15 điều nên làm nhất ở Fukuoka (Nhật Bản)

admin

Fukuoka là thành phố thủ phủ của tỉnh Fukuoka rộng lớn hơn ở Nhật Bản và cũng được coi là thành phố lớn nhất trên đảo Kyushu. Với ý nghĩ đó, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn đang muốn đến thăm Kyushu, nơi có rất nhiều khách du lịch nội địa nhưng lại có ít khách du lịch quốc tế hơn.

Thành phố này là một cơ sở tuyệt vời vì nó có đầy đủ các tiện nghi hiện đại, nhưng bạn cũng có thể khám phá khía cạnh lịch sử của nó dưới dạng các ngôi đền, đền thờ và các tòa nhà cổ kính. Một điểm thu hút tuyệt vời khác ở Fukuoka là nó nằm cạnh biển nên bạn cũng có thể tận hưởng thời gian trên bãi biển và chèo thuyền trên mặt nước.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Fukuoka…

1. Du lịch đến Uminonakamichi

Công viên bờ biển UminonakamichiNguồn: twilllll / Shutterstock
Công viên bờ biển Uminonakamichi

Uminonakamichi là tên của một bãi cát lớn ở Fukuoka tạo nên ranh giới của Vịnh Hakata.

Trong chuyến thăm Uminonakamichi, bạn cũng có thể ghé thăm Công viên bờ biển Uminonakamichi, nơi có nhiều màu sắc rực rỡ vì nơi đây cũng có một số vườn hoa xinh đẹp và cũng là nơi có Hồ bơi Ánh Dương, nơi được cho là nổi tiếng là bể bơi lớn nhất ở phía tây của Nhật Bản.

Tuy nhiên, nơi này chỉ mở cửa vào mùa hè, nhưng bạn cũng có thể ghé thăm các địa điểm khác như Thế giới biển, đây là thủy cung với khoảng 450 loại sinh vật biển khác nhau.

2. Dạo quanh công viên Yusentei

Công viên YusenteiNguồn: そらみみ / Wikimedia
Công viên Yusentei

Công viên Yusentei được biết đến là nơi ở cũ của lãnh chúa thứ 6 của Fukuoka, người đã xây dựng nó vào thế kỷ 18.

Công viên bao gồm một khu vườn xinh đẹp được xây dựng theo phong cách truyền thống cũng như một cái ao được trang trí công phu và đây là một nơi tuyệt vời để đến nếu bạn muốn thoát khỏi sự ồn ào của thành phố.

Bạn cũng có thể thấy một phần của Fukuoka như ngày xưa.

3. Tham quan đền Hakozaki

Đền HakozakiNguồn: Công viên Sanga / màn trập
Đền Hakozaki

Đền Hakozaki được biết đến là một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở vùng này của Nhật Bản.

Bản gốc đã bị phá hủy khi bị đốt cháy trong cuộc xâm lược Fukuoka của người Mông Cổ vào năm 1274 nhưng sau đó nó đã được xây dựng lại và đứng ở vị trí này kể từ đó.

Một số điểm tham quan cần chú ý ở đây bao gồm mỏ neo bằng đá từng được sử dụng bởi các tàu Mông Cổ và bức tượng của Nichiren, một học giả Phật giáo nổi tiếng ở Fukuoka, người đã nhìn thấy trước cuộc xâm lược của người Mông Cổ.

4. Nếm thử mì

Mì FukuokaNguồn: Bankoo/Shutterstock
Mì Fukuoka

Fukuoka được biết đến với những món ăn địa phương thơm ngon và một trong những địa điểm tốt nhất để ghé thăm để tìm kiếm những món ngon là Nagahama.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy các quán mì ramen Nagahama nổi tiếng được gọi là yatai trong tiếng Nhật và ở đây bạn có thể nếm thử một số món mì dai tuyệt vời được nấu bởi những người giỏi nhất trong ngành.

Có một số món ăn khác nhau để thử, vì vậy hãy để mũi của bạn dẫn đường và chọn bất cứ món nào trông ngon.

5. Quy mô tòa nhà ACROS

Tòa nhà ACROS, FukuokaNguồn: yyama / màn trập
Tòa nhà ACROS, Fukuoka

Tòa nhà ACROS nằm trong Công viên Tenjin Chuo rộng lớn hơn và lý do chính để đến đây là để khám phá khu vườn trên mái tuyệt vời.

Khu vườn cho phép bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của phần còn lại của thành phố và nằm trên sân hiên bao gồm một công viên rộng hơn trên mái nhà.

Để đạt được mục tiêu đó, bạn sẽ tìm thấy khoảng 35.000 loại cây khác nhau trên sân thượng này, được tạo thành từ khoảng 76 loài khác nhau.

Nếu có thể, bạn hãy cố gắng đến đây vào buổi sáng khi ánh sáng đẹp nhất và lưu ý vườn đóng cửa lúc 4 giờ chiều mỗi ngày nên rất tiếc bạn không thể đến đây để đón hoàng hôn.

6. Đi hát karaoke

KaraokeNguồn: ibreakstock/Shutterstock
Karaoke

Nhật Bản nổi tiếng với tình yêu hát karaoke và vì vậy bạn chắc chắn nên thử khi đến Fukuoka.

Có một số địa điểm hát karaoke trên khắp thị trấn và một số trong số đó thậm chí còn có trang phục cầu kỳ mà bạn có thể thử nếu thực sự muốn hòa mình vào tinh thần của mọi thứ.

Bạn thường trả tiền cho các quán karaoke theo giờ ở Nhật Bản và nhiều quán còn phục vụ các bữa ăn tự chọn với đồ uống miễn phí với mức giá cố định.

7. Đi dạo ở công viên Ohori

Công viên Ohori, Fukuoka, Nhật BảnNguồn: jacky-kou / màn trập
Công viên Ohori

Công viên Ohori là một trong những công viên đẹp nhất và nổi tiếng nhất ở Fukuoka và cũng là nơi diễn ra màn bắn pháo hoa hoành tráng diễn ra vào mùa hè.

Một số điểm nổi bật của công viên bao gồm đường chạy bộ cũng như khu vườn Thiền truyền thống của Nhật Bản nằm cạnh sân chính.

Nếu bạn đến thị trấn vào tháng 3 và tháng 4 thì hãy nhớ ghé thăm nơi này để chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của hoa anh đào nở ở đây vào thời điểm này.

8. Lên tháp Fukuoka

Tháp FukuokaNguồn: EQRoy / màn trập
Tháp Fukuoka

Tháp Fukuoka là một trong những nơi tốt nhất để đến ở Fukuoka nếu bạn muốn ngắm nhìn thành phố một cách đẹp nhất.

Tòa tháp cao tới khoảng 234 mét và từ đây bạn có thể nhìn ra thành phố lấp lánh bên dưới.

Một trong những điểm hay của tòa tháp là nó được thắp sáng vào ban đêm và cũng là một trong những biểu tượng quốc gia của thành phố, vì vậy rất đáng để bạn ghé thăm khi đến thị trấn.

Một điểm nổi bật khác ở đây là tòa tháp có một nhà hàng trên đỉnh để bạn có thể dùng bữa trưa hoặc bữa tối và ngắm cảnh bên dưới.

9. Tham quan đền Sumiyoshi

Đền SumiyoshiNguồn: motodan/Shutterstock
Đền Sumiyoshi

Đền Sumiyoshi nằm gần Sông Naka và từng là một trong những địa điểm quan trọng nhất của thành phố ngày xưa.

Những người đam mê quan tâm có thể nhận thấy rằng nhiều ngôi chùa ở Fukuoka được thiết kế theo phong cách Phật giáo truyền thống, trong khi ngôi đền này được cho là có phong cách cổ hơn và có mái thẳng, điều không bình thường đối với một tòa nhà kiểu này trong thành phố.

Nếu bạn quan tâm đến kiến ​​trúc và lịch sử tôn giáo thì hãy đảm bảo không bỏ lỡ địa điểm này.

10. Du lịch đến Nokonoshima

Đảo Nokonoshima, Nhật BảnNguồn: Công viên Sanga / màn trập
Đảo Nokonoshima

Fukuoka được biết đến là nằm trên bờ biển và do đó, nó cũng có một số hòn đảo xinh đẹp nằm ngay ngoài khơi.

Để đến đảo, bạn có thể đi phà thư giãn, mất khoảng 10 phút và cho phép bạn ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp trên mặt nước cùng một lúc.

Có một số hòn đảo để bạn lựa chọn nhưng một trong những hòn đảo đẹp nhất là Nokonoshima có bán kính khoảng 12 km và nổi tiếng với vị trí đắc địa ở Vịnh Hakata.

Nếu đến thăm hòn đảo, bạn có thể tận hưởng các hoạt động như đi bộ đường dài và bơi lội ngoài khơi, và nếu muốn thì bạn cũng có thể dựng trại ở đây qua đêm và tận hưởng buổi tối dưới bầu trời đầy sao.

11. Đi lướt sóng

Lướt sóngNguồn: Dudarev Mikhail / màn trập
Lướt sóng

Nếu bạn muốn có một chuyến phiêu lưu ở Fukuoka và đồng thời muốn rèn luyện sức khỏe thì bạn có thể muốn thử địa điểm lướt sóng.

Có một số bãi biển rải rác xung quanh thành phố và bạn có thể lướt sóng ở đây vào những tháng hè nếu ghé thăm một số bãi biển ở những nơi như Futamiguara và Mitoma.

Trong những tháng mùa hè, sóng không lớn lắm nên chúng chủ yếu thu hút những người mới bắt đầu và những người lướt sóng ở trình độ trung cấp muốn dành chút thời gian tận hưởng làn nước và cảnh biển.

12. Xem một trận đấu sumo

Trận đấu Sumo FukuokaNguồn: J. Henning Buchholz / màn trập
Trận đấu Sumo Fukuoka

Nhiều du khách đến Nhật Bản muốn xem một trong những điểm nổi bật về văn hóa của nước này dưới hình thức một trận đấu vật sumo thú vị.

Một trong những nơi tốt nhất để làm điều đó ở Kyushu là ở Fukuoka và nếu bạn đến đây vào tháng 11 thì bạn có thể tham gia mùa giải sumo quan trọng nhất.

Trước khi các trận đấu bắt đầu, không có gì lạ khi bắt gặp các đô vật sumo nổi tiếng đi dạo trên đường phố Fukuoka để quảng bá cho môn thể thao tuyệt vời này.

13. Tham quan đền Atago

Đền AtagoNguồn: Công viên Sanga / màn trập
Đền Atago

Đền Atago là một trong những ngôi đền ít được ghé thăm ở Fukuoka, thật đáng tiếc vì đây cũng là một trong những ngôi đền đẹp nhất.

Ngôi đền nằm trên sườn đồi, điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bao quát từ đây khắp thành phố và băng qua Vịnh Hakata, đồng thời bạn cũng có thể nhìn thấy những con cò làm tổ vốn nổi tiếng ở khu vực này.

Khi đến gần ngôi đền, bạn có thể đi vào cổng torii chào đón bạn rồi đi lên cầu thang để đến khu vực đền chính.

Ngôi đền này hơi xa lạ so với các địa điểm khác trong thành phố nhưng nỗ lực đến đây để ngắm cảnh và có cái nhìn thoáng qua về một số lịch sử tôn giáo của thành phố là rất đáng giá.

14. Kiểm tra các robot tại ROBOSQUARE

ROBOSQUARENguồn: tipwam / màn trập
ROBOSQUARE

ROBOSQUARE, đúng như tên gọi, là nơi nên đến ở Fukuoka nếu bạn muốn xem một số robot Nhật Bản được trưng bày.

Ở đây có một số robot khác nhau mà bạn có thể chiêm ngưỡng, đồng thời bạn cũng có thể xem các công nhân chế tạo và sửa chữa chúng, giúp bạn có cái nhìn hậu trường về ngành công nghiệp robot ở Nhật Bản.

Ở đây cũng có một số robot đồ chơi và một số phòng trưng bày giải thích về robot đằng sau chúng, vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đi du lịch cùng những vị khách nhỏ tuổi.

15. Dành cả ngày trên bãi biển

Bãi biển MomochihamaNguồn: karte / màn trập
Bãi biển Momochihama

Một trong những vấn đề với nhiều thành phố của Nhật Bản là chúng không nằm gần bãi biển, nhưng chính tại đây, Fukuoka lại vượt trội vì bạn không bao giờ ở xa dải cát.

Một trong những nơi tốt nhất để tắm nắng là Momochihama, gần Fukuoka Yahoo Japan Dome.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy một bãi biển hoang sơ và bạn có thể dành cả ngày nằm dài trên cát, hoặc bạn cũng có thể bơi ở những vùng biển ngoài khơi.

Nếu bạn thích ở trên vùng đất khô ráo thì bạn cũng có thể ghé thăm các quán bar và nhà hàng chính nằm rải rác dọc theo bãi biển và thường đông đúc vào buổi chiều muộn khi mọi người đổ về đây để ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp trên mặt nước.

Viết một bình luận