15 điều nên làm nhất ở Innsbruck (Áo)

admin

Ẩn mình trong khung cảnh hùng vĩ của dãy núi Alps, Innsbruck thực sự là một viên ngọc quý trên núi cao và nổi tiếng khắp thế giới với các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cũng như truyền thống tổ chức các cuộc thi thể thao mùa đông. Lịch sử lâu đời của nó là trung tâm của vùng Tyrol và lịch sử hiện đại là thiên đường thể thao mùa đông thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Với nhiều điểm tham quan đa dạng từ các nhà thờ lịch sử, đến những khung cảnh ngoạn mục và những chuyến đi cáp treo tuyệt đẹp, Innsbruck có rất nhiều điều thú vị và là điểm đến hàng đầu để ghé thăm ở Áo.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Innsbruck:

1. Altstadt von Innsbruck (Phố cổ)

Innsbruck AltstadtNguồn: Flickr
Innsbruck Altstadt

Altstadt là trung tâm phố cổ của Innsbruck và là một trong những điểm thu hút chính.

Với một số tòa nhà đã tồn tại hơn 500 năm, có rất nhiều lịch sử xung quanh khu vực này và rất nhiều nỗ lực đã được thực hiện để duy trì các chi tiết thời Trung cổ, v.v.

Bạn có thể thưởng thức đồ ăn nhẹ hoặc cà phê tại một trong những quán cà phê và nhà hàng xinh đẹp hoặc chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt vời của các tòa nhà và con người Innsbruck.

2. Innsbrucker Nordkettenbahnen

Innsbrucker NordkettenbahnenNguồn: Áo
Innsbrucker Nordkettenbahnen

Innsbrucker Nordkette là tuyến cáp treo đưa bạn đến Nordkette, một phần của công viên tự nhiên lớn nhất Áo.

Cuộc hành trình thú vị mất khoảng 20 phút và mang đến cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra Innsbruck cũng như phong cảnh núi non hùng vĩ xung quanh nó.

Trên đường đi có một số điểm dừng và bạn có thể chỉ cần xuống xe hoặc tiếp tục lên đỉnh – Tại mỗi điểm dừng, có những việc khác nhau để làm, từ việc xem Vận động viên trượt tuyết tăng tốc xuống dốc cho đến leo lên mặt đá của Karwendel.

Dù bạn chọn làm gì thì hành trình cáp treo vui nhộn và thú vị này chắc chắn sẽ gây ấn tượng.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến

3. Lâu đài Ambras

Lâu đài AmbrasNguồn: Flickr
Lâu đài Ambras

Lâu đài thời Phục hưng tuyệt đẹp này là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở khu vực xung quanh Innsbruck và là nơi sinh sống của nhân vật lịch sử quan trọng Archduke Ferdinand II. Lâu đài và khuôn viên nằm ở phần phía nam của Innsbruck, giáp ranh giới thị trấn và có thể đến được bằng cả xe điện và xe buýt.

Bên trong lâu đài là Hội trường Tây Ban Nha nổi tiếng, một hội trường được trang trí cầu kỳ, hiện là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc cổ điển.

Bên cạnh đó, lâu đài còn có nơi trưng bày vũ khí, kho vũ khí và tác phẩm nghệ thuật rực rỡ cũng như một khoảng sân yên tĩnh để chiêm ngưỡng.

Đặt vé trực tuyến ngay chỗ này

4. Cung điện Hoàng gia (Hofburg)

Cung điện Hoàng gia HofburgNguồn: Flickr
Cung điện Hoàng gia Hofburg

Hofburg là một công trình kiến ​​trúc tinh xảo và là một tòa nhà có ý nghĩa quan trọng ở Áo.

Được xây dựng vào những năm 1400, cung điện nổi bật này có mặt tiền màu trắng rực rỡ với những tòa tháp có mái vòm màu xanh lá cây và nội thất tuyệt đẹp.

Hiện được chia thành năm bảo tàng theo chủ đề, Hofburg là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử của Áo và xem nội thất của cung điện hoàng gia trông như thế nào.

Các bảo tàng bao gồm nơi trưng bày đồ nội thất, phòng trưng bày tổ tiên và phòng trưng bày tranh và minh họa nhiều khía cạnh của văn hóa Hapsburgs.

Giá vé là €9,90 cho người lớn và trẻ em vào cửa miễn phí – Những mức giá hợp lý này khiến Hofburg trở thành một điểm thu hút giá trị lớn ở trung tâm Innsbruck.

5. Đường sắt leo núi Hungerburg

Đường sắt leo núi HungerburgNguồn: Flickr
Đường sắt leo núi Hungerburg

Do vị trí của Innsbruck trên núi nên có một số tuyến cáp treo và Đường sắt leo núi được sử dụng làm phương tiện di chuyển.

Đường sắt leo núi Hungerburg là một trong những tuyến đường ấn tượng nhất và đóng vai trò vận chuyển giữa trung tâm thành phố Innsbruck và quận Hungerburg.

Thay vì cáp treo, Funicular tự hào có toa tàu kiểu monorail hiện đại và ga Quốc hội chính có thiết kế hiện đại và nổi bật tương tự.

Tuyến đường của Funicular đi qua một cây cầu, xuyên qua một đường hầm và lên dốc nghiêng để đến Hungerburg ở độ cao 860 mét so với mực nước biển.

Ở trên đỉnh, bạn sẽ được chào đón với tầm nhìn toàn cảnh Thung lũng Inn trung tâm và xuyên qua biên giới Ý.

6. Nhảy trượt tuyết Bergisel

Nhảy trượt tuyết BergiselNguồn: Flickr
Nhảy trượt tuyết Bergisel

Điều gì có thể thú vị hơn việc xem các vận động viên trượt nhanh xuống độ dốc 90m trên ván trượt của họ và lướt khỏi rìa một cách duyên dáng và lao thẳng xuống lớp tuyết mềm mại bên dưới họ.

Đường nhảy trượt tuyết Bergisel đã được sử dụng ở cả Thế vận hội Olympic và Giải vô địch thế giới và là một địa điểm ấn tượng.

Khung cảnh nhìn từ trên xuống thật tuyệt vời và thật thú vị khi xem những vận động viên Trượt tuyết luyện tập nghệ thuật của họ.

Trên đỉnh có một quán cà phê và cũng là một đài quan sát, chỉ cần lưu ý rằng đường lên khá dốc để lên đó!

7. Swarovski Kristallwelten

Swarovski KristallweltenNguồn: Flickr
Swarovski Kristallwelten

Thế giới pha lê Swarovski là một nơi kỳ diệu và mang đến cho mọi người cảm giác ngạc nhiên và thích thú.

Đối với những người yêu thích thương hiệu, hoặc những người yêu thích những viên pha lê lấp lánh, hoặc những người yêu thích sự trưng bày rực rỡ và thú vị thì đây là nơi nên ghé thăm.

Điểm thu hút này có rất nhiều khu vực ngoài trời bao gồm khuôn mặt điêu khắc lớn và thác nước, mê cung hàng rào và một số khu trưng bày trong nhà thú vị về Swarovski.

Các màn hình trong nhà hay còn gọi là “Căn phòng kỳ diệu” rực rỡ và chứa hàng nghìn viên pha lê, tất cả đều được tạo ra bởi tuyển chọn các nhà thiết kế có tầm nhìn.

Đây là một thắng cảnh hàng đầu khác ở Innsbruck dành cho cả người lớn và trẻ em!

Mẹo: Vé này bao gồm lối vào và chuyển giao

8. Sở thú Alpine

Sở thú AlpineNguồn: Flickr
Sở thú Alpine

Rất nhiều thành phố có Sở thú, nhưng điều khiến Vườn thú Alpine của Innsbruck khác biệt so với phần còn lại là sự tập trung chủ yếu vào động vật bản địa của khu vực và động vật sống ở vùng núi.

Bạn có thể đi bộ qua Vườn thú và ngắm nhìn những tuyệt tác như Gấu nâu dũng mãnh, Rái cá vui tươi bơi trong nước, Sói hú và Đại bàng vàng hùng vĩ.

Vườn thú cũng hỗ trợ đa dạng sinh học của khu vực và cung cấp nơi ở cho một số loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao hơn.

Nếu bạn không chắc chắn về việc đến thăm Sở thú, đừng chần chừ; các loài động vật ở đây đều được chăm sóc cực kỳ tốt và có nhiều không gian để dạo chơi.

9. Nhà thờ St. James

Bên trong Nhà thờ St. JamesNguồn: Flickr
Bên trong Nhà thờ St. James

Nhà thờ lớn thường là điểm trung tâm của thành phố hoặc là một địa danh dễ nhận biết; Nhà thờ St. James cũng không ngoại lệ.

Mặt tiền phía trước của nó nổi bật với hai tháp chuông hình vòm màu xanh lá cây và thiết kế kiểu Baroque nổi bật, trong khi bên trong có tất cả các đồ trang trí và đồ trang trí điển hình mà người ta mong đợi từ một tòa nhà tôn giáo quan trọng.

Trần nhà và mái vòm có các tác phẩm nghệ thuật và chi tiết đẹp mắt, trong khi bàn thờ chính được dát vàng và đá cẩm thạch tạo nên một điểm nhấn tuyệt vời.

Cuối cùng, trên hết, Nhà thờ còn có lăng mộ của Archduke Maximillian III (Grand Master of the Teutonic Knights) và tám chiếc chuông trang trí công phu đang hoạt động.

10. Toàn cảnh Tirol

Toàn cảnh TirolNguồn: tyrol
Toàn cảnh Tirol

Đừng nhầm lẫn với khung cảnh (dù sao cũng ngoạn mục), Tirol Toàn cảnh là một bức tranh 360 độ mô tả trận chiến Bergisel nổi tiếng, nơi quân nổi dậy Tirol chiến đấu chống lại quân xâm lược Napoléon.

Bức tranh và bảo tàng nằm ở nơi diễn ra trận chiến thực sự và là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về lịch sử của khu vực này cũng như những cuộc đấu tranh mà phiến quân Tyrolean đã kiên trì vượt qua.

Chất lượng thực tế và sự nhạy bén về mặt nghệ thuật của bức tranh rộng 10.764 foot vuông rộng lớn này thật tuyệt vời và những cảnh mà nó mô tả thực sự rất thú vị.

Bảo tàng Kaiserjäger ở bên cạnh cũng có rất nhiều đồ tạo tác, sự kiện và lịch sử quân sự từ Innsbruck trong thế kỷ 18 và 19 và bạn nên ghé thăm cùng với bức tranh toàn cảnh.

11. Hofgarten (Vườn)

HofgartenNguồn: Flickr
Hofgarten

Nếu bạn muốn thoát khỏi những khu du lịch và tòa nhà sầm uất thì Hofgarten là nơi hoàn hảo dành cho bạn.

Nằm gần Cung điện Hofburg, nó khá trung tâm và dễ dàng tiếp cận.

Qua nhiều năm, khu vườn đã có nhiều thiết kế khác nhau và hiện có một số ao nước, công viên vui chơi, nhà hàng cùng vô số cây trưởng thành xinh đẹp và đời sống thực vật.

Vào những thời điểm nhất định, các buổi hòa nhạc cũng được tổ chức ở đây và đôi khi còn có cả các giải đấu cờ vua.

Dù bạn chọn làm gì, những bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận, cây xanh tươi tốt và cảnh quan khu vườn xinh xắn sẽ là nơi hoàn hảo để bạn tận hưởng.

12. Mái nhà vàng

Mái vàngNguồn: Flickr
Mái Vàng

Vâng, bạn đã đoán được rồi, Mái nhà Vàng, hay Goldenes Dachl, là một tòa nhà có, hãy chờ đợi…. Một mái nhà vàng! Nằm ở khu Altstadt của Innsbruck, đây được coi là địa danh nổi tiếng nhất của thành phố và được xây dựng vào những năm 1500 cho Hoàng đế Maximillian I. Mái vòm nổi bật được tạo thành từ 2.738 viên ngói đồng mạ vàng trong khi các ban công phía dưới có hình cánh tay liên quan đến Lãnh thổ lịch sử của hoàng đế.

Mặc dù không phải là nơi bạn có thể dành hàng giờ nhưng Goldenes Dachl là một điểm tham quan tuyệt vời để ghé thăm khi ở khu vực phố cổ.

13. Hofkirche

HofkircheNguồn: Flickr
Hofkirche

Là một trong những công trình tôn giáo ấn tượng khác của Innsbruck, Hofkirche có thiết kế kiểu gothic và được Hoàng đế Ferdinand I xây dựng vào những năm 1500. Mặc dù kiến ​​trúc của nhà thờ này rất thú vị nhưng điều thú vị thực sự lại là nội thất; nó có đầy những cột đá cẩm thạch màu đỏ tuyệt đẹp và một Cenotaph cho Hoàng đế Maximillian.

Cenotaph là trung tâm chính của nhà thờ và được bao quanh bởi 28 bức tượng mô tả nhiều tổ tiên và anh hùng khác nhau bao gồm Vua Arthur và Leopold III.

14. Bảo tàng nghệ thuật dân gian Tyrolean

Bảo tàng nghệ thuật dân gian TyroleanNguồn: cố vấn ba chuyến
Bảo tàng nghệ thuật dân gian Tyrolean

Nếu bạn chọn xem ít nhất một bảo tàng ở Innsbruck thì Bảo tàng Nghệ thuật Dân gian là nơi không thể bỏ qua và được coi là một trong những bảo tàng đẹp nhất ở Châu Âu.

Nằm ở vị trí trung tâm cạnh Hofkirche, bạn có thể ngắm nhìn bảo tàng cùng với một số điểm tham quan khác để tận dụng thời gian của mình một cách tốt nhất.

Bảo tàng lưu trữ một bộ sưu tập đồ tạo tác văn hóa tinh xảo từ khu vực Tyrol và một số phòng ốp gỗ đã được tân trang lại phản ánh phong cách và thiết kế của thời đó.

15. Phố Maria-Theresien

Maria-Theresien StrasseNguồn: Flickr
Maria-Theresien Strasse

Trải dài từ Khải hoàn môn đến Phố cổ, con phố này là một trong những con phố sầm uất nhất ở Innsbruck và có nhiều cửa hàng, quán cà phê, quán bar và nhà hàng, đồng thời cũng có ý nghĩa lịch sử to lớn trong thành phố.

Một phần của con phố hoàn toàn dành cho người đi bộ và đây là nơi lý tưởng để đi dạo hoặc có thể thưởng thức đồ uống trong khi chiêm ngưỡng kiến ​​trúc tuyệt đẹp dọc theo nó.

Khải Hoàn Môn, Cột St Anne và Nhà nguyện Thánh George đều nằm trên hoặc gần với con phố này nên cũng có rất nhiều điều để làm và xem.

Viết một bình luận