15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Sydney

admin

Sydney từ lâu đã là một trong những thành phố mang tính biểu tượng nhất của Úc và nhiều người cho rằng thành phố này xứng đáng là thủ đô văn hóa của quốc gia nhờ những thắng cảnh có thể nhận ra ngay lập tức như Nhà hát Opera Sydney xinh đẹp.

Tuy nhiên, một chuyến đi đến đây cũng đồng nghĩa với việc có một thế giới đầy những khả năng nằm ngoài phạm vi thành phố và bạn sẽ khó tìm được một khu vực nào có nhiều điều thú vị hơn khu vực xung quanh Sydney.

Với vẻ đẹp thực sự vô song ở mọi hướng, bạn có thể tiến lên núi hoặc thư giãn trên một trong vô số bãi biển tuyệt đẹp.

Bạn có thể đi du ngoạn trên sông và chiêm ngưỡng đời sống hoang dã nổi tiếng của Úc hoặc có thể hòa mình vào nền văn hóa trên những con đường mòn di sản của thổ dân.

Bạn có thể tham gia mọi môn thể thao mạo hiểm có thể tưởng tượng được hoặc có thể nếm thử một số món ăn ngon nhất đất nước.

Sydney thực sự là cửa ngõ dẫn đến những khả năng vô tận – vì vậy hãy xem hướng dẫn hữu ích này để biết nên bắt đầu từ đâu.

1. Bãi Cọ

Bãi biển Palm, SydneyNguồn: RugliG / màn trập
Bãi Cọ

Nổi tiếng trên toàn quốc và thậm chí trên toàn cầu, với bãi cát vàng tuyệt đẹp, tầm nhìn bao quát bờ biển và hoạt động lướt sóng đẳng cấp thế giới, Palm Beach là nơi trốn thoát thành phố lý tưởng và thuận tiện để thư giãn dưới ánh nắng mặt trời.

Nhờ vị trí của nó trên các Bãi biển phía Bắc nổi tiếng, khu vực này cũng là một trung tâm hoạt động.

Bạn có thể thuê một chiếc thuyền để đưa bạn đi vòng quanh làn nước màu ngọc lam, đi bộ quanh những cồn cát gần Ngọn hải đăng Barrenjoey hoặc chơi một ván gôn thư giãn.

Nếu bạn thèm ăn, có vô số địa điểm để kích thích sự thèm ăn của bạn, bao gồm cả Boathouse được đánh giá cao, nơi bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon nhất.

2. Vườn quốc gia Hoàng Gia

Vườn quốc gia hoàng giaNguồn: Sarawut Konganantdech / màn trập
Vườn quốc gia hoàng gia

Tự hào với danh hiệu Công viên Quốc gia lâu đời thứ hai trên thế giới, Công viên Quốc gia Hoàng gia kết hợp những bãi biển hoang sơ với khu rừng ven vách đá rải rác các thung lũng và sông – tạo nên thiên đường thực sự cho những người yêu thiên nhiên và những nhà thám hiểm.

Nếu bạn muốn tiến vào vùng đất hoang, thì thuê một chiếc ca nô và đi ngược dòng sông Hacking là một lựa chọn ưa thích, hoặc nếu bạn muốn bám sát bờ biển, bạn có thể đi bộ qua mạng lưới vách đá rộng lớn.

Cho dù bạn đi du lịch với hướng dẫn viên trong Chuyến tham quan ven biển của Công viên Quốc gia Hoàng gia hay tự mình khám phá, các điểm tham quan thực sự là vô tận, với mọi thứ được cung cấp từ ngắm cá voi đến đi bụi đến lặn với ống thở, câu cá và lướt sóng.

3. Thung lũng Hunter

Thung lũng HunterNguồn: Andrey Bayda / màn trập
Thung lũng Hunter

Cách Sydney vài giờ, bạn sẽ không chỉ tìm thấy một khu vực có năng lực ẩm thực và thiên đường ẩm thực được mọi người nhất trí, mà còn là một địa điểm đi bộ đường dài nổi tiếng với những người yêu thiên nhiên.

Thung lũng Hunter là một thung lũng màu mỡ nổi tiếng với các sản phẩm tươi sống như pho mát và dầu, đồng thời có đầy đủ các nhà hàng tuyệt vời cung cấp thực đơn nếm thử ngon miệng.

Tuy nhiên, để thỏa mãn cơn thèm ăn của mình, bạn có thể dấn thân vào những con đường mòn tự nhiên được xếp hạng Di sản Thế giới như Công viên Quốc gia Wollemi hoặc Vườn Thung lũng Hunter.

Tại đây bạn có thể tìm thấy những cánh đồng bạch đàn, quần thể kangaroo và nhiều hơn thế nữa.

4. Vườn quốc gia Blue Mountains

Vườn quốc gia Blue MountainsNguồn: Ian Woolcock / Shutterstock
Vườn quốc gia Blue Mountains

Là một điểm đến siêu thực tuyệt đẹp cho chuyến đi trong ngày, Công viên Quốc gia Blue Mountains được đặt tên theo làn sương mù xanh bao phủ trên những ngọn núi do hàng trăm nghìn cây bạch đàn nhẹ nhàng tỏa dầu thơm vào không khí.

Khu vực này là một vùng đất hoang sơ rộng lớn, có nhiều hẻm núi, đường mòn đi bộ đường dài, rừng bạch đàn và những bức tranh đá của thổ dân.

Một chuyến tham quan có hướng dẫn sẽ dạy cho bạn tất cả về các loài động thực vật khác nhau cũng như những câu chuyện huyền thoại của thổ dân trong khi một chuyến tham quan không có hướng dẫn sẽ cho bạn cơ hội khám phá nhiều điểm tham quan và khung cảnh ngoạn mục theo tốc độ của riêng bạn.

5. Bãi biển Manly

Bãi biển ManlyNguồn: Aleksandar Todorovic / Shutterstock
Bãi biển Manly

Chỉ mất 30 phút đi phà từ Thông tư Quay, bạn sẽ tìm thấy vùng ngoại ô yêu thích bên bờ biển của Bãi biển Manly, nơi nước trong xanh sâu thẳm và việc thưởng thức món cá và khoai tây chiên là điều bắt buộc.

Cộng đồng ven biển này cung cấp mọi thứ bạn có thể muốn khi nói đến văn hóa bãi biển cổ điển của Úc, bao gồm những con sóng tuyệt vời để lướt sóng, các cửa hàng bên bờ biển, trung tâm thương mại và nhà hàng, chưa kể đến một bãi biển tuyệt đẹp để đắm mình.

Là một trung tâm thực sự của các hoạt động bãi biển gần Sydney đến khó cưỡng, bạn sẽ muốn quay lại Many Beach nhiều lần.

6. Sông Hawkesbury

Sông HawkesburyNguồn: Leah-Anne Thompson / màn trập
Sông Hawkesbury

Tạo thành ranh giới của Vườn Quốc gia Ku-ring-gai, Sông Hawkesbury là một trong những con sông có người định cư đầu tiên ở Úc và cho đến ngày nay vẫn còn một số trang trại nguyên thủy rải rác dọc theo bờ sông.

Chuyến tham quan dọc sông sẽ đưa bạn qua nhiều ngôi làng nhỏ khác nhau và bạn nên khám phá các thị trấn Richmond hoặc Windsor để khám phá các khu chợ, phòng trưng bày, tòa nhà được liệt kê và lịch sử phong phú của họ.

7. Công viên quốc gia Ku-ring-gai Chase

Vườn quốc gia Ku-ring-gai ChaseNguồn: MagSpace / màn trập
Vườn quốc gia Ku-ring-gai Chase

Thật đáng kinh ngạc, cách Sydney chưa đầy một giờ là một trong những công viên quốc gia có ý nghĩa lịch sử nhất của Úc, nhờ di sản của thổ dân.

Bạn có thể trải nghiệm nguồn gốc văn hóa sâu xa ở đây khi đi bộ qua bụi rậm trên Con đường Di sản Thổ dân, nơi bạn sẽ khám phá những bức tranh đá cổ, bản khắc và dấu tay tại nhiều địa điểm bản địa.

Ngoài ra, khu vực này chắc chắn đẹp tuyệt vời và bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh từ những nơi như West Head Lookout.

8. Cảng Stephens

Cảng Stephens, ÚcNguồn: Marina Tatarenko / màn trập
Cảng Stephens

Là nơi có hơn 20 bãi biển, Vịnh Port Stephens là sân chơi biển có diện tích gấp đôi Cảng Sydney, bao gồm một dải cát vàng trải dài rộng lớn và bờ biển rậm rạp.

Cho dù bạn muốn bơi cùng cá heo, đi du thuyền ngắm cá voi, lặn với ống thở hay tham gia các môn thể thao dưới nước, tất cả đều có thể thực hiện được nhờ Công viên Hải dương Great Lakes nằm trong khu vực Port Stephens.

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội chụp ảnh, hãy đến một trong những điểm quan sát nổi tiếng như Đài quan sát Gan Gan hoặc Đài quan sát Tomaree Headland, nơi bạn sẽ được thưởng những cảnh quan toàn cảnh đáng kinh ngạc ngoài khơi bờ biển tuyệt đẹp.

9. Canberra

Canberra, ÚcNguồn: FiledIMAGE / màn trập
Canberra

Thủ đô được yêu mến của đất nước và tràn ngập các điểm tham quan văn hóa, Canberra là một thành phố được thiết kế tỉ mỉ với ý tưởng thẩm mỹ độc đáo và vô số hoạt động giúp bạn giải trí.

Từ các bảo tàng, phòng trưng bày và khu vườn tuyệt vời, Canberra trưng bày tất cả đặc điểm của một thủ đô nổi tiếng và thịnh vượng.

Bạn thực sự có thể xem thiết kế có chủ ý của nó từ đỉnh Núi Ainslie, nơi bạn sẽ nhận thấy mảng hình học của công viên đầy màu sắc tỏa ra từ Hồ Burley Griffin ở trung tâm.

Cách Sydney ba giờ đồng hồ, bạn có thể nghỉ lại qua đêm nhưng đây cũng là một nơi tuyệt vời để dành cả ngày.

10. Nam Tây Nguyên

Cao nguyên phía Nam, Vườn quốc gia MortonNguồn: Leelakajonkij / màn trập
Cao nguyên phía Nam, Vườn quốc gia Morton

Là một khu vực rộng lớn có rất nhiều điểm đến nổi tiếng, Cao nguyên phía Nam được biết đến với vẻ đẹp không gì sánh bằng với những thác nước ngoạn mục, những hẻm núi nằm trong những khu rừng nhiệt đới xanh tươi và những thung lũng tràn ngập động vật hoang dã bản địa của Úc.

Trên thực tế, đây là một trong những điểm nổi bật của khu vực vì bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ chuột túi, thú có túi đến thú mỏ vịt và thú có túi ở đây.

Một cách tuyệt vời để thực sự đánh giá cao vẻ đẹp hùng vĩ ngoạn mục của khu vực là đến Công viên Quốc gia Morton, nơi có một số điểm quan sát đẹp nhất của khu vực.

11. Trạm cừu Tobruk

Con cừuNguồn: Baronb / màn trập
Con cừu

Một nơi dành cho những người yêu thích cừu hoặc những người muốn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa nông thôn truyền thống của Úc, Trạm cừu Tobruk nằm ở Thung lũng sông Hawkesbury đẹp như tranh vẽ và khi đến nơi, bạn sẽ được chiêu đãi một ngày tràn ngập hoạt động ném boomerang, ném cừu- xén lông và chăn nuôi cùng một loạt các hoạt động khác thể hiện cuộc sống của một người chủ trang trại ở Úc.

Lý tưởng cho các gia đình, bạn cũng có thể thưởng thức món thịt nướng kiểu Úc và học cách nướng bánh mì truyền thống trên ngọn lửa lách tách.

12. Thung lũng Kangaroo

Thung lũng KangarooNguồn: Daniela Constantinescu / màn trập
Thung lũng Kangaroo

Mặc dù chuột túi có thể được tìm thấy ở đây, nhưng cái tên này hơi bị nhầm lẫn do thực tế là điểm nổi bật của khu vực này cách Sydney vài giờ về phía nam thực tế không phải là chuột túi mà là nền văn hóa ẩm thực phong phú tồn tại ở đây.

Từ việc nếm thử rượu vang tại Nhà máy rượu vang Yarrawa Estate cho đến Đường mòn Hương vị của Thung lũng Foodie, nơi bạn có thể nếm thử hoặc học cách nấu ăn ngon, những vùng đất màu mỡ hoàn toàn mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Để hoạt động tích cực hơn một chút, bạn cũng có thể chèo thuyền kayak xuôi Sông Kangaroo hoặc cưỡi ngựa băng qua rừng nhiệt đới và đồng bằng rộng mở.

13. Kiama

Lỗ phun nước KiamaNguồn: PomInOz / màn trập
Lỗ phun nước Kiama

Những vách đá ven biển xanh tươi của Kiama là nơi hoàn hảo để trốn khỏi thành phố trong vài giờ và mang đến khung cảnh đẹp như tranh vẽ cho nhiều bờ đá, bãi biển riêng và dòng sông bên dưới.

Mặc dù bạn có thể giải trí khi lang thang quanh khu vực xinh đẹp này, bạn cũng có thể tham gia một số hoạt động như tour chèo thuyền kayak, leo núi ngoài trời và du ngoạn ngắm cá heo.

Tuy nhiên, một trong những điểm nổi bật của khu vực là Lỗ phun nước Kiama, nơi tạo ra một đài phun nước hùng vĩ được đẩy ra từ lỗ phun nước ở một bên vách đá.

14. Bể bơi nàng tiên cá

Bể bơi nàng tiên cá, TahmoorNguồn: Cooper Morrison / màn trập
Bể bơi nàng tiên cá, Tahmoor

Hồ Nàng Tiên Cá là một loạt các hồ và suối bình dị được cung cấp nước từ các dòng sông từ Hẻm núi Tahmoor nằm sâu trong bụi rậm Úc.

Việc tiếp cận chúng đã là một cuộc phiêu lưu vì bạn cần phải di chuyển các nền tảng đá dốc và các bước để đến đó, nhưng nỗ lực đó rất đáng giá khi bạn đến nơi.

Điểm nổi bật không thể tranh cãi là điểm dừng chân tại The See Through Pools, nơi lý tưởng để bơi lội do nước trong vắt và tầm nhìn không bị cản trở ra các khối đá dưới nước.

15. Công viên Stanwell

Công viên Stanwell, ÚcNguồn: Adnan Vejzovic / màn trập
Công viên Stanwell

Nổi tiếng nhất là địa điểm của chuyến bay thả diều hộp đầu tiên, Công viên Stanwell hiện là điểm nóng của hoạt động dù lượn và bay lượn, tập trung quanh Bald Hill.

Đó là một nơi tuyệt vời để dành cả ngày và thưởng thức bữa trưa ngoài trời trong khi ngắm nhìn những người đam mê hàng không khác nhau bay lượn xung quanh.

Đi bộ với ánh sáng vừa phải dọc theo đường đi bộ Wodi Wodi cũng là một lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng một số cảnh quan ven biển và nếu muốn, bạn cũng có thể đi xuống một trong những bãi biển vàng để bơi lội.

Viết một bình luận