cầu này đại diện cho tất cả những gì hoang dã và tự do về Philippines!

Mỗi bước sẽ khiến bạn lắc lư về phía sau và bước thứ tư một chút, đặc biệt nếu những người khám phá khác đang băng qua cùng lúc. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì cây cầu treo này đã được chế tạo bằng kỹ thuật âm thanh.

Gần đó, bạn sẽ tìm thấy những túp lều ở vùng nước nông, nơi bạn có thể nghỉ ngơi và nhúng ngón chân vào.

5. Lễ hội

Lễ hội BahaghariNguồn: www.ormindoro.gov.ph
Lễ hội Bahaghari

Người dân Mindoro thích tiệc tùng! Điều này được phản ánh qua một số lễ hội được tổ chức quanh năm.

Lễ hội Bahaghari, được tổ chức vào ngày 25 tháng 4 hàng năm, kỷ niệm cầu vồng đầy màu sắc mà người Mindoro tin rằng đã từng được thần linh gửi xuống để hướng dẫn họ đến vùng đất nơi họ định cư sau một cơn bão khủng khiếp. Mong đợi được nhìn thấy rất nhiều người ăn mặc sặc sỡ nhảy múa trên đường phố với trang phục, âm nhạc và nụ cười rạng rỡ. Sẽ có các buổi biểu diễn văn hóa và thủ công mỹ nghệ để bán.

Lễ hội chuối là một lễ hội tuyệt vời khác diễn ra vào ngày 18-19 tháng 3 hàng năm. Lễ hội này nhằm tôn vinh những món quà mà hòn đảo nhận được dưới dạng nông sản – đặc biệt là chuối! Nông dân từ khắp nơi trên đất nước đến để ăn mừng mùa màng và công việc khó khăn của họ. Có các cuộc diễu hành, triển lãm khiêu vũ và các món ngon từ chuối để bạn thử!

6. Sabang

Sabang, MindoroNguồn: aldarinho / màn trập
Sabang

Nằm ở cuối Con đường Đảo Verde là khu vực tráng lệ của Sabang. Quận nhỏ Sabang có 3 bãi biển: Bãi biển Sabang, Bãi biển La Laguna Nhỏ và Bãi biển Big La Laguna. Tất cả đều được kết nối nhưng mỗi nơi đều có những rung cảm rất khác nhau và cung cấp các hoạt động khác nhau.

Bãi biển Sabang là bãi biển tiệc tùng. Ở đây bạn sẽ tìm thấy những quán bar sôi động, rất nhiều rượu, và nói một cách dễ hiểu là… nhiều “quý cô bóng đêm”.

Bãi biển La Laguna nhỏ có nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng ven biển.

Bãi biển Big La Laguna là nơi để bơi lội và tắm nắng nguyên sơ vì nó cung cấp nước sạch nhất và yên tĩnh hơn những bãi biển khác.

7. Lặn bằng bình dưỡng khí

Lặn biển ở SabangNguồn: Niar / màn trập
Lặn biển ở Sabang

Nếu bạn muốn khám phá sinh vật biển ở Mindoro, Sabang là nơi tốt nhất để làm điều đó. Có rất nhiều điểm lặn cho bạn lựa chọn phù hợp với thợ lặn ở mọi trình độ.

Có The Hill – một địa điểm lặn có rạn san hô với rất nhiều sinh vật biển kỳ lạ như bạch tuộc Blue Ringed, mực nang, cá Blue Mandarin và nhiều hơn nữa. Đi lặn đêm và thậm chí bạn sẽ nhìn thấy một ít tôm.

Một địa điểm lặn tuyệt vời khác là Sabang Wreck, nơi lý tưởng cho người mới bắt đầu. Qua nhiều năm, con tàu đắm này đã trở thành nơi hoàn hảo để hình thành rạn san hô mới. Cấu trúc được bao phủ bởi thảm thực vật và được bao quanh bởi những đàn cá đầy màu sắc!

Có ít nhất 10 địa điểm lặn tuyệt vời để khám phá ở Sabang.

8. Thác Tamaraw

Thác nước TamarawNguồn: Iuliia Khabibullina / màn trập
Thác nước Tamaraw

Những thác nước tuyệt vời này nằm ở Barangay Villaflor gần thành phố San Teodoro của Đảo Mindoro, hoàn toàn đáng để ghé thăm.

Thác nước Tamaraw là một bức tranh hoàn hảo và thể hiện chính xác những gì bạn mong đợi về một thác nước sẽ trông như thế nào. Nằm sâu trong rừng rậm, những thác nước này đổ xuống nền đá cao 423 feet, uốn lượn, uốn lượn và rơi xuống một vài hồ nước mát lạnh. Dòng thác đổ xuống dữ dội đến mức âm thanh trở nên choáng ngợp một cách tuyệt vời.

Để đến đó, bạn có thể đi xe Jeepney, thuê xe ba bánh, thuê xe máy hoặc nếu đủ người thì thuê xe van riêng.

9. Quán rượu Hemingway

Quán rượu HemingwayNguồn: www.tripadvisor.com
Quán rượu Hemingway

Bạn có phải là tín đồ hải sản? Nếu vậy, Hemingway’s Bistro ở Sabang chính là nơi biến giấc mơ hải sản của bạn thành hiện thực.

Với mức giá cực kỳ hợp lý, nhà hàng bít tết Áo này cho phép bạn ăn uống như một vị vua. Đặt các món ăn như tôm hùm đỏ, cuộn maki cá ngừ, cá và khoai tây chiên, mì tôm với sò điệp và hơn thế nữa. Đầu bếp và chủ quán đều là người phương Tây nên bạn có thể tin tưởng rằng những món ăn này sẽ được chế biến theo cách bạn thích.

Bạn sẽ tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển trong khi lắng nghe tiếng sóng vỗ dọc bờ biển. Các nhân viên rất đáng yêu và luôn chào đón bạn bằng một nụ cười.

10. Bãi biển Talipanan

Bãi biển TalipananNguồn: GlebSStock / Shutterstock
Bãi biển Talipanan

Một bãi biển đầy cát hoàn hảo bên cạnh làn nước màu ngọc lam và được bao quanh bởi những mặt đá lớn và cây xanh tuyệt đẹp – liệu có gì tuyệt vời hơn Bãi biển Talipanan không?

Bãi biển này yên tĩnh hơn nhiều so với những bãi biển khác. Kích thước nhỏ của nó có nghĩa là không có nhiều hoạt động giải trí hoặc quán bar. Tuy nhiên, bạn sẽ tìm thấy một nhà hàng Ý cổ kính với dịch vụ tuyệt vời và tầm nhìn lý tưởng.

Đây là nơi lý tưởng để đưa con bạn đến chơi với những viên sỏi dọc bờ biển hoặc đến và tìm kiếm sự bình yên, tĩnh lặng cho chính mình.

Hãy ngắm cảnh hoàng hôn và bạn sẽ được thưởng thức bầu trời màu cam lãng mạn.

11. Công viên tự nhiên rạn san hô Apo

Công viên tự nhiên rạn san hô ApoNguồn: GMaltsev / màn trập
Công viên tự nhiên rạn san hô Apo

Hệ thống rạn san hô lớn nhất ở Philippines nằm ngoài khơi Mindoro. Rạn san hô trải dài 34 km2 này được chính phủ bảo vệ, điều đó có nghĩa là không có tàu lớn ra vào làm tổn hại đến san hô hoặc làm phiền động vật hoang dã.

Về mặt này, bạn có thể tưởng tượng rằng Rạn san hô Apo là địa điểm lặn ngoạn mục và cũng là địa điểm lặn được yêu thích trong nước. Tại đây, bạn sẽ thấy bộ sưu tập động vật hoang dã phong phú nhất mà bạn có thể không thấy ở nơi nào khác bao gồm cá Napoleon Wrasse khổng lồ, rất nhiều hải sâm, một ngôi sao đệm, v.v. Chỉ cần đề phòng những con Cá Trigger thích đuổi bạn ra khỏi tổ của chúng!

12. Núi Halcon

Núi HalconNguồn: GlebSStock / Shutterstock
Núi Halcon

Với độ cao 2.586 mét, Núi Halcon là một địa điểm ấn tượng không thể bỏ qua ở Mindoro. Mặc dù đây có thể chỉ là đỉnh núi cao thứ 18 ở Philippines nhưng nó vẫn mang đến khá nhiều thách thức cho những người đi bộ đường dài và leo núi. Những con đường mòn dốc với những rặng đá, sườn dốc dữ dội, rừng rêu và những đoạn sông hoang sơ.

Để leo lên ngọn núi này, bạn sẽ cần ít nhất 4 ngày, giấy phép và hướng dẫn viên. Bạn có thể tìm các công ty du lịch trong khu vực để sắp xếp cho bạn hoặc tìm kiếm nhanh trên mạng! Đó sẽ là một trải nghiệm tiếp thêm sinh lực với những góc nhìn đáng nhớ và những thành tựu đáng khen ngợi.

13. Khu nghỉ dưỡng đảo Pandan

Khu nghỉ dưỡng đảo PandanNguồn: wallix / màn trập
đảo lá dứa

Là sự kết hợp giữa hòn đảo hoang vắng và tiện nghi sang trọng, Pandan Island Resort là nơi bạn đến để thoát khỏi tất cả. Đảo Pandan là khu nghỉ dưỡng trên đảo tư nhân được thành lập bởi một người Pháp có niềm đam mê hòa bình. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều võng, túp lều nhiệt đới và đồ uống trái cây, nhưng những gì bạn sẽ không tìm thấy là điện, quạt hoặc cuộc sống về đêm (có pin năng lượng mặt trời nếu bạn cần sạc).

Khi lưu trú trên hòn đảo đẹp như mơ này, bạn sẽ dành cả ngày lang thang trên những con đường đầy cát, ngồi uống bia, chơi bóng chuyền bãi biển với những người bạn mới và chèo thuyền kayak đến dòng sông trong rừng gần đó. Nó khá thân mật và mọi người làm quen với nhau một cách nhanh chóng.

Có rất nhiều lựa chọn về nhà gỗ để lựa chọn có thể chứa tối đa 6 người.

14. Bãi Trắng

Bãi biển Trắng, Puerto galeraNguồn: aldarinho / màn trập
Biển trắng

Trên bờ biển, ngay phía tây Puerto Galera, là Bãi biển Trắng. Vì bãi biển này nằm cách xa con đường du lịch nên bạn có thể mong đợi một khu vực phục vụ nhiều người Philippines hơn người phương Tây. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được trải nghiệm hoàn toàn khác bên ngoài các quán bar và thùng rượu kiểu Úc. Đó là một sự thay đổi tốc độ đáng hoan nghênh.

Bãi biển này có điều kiện hoàn hảo để bơi lội và nằm phơi nắng! Có những quán bar nhỏ dễ thương nằm dọc bãi biển, nơi bạn có thể cắn một miếng để ăn bằng những ngón chân trên cát.

Từ Puerto Galera, bạn có thể đi xe buýt hoặc thuê xe tải. Từ Sabang, bạn có thể thuê thuyền Banca và đi một chuyến trong vòng 30-60 phút.

15. Dừng lại. Nhà thờ Nino

Dừng lại.  Nhà thờ NinoNguồn: Cầm đồ bị cô lập / Wikimedia
Dừng lại. Nhà thờ Nino

Một hòn đảo của Philippines không có Giáo hội Công giáo là gì, phải không?

Dừng lại. Nhà thờ Nino là một ngôi nhà thờ Công giáo La Mã xinh đẹp với trần nhà hình vòm cao, cửa sổ kính màu, mang đậm dấu ấn lịch sử và tất nhiên là có những người trung thành.

Việc ghé qua một Nhà thờ Công giáo ở Philippines luôn là một trải nghiệm văn hóa nếu bạn muốn tiếp xúc với người dân. Tôn giáo là trung tâm câu chuyện của họ và vì vậy, việc quan sát mọi người dạy cho bạn rất nhiều điều.

Khi bạn ở khu vực Calapan, hãy đi dạo quanh khu vực lân cận, nơi bạn sẽ tìm thấy một khu chợ địa phương bán thực phẩm và quần áo để tăng thêm chút không khí cho ngày của bạn.

Viết một bình luận