15 điều nên làm nhất ở Maidstone (Kent, Anh)

admin

Trung tâm thương mại lịch sử của Kent có một vị trí thuận tiện trên Đường sông Medway có thể điều hướng được, nối với Cửa sông Thames không xa về phía bắc tại Chatham.

Ngay cả bây giờ, Maidstone vẫn ở một vị trí tuyệt vời để ngắm nhìn những điều tuyệt vời nhất của Kent, được mệnh danh là Khu vườn nước Anh.

Ẩn mình trong khung cảnh xanh tươi này là các di tích như Lâu đài Leeds nổi trên hai hòn đảo hồ và Stoneacre, một trang trại khung gỗ từ thế kỷ 15.

Maidstone có một trong những bảo tàng thị trấn tốt nhất ở bất cứ đâu, nằm trong một biệt thự thời Tudor và có rất nhiều đồ gốm sứ, thảm trang trí, đồ mỹ nghệ Nhật Bản và đồ tạo tác Anglo-Saxon.

Công viên Mote là một vùng cây xanh rộng lớn ở giữa Maidstone, trong khi Kent Life là nơi giới thiệu ngoài trời về các ngành nghề lâu đời của quận như trồng hoa bia.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Maidstone:

1. Bảo tàng và Phòng trưng bày nghệ thuật Maidstone

Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật MaidstoneNguồn: Elsie eq. / Flickr
Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Maidstone

Là một sự kết hợp thú vị với bối cảnh hạng nhất, Bảo tàng Maidstone nằm trong Trang viên Chillington trước đây, một ngôi nhà thời Elizabeth được hoàn thành vào năm 1577. Ở đây có kiến ​​trúc cũ hơn và mới hơn, từ đầu thời kỳ Tudor và phần mở rộng rộng lớn về phía Tây từ đầu thời kỳ Tudor. thế kỷ 18.

Ngôi nhà thuộc sở hữu của Thomas Charles, khởi đầu cho bảo tàng khi ông tặng tác phẩm nghệ thuật và đồ cổ của mình vào thế kỷ 19.

Bảo tàng Maidstone có bộ sưu tập hỗn hợp mạnh nhất ở Kent, được ca ngợi về dân tộc học, nghệ thuật trang trí, đồ tạo tác Anglo-Saxon và nghệ thuật Nhật Bản.

Có 750 bản in khắc gỗ thời Edo của Hokusai, tác phẩm điêu khắc của John Thomas (nổi tiếng với tác phẩm của ông tại Cung điện Westminster), chiếc ghế thuộc về Napoléon, Xác ướp Ai Cập 2.700 năm tuổi và các bộ sưu tập cổ sinh vật học quan trọng cấp quốc gia. .

2. Lâu đài Leeds

Lâu đài LeedsNguồn: JeniFoto / màn trập
Lâu đài Leeds

Bị mắc kẹt trên hai hòn đảo, Lâu đài Leeds giống như một thứ gì đó bước ra từ một bộ phim giả tưởng.

Như chúng ta thấy ngày nay, tòa nhà là một ngôi nhà trang nghiêm với phong cách Phục hưng Tudor lãng mạn từ năm 1823, kết hợp các yếu tố cũ hơn như pháo đài thời Trung cổ và đại sảnh.

Vào thế kỷ 16, Henry VIII đã xây dựng lại lâu đài làm nơi ở cho người vợ đầu tiên của ông, Catherine xứ Aragon.

Bà là một trong sáu nữ hoàng từng sống tại Lâu đài Leeds, trong khi Elizabeth I bị giam ở đây một thời gian trước khi đăng quang.

Vào thế kỷ 17, nó được chuyển cho Gia đình Fairfax, hậu duệ của Thomas Fairfax, Tổng tư lệnh Nghị viện trong Nội chiến Anh.

Bạn có thể thấy chiếc áo chẽn mà Fairfax mặc trong Trận Maidstone năm 1648, cũng như áo giáp cuirassier từ cuộc xung đột.

Lâu đài có diện tích 500 mẫu đất, bao gồm một vườn nho được ghi lại lần đầu tiên trong Sách Domesday thế kỷ 11 và một mê cung che giấu một hang động bí mật.

3. Công viên Mote

Công viên MoteNguồn: Kseniya Lanzarote / màn trập
Công viên Mote

Ở trên đó với các công viên đô thị được đánh giá cao nhất nước Anh, Công viên Mote từng đoạt Cờ Xanh rộng 440 mẫu đất rừng và bãi cỏ quanh hồ, ngay cạnh trung tâm thị trấn.

Từ thời Trung cổ, không gian này là một trang viên có công viên hươu và biệt thự ven hồ, Mote House, hiện được sử dụng làm nhà hưu trí.

Đối với du khách, có nhiều mẫu rừng và đồng cỏ để đi bộ, trong khi hồ có trung tâm thể thao dưới nước, cho thuê xuồng ba lá, ca nô, thuyền kayak và ván chèo vào mùa hè.

Đối với các hoạt động trên đất liền, có sân ném bóng và cú putt, đường sắt thu nhỏ, trung tâm giải trí, phòng tập thể dục ngoài trời, trong khi bạn có thể mang theo một chuyến dã ngoại và xem Câu lạc bộ Cricket Mote thi đấu vào mùa hè.

4. Bãi đá

bãi đáNguồn: Tim Schofield / Flickr
bãi đá

Là một cơ sở của National Trust ngay phía bên kia của Công viên Mote, Stoneacre là một ngôi nhà cổ tích của một nông dân địa phương thế kỷ 15.

Tòa nhà nửa gỗ này là nhà riêng nhưng bạn có thể vào vào thứ Bảy trong suốt mùa xuân và mùa hè.

Phần lớn ngôi nhà ban đầu vẫn còn nguyên và bạn sẽ được chiêm ngưỡng đại sảnh và phòng khách, hướng lên khu vực sử dụng năng lượng mặt trời ở tầng một.

Stoneacre có rất nhiều đồ trang trí bằng kim loại, kính, đồ đạc và đồ nội thất mềm mại từ thế kỷ 17.

Vào những năm 1920, đây là quê hương của Aymer Vallance, người tham gia vào phong trào Thủ công và Nghệ thuật và đã thiết kế kính màu trang trí hầu hết các phòng.

5. Công viên trang viên Cobtree

Công viên trang viên CobtreeNguồn: cobtreemanorpark.co.uk
Công viên trang viên Cobtree

Công viên rộng 50 mẫu Anh này là địa điểm của Sở thú Maidstone cũ, nơi từng là điểm thu hút du khách hàng đầu của Kent và đóng cửa vào năm 1959. Trung tâm du khách kể câu chuyện về sở thú và chủ sở hữu của nó, Thị trưởng Maidstone mười hai nhiệm kỳ, Ngài Garrard Tyrwhitt -Vịt đực.

Như một lời tri ân với người từng cư trú, khu vui chơi tuyệt vời dành cho trẻ em được thiết kế giống như một sở thú và bạn có thể đi dạo dọc theo con đường điêu khắc, dừng lại dùng bữa hoặc giải khát nhẹ tại quán cà phê hoặc đi dã ngoại trên đồng cỏ xanh tươi của công viên.

Ngay bên cạnh công viên là sân gôn công cộng trả tiền và chơi cùng tên, với 18 lỗ, trong khi nếu là người thích đi bộ đường dài, bạn có thể đi vào Đường mòn Quốc gia North Downs Way từ công viên.

6. Cuộc sống Kent

Cuộc sống KentNguồn: Ian Muttoo / Flickr
Cuộc sống Kent

Ngài Garrard Tyrwhitt-Drake đã để lại di sản cho Công viên Cobtree Manor cho thị trấn khi ông qua đời vào những năm 1960, và nằm trong khu đất này là Trang trại Sandling, ngay phía nam.

Vào những năm 1980, trang trại đã trở thành một bảo tàng ngoài trời trưng bày cuộc sống nông thôn Kentish cũng như nền nông nghiệp hoa bia, trái cây và chăn nuôi.

Một loạt các tòa nhà bị đe dọa đã được di dời đến trang trại, như hội trường làng, nhà nguyện, lò rèn của thợ rèn, trang trại chống chịu thời tiết và chòi phễu.

Một trong những tòa nhà trang trại ban đầu có lò nướng Kentish truyền thống, một thiết bị xoay trên mái nhà để sấy hoa bia.

Kent Life cũng là một trang trại đang hoạt động và có dê, ngựa, cừu, bò và nhiều loài động vật khác cho trẻ em xem, trong khi các tòa nhà lịch sử là nơi triển lãm về các giai đoạn từ cuộc sống của người Kent như thời Victoria, Chiến tranh thế giới thứ hai và những năm 1950.

7. Nhà Thờ Các Thánh

Nhà thờ All SaintsNguồn: Sue Martin / màn trập
Nhà thờ All Saints

Bắt đầu vào cuối thế kỷ 14 bởi Tổng giám mục Canterbury William Courtenay, Nhà thờ All Saints là nhà thờ giáo xứ của Maidstone và được coi là công trình đẹp nhất của kiến ​​​​trúc Gothic Vuông góc trong quận.

Courtenay qua đời sớm trong quá trình xây dựng và người kế nhiệm ông là Thomas Arundel giám sát phần còn lại của công việc.

Hãy nhìn xung quanh để chiêm ngưỡng các vịnh và giáo đường ở gian giữa cũng như các cửa sổ phía đông và phía tây.

Các quầy hợp xướng có những chiếc ghế xếp thời Trung cổ (ghế gập) với những hình chạm khắc kỳ quái, trong khi bạn cũng nên chắc chắn nhìn thấy phông chữ thế kỷ 17 và đài tưởng niệm thế kỷ 15 trong nhà nguyện ở phía nam của gian giữa.

8. Công viên quốc gia cầu Teston

Công viên Quốc gia Cầu TestonNguồn: Hoa Loz / Flickr
Công viên Quốc gia Cầu Teston

Bạn có thể trốn đến vùng nông thôn Kent yên bình, đi về phía tây đến công viên nông thôn rộng 32 mẫu Anh này, cạnh Medway.

Công viên được đặt tên theo Cầu Teston đẹp đẽ có từ thế kỷ 14, được làm từ đá vụn Kentish và nằm không xa Teston Lock, có niên đại từ những năm 1740 và được xây dựng lại lần cuối vào năm 1911. Mọi người đến câu cá tại Cầu Teston, vì đây là một phần của sông có trữ lượng lớn cá tráp, cá chó, cá rô, cá chẽm, cá rô, cá rô và cá bống tượng.

Môi trường chủ yếu là đồng cỏ ven sông, được chăn thả gia súc và rực rỡ với hoa dại vào tháng Sáu.

9. Công viên Whatman

Công viên WhatmanNguồn: Clem Rutter, Rochester Kent / Wikimedia
Công viên Whatman

Cách trung tâm thị trấn nửa giờ, Công viên Whatman nằm ở bờ phía tây của River Medway và được tạo cảnh quan và trồng hơn 1.500 cây khoảng 20 năm trước như một phần của Công viên Millennium River rộng lớn hơn.

Trên 18 mẫu Anh, bạn có thể đi dạo qua rừng và đồng cỏ hoa dại cũng như leo lên lối đi trên ngọn cây, trong khi các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình có thể tận dụng tối đa công viên trượt ván và khu vui chơi mạo hiểm.

Công viên Whatman có một bến cảng và Kentish Lady, mà chúng ta sẽ nói đến bên dưới, dừng lại theo yêu cầu.

Rivertstage Arena được sử dụng cho các sự kiện ngoài trời như Proms in the Park, ngày hòa nhạc vào cuối tháng 5.

10. Đi Ape tại Lâu đài Leeds

Đi vượn ở lâu đài LeedsNguồn: goape.co.uk
Đi vượn ở lâu đài Leeds

Công viên xung quanh Lâu đài Leeds có đường phiêu lưu bằng dây thừng cao treo lơ lửng trên nền rừng.

Đối với các gia đình có trẻ em từ 10 tuổi trở xuống, có “Tree Top Junior”, có cầu gỗ, bậc thang và hai dây kéo dài 60 mét.

Những đứa trẻ lớn hơn và người lớn có thể tham gia khóa học chính “Mạo hiểm trên cây”, được nâng lên tối đa 13 mét và có cây cầu Tây Tạng, băng qua rừng rậm, xích đu Tarzan và đường đu dây dài 250 mét hoành tráng.

Khóa học đó có tầm nhìn đầy cảm hứng về lâu đài và sẽ cần tới ba giờ để hoàn thành.

11. Học viện cú Kent

Học viện cú KentNguồn: Jason Thompson / Wikimedia
Học viện cú Kent

Mới đến Kent Life, Học viện Kent Owl mang đến những ngày trải nghiệm cú cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Bạn sẽ được chạm vào, chạm và cho những con chim săn mồi tuyệt vời này ăn, đồng thời thu thập tất cả các loại thông tin thú vị về tính cách cá nhân, thói quen săn mồi và chế độ ăn uống từ những người quản lý điểm tham quan.

Con cú chuồng ở đây sẽ bay khỏi tay bạn, đồng thời bạn cũng sẽ được gặp và cho những chú chim miệng ếch hung dữ và gia đình hoặc meerkats của học viện ăn.

Học viện phục vụ cho trẻ em và những người gặp khó khăn trong học tập.

12. Khu bảo tồn Buttercups dành cho dê

Khu bảo tồn Buttercups dành cho dêNguồn: thecasefarm / Flickr
Khu bảo tồn Buttercups cho dê

Được điều hành bởi tổ chức từ thiện dê duy nhất của Vương quốc Anh, Khu bảo tồn dê Buttercups chăm sóc hơn 100 con dê thuộc mọi giống và kích cỡ.

Khu bảo tồn tiếp nhận những con dê từ khắp Greater London và các Hạt Home, và nhiều con được RSPCA hoặc thậm chí là cảnh sát đưa đến.

Tại đây, chúng được cung cấp những chuồng trại, nơi trú ẩn thích hợp cũng như chế độ ăn uống lành mạnh, trong một khung cảnh tuyệt đẹp ở công viên cổ xưa.

Khu bảo tồn mở cửa vào Chủ nhật hàng tuần và bạn có thể mua thức ăn chăn nuôi để làm bạn với những sinh vật này.

Vào các ngày thứ Bảy, bạn có thể tham gia trải nghiệm “Đi bộ cùng dê” trong khi khu bảo tồn cũng cung cấp “Người chăn dê vào buổi sáng”, khi bạn sẽ tham gia một khóa học cấp tốc về chăn nuôi động vật.

13. Hoạt động dưới nước

Sông Medway Nguồn: Sue Martin / màn trập
Sông Medway

Khi thời tiết ấm áp, River Medway, có thể điều hướng được và được trang bị các ổ khóa lịch sử, là nơi chuẩn bị cho một số cuộc phiêu lưu trên mặt nước.

Các công ty như Elvey’s Canoes và River Medway Canoes thuê ca nô, thuyền kayak và thiết bị an toàn cho các chuyến đi tự hướng dẫn dọc theo tuyến đường thủy này, giữa Penshurst gần Tonbridge và Allington, ở vùng ngoại ô phía tây bắc của Maidstone.

River Medway Canoes cũng tổ chức các chuyến đi kéo dài một ngày giữa Lâu đài Tonbridge và Yalding, và từ Yalding đến Allington, với sự đồng hành của người hướng dẫn của British Canoe Union khi bạn di chuyển đến một số vùng nông thôn đẹp nhất ở Kent.

14. Những chuyến đi trên sông (Kentish Lady)

quý cô KentishNguồn: PHIM JOHN K THORNE / Flickr
quý cô Kentish

Một cách thư giãn hơn để chiêm ngưỡng phong cảnh là trên Kentish Lady, chiếc thuyền du lịch riêng của Maidstone khởi hành các chuyến khứ hồi đến Allington Lock vào cuối tuần mùa hè.

Trong chuyến tham quan kéo dài một giờ, có phần bình luận có hướng dẫn, giúp bạn biết về câu chuyện hoặc các điểm tham quan ven sông như Lâu đài Allington, nơi Henry VIII gặp Anne Boleyn, quán rượu lâu đời nhất ở Maidstone (1636) và Corpus Christi Hall thế kỷ 15.

Công ty cũng cung cấp các chuyến đi kéo dài ba giờ vào các ngày trong tuần vào mùa hè, đi ngược dòng vào vùng nông thôn Kent, ngắm nhìn các loài chim như chim bói cá và diệc, đồng thời cung cấp bữa trưa trên tàu.

15. Triển lãm vườn Kent

Triển lãm vườn KentNguồn: David Anstiss / Wikimedia
Triển lãm vườn Kent

Diễn ra ngay sau Chelsea Flower Show, vào cuối tháng 5, Kent Garden Show là một sự kiện lớn với hơn 300 nhà triển lãm.

Tại Kent County Showground, bạn sẽ được xem một số tác phẩm đoạt huy chương từ Triển lãm hoa Chelsea tại các lễ hội hoa, cùng với đó là các trò chơi dành cho trẻ em, gian hàng thủ công, phòng ăn và ban nhạc kèn đồng.

Triển lãm thương mại rất quy mô với hơn 60 vườn ươm tham dự và hàng chục công ty trưng bày và bán các sản phẩm liên quan đến làm vườn như dụng cụ, nhà kho, đồ trang trí, đặc điểm nước và tác phẩm điêu khắc.

Viết một bình luận