15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Puerto Vallarta (Mexico)

admin

Từng là một thị trấn khai thác mỏ ở Bahía de Banderas (Vịnh Cờ), Puerto Vallarta ngày nay là một thành phố nghỉ dưỡng đang bùng nổ với đám đông dân cư quốc tế.

Du khách nước ngoài lần đầu tiên đến với sự ra đời của du lịch hàng không thương mại vào những năm 1940, và những nghệ sĩ và nhà văn này đã định cư tại khu “Gringo Gulch”.

Du lịch đại chúng bắt đầu vào những năm 1980, mang đến bến du thuyền đẹp mắt và các chung cư cao tầng, trong khi trong 20 năm qua, Puerto Vallarta đã tự khẳng định mình là nơi thoát hiểm ở Mỹ Latinh được cộng đồng LGBT lựa chọn.

Kỳ nghỉ ở Puerto Vallarta sẽ là một trải nghiệm vui vẻ với những bãi biển, ẩm thực ngon và quán bar.

Bạn có thể thực hiện các chuyến đi đến vùng núi Sierra Madre hoặc ra vịnh, nơi có các hòn đảo được bảo vệ bằng hang động, rạn san hô và đường hầm.

Cá voi lưng gù xuống vịnh cùng lúc với đoàn khách du lịch và không thể bỏ qua trong chuyến thám hiểm quan sát.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Puerto Vallarta:

1. Malecón

MalecónNguồn: / màn trập
Malecón

Bắt đầu ở phía bắc tại Hotel Rosita the Malecón là một lối đi dạo bên bờ biển dài 870 m, dài 12 dãy nhà dẫn xuống Zona Romántica.

Gần như toàn bộ Malecón rợp bóng cọ đều không có giao thông đường bộ và liên tục được trang bị các tác phẩm nghệ thuật công cộng, cây cối và ghế dài mới.

Khung cảnh của Bahía de Banderas là một niềm vui, nhất là khi mặt trời lặn sau vịnh vào buổi tối.

Cả ngày, lối đi dạo náo nhiệt với cuộc sống và có thể mất chút thời gian để đi lang thang từ đầu này sang đầu kia vì bạn sẽ nán lại để xem những người biểu diễn đường phố và tờ rơi papantla.

Các nhà hàng nằm dọc đường và cũng có nhiều quầy hàng bán aguas frescas, kem hoặc Jaliscan tejuino, một loại đồ uống lạnh của vùng làm từ ngô lên men.

Chụp nhanh Los Arcos, một bộ bốn mái vòm tạo khung nhìn ra vịnh.

2. Zona Romántica

Zona Lãng mạnNguồn: / màn trập
Zona Lãng mạn

Kể từ đầu những năm 2000, Zona Romántica, phía nam Río Cuale, đã trở thành một trong những nơi trốn thoát LGBT lớn nhất ở Mỹ Latinh.

Một điều gây tò mò về khu vực xanh đặc biệt này của thành phố là mặc dù nó mới hơn trung tâm thành phố Puerto Vallarta nhưng Zona Romántica lại có cảm giác giống một pueblo truyền thống của Mexico hơn.

Trên những con đường lát đá cuội là những tiệm bánh cổ kính, quán cà phê, nhiều nhà hàng, nhiều phòng trưng bày nghệ thuật và bầu không khí thoải mái trong mùa cao điểm.

Cũng từ tháng 11 đến tháng 5, có chợ nông sản cuối tuần tại Công viên Lázaro Cárdenas, nơi bạn có thể mua sô cô la thủ công, trái cây và rau hữu cơ, bánh ngô ép tay, pho mát, xà phòng, đồ gốm và đồ trang sức trực tiếp từ nhà sản xuất.

3. Đảo Cuale

Đảo CualeNguồn: BlokPhoto / Shutterstock
Chợ Isla Cuale

Năm 1926, sông Río Cuale phình to và chia thành hai nhánh, để lại một hòn đảo mới ở giữa.

Nơi này hoàn toàn tách biệt với phần còn lại của thành phố vào những năm 70 khi lòng sông được nạo vét.

Trong những năm qua, Isla Cuale chỉ được xây dựng thưa thớt và là một khu bảo tồn tươi tốt ở ranh giới giữa Zona Romántica và trung tâm thành phố.

Có một vài địa điểm ăn uống và một dãy quầy hàng ngoài trời bán đồ lưu niệm liên tục.

Hòn đảo được liên kết với thành phố bằng một loạt các điểm giao cắt, gần đây nhất được hoàn thành vào năm 2012, nối liền Trung tâm Văn hóa ở phía đông với khu Gringo Gulch (được đặt tên theo cư dân nước ngoài vào những năm 50) ở bên phải sông ngân hàng.

Cây cầu dốc mạnh xuống đảo và phần trên là điểm thuận lợi cho Zona Romántica.

4. Vườn bách thảo Vallarta

Vườn bách thảo VallartaNguồn: Francisco J Ramos Gallego / màn trập
Vườn bách thảo Vallarta

Cách Puerto Vallarta một khoảng cách, những khu vườn thực vật này có thể đi chơi cả ngày.

Được thành lập vào đầu những năm 2000, điểm thu hút này có diện tích 26 ha, một tấm thảm rừng nguyên sinh và những khu vườn được cắt tỉa cẩn thận trồng các loài từ vùng Puerto Vallarta và các vùng nhiệt đới trên khắp thế giới.

Một trong những mục đích chính của nó là bảo tồn hoa lan, và những bông hoa đầy mê hoặc này xuất hiện khắp các khu vườn và được trồng trong một ngôi nhà trồng lan chuyên dụng.

Ngoài ra còn có các bộ sưu tập cọ, cây thùa, cây xương rồng, cây sồi và cây dứa giật gân, tất cả đều kèm theo thông tin chuyên sâu.

Mặc đồ bơi bên trong quần áo vì bạn được phép tắm trong Río Horcones màu ngọc lục bảo.

5. Nhà thờ Đức Mẹ Guadalupe

Nhà thờ Đức Mẹ GuadalupeNguồn: Chris Howey / màn trập
Nhà thờ Đức Mẹ Guadalupe

Mặc dù bạn sẽ không muốn xem nó, nhưng địa danh nằm giữa Zona Romántica này có tuổi đời chưa đầy một thế kỷ.

Việc xây dựng diễn ra trong thời kỳ giông bão và phải dừng lại trong Chiến tranh Cristero nhấn chìm các bang miền trung tây Mexico vào cuối những năm 1920.

Nhà thờ cũng bị ảnh hưởng bởi các sự kiện thiên nhiên và chiếc vương miện mang tính biểu tượng trên đỉnh tháp chính đã phải được thay thế sau một cơn bão vào những năm 2000.

Bên trong, hãy xem hình ảnh các vị thánh được vẽ trên các tấm gỗ, tòa giải tội chạm khắc, bàn thờ bằng đá cẩm thạch và hình ảnh Đức Trinh Nữ Guadalupe.

Bà được tôn kính 12 ngày vào đầu tháng 12, đỉnh điểm là Ngày Guadalupe vào ngày 12, đánh dấu sự hiện ra được cho là của Đức Trinh Nữ Maria với một người Mexico bản địa tên là Juan Diego vào năm 1531.

6. Bến tàu Los Muertos

Bến tàu Los MuertosNguồn: meunierd / màn trập
Bến tàu Los Muertos

Một tượng đài mới cho bờ biển của Puerto Vallarta, Bến tàu Los Muertos nằm trên bãi biển cùng tên mà chúng ta sẽ nói đến bên dưới.

Điều này có thể được nhìn thấy từ xa hàng dặm nhờ khung hình cánh buồm cao và rất đáng chụp ảnh vào ban đêm khi được tắm trong ánh sáng xanh.

Bến tàu cũng là điểm đón taxi nước đi đến các khu vực khác của thành phố và các bãi biển ở phía nam.

Hãy đến vào buổi tối để ngắm mặt trời lặn trên Bahía de Banderas, nhưng hãy nhớ đến đó sớm để tìm được chỗ ngồi.

7. Ngắm cá voi

Xem cá voiNguồn: / màn trập
Xem cá voi

Vào mùa đông ở bán cầu bắc, cá voi lưng gù di cư xuống bờ biển Thái Bình Dương của Mexico để sinh con.

Loài này ở đây từ tháng 12 đến tháng 2, dành vài tuần ở những vùng có khí hậu ấm áp hơn trước khi thực hiện hành trình quay trở lại Alaska.

Toàn bộ danh mục các doanh nghiệp trong khu nghỉ dưỡng sắp xếp các chuyến tham quan ngắm cá voi: Một số chuyến đi được dẫn dắt bởi các nhà hải dương học và nhà sinh học biển, những người sẽ chia sẻ những điều thú vị và sẽ biết cách thực hiện chuyến thám hiểm một cách nhân đạo.

Nhiều chuyến du lịch trên biển còn có micrô thu bài hát của cá voi mà bạn có thể nghe thấy trên thuyền, trong khi cảnh tượng một con cá voi lao lên hoặc một con bê sơ sinh với mẹ của nó là điều bạn sẽ không bao giờ quên.

8. Công viên hải dương quốc gia Los Arcos

Công viên hải dương quốc gia Los ArcosNguồn: Elena Elisseeva / màn trập
Công viên hải dương quốc gia Los Arcos

Đi về phía nam xung quanh Bahía de Banderas và chẳng bao lâu sau, nhóm ba hòn đảo nhỏ này sẽ lọt vào tầm ngắm chỉ cách bờ biển 50 m.

Tốt nhất nên ghé thăm Los Arcos bằng thuyền, thuyền kayak hoặc ván chèo và sẽ thu hút những người lặn bằng ống thở, thợ lặn và chỉ những người ngắm cảnh đi thuyền thường xuyên muốn khô ráo.

Mọi người bơi dưới vòm chính, trong làn nước đột ngột rút ra khỏi bờ, có nơi ở độ sâu hơn 400 mét.

Những tảng đá được đục lỗ với những hang động nhỏ và là nơi trú ẩn của rùa biển, cá đuối, cá nóc và vô số sinh vật biển khác.

Những hòn đảo đá granit này được gọi là “Los Arcos” vì những mái vòm tự nhiên của chúng và có thể nhìn thấy được từ trung tâm Puerto Vallarta.

Bạn cũng có thể lái xe xuống một điểm quan sát trên đất liền.

9. Thành phố Mercado Rio Cuale

Chợ thành phố trên Isla Cuale mở cửa vào năm 1979 và là một địa điểm mua sắm được nhiều người chú ý.

Tòa nhà có gần 160 khán đài trên hai tầng và nhiều khán đài hướng tới khách du lịch.

Bạn có thể mua đồ trang sức bằng bạc, đồ da, đồ chơi bằng gỗ và đủ loại quà lưu niệm ở tầng trệt.

Nhưng thị trường thực sự hoạt động ở cấp độ trên, hoàn toàn dành cho thực phẩm.

Trong số rất nhiều món ngon được bán tại các fondas (quầy thực phẩm) có vô số loại tacos, hành nướng, thịt gà và cơm với nốt ruồi, nước luộc tôm và món aguas frescas thơm ngon đi kèm với chúng.

10. Quảng trường Armas

Quảng trường ArmasNguồn: D-Stanley / Flickr
Quảng trường Armas

Đôi khi được gọi là Zócalo, Plaza de Armas là quảng trường chính ở El Centro và được bao quanh bởi tòa thị chính và Malecón ở phía tây, trong khi nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ Guadalupe chỉ cách đó nửa dãy nhà.

Khán đài ở trung tâm quảng trường hiếm khi đứng yên: Ban nhạc thành phố biểu diễn ở đây từ 18:00 vào các tối thứ Năm và Chủ nhật và vào những ngày khác có khiêu vũ theo phong cách danzón.

Trên quảng trường có tượng đài Ignacio Vallarta (người được đặt theo tên thành phố). Ông là thống đốc của Jalisco vào những năm 1870 và trước đó là đồng minh của tổng thống Benito Juárez, và bị buộc phải lưu vong ở Hoa Kỳ trong thời kỳ Pháp can thiệp vào giữa những năm 1860.

11. Playa los Muertos

Playa los MuertosNguồn: / màn trập
Playa Los Muertos

Ở cuối phía nam của Malecón là bãi biển được nhiều người lui tới nhất ở Puerto Vallarta.

Nằm ở Zona Romántica, Playa los Muertos là một trong những bãi biển LGBT hàng đầu của Mexico, nhưng cũng là nơi người dân Puerto Vallarta và người dân từ các bang lân cận đến tìm biển và cát.

Cuối tuần rất bận rộn, đây có thể là một điều tốt nếu bạn đang tìm kiếm màu sắc địa phương và bầu không khí lạc quan.

Những làn sóng ánh sáng có thể quản lý được đối với những người không biết bơi và bãi biển được tuần tra bởi những người bán đồ uống lạnh và đồ ăn nhẹ, trong khi mọi người trôi nổi trên ván chèo cách đó vài mét.

Nếu bạn muốn dùng bữa tại chỗ thì có vô số sự lựa chọn trước các khu chung cư cao tầng dọc bãi biển.

12. Bến du thuyền Vallarta

Bến du thuyền VallartaNguồn: / màn trập
Bến du thuyền Vallarta

Là một khu dân cư được quy hoạch rộng 22 ha, bến du thuyền được khởi công vào năm 1986 sau làn sóng du lịch đến Puerto Vallarta.

Nó nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10 phút và khi đến nơi, bạn sẽ bắt gặp tác phẩm điêu khắc hoành tráng về cá voi mẹ và con của nó.

Rất nhiều công ty du ngoạn bằng thuyền được đặt tại bến du thuyền và họ chia sẻ không gian với các cửa hàng, nhà hàng cao cấp và đại lý du thuyền.

Trên mặt nước có 450 bến, trong đó có nhiều du thuyền sang trọng, trong khi phía sau các cửa hàng là những căn hộ chung cư.

Bạn có thể hòa mình vào khung cảnh hiếm có này khi lang thang dọc theo lối đi dạo, nơi có chợ nông sản vào các tối thứ Năm từ tháng 11 đến tháng 4.

Để chơi một vòng gôn, bạn có thể đặt thời gian phát bóng tại sân 18 lỗ vô địch Marina Valllarta ($139 USD vào thời gian cao điểm).

13. Lặn

LặnNguồn: / màn trập
Lặn

Bahía de Banderas là sân chơi dành cho thợ lặn có trình độ với các địa điểm kỹ thuật rải rác xung quanh vịnh.

Vào mùa cá voi lưng gù, bạn có thể khám phá các điểm thả cá ở El Chimno, phía nam Puerto Vallarta và ngắm nhìn những chú cá voi này cũng như đàn con của chúng từ một khoảng cách an toàn.

El Morro thậm chí còn khó khăn hơn và bao gồm việc đi xuống hang động, ngắm cá đuối và lươn moray khi bạn lặn.

Los Arcos và Las Marietas có hang động, đường hầm và rạn san hô để khám phá.

Dòng chảy trong vịnh rất nhẹ, vì vậy nếu bạn là người mới tập lặn, Puerto Vallarta là nơi lý tưởng để học phí nước mở nếu bạn có vài ngày rảnh rỗi.

14. Vườn quốc gia Islas Marietas

Vườn quốc gia Islas MarietasNguồn: Christian Frausto Bernal từ Tepic, Nayarit, MEXICO / Wikimedia
Vườn quốc gia Islas Marietas

Ở lối vào vịnh là một cặp hòn đảo được bảo vệ chỉ có thể đến được bằng thuyền.

Vườn quốc gia Islas Marietas được thành lập vào cuối những năm 1960 để chăm sóc sự giàu có của họ.

Trước khi đến Puerto Vallarta, bạn nên tìm hiểu xem các chuyến đi có được phép hay không vì chúng thường bị cấm trong nhiều tháng hoặc nhiều năm để đảm bảo sức khỏe cho các hòn đảo và rạn san hô của chúng.

Trên mặt nước, bạn sẽ có thể nhìn thấy chim ưng nâu, diệc, bồ nông, chim frigate và chim ưng chân xanh Galápagos.

Nếu bạn đang lặn với ống thở, cá thia khổng lồ, thiếu tá trung sĩ panamic, cá bàng cầu vồng và thần tượng Moorish chỉ là một số loài cá trong kính vạn hoa để quan sát.

Bản thân việc tiếp cận các hòn đảo rất hạn chế, nhưng khi thủy triều xuống, bạn có thể tắm tại “Bãi biển Ẩn”, một hang động biển bị sụp đổ ngoạn mục.

15. Cuộc phiêu lưu ngoài trời

Tour xe Jeep Puerto VallertaNguồn: getyourguide.com
Tour xe Jeep Puerto Vallerta

Môn thể thao mạo hiểm không chỉ giới hạn ở đại dương ở Puerto Vallarta và một số công ty cung cấp các chuyến đi đến Sierra Madre để thực hiện nhiều hoạt động theo đuổi đầy hành động.

Những người này có thể cưỡi ngựa đu dây qua rừng nhiệt đới trên hẻm núi ở Sông Orquideas, đu dây xuống thác nước hoặc khởi động lòng sông Cuale trên một chiếc ATV. Bạn có thể kết hợp những chuyến đi này với một chút văn hóa, đi xe jeep đến những ngôi làng Sierra Madre xa xôi, tham quan các trang trại và thăm nhà máy chưng cất rượu raicilla, một loại rượu Jaliscan điển hình được sản xuất từ ​​​​cây thùa.

Viết một bình luận