15 điều nên làm nhất ở Estremoz (Bồ Đào Nha)

admin

Chỉ huy những vườn nho và đồng bằng vàng, Estremoz là một thành phố lịch sử nằm trong hai lớp tường phòng thủ. Phần lõi phía trên là ngôi nhà thời Trung cổ dành cho hoàng gia, nơi Nữ hoàng Elizabeth xứ Aragon qua đời vào thế kỷ 14. Ở vùng hạ lưu có một bức tường mới hơn từ thế kỷ 17 nhằm ứng phó với mối đe dọa từ Tây Ban Nha sau Chiến tranh Phục hồi.

Estremoz có biệt danh là “Ciudad Branca”, Thành phố Trắng vì có nguồn đá cẩm thạch trắng dồi dào được khai thác gần đó. Những ngôi nhà và tượng đài trên khắp thị trấn được làm từ vật liệu này, mang lại cho chúng vẻ sáng bóng không thể cưỡng lại.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Estremoz:

1. Lâu đài Estremoz

Lâu đài EstremozNguồn: Josep Curto / màn trập
Lâu đài Estremoz

Lâu đài cai trị thị trấn từ điểm cao nhất và có tháp canh bằng đá cẩm thạch bóng loáng từ thế kỷ 14.

Ở độ cao tuyệt vời này, bạn sẽ gặp những khung cảnh tuyệt vời trên vùng đồng bằng vàng của Alentejo ở hầu hết các ngã rẽ.

Dưới chân tòa tháp cao 27 mét có một quảng trường với tượng Elizabeth xứ Aragon, người qua đời tại lâu đài vào năm 1336, và một hội trường nghi lễ có mái vòm lộng lẫy bằng đá cẩm thạch.

Các phần của lâu đài là một pousada (khách sạn lịch sử), nhưng những người đi dạo trong ngày có rất nhiều quyền truy cập và có thể mở rộng quy mô lưu giữ để có cái nhìn cận cảnh hơn về các cửa sổ hình cây ba lá theo phong cách Gothic và những chiếc Merlon nhọn.

2. Capela da Rainha ông già Noel

Capela da Rainha Santa EstremozNguồn: Bocachete / Wikimedia
Capela Da Rainha Santa Estremoz

Trong lâu đài, những căn phòng từng được Elizabeth xứ Aragon chiếm giữ vào thế kỷ 14 đã được biến thành nhà nguyện sau khi bà được phong chân phước.

Bà nổi tiếng vì lòng bác ái và được phong thánh vào năm 1625. Công việc xây dựng nhà nguyện bắt đầu ngay sau chiến thắng của người Bồ Đào Nha trong Trận chiến dòng Elvas năm 1659 để tạ ơn.

Những bức tranh sơn dầu kiểu Baroque sang trọng và gạch lát trắng xanh trên tường kể lại những khoảnh khắc trong cuộc đời của nữ hoàng, bao gồm cả những phép lạ được cho là của bà.

Bên dưới phòng trưng bày có một tấm đá cẩm thạch với dòng chữ từ năm 1808 ca ngợi vị thánh đã bảo vệ Estremoz khỏi sự cướp bóc của Pháp trong Chiến tranh Bán đảo.

3. Castelo de Évora Monte

Lâu đài Évora MonteNguồn: Joaquin Ossorio Castillo / màn trập
Lâu đài De Evora Monte

Cách Estremoz một chút về phía tây nam, lâu đài này bảo vệ một ngôi làng trên vách đá cao.

Mặc dù một số loại pháo đài đã tồn tại ở đây từ thời La Mã nhưng câu chuyện về tòa nhà theo phong cách Gothic và Phục hưng hiện tại bắt đầu vào năm 1306. Đến thế kỷ 14, nó nằm trong tay gia đình Braganza, họ đã thiết kế lại theo phong cách Phục hưng sau trận động đất vào thế kỷ 16. thế kỷ.

Bất chấp vẻ ngoài duyên dáng, mục đích của tòa nhà hoàn toàn là phòng thủ và không bao giờ được dùng làm nơi ở.

Nội thất vẫn còn trống nhưng đảm bảo bạn sẽ thấy các cột và mái vòm của chúng.

Vùng nông thôn nhìn từ đây rất tráng lệ và bạn sẽ có thể nhìn thấy lâu đài trên vùng đồng bằng ở Estremoz.

4. Giáo sư Bảo tàng Thành phố Joaquim Vermelho

Bảo tàng thành phố Giáo sư Joaquim VermelhoNguồn: www.portierrasrayanas.com
Giáo sư thành phố Museu Joaquim Vermelho

Ở khu vực phía trên, bảo tàng thành phố nằm trong một hội trường có từ thế kỷ 16 đối diện với lâu đài.

Tòa nhà đã có rất nhiều công việc vào thời đó, từ nhà tế bần vào những năm 1500 đến trường dạy nghề vào những năm 1800.

Bảo tàng là sự kế thừa của tổ chức đó, làm nổi bật nghề thủ công địa phương ở Estremoz trong thế kỷ 18 và 19.

Có đá cẩm thạch chạm khắc, đồ nội thất Alentejo sơn, đồ gốm và các mặt hàng làm từ nút chai.

Bạn cũng có thể nhìn thấy bên trong một ngôi nhà địa phương từ thời kỳ đó, nơi trưng bày dụng cụ nấu nướng và các đồ dùng khác.

Ngoài ra còn có một xưởng đang hoạt động ngay trong khuôn viên, nơi bạn có thể xem những người thợ gốm làm những bức tượng nhỏ bằng đất sét của thị trấn (Bonecos).

5. Núcleo Medieval de Estremoz

Bức tường EstremozNguồn: Josep Curto / màn trập
Những Bức Tường Của Estremoz

Chinh phục con dốc để đến phần phía trên, lâu đời hơn của Estemoz có cảm giác giống như một cuộc phiêu lưu thực sự khi bạn đến gần Porta de Santarém và những bức tường có lỗ châu mai từ phía tây.

Chúng từng có 22 tòa tháp và hầu hết có niên đại từ thế kỷ 13 dưới thời Afonso III và Denis I, nhưng ở các góc, pháo đài được xây dựng muộn hơn nhiều để đối phó với pháo binh.

Khoảnh khắc bạn đi qua mái vòm và đi lên Largo Dom Dinis, mọi thứ đều có cảm giác cũ kỹ hơn nhiều.

Một số tòa nhà đã có những ngày tươi đẹp hơn, nhưng những cửa sổ hình khối và mái vòm nhọn kiểu Gothic gợi ý về tuổi đời của khu phố này.

6. Hạ Trấn

EstremozNguồn: Christophe Cappelli / màn trập
Estremoz

Hầu hết Estremoz hiện nằm bên ngoài vòng tường của thế kỷ 13 và khu định cư này đã phát triển từ thời trung cổ.

Sau cuộc Khôi phục của Bồ Đào Nha vào thế kỷ 17, một tuyến công sự mới đã được xây dựng để ngăn chặn phạm vi bên ngoài của thành phố.

“Segunda Linha” được vua John IV đặt hàng vào năm 1642 và ông đã tuyển dụng kỹ sư người Hà Lan Joannes Ciermans cho công việc này.

Những bức tường này có cấu hình thấp giống như hệ thống phòng thủ nổi tiếng của Vauban ở Pháp và bị phá vỡ bởi bốn cổng: Évora, Santa Catarina, Santo António và Currais, mỗi cổng đều có những chi tiết lịch sử riêng đáng để kiểm tra, cho dù đó là huy hiệu, cầu kéo hay tác phẩm điêu khắc sự cứu tế.

7. Đá cẩm thạch Estremoz

Đá cẩm thạch EstremozNguồn: Zacarias Pereira da Mata / màn trập
Đá cẩm thạch Estremoz

Chỉ Carrara ở Ý xuất khẩu nhiều đá cẩm thạch hơn Estremoz và các mỏ đá bên ngoài thị trấn này đã được khai thác từ thời La Mã.

Đá cẩm thạch hầu như có mặt ở khắp mọi nơi bạn nhìn thấy ở Estremoz, trên mặt tiền của các tòa nhà, trong khung cửa sổ và khung cửa sổ, trên bậc cửa, đài phun nước và thậm chí trong các bức tranh khảm trên vỉa hè.

Tất nhiên điều này mang lại cho thị trấn một diện mạo và bầu không khí vương giả, và nếu muốn biết thêm, bạn có thể tham khảo văn phòng du lịch.

Họ sẽ giúp bạn liên hệ với các mỏ đá đang hoạt động, nơi những tấm đá lớn được cắt từ mặt đất, hoặc xưởng chế tác đá như Oficina Avelino Lopes, nơi đá được tạo hình một cách dễ dàng.

8. Igreja de Santa Maria

Igreja de Santa MariaNguồn: Raquel N. Rodrigues / Wikimedia
Igreja De Santa Maria

Nhà thờ kiểu cách này từ những thập kỷ cuối của thế kỷ 16 là một trong những di tích quốc gia Bồ Đào Nha của thị trấn phía trên.

Điều khiến các chuyên gia phấn khích về tòa nhà này là tính đối xứng hoàn hảo của nó theo các nguyên tắc kiểu cách.

Nội thất được chia thành ba gian bằng nhau và chiều dài của tòa nhà bằng chiều rộng và chiều cao, mặc dù lâu đài đã được mở rộng trong một lần cải tạo sau này.

Hình học nghiêm ngặt của nhà thờ tạo nên sự khác biệt, vì cả bên ngoài và bên trong đều có lối trang trí rất trang nhã, đây là một đặc điểm khác của kiến ​​trúc Mannerist của Bồ Đào Nha.

9. Trung tâm thành phố Viva De Estremoz

Trung tâm Thành phố Viva De EstremozNguồn: Bồ Đào Nha_eyes / Flickr
Trung tâm Thành phố Viva De Estremoz

Các bậc cha mẹ trốn nắng hè có thể đưa con nhỏ đến bảo tàng khoa học tương tác này.

Các phòng trưng bày thực hành đề cập đến các chủ đề như tiến hóa, hệ mặt trời, địa chất và núi lửa của trái đất, cũng như vật lý của áp suất khí quyển và cách áp dụng nó vào việc khám phá dưới nước.

Những người trưởng thành cũng sẽ bị quyến rũ bởi tòa nhà của bảo tàng, đó là Convento das Maltesas thời Phục hưng (Tu viện tiếng Malta). Đài tưởng niệm Quốc gia này cũng có tòa thị chính và được đặt tên như vậy vì đã có lúc đây là tu viện duy nhất dành cho người Malta ở Bồ Đào Nha.

10. Praça Luís de Camões

Praça Luís de Camões, EstremozNguồn: Dafema / Wikimedia
Praça Luís De Camões

Quảng trường ở thị trấn phía dưới này có rất nhiều hào quang, quay mặt xuống dốc và được bao bọc bởi những ngôi nhà phố đẹp đẽ, một ngôi nhà có hành lang đẹp mắt.

Vỉa hè ở đây được lát bằng calçada Portuguesa với hoa văn bắt mắt.

Ở trung tâm của quảng trường trên bức tranh khảm la bàn là trụ cột của thị trấn, biểu tượng của quyền tự chủ và công lý của thành phố.

Điều này xảy ra vào đầu thế kỷ 16 khi Vua Manuel I lên ngôi.

Ban đầu nó được đặt ở phía trước lâu đài, nhưng đã được di chuyển xung quanh trước khi kết thúc ở vị trí hiện tại vào năm 1916. Bất chấp quá khứ hỗn tạp của nó, trục, thủ đô và đỉnh cao của trụ cột đều có khối xây kiểu Manueline nguyên bản.

11. Bonecos de Estremoz

Bonecos de EstremozNguồn: portierrasrayanas.com
Bonecos De Estremoz

Nếu bạn cần một món quà lưu niệm hoặc quà tặng chỉ có thể đến từ Estremoz, thì Bonecos là những bức tượng nhỏ bằng gốm được sơn màu sáng được chế tác trong thị trấn muộn nhất là từ những năm 1600.

Chúng là một phần lâu dài trong bản sắc văn hóa của nó và chỉ được tạo ra bởi một số ít nghệ nhân đã học được kỹ năng này từ cha mẹ của họ.

Những bức tượng nhỏ có nét mộc mạc, ngây thơ và mang hình ảnh Chúa giáng sinh hoặc những nhân vật lừng lẫy trong quá khứ của thành phố như Elizabeth xứ Aragon.

Theo thời gian, hơn 100 ký tự đã được kiểm kê.

12. Chợ Semanal de Estremoz

Mercado Semanal de EstremozNguồn: viajardemochilaascostas.blogspot.com
Mercado Semanal De Estremoz

Rossio Marquês de Pombal là một không gian công cộng khổng lồ ở giữa khu phố cổ, được cho là quảng trường lớn nhất ở Bồ Đào Nha.

Có một góc nhìn tuyệt vời về lâu đài từ dưới đây và ở mỗi bên nổi lên những tòa tháp của một nhà thờ hoặc tu viện khác.

Đây là tất cả khung cảnh của phiên chợ hàng tuần vào sáng thứ bảy.

Quảng trường tràn ngập các quầy hàng bán trái cây và rau quả, ngũ cốc, thảo mộc, pho mát, ô liu và dầu ô liu, xúc xích muối và thậm chí cả động vật sống.

Chạy cùng thời điểm là hội chợ đồ cổ, nơi mọi người bán bất cứ thứ gì từ đĩa hát cũ đến tem, tiền xu, đồ nội thất, đồ sứ và dụng cụ nhà bếp.

13. Nhà hát Bernardim Ribeiro

Nhà hát Bernardim RibeiroNguồn: Américo Meira / Flickr
Nhà hát Bernardim Ribeiro

Nhà hát rực rỡ của thị trấn mở cửa vào năm 1922 và có thiết kế kiểu Ý lấy cảm hứng từ thời Phục hưng.

Trong khán phòng, tác phẩm trát vữa tuyệt đẹp được thiết kế và sơn bởi nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế nội thất nổi tiếng Benvindo Ceia.

Ở phía trước các quầy hàng, bạn sẽ đọc tên của những nhân vật có uy tín nhất trong nền sân khấu Bồ Đào Nha vào đầu thế kỷ 20.

Địa điểm tổ chức các vở kịch, buổi hòa nhạc, biểu diễn khiêu vũ, đọc opera và thơ.

Ngoài ra còn có các buổi chiếu phim cho các bộ phim mới phát hành và chúng đều bằng tiếng Anh với phụ đề tiếng Bồ Đào Nha.

14. Lễ hội Rainha

Lễ hội da Rainha, EstremozNguồn: frascodememorias.wordpress.com
Lễ hội Da Rainha

Estremoz tổ chức hội chợ thời trung cổ vào cuối tuần vào cuối tháng Năm.

Đây là một lễ kỷ niệm lớn về di sản của thị trấn, đặc biệt dành sự quan tâm dành cho Nữ hoàng Elizabeth của Aragon.

Có rất nhiều sự kiện thú vị diễn ra vào cuối tuần: Bạn có thể xem các trận đấu kiếm được dàn dựng, các buổi biểu diễn khiêu vũ, đấu thương, các nhóm kịch lưu động và các ca sĩ.

Các nghệ nhân và thương nhân từ xa đến dựng quầy hàng của họ ở chợ và đây là cơ hội tuyệt vời để bạn có được dầu ô liu hoặc presunto (thịt giăm bông được chữa khỏi) quý giá của Alentejo.

15. Du lịch rượu vang

Rượu PeriquitaNguồn: www.cheapandcheerful.ca
Rượu Periquita

Khí hậu đầy nắng và đất đai ở Estremoz tạo điều kiện cho sự đa dạng hiếm có của nho làm rượu vang.

Đối với rượu vang đỏ, các loại Periquita, Aragonez và Trincadeira chiếm hơn 3/4 tổng số rượu được sản xuất ở khu vực này.

Đối với người da trắng Perrum, Roupeiro, Tamarez và Rabo de Ovelha đều phát triển rất tốt ở vùng đất giàu đất sét và dồi dào ánh nắng.

Và nếu bạn muốn đi đến nguồn, có tới 20 cơ sở sản xuất rượu vang xung quanh Estremoz mở cửa cho du khách.

Bắt đầu hành trình của bạn với Tiago Cabaço, Herdade dos Servas và Adega Vila Santa, do nhà sản xuất rượu nổi tiếng João Portugal Ramos điều hành.

Viết một bình luận