15 Điều Tốt Nhất Nên Làm Ở Takamatsu (Nhật Bản)

admin

Takamatsu nổi tiếng là thành phố lớn nhất ở Shikoku nên chỉ vì lý do đó mà nơi đây thu hút nhiều du khách hơn nhiều khu vực khác trên đảo. Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Shikoku thì đây có thể là một nơi tốt để bắt đầu hành trình của bạn và đây cũng là thành phố thủ phủ của Tỉnh Kagawa rộng lớn hơn.

Giống như nhiều thành phố ở Shikoku, đây là một thị trấn cảng tuyệt đẹp và điều này đã khiến nơi đây trở thành một trong những nơi dễ tham quan nhất và người dân địa phương thường gọi biệt danh này là ‘Cổng Shikoku’. Đúng như bạn mong đợi, khu vực này có rất nhiều điểm tham quan thú vị như công viên và bảo tàng, đồng thời bạn cũng có thể đi du lịch đến các hòn đảo lân cận như Naoshima hoặc ghé thăm các thị trấn xinh đẹp lân cận như Yashima.

Tuy nhiên, Takamatsu còn được biết đến với một biệt danh khác là ‘Vương quốc Udon’ và bạn có thể thưởng thức những bát mì dai này ở khắp thành phố.

Sau đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Takamatsu

1. Tham quan Công viên Ritsurin

Công viên RitsurinNguồn: MrNovel / màn trập
Công viên Ritsurin

Công viên Ritsurin là một trong những điểm thu hút chính ở Takamatsu và là một trong những khu vườn lớn nhất và đẹp nhất trong khu vực.

Nó lẽ ra đã được xây dựng từ xa xưa để các lãnh chúa Sanuki và Sasuma có một nơi để thư giãn và nghỉ ngơi. Vẻ đẹp của nó đến nỗi nó cũng đã được tuyên bố là Báu vật Quốc gia Nhật Bản theo đúng nghĩa của nó.

Khi dạo quanh công viên, bạn có thể chiêm ngưỡng các điểm tham quan như Cầu Engetsu-kyo, nơi công viên nổi tiếng nhất, cũng như ‘Bức tường đá đỏ’ mang tính biểu tượng. Ngoài ra còn có một ao sen tươi tốt ở đây và bạn sẽ tìm thấy Okedoi-no-Taki đang phun trào.

Nếu cảm thấy mệt mỏi khi đi bộ xung quanh, bạn cũng có thể thưởng thức một tách trà tại một trong nhiều quán trà ở đây, nơi cũng tổ chức các nghi lễ trà truyền thống của Nhật Bản cho du khách.

2. Hãy thử món udon

mì udonNguồn: natu / màn trập
mì udon

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Takamatsu là mì udon hùng mạnh, một trong những món mì được yêu thích nhất ở Nhật Bản.

Mì udon nổi tiếng là dày và dai và bạn có thể mua chúng ở khắp thành phố, được chế biến theo nhiều cách khác nhau.

Chúng bao gồm Kake Udon, một loại mì nóng ăn kèm với dashi và nước dùng đậu nành và bạn cũng có thể dùng món này với một loại xúc xích cá thái lát.

Nếu thích, bạn có thể gọi Kitsune Udon được ăn kèm với đậu phụ thay vì cá.

Ngoài ra còn có các món udon cơ bản khác như Tempura Udon phủ tôm tempura, và nếu muốn ăn loại lạnh, bạn có thể chọn Zaru Udon, được bày trên khay gỗ và ăn kèm với nước chấm đi kèm.

3. Tham dự Lễ hội Sanuki Takamatsu

Lễ hội Sanuki TakamatsuNguồn: Vanvelthem Cédric / Wikimedia
Lễ hội Sanuki Takamatsu

Lễ hội Sanuki Takamatsu được tổ chức hàng năm vào tháng 8 và được biết đến với vô số điểm tham quan.

Có màn bắn pháo hoa được tổ chức vào ngày thứ hai và bạn cũng có thể xem một loạt các màn trình diễn múa truyền thống.

Một phần thú vị của lễ hội là nó diễn ra ở công viên trung tâm ở Takamatsu, nghĩa là bạn có thể dành thời gian đi dạo xung quanh và xem các buổi biểu diễn, đồng thời nó cũng gần khu phức hợp mua sắm và giải trí Sanport lớn hơn.

Đúng như mong đợi, bạn cũng có thể tìm thấy một loạt các quầy bán đồ ăn ngon ở đây, khiến nơi đây trở thành nơi hoàn hảo để nếm thử một số món ăn địa phương thơm ngon quanh Shikoku.

4. Tham quan Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Takamatsu

Bảo tàng nghệ thuật thành phố TakamatsuNguồn: www.city.takamatsu.kagawa.jp
Bảo tàng nghệ thuật thành phố Takamatsu

Có lẽ hơi ngạc nhiên khi Takamatsu có nền nghệ thuật địa phương phát triển mạnh mẽ mà bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng tại Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Takamatsu.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy một loạt các bức tranh thú vị từ khắp Nhật Bản và bảo tàng thực sự nằm ở nơi trước đây từng là Ngân hàng Nhật Bản.

Ngoài ra còn có một số phòng trưng bày luân phiên ở đây trưng bày các tác phẩm đến từ các vùng khác của Nhật Bản và nước ngoài.

5. Đi dạo quanh công viên Tamamo

Công viên TamamoNguồn: naitokz / Flickr
Công viên Tamamo

Công viên Tamamo là một trong những công viên chính khác trong thành phố và cũng từng là địa điểm của lâu đài Takamatsu ngày xưa.

Tuy nhiên, ngày nay không còn nhiều lâu đài vẫn còn tồn tại mặc dù có một số tòa nhà rải rác xung quanh khu phức hợp như bảo tàng và người ta nói về một dự án cải tạo đang được thực hiện.

Người dân địa phương đổ về đây vào mùa xuân để ngắm vô số cây hoa anh đào rải rác trong công viên và nở hoa vào khoảng tháng Tư.

6.Tham quan Bảo tàng Thủ công Dân gian Sanuki

Nguồn: www.mingeikan.or.jp
Bảo tàng thủ công dân gian Sanuki Bảo tàng thủ công dân gian Sanuki

Nếu bạn muốn biết thêm về nghề thủ công địa phương và truyền thống dân gian ở Takamatsu thì bạn cần đến Bảo tàng Thủ công Dân gian Sanuki.

Bảo tàng nằm trong Công viên Ritsurin tuyệt đẹp và bạn sẽ tìm thấy những phòng trưng bày đưa bạn quay ngược thời gian về Triều đại Tokugawa.

Một số triển lãm bao gồm các mặt hàng như đồ trang sức, dệt may và các tác phẩm nghệ thuật và thủ công địa phương khác.

7. Nắm bắt một số lễ hội

Lễ hội TakamatsuNguồn: Vanvelthem Cédric / Wikimedia
Lễ hội Takamatsu

Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Takamatsu thì bạn nên kiểm tra xem có lễ hội nào diễn ra khi bạn ở trong thị trấn hay không.

Cơ hội là có thể xảy ra vì Takamatsu có nhiều sự kiện văn hóa diễn ra quanh năm.

Nếu bạn ở thành phố vào tháng 12 thì bạn có thể thưởng thức Lễ hội mùa đông được đặt tên phù hợp với một loạt các màn trình diễn theo chủ đề Giáng sinh thú vị và vào tháng 6, bạn cũng có thể xem Lễ hội đom đóm Shionoe để ca ngợi những loài côn trùng duyên dáng này.

8. Du lịch Naoshima

NaoshimaNguồn: rayints/Shutterstock
Naoshima

Nếu bạn muốn rời khỏi trung tâm Takamatsu thì hãy cân nhắc chuyến đi đến một trong những hòn đảo ở Biển nội địa Seto lân cận giáp thành phố.

Một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất ở khu vực này là Naoshima, nơi nổi tiếng với các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt hiện đại độc đáo.

Nhiều trong số này có hình dạng những quả bí ngô bằng gốm lớn và những hình thù kỳ lạ khác, và chỉ mất khoảng một giờ để đi phà từ Takamatsu đến Naoshima.

9.Kiểm tra lâu đài Takamatsu

Lâu đài TakamatsuNguồn: mTaira / màn trập
Lâu đài Takamatsu

Những gì còn lại của Lâu đài Takamatsu nằm trong Công viên Tamamo hay còn gọi là Tamamo-koen theo cách gọi của người dân địa phương.

Ban đầu lâu đài được xây dựng vào năm 1588, nhưng không may do bị xói mòn và nhiều xung đột trong nhiều năm, lâu đài đã rơi vào tình trạng hư hỏng và hiện đang trong quá trình được khôi phục một cách tinh tế.

Tuy nhiên, một trong những phần vẫn còn nguyên vẹn là hào bên trong.

Tuy nhiên, con hào này rất đáng xem vì nó chứa đầy nước biển và nếu bạn đến đây vào mùa xuân, bạn có thể tham gia một cuộc đua bơi ở đây, nơi mọi người nhảy xuống làn nước lạnh giá để thể hiện sức mạnh.

10. Đi mua sắm

Mua sắm TakamatsuNguồn: 御門桜(MIKADO, Sakura) / Wikimedia
Mua sắm Takamatsu

Nếu bạn muốn đi mua sắm khi đến Takamatsu thì bạn thật may mắn vì khu vực này của Shikoku được biết đến với shotengai, những con phố mua sắm dài tạo thành một kiểu trò chơi điện tử.

Những mái vòm này bán đủ loại mặt hàng khác nhau như đồ đạc trong nhà, quần áo và đồ dùng nhà bếp, đồng thời bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều quán cà phê và nhà hàng, bao gồm cả các cửa hàng udon có mặt khắp nơi ở Takamatsu.

11. Tham quan Bảo tàng Kagawa

Bảo tàng KagawaNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia
Bảo tàng Kagawa

Bảo tàng Kagawa là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Tỉnh Kagawa rộng lớn hơn mà Takamatsu là một phần.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một số phòng trưng bày và triển lãm kể câu chuyện về tỉnh và bạn cũng có thể thấy các vật phẩm như vũ khí và hàng dệt may cổ xưa.

Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là phần lớn các biển hiệu đều bằng tiếng Nhật.

12. Ngắm nhìn khung cảnh tại Tháp biểu tượng Takamatsu

Tháp biểu tượng TakamatsuNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia
Tháp biểu tượng Takamatsu

Tháp Biểu tượng Takamatsu nổi tiếng là tòa nhà cao nhất ở Shikoku và được xây dựng vào năm 2004. Tháp có nhiều đài quan sát và từ đó bạn có thể nhìn ra bến cảng và ra biển.

Cũng nằm trong tòa nhà là một trung tâm mua sắm với một số nhà hàng, quán cà phê và cửa hàng.

Mặc dù đây là một điểm thu hút khách du lịch nhưng nó vẫn đáng để ghé thăm vì nó mang đến cho bạn một số khung cảnh đẹp nhất xung quanh Takamatsu.

13. Đi tàu đến Yashima

YashimaNguồn: FFYSTW / màn trập
Yashima

Nếu bạn muốn khám phá thêm một chút về khu vực rộng lớn hơn xung quanh Takamatsu thì hãy đến Yashima, cách đó 10 phút đi tàu.

Thị trấn xinh đẹp này là một trong những nơi diễn ra Trận chiến Yashima vĩ đại vào năm 1185 và vì vậy những người yêu thích lịch sử sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị trong chuyến đi đến đây, bao gồm cả Đền Yashima có niên đại từ năm 1652.

Các điểm nổi bật hiện đại hơn khác bao gồm Thủy cung Yashima cũng như Ngọn hải đăng Tamamo.

14. Ghé thăm Shikokumura

ShikokumuraNguồn: 663 vùng cao / Wikimedia
Shikokumura

Cũng nằm ở Yashima lân cận và rất đáng ghé thăm là Shikokumura, một bảo tàng ngoài trời được tạo thành từ những ngôi nhà truyền thống được xây dựng theo phong cách Shikoku đặc trưng.

Bạn có thể dạo quanh khu phức hợp một cách thoải mái và tìm hiểu xem mọi người sẽ sống ở đây như thế nào vào thời xa xưa.

Ngoài ra còn có một bảo tàng nghệ thuật nhỏ ở đây thậm chí còn có một vài tác phẩm của Pablo Picasso.

15. Thử món nướng

Yakiniku JinsukeNguồn: www.yakiniku-jinsuke.jp
Yakiniku Jinsuke

Takamatsu hầu hết được biết đến với món mì udon thơm ngon, nhưng nếu bạn muốn thay đổi thực đơn một chút thì hãy nhớ thử món thịt nướng ngon miệng ở đây.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất để thử món này là Yakiniku Jinsuke, nơi đã từng gặp nhiều du khách nổi tiếng và những người nổi tiếng. Bạn có thể thưởng thức món thịt nướng kết hợp hoàn hảo với bia địa phương.

Ngoài ra còn có thực đơn cố định bao gồm thịt nướng, súp, cơm và tuyển chọn các món dưa chua địa phương.

Viết một bình luận