15 điều nên làm nhất ở Le Havre (Pháp)

admin

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa Le Havre, bạn phải sẵn sàng trải nghiệm một nơi nào đó khác với một thành phố Pháp đẹp như tranh vẽ bình thường.

Le Havre nhìn về tương lai và thuê Auguste Perret, người theo chủ nghĩa hiện đại, cố vấn của Le Corbusier, để xây dựng lại trung tâm sau sự tàn phá của Thế chiến thứ hai.

Những nỗ lực của ông giờ đây đã được đền đáp bằng danh hiệu UNESCO và bạn không cần phải đam mê kiến ​​trúc hiện đại mới có thể yêu thích những đường nét sạch sẽ và táo bạo của các không gian công cộng và tượng đài của thành phố.

Cảng này là nơi sầm uất nhất ở Pháp và sẽ thu hút những người quan tâm đến thương mại từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 21.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Le Havre:

1. Nhà thờ Thánh Giuse

Nhà thờ Thánh JosephNguồn: Oliverouge 3 / màn trập
Nhà thờ Thánh Joseph

Nhà thờ đáng kinh ngạc của Auguste Perret là công trình kiến ​​trúc hiện đại mạnh mẽ nhất.

Với một ngôi đền theo phong cách tân Gothic, ông đã cho thấy bê tông cốt thép có thể đạt được những gì bằng cách tạo ra một tòa tháp tự chống đỡ cao 107 mét.

Vì vậy, khi bạn đứng trong dàn hợp xướng, không có gì phía trên bạn ngoài một ống rỗng bằng bê tông trần được chiếu sáng bởi ánh sáng mặt trời được lọc qua kính màu.

Sự hiện diện của nhà thờ đến mức bạn có thể nhìn thấy nó từ hầu hết mọi nơi ở Le Havre và nó được coi như ngọn hải đăng cho giao thông đường biển vào ban đêm.

Có nhiều điều đang diễn ra ở đây hơn là cái nhìn đầu tiên của bạn, vì nhà thờ được cung cấp thông tin bằng sự trừu tượng và những cải cách của Công đồng Vatican II.

Mọi thứ bạn thấy đều có ý nghĩa nhưng có thể bạn cần một số gợi ý để giải mã nó.

2. Bảo tàng nghệ thuật hiện đại André Malraux

Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại André MalrauxNguồn: corno.fulgur75 / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại André Malraux

Có 5 thế kỷ nghệ thuật tại MuMa, một tòa nhà bằng kính và thép hiện đại ngay cạnh bến du thuyền.

Kể từ cuối thế kỷ 19, Le Havre đã là nơi sinh ra hoặc là quê hương của nhiều nghệ sĩ xuất sắc như Braque, Dubuffet, Friesz, Dufy và Monet.

Vì vậy, theo đó, bảo tàng nghệ thuật của thành phố chỉ nên bị Musée d’Orsay đánh bại vì các tác phẩm theo trường phái ấn tượng.

Manet, Renoir, Degas, Sisley, Gauguin và Monet đều là những cái tên quen thuộc.

Sau đó, bạn có những người đã truyền cảm hứng cho phong trào như Delacroix, Gustave Courbet và Eugène Boudin.

Trên thực tế, MuMa có bộ sưu tập nghệ thuật của Boudin lớn nhất thế giới.

3. Place de l’Hôtel-de-Ville

Place de l'Hôtel-de-VilleNguồn: isamiga76 / Flickr | CC BỞI
Place de l’Hôtel-de-Ville

Khánh thành vào năm 1958, tòa thị chính và quảng trường thành phố Le Havre là một nền tảng khác trong tầm nhìn của Perret đối với thành phố.

Các tòa nhà hỗn hợp sạch sẽ và sáng sủa xung quanh quảng trường vẫn tồn tại tốt, trần nhà cao và cửa sổ cao gợi nhớ đến những ngôi nhà phố tân cổ điển.

Họ tuân thủ quy tắc của Perret rằng cư dân có thể yêu cầu “quyền được hưởng hòa bình, không khí trong lành, ánh sáng mặt trời và không gian”. Quảng trường là một nơi công cộng thân thiện với những luống hoa, bãi cỏ và đài phun nước, tất cả đều nằm dưới chân tòa tháp cao 72 mét của tòa thị chính.

4. Cảng

CảngNguồn: Picturereflex / Shutterstock
Cảng

Nó có thể không hấp dẫn tất cả mọi người, nhưng nếu bạn quan tâm đến cơ sở hạ tầng công nghiệp, bạn có thể dành thời gian trong đời để đàm phán về các bến cảng và đường công vụ của một trong những cảng vận chuyển lớn nhất thế giới.

Le Havre có thể phục vụ những con tàu chở hàng lớn nhất thế giới và để làm được điều này đã thực hiện một số dự án lớn: Chụp bản đồ và cố gắng đến gần âu tàu khổng lồ François I, nối hệ thống kênh rạch với biển khơi.

Và nếu bạn cần một lý do văn hóa để ghé thăm, những bức tranh về bến cảng của Claude Monet năm 1872 đã làm nảy sinh phong trào ấn tượng.

5. Maison de l’Armateur

Maison de l'ArmateurNguồn: pom’. / Flickr | CC BY-SA
Maison de l’Armateur

Một bức ảnh chụp nhanh đầy ấn tượng về cuộc sống ở Le Havre vào đầu thế kỷ 19 nằm trên quai de l’île ở Quartier Saint-François.

Ngôi nhà phố, được quy hoạch bởi Paul-Michel Thibault, người cũng đã lên kế hoạch xây dựng các công sự của thành phố, không bị ảnh hưởng bởi sự tàn phá năm 1944 và được bảo tồn như một di tích lịch sử từ năm 1950. Maison de l’Armateur (Nhà của chủ tàu) có năm các tầng xung quanh một giếng trời được chiếu sáng từ mái nhà bằng giếng trời hình bát giác.

Tất cả đồ nội thất và tác phẩm nghệ thuật đều có niên đại từ những năm 1700 và 1800, đồng thời các phòng đều cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những người sống ở đây, như tủ đựng đồ tò mò, thư viện sang trọng và phòng làm việc của một thương gia giàu có.

6. Căn hộ Témoin Perret

Căn hộ Témoin PerretNguồn: Okapi07 / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Căn hộ Témoin Perret

Ngày nay, mọi người đều biết về những tòa nhà mang tính bước ngoặt mà Auguste Perret đã tặng cho Le Havre, nhưng không có nhiều thông tin về nội thất căn hộ mà kiến ​​trúc sư đã đề xuất cho những công dân thành phố bị mất nhà cửa trong chiến tranh.

Trong căn hộ kiểu mẫu thoáng mát này, bạn sẽ thấy một số cải tiến mà Perret đã nghĩ ra, chẳng hạn như vách ngăn trượt để tạo cho các căn hộ một cách bố trí kiểu mô-đun.

Đi từ phòng này sang phòng khác, bạn có thể tự hỏi liệu Perret và người đồng thiết kế René Gabriel có dự đoán Ikea với việc họ sử dụng thiết kế Scandinavia và đồ nội thất lắp ráp sẵn với giá cả phải chăng hay không.

7. Bãi biển Le Havre

Bãi biển Le HavreNguồn: Kyleigh Ellis / màn trập
Bãi biển Le Havre

Từ cảng lên, bãi biển đầy sỏi khổng lồ của Le Havre có trạng thái Cờ Xanh lâu năm: Biển sạch, nếu mát mẻ một chút, và trên con đường đi dạo vào mùa hè, bạn sẽ có hết nhà hàng này đến nhà hàng khác tranh nhau kinh doanh.

Về tầm nhìn, ngoài biển những chiếc thuyền buồm bồng bềnh như mòng biển, phía bắc là những ngọn đồi cây cối rậm rạp bảo vệ thành phố, phía nam là cột buồm của cảng thể thao và trong đất liền bạn có thể nhìn thấy tháp St. Joseph.

Ở phía sau bãi biển, dọc theo lối đi dạo là một thành phố nhỏ với những túp lều trên bãi biển và những người dân địa phương lớn tuổi sẽ chơi bi sắt ở đây vào mùa hè.

8. Les Jardins đình chỉ

Les Jardins đình chỉNguồn: Lululun / màn trập
Les Jardins đình chỉ

Đây chỉ là một khu vườn tuyệt vời, cả về vị trí trên đỉnh đồi, với thành phố có bến cảng trải rộng bên dưới và cách nó thích nghi với một pháo đài thế kỷ 19.

Địa điểm này được thành phố mua lại vào năm 2000 và vào năm 2008, khu vườn thực vật đầy mê hoặc này đã mở cửa cho công chúng.

Bạn vượt qua các pháo đài và bước vào một thế giới của những mảnh đất ngoài trời và nhà kính, được sắp xếp theo nguồn gốc địa lý của các loài thực vật mà chúng duy trì.

Đó có thể là Châu Đại Dương, Bắc Mỹ hoặc Đông Á, trong khi có những khu vườn theo chủ đề đặc biệt tôn vinh các nhà thám hiểm thực vật ngày nay và một khu vườn dành cho anh em nhà Cayeux, hai nhà thực vật học đầu thế kỷ 20 có trụ sở tại Le Havre.

Điểm tham quan này hoàn toàn miễn phí, ngoại trừ các nhà kính phải trả phí vào cửa là 2 Euro.

9. Công viên Rouelles

Công viên RouellesNguồn: isamiga76 / Flickr | CC BỞI
Công viên Rouelles

Đúng là một công viên, nhưng với 160 ha đồng ruộng nhấp nhô, ao hồ và rừng cây, Parc de Rouelles cũng có thể là một vùng nông thôn rộng mở.

Bạn sẽ có 20 km đường để di chuyển và có thể suy ngẫm về colombier (dovecote), một tòa nhà hình trụ có mái hình nón, được đặt ở đây vào năm 1631. Vườn ươm rụng lá rất đáng đi dạo, với 259 giống cây từ 36 họ, và luôn được cập nhật các loài mới.

Có những cây từ vùng này của thế giới, như cây sồi, hạt dẻ và cây sừng, và những cây chắc chắn không phải như cây bạch quả, có nguồn gốc từ Trung Quốc và cây sồi giả Chile.

Một thiếu niên Claude Monet đã vẽ công viên vào năm 1858.

10. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiênNguồn: corno.fulgur75 / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên

Năm 1944, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Le Havre, nằm trong tòa án cũ của thành phố, đã bị mất một số bộ sưu tập trong sự tàn phá của thành phố, nhưng may mắn thay, chỉ có một cánh bị hư hại nghiêm trọng.

Người chịu trách nhiệm về tổ chức này là Charles Alexandre Lesueur, người đã thu thập hơn 100.000 mẫu vật động vật trong chuyến thám hiểm tới Úc vào đầu thế kỷ 19.

Một số thứ bạn sắp xem đã được người đàn ông này sưu tầm gần 200 năm trước.

Bạn có hội trường dành cho cổ sinh vật học, khảo cổ học, dân tộc học, khoáng vật học và một cuộc triển lãm về Lesueur đáng kính.

11. Núi lửa Espace-Oscar-Niemeyer-Le

Espace-Oscar-Niemeyer-Le VolcanNguồn: olrat / màn trập
Espace-Oscar-Niemeyer-Le Volcan

Hãy kết thúc hành trình khám phá của bạn qua địa điểm UNESCO hiện đại của Le Havre tại Le Volcan, một trung tâm văn hóa bắt mắt do Oscar Niemeyer người Brazil hình thành, người cũng đã thiết kế Brasilia và giúp xây dựng Tòa nhà Liên Hiệp Quốc ở New York.

Le Volcan được hoàn thành vào năm 1982 và bạn sẽ biết đến nó nhờ hình nón bê tông trắng hoành tráng và thư viện hình chiếc đĩa bên cạnh.

Hình nón có hai rạp hát, rạp lớn hơn có sức chứa 800 người và cả hai tòa nhà đều có lối vào bằng lối đi xoắn ốc theo phong cách không gian.

Trong khi đó, trung tâm này nổi tiếng toàn quốc về sân khấu, âm nhạc và khiêu vũ, vì vậy hãy xem những gì đang diễn ra khi bạn ở xung quanh.

12. Nhà thờ Le Havre

Nhà thờ Le HavreNguồn: Tanya Kramer / màn trập
Nhà thờ Le Havre

Thực hiện một chuyến tham quan quanh tòa nhà cổ nhất ở Le Havre để sống sót sau vụ đánh bom.

Nhà thờ của Le Havre được xây dựng vào cuối những năm 1500 và có kiến ​​trúc gothic và baroque rực rỡ.

Nó cũng không thực sự là một nhà thờ được lâu vì Giáo phận Le Havre chỉ được thành lập vào năm 1974. Trong chiến tranh, bom đã phá hủy gian giữa, nhưng đặc điểm ấn tượng nhất bên trong đã được giữ lại: Cây đàn Organ vĩ đại đã được tặng cho nhà thờ của Hồng y de Richelieu, và nếu bạn kiểm tra bữa tiệc buffet bằng gỗ bao quanh các đường ống, bạn sẽ nhận ra huy hiệu của ông ấy.

13. Khu phố Saint-Vincent

Ở thị trấn phía dưới, giữa trung tâm được xây dựng lại và bãi biển, là một quận của thành phố đã thoát khỏi sự tàn phá vào năm 1944. Saint-Vincent có trụ sở xung quanh nhà thờ Saint-Vincent-de-Paul, với một quảng trường lớn được trang trí bằng cây tiêu huyền và kết nối với các đường phố của những ngôi nhà và biệt thự thế kỷ 19.

Nhà thờ có từ giữa những năm 1800 và được xây dựng để mô phỏng các nhà thờ theo phong cách La Mã lịch sử của người Norman, với tháp đèn lồng phía trên giao cắt giữa gian giữa và nhà thờ ngang.

Hãy đi dạo dưới bóng cây trong cái nóng của mùa hè, khi các họa sĩ thường treo giá vẽ ở quảng trường.

14. Khách sạn Dubocage de Bléville

Khách sạn Dubocage de BlévilleNguồn: Philippe Alès / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Khách sạn Dubocage de Bléville

Một trong những dinh thự lớn nhất và đẹp nhất ở Quartier Saint-François được xây dựng vào đầu thế kỷ 17.

Sau đó nó được nhà hàng hải và thương gia thế kỷ 18 Michel Joseph Dubocage de Bélville mua lại với số tài sản mà ông có được từ chuyến thám hiểm kéo dài 9 năm xuyên Thái Bình Dương qua Cape Horn.

Dinh thự rất hấp dẫn với các đầu hồi, gỗ và đá phiến đen ở mặt tiền và bên trong là một bảo tàng khai sáng về lịch sử và thương mại hàng hải của Le Havre.

Bản đồ, đồ sứ Trung Quốc và bộ sưu tập đồ thủy tinh có niên đại từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19 đều được trưng bày thường xuyên tại triển lãm.

15. Đồ ăn thức uống

cá chày hầmNguồn: Jack Jelly / màn trập
cá chày hầm

Trên bờ biển, bạn có thể làm ấm món sò huyết của mình bằng món cá cổ điển như Pot-au Feu de Lotte: Đó là món cá chày hầm được làm từ tỏi tây và cà rốt rồi nấu chậm trong hai giờ trong rượu vang trắng.

Hãy làm theo điều này với Pommes Caramélisées aux Fruits Secs, món này dễ hiểu và có xu hướng đi kèm với crème anglaise và một muỗng kem vani.

Normandie thực sự là xứ sở của táo và loại trái cây này xuất hiện trong các món tráng miệng cũng như đồ uống như rượu táo và Calvados, rượu mạnh táo.

Và chỉ một số loại pho mát được dán nhãn AOC trong khu vực là Camembert, Pont l’Evêque, Neufchâtel, vì vậy đây là thiên đường cho những người hâm mộ pho mát fromage.

Viết một bình luận