15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Nhật Bản

admin

Nhật Bản được tôn sùng là điểm đến khiến mọi du khách đều cảm thấy như đang ở nhà. Từ các thành phố lớn đến những ngôi đền cổ kính cho đến những con đường mòn phiêu lưu và sườn núi tuyết, Nhật Bản là một đất nước có cảnh quan đa dạng, có khả năng kết hợp tuyệt vời lối sống hiện đại với truyền thống cổ xưa. Một chuyến đi đến đây chắc chắn sẽ là một chuyến đi thú vị, nhiều thông tin và thậm chí đầy cảm hứng.

Hãy cùng khám phá những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Nhật Bản:

1. Kyoto

Kyoto, Nhật BảnNguồn: Flickr
Kyoto, Nhật Bản

Là thành phố linh thiêng với những ngôi chùa, đền thờ, cung điện, khu vườn và rừng tre mang tính biểu tượng, Kyoto thường đứng đầu danh sách các thành phố Nhật Bản được người dân yêu thích vì lý do chính đáng. Ở Kyoto, văn hóa truyền thống rất phong phú và sôi động, được thể hiện rõ trong đời sống hàng ngày của người dân.

Mặc dù sẽ mất hàng tháng để tham quan mọi địa điểm mà Kyoto phải ghé thăm, nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi đến thăm các ngôi chùa Kinkaku-ji, Kyyomiza-dera, Ginkaku-ji và rừng tre Arashiyama.

2. Tokyo

Tokyo, Nhật BảnNguồn: Flickr
Tokyo, Nhật Bản

Bận rộn, sôi động và thường là điểm tiếp xúc đầu tiên của du khách, Tokyo là thủ đô sôi động của Nhật Bản. Du khách có thể dễ dàng dành vài ngày để thưởng thức hải sản tươi sống, lang thang qua nhiều bảo tàng, ngắm nhìn những tòa nhà chọc trời và tận hưởng lối sống sang trọng và văn hóa. Để hiểu được mức độ bận rộn của thành phố 13 triệu dân này, giao lộ tại Giao lộ Shibuya được gọi là ‘The Scramble’.

Những phong tục đơn giản của người Nhật có ở khắp thành phố. Ở Harajuku, bạn có thể xem các tín đồ thời trang Nhật Bản sử dụng đường phố chính làm sàn diễn, tự mình mua sắm quần áo, xem các bộ sưu tập anime và tận hưởng quá nhiều màu sắc. Để mua hải sản tươi sống, hãy đến Chợ Tsukiji, hàng nghìn tấn hải sản được mua bán hàng ngày. Thành phố cũng có hàng chục đền thờ, chùa và cung điện hoàn hảo để tìm kiếm sự bình yên nếu đám đông trở nên quá tải.

3. Osaka

OsakaNguồn: Flickr
Osaka

Không phải là thành phố cảng bình thường, Osaka có rất nhiều điều thú vị để làm cho du khách. Osaka tổ chức Universal Studios Japan, Thủy cung Osaka Kaiyukan và Công viên Lâu đài Osaka. Trung tâm thành phố, Dotonbori, là nơi tràn ngập các biển quảng cáo hào nhoáng, các lựa chọn ăn uống hảo hạng, từ nhà hàng cao cấp đến xe đẩy và cửa hàng. Các gia đình nên đến Kids Plaza, nơi trẻ em có thể thỏa sức tưởng tượng với các khu vực thay đồ, thí nghiệm khoa học thực hành và nhiều không gian để chạy nhảy.

4. Hakone

Đền thờ Hakone-jinjaNguồn: Flickr
Đền thờ Hakone-jinja

Hakone là một ngôi làng miền núi yên bình có suối nước nóng với khung cảnh là Núi Phú Sĩ. Hãy tắm onsen truyền thống trong nhà tắm công cộng hoặc nhà trọ để có trải nghiệm thư giãn độc đáo ở vùng này của đất nước. Du khách cũng sẽ tìm thấy sự bình yên tại Đền Hakone ở cuối Hồ Ashinoko, một hồ miệng núi lửa tuyệt đẹp.

Các suối nước nóng sẽ rất hữu ích sau một chuyến đi bộ dài qua Công viên Quốc gia Fuji-Hakone-Izu, với một số con đường mòn đi bộ đường dài được bảo trì tốt, nơi Hakone là điểm dừng chân lý tưởng. Địa điểm yêu thích của người dân địa phương là chuyến đi bộ từ Owakudani đến Hồ Ashinoko vì nơi đây có tầm nhìn ra Núi Phú Sĩ

5. Kobe

Kobe, Nhật BảnNguồn: Flickr
Kobe, Nhật Bản

Kobe nằm trên bến cảng với khung cảnh tuyệt đẹp của những ngọn núi gần đó với nhiều hoạt động, cuộc phiêu lưu, cửa hàng và nhà hàng để khám phá. Để có một hành trình trọn vẹn, hãy bao gồm các hoạt động như thư giãn tại Arima Onsen, một khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ở giữa Kobe, đi cáp treo Kobe lên trên thành phố, tìm hiểu về hành tinh tại Bảo tàng Động đất và tận hưởng ốc đảo được gọi là Vườn Sorakuen. Những người đi bộ nên đi bộ lên Núi Rokko để ngắm toàn cảnh Kobe và Osaka lân cận.

Những người sành ăn, đặc biệt là những người thèm ăn thịt sẽ yêu thích khung cảnh ẩm thực của thành phố. Thịt bò Kobe là vua của hầu hết mọi thực đơn và bạn có thể gọi rượu sake ấm tại một trong nhiều nhà máy bia ở quận Nada.

6. Nara

Đền Todai-ji, Nara, Nhật BảnNguồn: Flickr
Đền Todai-ji, Nara, Nhật Bản

Quyến rũ và yên bình, Nara là một thành phố ở Nhật Bản với cộng đồng Phật tử sùng đạo, những người tìm thấy sự bình yên bên trong nhiều ngôi chùa của Nara hàng ngày. Nara lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật và văn hóa có niên đại từ thế kỷ thứ 8, khiến nơi đây trở thành một trong những thành phố có ý nghĩa văn hóa nhất cả nước. Các địa điểm được yêu thích bao gồm Todai-ji với tượng Phật khổng lồ, đền Kasuga-taisha và Công viên Nara, nơi bạn có thể dạo qua các ngôi chùa, bảo tàng và ngắm nhìn động vật hoang dã.

Nếu đang tìm kiếm một thành phố yên bình, thú vị và không có nhiều người ghé thăm ở Nhật Bản với vô số đền chùa thì Nara là địa điểm hoàn hảo.

7. Sapporo

Sapporo, Nhật BảnNguồn: Flickr
Sapporo, Nhật Bản

Sapporo, nằm trên núi và nổi tiếng với nghề sản xuất bia lạnh, là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Nhật Bản dành cho những người tìm kiếm cảm giác mạnh và những người thích phiêu lưu. Sapporo tổ chức các lễ hội điêu khắc trên băng, các cuộc thi trượt tuyết và trượt ván trên tuyết, đồng thời là địa điểm lý tưởng cho các vận động viên muốn tự mình trượt dốc.

Tìm hiểu sâu hơn về loại bia nổi tiếng của thành phố tại Bảo tàng Bia Sapporo, nơi bạn có thể tìm hiểu tất cả về lịch sử của loại bia này và tự mình nếm thử giữa một khu vườn bia xinh đẹp.

8. Kamakura

KamakuraNguồn: Flickr
Kamakura

Thoát khỏi sự hỗn loạn của cuộc sống thành phố lớn ở Kamakura, một thành phố yên bình với hàng chục ngôi chùa Phật giáo, đền thờ Thần đạo và bức tượng Phật khổng lồ chào đón du khách tại Chùa Kotoku-in. Giữa các ngôi đền là những con đường mòn đi bộ xanh tươi dẫn qua rừng tre và những ngọn đồi yên tĩnh. Để có một khoảng thời gian nghỉ ngơi thú vị sau khi đi bộ, hãy lên tàu Enoden, một chuyến tàu điện chạy giữa các ga Fujisawa và Kamakura. Nó ồn ào, ọp ẹp và chậm chạp nhưng dù sao cũng là một trải nghiệm thú vị. Kamakura còn nổi tiếng với những bãi biển, nơi những người lướt sóng có thể bắt được những con sóng tại Bãi biển Yuigahama.

9. Yokohama

YokohamaNguồn: Flickr
Yokohama

Dạo quanh một số con phố ở Yokohama, bạn có thể bị nhầm là đang ở Trung Quốc. Thành phố này có Khu Phố Tàu thịnh vượng và ảnh hưởng của Trung Quốc với hàng trăm nhà hàng, cửa hàng và đồ trang trí xoay quanh chủ đề trung tâm đó.

Là nơi sinh sống của 3,7 triệu cư dân, thành phố lớn này tự coi mình là đối thủ lớn nhất của Tokyo, với lý do mức sống cao và những tòa nhà chọc trời sang trọng là minh chứng cho tuyên bố này. Du khách có thể chứng kiến ​​sự cạnh tranh này bằng cách tham dự trò chơi BayStars nếu họ từng chơi Người khổng lồ trong thời gian lưu trú của bạn.

Vườn Sankeien là địa điểm được người dân địa phương yêu thích, nơi bạn có thể yên bình đi lang thang qua những khu vườn xinh đẹp và ngắm nhìn các tòa nhà từ thời xa xưa.

10.Izu Hanto

IzuNguồn: wikipedia
Izu

Phù hợp với khách du lịch, Izu Hanto có rất nhiều hoạt động thư giãn và mạo hiểm để bạn lựa chọn, khác xa so với việc tham quan thành phố lớn. Hòn đảo có nhiều suối nước nóng, khu nghỉ dưỡng sang trọng, bãi biển yên tĩnh và đường bờ biển gồ ghề lý tưởng để khám phá. Thành phố tổ chức Lễ hội cây anh đào Kawazu sôi động, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng loài hoa mang tính biểu tượng nhất đất nước bằng mọi giác quan.

11. Hiroshima

HiroshimaNguồn: Flickr
Hiroshima

Trong Thế chiến II, một quả bom hạt nhân đã được thả xuống Hiroshima, giết chết hơn 100.000 cư dân ở đây và phá hủy nhiều tòa nhà của thành phố. Ngày nay, du khách có thể tưởng nhớ những người đã thiệt mạng tại Công viên và Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình.

Thành phố hiện đã trở lại với ngành du lịch leo núi. Du khách có thể ghé thăm hai Di sản Thế giới được UNESCO công nhận là Đền Itsukushima và Mái vòm Bom trong Công viên Tưởng niệm Hòa bình, tìm hiểu nghề thủ công truyền thống tại Fudenosato-kobo và thậm chí khám phá những hòn đảo tươi tốt ở Biển nội địa Seto. Ngoài ra, các cửa hàng và nhà hàng rất nhiều.

12. Shikoku

ShikokuNguồn: Flickr
Shikoku

Là hòn đảo nhỏ nhất của Nhật Bản, Shikoku là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Nhật Bản do tầm quan trọng về tôn giáo của nó, đó là lý do tại sao nó thường được mệnh danh là ‘Đảo tâm linh’. Nhiều tín đồ bắt tay vào cuộc hành hương Shikoku, một cuộc đi bộ dài 1.200 km đưa những người hành hương Phật giáo đến 88 ngôi chùa và nhiều địa điểm tôn giáo khác. Du khách có thể bắt tay vào toàn bộ chuyến đi bộ hoặc chỉ đi đến những địa điểm chính mà họ quan tâm.

Những du khách thích phiêu lưu nên thực hiện chuyến tham quan bằng xe đạp qua các cây cầu trên Đường cao tốc Shimanami Kaido, quanh Đảo Omishima và qua Imabari, sau đó ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng Dogo. Những người đang tìm quà lưu niệm sẽ tìm thấy một chiếc ở Bảo tàng Khăn ICHIHIRO, nơi bạn có thể tìm thấy chiếc khăn mềm mại nhất thế giới. Nếu không, hãy cân nhắc việc tham quan các địa điểm như Lâu đài Matasuyama và Nhà hát Uchiko-za Kabuki.

13. Nikko

Ngôi chùa ở Nikko, Nhật BảnNguồn: Flickr
Ngôi chùa ở Nikko, Nhật Bản

Nikko là một thị trấn sôi động nằm ở lối vào Công viên Quốc gia Nikko, nơi có Toshogu, ngôi đền được yêu thích và trang trí lộng lẫy nhất Nhật Bản. Sau khi chiêm ngưỡng một trong những công trình kiến ​​trúc đẹp nhất thế giới, hãy tiến sâu hơn vào công viên quốc gia để khám phá các thác nước ở Thác Kegon, Thác Ryuzu và núi Núi Nantai. Những người đam mê hoạt động ngoài trời cũng sẽ thích đi dạo quanh Hồ Chuzenji, một hồ nước yên tĩnh nằm ở chân đồi của công viên quốc gia.

Nếu bạn không có nhiều thời gian trong chuyến thăm Nhật Bản, Nikko sẽ là một chuyến đi trong ngày tuyệt vời từ Tokyo.

14. Takayama

TakayamaNguồn: Flickr
Takayama

Takayama là một trong số ít thành phố của Nhật Bản giữ chặt nguồn gốc kiến ​​trúc của mình. Thành phố thực hiện một công việc tuyệt vời là bảo tồn di sản của mình, đặc biệt là ở quận Phố cổ, nơi những ngôi nhà của các thương gia cổ đầy màu sắc nằm dọc các con phố. Trong thời kỳ phong kiến, các nghệ sĩ và thợ mộc lành nghề luôn tự hào về nghề thủ công của họ, đó là lý do tại sao rất nhiều tòa nhà có lối trang trí công phu. Để có trải nghiệm tốt nhất, hãy ghé thăm vào dịp Lễ hội Takayama, lễ kỷ niệm diễn ra hai lần một năm và chào mừng sự xuất hiện của mùa Xuân và mùa Thu. Lễ hội có các màn trình diễn, xe hoa ấn tượng và thu hút đám đông đến từ khắp Nhật Bản.

Bạn có thể dễ dàng dành vài ngày đi qua các ngôi chùa trên Đường đi bộ Higashiyama, tham quan bảo tàng Matsuri no Mori và chiêm ngưỡng Yatai Kaikan, phòng triển lãm trưng bày các đồ trưng bày lễ hội và xe kiệu.

15. Chichijima

ChichijimaNguồn: Flickr
Chichijima

Có lẽ là một trong những nơi xa xôi nhất ở Đông Nam Á, hòn đảo Chichijima xa xôi là một hòn đảo ẩn giấu mang bầu không khí nhiệt đới. Những người yêu thích nước sẽ thích thú nhờ lướt sóng, lặn biển, lặn với ống thở, ngắm cá voi, v.v. Điều thú vị là hành trình đến đây đòi hỏi phải đi thuyền hơn 20 giờ, đó là lý do khiến hòn đảo ẩn mình khỏi con đường du lịch chính và bảo tồn sự kỳ diệu của nó.

Viết một bình luận