15 điều nên làm nhất ở Benidorm (Tây Ban Nha)

admin

Nếu ý tưởng của bạn về một kỳ nghỉ hoàn hảo là có nhiều thời gian ở bãi biển, thời tiết tuyệt vời, các điểm tham quan hạng nhất dành cho gia đình và cuộc sống về đêm hoang dã thì Benidorm cần phải được đưa vào danh sách của bạn. Khu nghỉ mát trên Costa Blanca có đường chân trời gần như mang tính biểu tượng của các tòa tháp chung cư nằm trong hai hình lưỡi liềm nông cạnh những bãi biển đầy cát rộng lớn.

Số lượng hoạt động được cung cấp sẽ khiến đầu óc bạn quay cuồng, cho dù đó là chơi gôn, đua xe go-kart, bắn súng sơn, thể thao dưới nước hay đi bộ leo núi. Bạn có một hoặc hai tuần đầy hoạt động dưới ánh nắng mặt trời hoặc lười biếng nghỉ ngơi mà chẳng làm gì cả. Các bạn nhỏ cũng sẽ yêu thích các công viên giải trí hạng nặng và các điểm tham quan dưới nước ngay cạnh khu nghỉ dưỡng.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Benidorm:

1. Bãi biển Levante

Bãi biển Levante, BenidormNguồn: đêm nghỉ lễ
Bãi biển Levante, Benidorm

Đây là hình ảnh gắn liền với Benidorm nhất: Một vòng cung cát vàng nhạt, được bao bọc bởi một dãy dài các tòa nhà chọc trời và lốm đốm một rừng ô xanh.

Đúng là bãi biển có thể đông đúc vào mùa hè, nhưng ngay cả trong những ngày bận rộn nhất, bạn vẫn có thể tìm thấy một nơi yên tĩnh để ẩn mình khỏi đám đông có xu hướng tràn ngập dòng nước.

Nếu tất cả không khí biển này mang lại cho bạn cảm giác thèm ăn thì dưới chân những khu chung cư cao tầng là những nhà hàng và quán rượu theo phong cách Bắc Âu.

Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một cái gì đó theo sở thích của bạn.

2. Bãi biển Poniente

Bãi biển PonienteNguồn: Chủ sở hữu trực tiếp
Bãi biển Poniente

Bãi biển cạnh Levante có bầu không khí rất khác; mặc dù có cùng một dải tháp nhưng phần lớn khu nghỉ dưỡng nằm ở phía đông.

Poniente nhìn chung trầm tính hơn và hướng về gia đình hơn.

Bãi biển này đã nhận được rất nhiều sự đầu tư trong vài năm qua, với mạng lưới lối đi bộ lót ván giúp người sử dụng xe lăn có thể tiếp cận được.

Họ sẽ rẽ ra khỏi đường cứ sau khoảng 30 mét và tránh phải đi bộ mệt mỏi, nóng bức xuống nước.

Giống như Levante, khả năng lướt sóng ở Poniente ở mức vừa phải, nhưng những người bơi kém tự tin hơn nên tránh lội quá xa vì dòng nước ngầm có thể khá mạnh.

3. Mundomar

MundomarNguồn: Flickr
Mundomar

Các công viên động vật hoang dã với các buổi biểu diễn và trình diễn có thể không phải là sở thích của mọi người, nhưng Mundomar khá hiện đại và cung cấp những khu vực bao quanh rộng lớn cho vô số loài động vật biển và chim.

Những người huấn luyện và người trông coi dường như cũng có mối quan hệ thân thiết với những chú cá heo và sư tử biển này, như bạn sẽ thấy trong các chương trình biểu diễn thường kỳ mà trẻ em chắc chắn sẽ yêu thích.

Bạn cũng có thể đến gần rái cá, chim cánh cụt và nhiều loài linh trưởng cũng như chim tại vườn thú của công viên.

Đặt trước để có những trải nghiệm đặc biệt như gặp trực tiếp cá heo hoặc bơi cùng sư tử biển.

4.Terra Mítica

Terra MíticaNguồn: Flickr
Terra Mítica

Là một trong những công viên giải trí lớn nhất ở Tây Ban Nha, điểm tham quan này được lấy cảm hứng từ các nền văn minh cổ đại.

Ba khu vực ở đây là Rome, Ai Cập và Hy Lạp và tất cả đều tràn ngập tàu lượn siêu tốc, các buổi biểu diễn và các trò giải trí khác.

Một trong những trò chơi hàng đầu là Magnus Colossus, một tàu lượn siêu tốc bằng gỗ khổng lồ trên đường ray dài hơn một km.

Nó phù hợp cho tất cả mọi người ngoại trừ những thành viên nhỏ nhất trong gia đình.

Các chương trình biểu diễn đường phố được dàn dựng, như cuộc nổi loạn của Spartacus, đều là một phần của niềm vui.

Một điểm tham quan khác có trên cùng một vé là Công viên Iberia, ngay bên cạnh, với các trò chơi dưới nước và các trò giải trí dựa trên lịch sử cổ xưa của Tây Ban Nha.

Giá trị tốt nhất cho tiền: Vé Ngày Combo Terra Natura và Aqua Natura

5. Aqualandia

AqualandiaNguồn: .khách sạn trọn gói
Aqualandia

Bên cạnh Mundomar là một trong những công viên nước lâu đời nhất và tốt nhất của Tây Ban Nha, mở cửa hoạt động trở lại vào năm 1985. Nó tiếp tục phát triển và các trò chơi cũng như trò giải trí mới được bổ sung hầu như mỗi mùa.

Một số trong số này có thể phá vỡ các kỷ lục, chẳng hạn như Big Bang, đường trượt nước cao nhất ở châu Âu, trong khi Vertigo hoàn toàn mới đưa người lái lao xuống bể nước với tốc độ 100 km/h.

Nước cho tất cả các đường trượt, hồ bơi và bể sục này được dẫn trực tiếp từ Địa Trung Hải, tất nhiên sau một chút khử muối.

Bể tạo sóng ở Aqualandia rất lớn, đủ chỗ cho hàng ngàn người bơi cùng một lúc.

Đây là một trong những ngày tuyệt vời nhất ở Benidorm dành cho những chàng trai muốn phấn khích hơn một chút.

Giá trị tốt nhất cho tiền: Vé Ngày Combo Terra Natura và Aqua Natura

6. Balcón del Mediterráneo

Balcón del Địa Trung HảiNguồn: wikimedia
Balcón del Địa Trung Hải

Plaça del Castell là một loại vườn đá với gạch hình bàn cờ và lan can màu trắng trên mũi đất giữa Poniente và Levant.

Đây là địa điểm của lâu đài Benidorm, đã tồn tại hàng trăm năm cho đến khi bị phá hủy trong các cuộc chiến tranh của Napoléon.

Quang cảnh hai bên quảng trường thật tuyệt vời nhưng không gì có thể sánh bằng Balcón del Mediterráneo ở rìa phía nam của mỏm đất.

Hãy ngồi bên dưới cột đèn ở đây để chiêm ngưỡng Địa Trung Hải và đường chân trời hiện đại của Benidorm.

7. La Cruz de Benidorm

La Cruz de BenidormNguồn: lưu trú
La Cruz de Benidorm

Có lẽ danh tiếng của khu nghỉ dưỡng không phải lúc nào cũng trong sáng nhất, vì vậy vào năm 1961, một sứ mệnh tôn giáo đã mang một cây thánh giá bằng gỗ từ thị trấn đến khu vực gồ ghề này để chuộc lại tội lỗi của thành phố.

Cây thánh giá ở phía tây Benidorm đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch và được thay thế bằng một tượng đài cố định vào năm 1975 khi cây thánh giá cũ bị thổi bay trong một cơn bão.

Bạn nên thử đi bộ 45 phút đến ngã tư này vào những mùa cận biên vì cảnh quan khá lộ thiên.

Nhưng ngay cả khi bạn đi vào giữa mùa hè, bức tranh toàn cảnh của Benidorm sẽ khiến mọi công việc vất vả trở nên đáng giá.

8. Một vòng chơi gôn

Sierra CortinaNguồn: golfboo
Sierra Cortina

Nếu kỳ nghỉ ở Địa Trung Hải của bạn cảm thấy không trọn vẹn nếu không chơi gôn thì bạn thật may mắn vì Costa Blanca có 15 sân.

Bạn không cần phải đi xa để tham gia khóa học dành cho gia đình, sân & cú đẩy bóng Sierra Cortina.

Có 18 lỗ dành cho những người chơi nghiêm túc thử nghiệm các trò chơi ngắn của họ và dành cho những người mới chơi tìm hiểu những điều cơ bản.

Nếu điều này chỉ kích thích sự thèm ăn của bạn thì có một sân golf chín lỗ tuyệt đẹp nằm giữa núi và biển cách đó 15 phút.

Altea Golf cũng có sân tập đánh gôn và phòng tập pilates dành cho những người không phải là người chơi gôn bị bỏ lại!

9. Sierra Helada

Sierra HeladaNguồn: cắm trại ở Benidorm
Sierra Helada

Đối với tất cả đặc điểm đô thị của Benidorm, có một công viên tự nhiên rộng lớn bao phủ một vùng bờ biển rộng lớn ngay bên cạnh.

Trong vòng vài phút, bạn có thể bỏ lại những tòa tháp chọc trời để nhường chỗ cho những vách đá chọc trời.

Tất cả những gì bạn cần là một đôi giày tươm tất, một chiếc mũ và một ít nước và bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi bộ xuyên qua khung cảnh gồ ghề với những tảng đá vôi và những cây thông Aleppo.

Ở đầu phía bắc có một con đường trải nhựa uốn lượn dẫn đến Ngọn hải đăng Albir.

Thử thách hơn nữa là việc đi bộ đến cột buồm đài phát thanh ở điểm cao nhất của công viên, cách mặt biển 300 m.

10. Ăn uống và cuộc sống về đêm

Cuộc sống về đêmNguồn: itmeohkathy
Cuộc sống về đêm

Là một khu du lịch thực sự, Benidorm không hẳn là nơi cuối cùng trong ẩm thực Tây Ban Nha; số lượng lớn người nước ngoài và du khách đến từ Bắc Âu khiến việc ăn uống tại khu nghỉ dưỡng trở thành một trải nghiệm quốc tế.

Có các quán ăn Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ và Ý và thậm chí cả quán sushi Nhật Bản.

Tuy nhiên, vẫn có một số quán bar và nhà hàng phục vụ món tapas ngon phục vụ các món cơm Valencian chính thống như cơm thập cẩm hải sản.

Những đêm mùa hè ở Benidorm tràn đầy sức sống với vô số quán bar, quán rượu và câu lạc bộ đêm, nơi mọi người vui chơi cho đến tận bình minh.

Các câu lạc bộ lớn nhất đều nằm cạnh nhau Avenida Communitat Valencia, bao gồm KM Discoteca và Discoteca Privilege.

11. Puig Campana

Puig CampanaNguồn: Flickr
Puig Campana

Làng Finestrat cách đó 15 phút đi ô tô và tại đây bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về cách tốt nhất để leo lên một trong những đỉnh núi cao nhất và mang tính biểu tượng nhất của khu vực.

Hãy đến văn phòng du lịch để xem bản đồ đường mòn, đảm bảo mọi người biết rằng bạn sắp leo núi và sau đó bạn có thể lên đường.

Bạn sẽ không cần bất cứ thứ gì ngoài quần áo hợp lý, thức ăn, nước uống và điện thoại để leo lên đỉnh 1.406 mét.

Khi đi, bạn sẽ bắt gặp một khung cảnh thưa thớt, gần như mặt trăng với những bụi cây thông và cây bách xù kỳ lạ.

Bạn sẽ biết lý do tại sao bạn lại làm điều đó khi bạn đạt đến một trong hai đỉnh núi, vì tầm nhìn xuống Benidorm khiến các tòa nhà chọc trời của khu nghỉ dưỡng trông giống như một dãy domino.

12. Altea

AlteaNguồn: iberiaproperty
Altea

Khu nghỉ dưỡng tiếp theo dọc theo bờ biển là Altea, nằm trong vịnh bên kia sườn núi Sierra Helada.

Altea có bầu không khí yên tĩnh hơn Benidorm và có một trong những thị trấn cổ Địa Trung Hải điển hình để đi lang thang.

Nó nằm trên một sườn đồi có độ dốc lớn, khắc nghiệt với những con hẻm và cầu thang.

Những ngôi nhà ở đây đều có ban công bằng sắt rèn, sơn trắng, lưới cửa sổ và đèn gas.

Tượng đài không thể di chuyển được ở Altea là nhà thờ giáo xứ, được yêu thích nhờ hai mái vòm màu xanh sáng có hoa văn lát gạch trắng.

13. Guadalest

GuadalestNguồn: Flickr
Guadalest

Nếu bạn chỉ có thời gian cho chuyến đi một ngày thì địa điểm đặc biệt này sẽ đứng đầu danh sách.

Guadalest là một thị trấn nhỏ được người Moor thành lập vào đầu thời trung cổ.

Nó nằm trên rìa vách đá vôi cao 500 mét so với mực nước biển và tương tác với cảnh quan đá theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.

Ví dụ, để đến Lâu đài Moorish của San José, bạn phải đi qua một đường hầm được chạm khắc từ đá.

Từ những bức tường của lâu đài, tầm nhìn ra Aitana và Xortá sẽ gần như khiến bạn phải há hốc mồm.

Tour có sẵn: Tour đi bộ 2 giờ ở Guadalest

14. Alicante

AlicanteNguồn: Flickr
Alicante

Thủ phủ của tỉnh đủ gần để có một chuyến tham quan buổi sáng hoặc buổi chiều và bạn thậm chí có thể đến đó bằng xe điện L1 của Alicante.

Có thêm một chút lịch sử ở thành phố này và không có gì nổi bật hơn lâu đài thời trung cổ Santa Bárbara.

Các bức tường bên ngoài của pháo đài này thống trị Alicante từ sườn dốc của Núi Benacantil, và khi đi xuống, bạn sẽ vào Santa Cruz, khu phố cổ, nơi có những con đường lát đá cuội quanh co và những ngôi nhà quét vôi trắng truyền thống.

15. Lễ hội thấp

Lễ hội thấpNguồn: Flickr
Lễ hội thấp

Tây Ban Nha có nền âm nhạc indie rộng lớn và vào mùa hè có nhiều lễ hội ở hầu hết các thành phố và khu nghỉ dưỡng lớn.

Benidorm có Lễ hội thấp, rút ​​gọn từ “Chi phí thấp”. Nó sẽ xuất hiện vào cuối tháng 7 và nếu bạn yêu thích nhạc pop và dance guitar thay thế thì đó sẽ là một kho báu.

Các ấn bản trước đây đã chào đón Suede, Belle và Sebastian, The Libertines, Portishead và Massive Attack, cũng như nhiều người Tây Ban Nha như Lori Meyers, Love of Lesbian, La Casa Azul và Los Planetas.

Giống như các lễ hội khác của Tây Ban Nha, các ban nhạc đầu tiên lên sân khấu vào lúc hoàng hôn và buổi biểu diễn tiếp tục đến tận đêm khi trời mát hơn.

Viết một bình luận