15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Languedoc-Roussillon

admin

Bạn sẽ thường nghe mọi người mô tả Languedoc-Roussillon là miền nam nước Pháp “thực sự”. Và họ có lý, bởi vì các thị trấn ở đây mang hương vị truyền thống, tuân thủ các nghi lễ cũ, giữ kín người trong mùa đông và không bán mình cho du lịch.

Có nhiều điều hơn nữa để xem và làm trong khu vực có thể được mô tả trong một vài đoạn văn, nhưng một số điểm tham quan nhất định đòi hỏi sự chú ý của bạn, như những bức tường trang nghiêm của Carcassonne hoặc các di tích La Mã ở Nîmes, vẫn đứng vững sau 2.000 năm sau khi chúng được xây dựng.

Nơi đây có đường bờ biển dài rải rác với những bãi biển và bên trong có lâu đài, tu viện và nhiều vườn nho hơn các khu vực khác trong nước.

Hãy cùng khám phá Những điều tuyệt vời nhất để làm ở Languedoc-Roussilon:

1. Thành phố Carcassonne

Cité de CarcassonneNguồn: Vẹt đuôi dài Riska / màn trập
Cité de Carcassonne

Trong khu vực Aude có thể là thành phố kiên cố nhất Châu Âu.

Đỉnh đồi của Carcassonne đã được bao quanh bởi các bức tường từ trước thời La Mã, và bức tường thời Trung cổ hiện nay dài hơn 3 km và có 53 tòa tháp và các thành lũy, nhiều tòa tháp có mái đá phiến hình nón.

Điều thú vị hơn là vào những năm 1800, khu định cư đã được khôi phục bởi kiến ​​trúc sư tân Gothic Viollet-le-Duc, người tiên phong trong khoa học bảo tồn.

Tác phẩm của anh ấy có thể không phải là tác phẩm chân thực nhất, nhưng không nghi ngờ gì rằng việc xem xét và xem qua nó là một điều kỳ diệu.

Một chuyến tham quan thành lũy mất khoảng 90 phút và bạn cũng có thể vào lâu đài với một khoản phí nhỏ.

2. Cầu Gard

Cầu GardNguồn: cge2010/Shutterstock
Cầu Gard

Độ chính xác của các kỹ sư La Mã không bao giờ hết ngạc nhiên: Pont du Gard chỉ là một phần của hệ thống dẫn nước dài 50 km dẫn nước từ một con suối ở Uzès đến thành phố Nîmes.

Bằng cách đó, len lỏi qua những ngọn núi và đi dưới lòng đất, độ cao chỉ thay đổi 17 mét.

Đoạn nổi bật còn lại là Pont du Gard, nơi nó bắc qua sông Gardon và có độ dốc 2,5 cm.

Cây cầu này cao gần 50 mét, có ba tầng vòm.

Đây là địa điểm được UNESCO công nhận và là một trong những địa danh quý giá nhất của nước Pháp thời La Mã.

3. Roman Nîmes

Roman NîmesNguồn: cge2010/Shutterstock
Roman Nîmes

Bạn có thể thấy dòng nước đó chảy về đâu cách đó nửa giờ trong thành phố huy hoàng này, nơi một số tòa nhà La Mã trông vẫn đẹp như mới.

Điều này chắc chắn đúng với Maison Carrée, một trong những mặt tiền ngôi đền La Mã còn nguyên vẹn nhất ở bất kỳ đâu trong đế chế cũ.

Nó hoàn chỉnh đến mức gần như có thể là một tòa nhà tân cổ điển từ những năm 1800.

Vé cho hoạt động này giúp bạn tiết kiệm tiền khi tham quan các địa điểm La Mã khác của Nîmes, chẳng hạn như đấu trường tuyệt vời, đã được chuyển thể thành địa điểm tổ chức nhạc sống.

Cực kỳ đẹp là Jardins de la Fontaine thế kỷ 18, với lan can xung quanh mùa xuân của thành phố và một số di tích La Mã khác của thành phố, Đền Diana và Tháp Magne, từng là một phần của bức tường thành phố.

4. Bảo tàng Fabre, Montpellier

Bảo tàng Fabre, MontpellierNguồn: saiko3p/Shutterstock
Bảo tàng Fabre, Montpellier

Bảo tàng nghệ thuật danh giá nhất trong khu vực là một ví dụ hiếm hoi về “Musée de France” nằm bên ngoài khu vực Paris.

Trong thập kỷ qua, nó đã trải qua một dự án tái tạo trị giá hơn 60 triệu euro và phải đóng cửa trong 4 năm.

Nó nằm trong một quần thể các tòa nhà tinh xảo có niên đại từ những năm 1600 đến 1900 và bao gồm cả một trường cao đẳng Dòng Tên.

Treo ở đây là các tác phẩm từ giữa những năm 1400 đến đầu những năm 1900, bao gồm các tác phẩm của Rubens, Breughel the Younger, Veronese và Charles Le Brun, người được Louis XIV ca ngợi.

5. Bãi biển Espiguette

Plage de l'EspiguetteNguồn: barmalini / màn trập
Plage de l’Espiguette

Languedoc-Roussillon có 214 km bờ biển Địa Trung Hải, bắt đầu ở phía đông với Plage de l’Espiguette, bãi biển dài nhất miền Nam nước Pháp.

Đây là nơi Camargue gặp Địa Trung Hải và nếu bạn đang muốn thoát khỏi đám đông, bạn có thể không bao giờ tìm thấy một nơi xa xôi hơn bên bờ biển trong một khu vực nghỉ mát nổi tiếng như vậy.

Điều này là do bạn có thể đi bộ hàng km từ khu du lịch ở phía tây đến những bãi cát hoang vắng chỉ có cồn cát và 20 km đầm phá muối.

6. La Bambouseraie en Cévennes, Anduze

La Bambouseraie en Cévennes, AnduzeNguồn: Gilles Paire / màn trập
La Bambouseraie en Cévennes, Anduze

Khu vườn này là nơi yêu thích lao động của nhà thực vật học thế kỷ 19 Eugène Mazel.

Bắt đầu từ những năm 1850, ông đã đầu tư tài sản của mình vào một bộ sưu tập thực vật từ Đông Á, đáng chú ý nhất là tre với vô số kích cỡ và chủng loại khác nhau.

Điều này khiến nó trở thành một trong những bộ sưu tập lâu đời nhất về loại cây này ở châu Âu và là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày nắng nóng vì những con đường xuyên qua đồn điền tre khổng lồ luôn trong lành và rợp bóng mát.

Những cây này cao tới 25 mét và tạo ra âm thanh lạch cạch nổi tiếng khi bị gió thổi qua.

Ngoài ra còn có nhiều điều hơn thế nữa, với một ngôi làng kiểu Lào và ba khu vườn Nhật Bản khác nhau.

Đẹp nhất trong số này là Thung lũng Rồng, nơi thay vì cỏ có một biển cây tre thu nhỏ, cao 30 cm.

7. Lâu đài Cathar

Lâu đài CatharNguồn: Marisa Estivill / màn trập
Lâu đài Cathar

Ở phía tây và phía nam của khu vực, trong các tỉnh Aude và Pyrénées-Orientales, có tàn tích của một loạt lâu đài có niên đại từ những năm 1100 đến 1300.

Những công trình này được xây dựng bởi các quý tộc địa phương nhằm cung cấp nơi ẩn náu cho những người theo phong trào tôn giáo Cathar, bị nhà thờ Công giáo coi là dị giáo, đã đàn áp nó theo từng giai đoạn, và sau đó nghiền nát nó trong cuộc Thập tự chinh Albigensian vào những năm 1200.

Những lâu đài này đã bị phá hủy hoặc bị chiếm đóng bởi những người Công giáo chinh phục và sau đó được tu sửa lại.

Bạn có thể tải xuống bản đồ hiển thị vị trí của các tòa nhà này, nhưng Peyrepertuse ở Aude là một nơi tốt để bắt đầu.

8. Tu viện Fontfroide, Narbonne

Tu viện Fontfroide, NarbonneNguồn: ancoay / Shutterstock
Tu viện Fontfroide, Narbonne

Để biết cơ sở quyền lực của Công giáo chính thống trong cuộc chiến chống lại người Cathar, hãy đến Tu viện Xitô cũ này, gần biên giới với Tây Ban Nha.

Khu phức hợp gần như khuất tầm mắt, ẩn mình trong rừng cây trong một thung lũng hẻo lánh và có diện mạo hiện tại sau khi được Nữ tử tước Ermengarde của Narbonne quyên góp lớn vào thế kỷ 12.

Các tour du lịch bằng tiếng Anh có sẵn và sẽ đưa bạn đi tham quan nhà ăn, hầm rượu, ký túc xá và tu viện thanh bình.

Nếu bạn có trẻ nhỏ đi cùng thì bạn không cần lo lắng về việc chúng sẽ cảm thấy nhàm chán vì tu viện tạo ra một ứng dụng thân thiện với trẻ em cho chuyến tham quan, với các hoạt động mang tính giáo dục, vui nhộn.

9. Les Halles de Narbonne

Les Halles de NarbonneNguồn: ancoay / Shutterstock
Les Halles de Narbonne

Bạn không thể đến Narbonne mà không ghé qua khu chợ có mái che này bên cạnh những cây tiêu huyền trên Cours Mirabeau và chỉ cách Canal de la Robine vài bước chân.

Đó là một gian hàng bằng sắt và kính từ năm 1907, với hơn 70 gian hàng, bao gồm những người bán thịt, bán buôn, bán cá và bán trái cây và rau.

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi dã ngoại, hãy mua ô liu, pho mát, bánh mì và bánh charcuterie ngay tại đây.

Vào giờ ăn trưa khi tất cả các quầy hàng đóng cửa trong ngày, bạn cũng có thể có mặt để thưởng thức một bữa ăn bình thường: Có những quầy nhỏ bán các món ăn như bánh tartare bít tết (hoặc thịt nấu chín từ những người bán thịt) và khoai tây chiên với một ly bia hoặc rượu vang địa phương.

10. Xiếc Navacelles

Cirque de NavacellesNguồn: Armelle LL / màn trập
Cirque de Navacelles

Nhà hát vòng tròn tự nhiên khổng lồ này đã được tạo hình qua nhiều thiên niên kỷ bởi một khúc quanh của Sông Vis và gần giống như một hình nón núi lửa.

Có hai góc nhìn toàn cảnh ở hai bên của rạp xiếc, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của những vách đá vôi và cây xanh dưới chân: Blandas và La Baume Auriol ở độ cao 618 mét.

Phía dưới rạp xiếc là ngôi làng nhỏ Navacelles thơ mộng, bên cạnh có thác nước.

D130 xuống Navacelles có độ dốc rất cao và bao gồm nhiều đoạn lùi và khúc cua kẹp tóc.

Đi cẩn thận thì vui lắm, nhưng đi đoàn lữ hành xuống đó cũng không phải là ý kiến ​​hay.

11. Aigues-Mortes

Aigues-MortesNguồn: Gerhard Roethlinger / màn trập
Aigues-Mortes

Nếu có một thời điểm nào đó trong ngày để đến thành phố có tường bao quanh ở Camargue này thì đó là vào buổi tối sớm khi ánh sáng ấm áp tạo ra điều gì đó vô hình và biến đổi đối với đá.

Các bức tường có hình vuông, chặt chẽ và bao gồm các đường phố với hệ thống lưới thô.

Bạn có thể mua vé để đứng dậy và đi bộ trên thành lũy từ thế kỷ 13 để nhìn xuống thành phố và tới các đầm muối có màu đỏ kỳ lạ.

Ngoài ra còn có các bảng thông tin và triển lãm nhỏ trong mỗi tháp canh giúp bạn tìm hiểu về quá khứ của thành phố – Tháp Constance có từ những năm 1300 và được xây dựng trên một tòa tháp trước đó do Charlemagne xây dựng vào thế kỷ thứ 8.

Ngoài ra còn có các chuyến tàu du lịch tham quan các cánh đồng muối, nhưng bạn có thể hài lòng với một ít hoa bách hợp được bán ở nhiều cửa hàng ở Aigues-Mortes.

12. Grotte de la Salamandre, Méjannes-le-Clap

Hang động SalamandreNguồn: ảnh ldgfr / màn trập
Hang động Salamandre

Nếu bạn nghĩ rằng các hang động đều giống nhau thì điểm tham quan dưới lòng đất mở cửa vào năm 2013 này sẽ là một luồng gió mới.

Đúng như tên gọi, hang động sử dụng ánh sáng tinh tế, nhiều màu để chiếu sáng các nhũ đá và măng đá khổng lồ.

Những âm thanh này cũng được kết hợp với âm thanh xung quanh để tạo nên điều gì đó đặc biệt và đáng nhớ.

Tất cả đều được thiết kế để rất dễ tiếp cận và thân thiện với du khách, giảm thiểu các bước đi và chiếu sáng đường đi bằng cáp quang.

Bạn có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên hoặc để làm điều gì đó mà bạn sẽ không tìm thấy ở nhiều hang động khác, bạn có thể đu dây từ trần hang xuống 50 mét từ trần hang xuống sàn hang.

13. Nhà thờ Mende

Nhà thờ MendeNguồn: RYSAN / màn trập
Nhà thờ Mende

Lý do tốt nhất để khám phá Lozère về phía bắc là để chiêm ngưỡng tòa nhà hoàn toàn theo phong cách gothic duy nhất trong khu vực, được làm từ đá sa thạch đỏ.

Giáo hoàng Urban V, có trụ sở tại Avignon, đã ra lệnh xây dựng nó vào giữa những năm 1300 và có một bức tượng của ông đứng ở phía trước.

Vào thời trung cổ, nhà thờ trở nên nổi tiếng vì có chiếc chuông “Non-Pareille”, được cho là chiếc chuông lớn nhất ở Cơ đốc giáo.

Nó đã được người Huguenot nấu chảy để chế tạo vũ khí trong Chiến tranh tôn giáo ở Pháp vào thế kỷ 16, nhưng chiếc kẹp vẫn tồn tại và nặng 470kg, cao 200cm.

14. Train à Vapeur des Cévennes

Train à Vapeur des CévennesNguồn: Gilles Paire / màn trập
Train à Vapeur des Cévennes

Chạy giữa Anduze và Saint-Jean-du-Gard là chuyến tàu hơi nước di sản trên tuyến được tạo ra vào những năm 1880.

Đó là một trong những cách tốt nhất để ngắm nhìn vùng nông thôn xung quanh Sông Gardon ở chân đồi Cévennes khi đoàn tàu chạy dọc theo năm cầu cạn cao và thỉnh thoảng dừng lại để chụp ảnh.

Nếu bạn quan tâm đến ngành kỹ thuật thế kỷ 19, tàu cũng đi qua bốn đường hầm, trong đó đường hầm dài nhất gần 900 mét.

Saint-Jean-du-Gard cũng là một thị trấn nhỏ xinh, vì vậy bạn có thể dễ dàng dành vài giờ dạo quanh chợ hoặc ngồi thư giãn ở quán cà phê.

15. Nghề trồng nho

vườn nhoNguồn: Nicolas VINCENT / màn trập
vườn nho

Vùng nông thôn của Languedoc-Roussillon tràn ngập những vườn nho: Có tất cả 16 vùng, mỗi vùng bao gồm nhiều miền khác nhau.

Trong một thời gian dài, nó gắn liền với số lượng và tình trạng dư thừa rượu vang nổi tiếng hơn là chất lượng, nhưng thập kỷ qua đã chứng kiến ​​​​rất nhiều thay đổi và nhiều vườn nho trên thị trường đại chúng đã được trồng lại bằng các giống nho có nhiều sắc thái hơn. Nếu bạn là một người đam mê oenophile thì phần khó nhất là phải bắt đầu từ đâu.

Các loại rượu vang đỏ, trắng, hồng, ngọt và sủi bọt đều được sản xuất trong khu vực, và nhờ vào tính không cầu kỳ vốn có, bạn sẽ thấy rằng những người trồng nho ở vùng này của Pháp ít trang trọng hơn và dễ tiếp cận hơn nhiều.

Nhiều người, như Joe và Liz O’Connell tại O’Vineyards phía bắc Carcassonne cũng đến từ nước ngoài và ít bị ràng buộc bởi truyền thống Pháp hơn.

Viết một bình luận