15 địa điểm tốt nhất để ghé thăm ở Lancashire

admin

Ở phía tây bắc nước Anh, Lancashire là nơi bạn thoát khỏi khu đô thị để đến vùng nông thôn xinh đẹp.

Cảnh quan có thể khác nhau giữa các trang trại trồng trọt xanh tươi và đồng cỏ gần bờ biển cũng như những cánh đồng hoang và vùng đồng hoang hoang sơ và lãng mạn của vùng Tây Pennines và Rừng Bowland.

Có rất nhiều loại thị trấn mà bạn có thể ghé thăm, từ những khu nghỉ dưỡng ồn ào bên bờ biển như Blackpool đến các trung tâm công nghiệp cũ như Burnley.

Và ở giữa bạn sẽ khám phá vô số ngôi làng đáng yêu và thị trấn chợ lịch sử.

Lancashire cũng là một quận của những món ăn làm ấm không cầu kỳ như món Lẩu Lancashire và bánh nướng mặn, và tất nhiên là rượu bia đích thực.

Hãy cùng khám phá những điểm đến tốt nhất ở Lancashire:

1. Lancaster

Lâu đài LancasterNguồn: Flickr
Lâu đài Lancaster

Mặc dù chỉ là một thành phố nhỏ và dễ dàng đi bộ, mối quan hệ lịch sử của Lancaster với ngai vàng Anh (Nữ hoàng Elizabeth II là Công tước Lancaster) khiến nơi đây trở thành một nơi thú vị để khám phá.

Nó cũng rất hấp dẫn, với rất nhiều ngôi nhà Georgia đáng tự hào từ những năm 1700, đặc biệt là xung quanh lâu đài và bên bờ sông Lune.

Và đối với lâu đài đó, nó là một trong những di tích lịch sử quý giá nhất của khu vực, tràn ngập những câu chuyện và âm mưu gần một nghìn năm.

Hãy tham gia một chuyến tham quan nhưng đừng bỏ qua Bảo tàng Thành phố Lancashire, Kênh Lancaster hay Đài tưởng niệm Ashton đầy ám ảnh trên đỉnh đồi ở Công viên Williamson.

2. Hồ đen

BlackpoolNguồn: Flickr
Blackpool

Thị trấn ven biển Blackpool gần như là hình mẫu cho một khu nghỉ mát ven biển ở Anh và là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng trong nước được yêu thích nhất đất nước.

Một vật cố định từ năm 1894 và một trong những thứ giúp đưa thị trấn lên bản đồ là Tháp Blackpool cao 158 mét.

Nó được lấy cảm hứng từ Tháp Eiffel và có đài quan sát ở độ cao 140 mét và phòng khiêu vũ kiểu Victoria lộng lẫy.

Những bãi biển đầy cát đã được dọn sạch vào những năm 1980 và Bãi biển Nam Blackpool đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Cờ Xanh về vệ sinh.

Có nhiều thứ ở Blackpool hơn những gì chúng tôi có thể liệt kê ở đây, nhưng công viên giải trí Pleasure Beach và lễ hội ánh sáng Illuminations trong những tháng mùa thu là những động lực bổ sung để đến.

3. Garstang

GarstangNguồn: wikimedia
Garstang

Là một thị trấn chợ đáng yêu, Garstang đã được nhắc đến trong cuốn sách Domesday thế kỷ 11 và có chợ hàng tuần hoạt động từ năm 1310. Ngay phía tây Rừng Bowland, đây là quốc gia đi bộ lý tưởng.

Lên đường tới tàn tích của Lâu đài Greenhaigh trên vùng đất cao phía trên Garstang.

Tòa nhà bằng đá sa thạch này không còn lại nhiều, nhưng những tàn tích mục nát vẫn có vẻ đẹp mong manh riêng.

Ở trên đây có một góc nhìn tuyệt vời về thị trấn và vùng nông thôn, trong khi Kênh Lancaster băng qua thị trấn và chạy đến tận Kendal.

Thuê một chiếc thuyền dài hoặc đi bộ trên đường kéo để trải nghiệm vùng đất hoang hoang dã của Lancashire và thác ở độ dốc nhẹ hơn.

4. Lytham St Annes

Lytham St AnnesNguồn: Flickr
Lytham St Annes

Là khu đô thị gồm hai thị trấn ven biển cách Blackpool vài dặm dọc theo bờ biển, Lytham St Annes là nơi giải độc lý tưởng cho người hàng xóm hào nhoáng hơn.

Các hoạt động giải trí và biểu diễn sân khấu được thay thế bằng những hình thức giải trí yên tĩnh hơn: Đầm lầy trên Cửa sông Ribble và 80 ha cồn cát trong khu nghỉ dưỡng cung cấp môi trường sống trú đông cho hơn 100.000 loài chim di cư.

Golf là môn thể thao được nhiều người lựa chọn và có bốn sân, bao gồm Câu lạc bộ Golf Royal Lytham & St Annes, nơi đã tổ chức Giải vô địch mở rộng danh giá, giải đấu lâu đời nhất trong bốn chuyên ngành.

St Annes là điểm đến bên bờ biển và là một khu nghỉ dưỡng tinh tế thời Victoria, với bến tàu, bãi biển khổng lồ và vô số đặc điểm cổ xưa.

5. Burnley

BurnleyNguồn: wikimedia
Burnley

Là một thị trấn dệt may vào thế kỷ 19 và 20, Burnley là nơi thích hợp để tìm hiểu sâu hơn một chút về thời kỳ công nghiệp ở Lancashire.

Tam giác dệt khí quyển, với nhà của công nhân và nhà máy bông trên Kênh đào Leeds và Liverpool, thấm đẫm lịch sử này và bạn sẽ có được những hiểu biết sâu sắc về thời điểm này tại trung tâm du khách.

Burnley cũng có một khía cạnh tinh tế hơn, tại Towneley Hall, một trang viên tuyệt đẹp theo phong cách thời Elizabeth trong khuôn viên rộng lớn và với một bảo tàng chứa mọi thứ từ đồ nội thất truyền thống của địa phương đến những bức tranh thời tiền Raphaelite.

Trong khi đó, Burnley FC là đội bóng địa phương có thành tích vượt trội, chơi ở Premier League tại Turf Moor, một trong những sân truyền thống cuối cùng của giải đấu hàng đầu.

6. Cá voi

Nhà thờ Whalley ParisNguồn: Flickr
Nhà thờ Whalley Paris

Vượt qua sông Calder với vẻ uy nghi rõ ràng là Cầu cạn Whalley, một cây cầu đường sắt khổng lồ được xây dựng vào những năm 1840, cao 21 mét và bao gồm 7.000.000 viên gạch.

Đi xem tàn tích ma quái của Tu viện Whalley.

Tu viện Cistercian này được thành lập vào thế kỷ 13 nhưng đã bị chia cắt sau khi các Tu viện bị giải thể vào thế kỷ 16, Nhà thờ và hầu hết các tòa nhà tu viện đã bị dỡ bỏ, nhưng ký túc xá vẫn ở đó và vẫn được sử dụng làm nơi công giáo của sự thờ phượng.

Northwest Gatehouse cũng hầu như còn nguyên vẹn và được xếp hạng Cấp I.

Bạn đang ở Thung lũng Ribble tuyệt đẹp ở Whalley và có thể đi bộ xuyên rừng và đồng cỏ đến Whalley Nab gần đó để có được bức tranh toàn cảnh thú vị về ngôi làng.

7. Preston

PrestonNguồn: Flickr
Preston

Câu chuyện về thành phố Preston vang vọng khắp vùng Tây Bắc: Một thị trấn chợ nhỏ trở nên giàu có và lớn mạnh nhờ các nhà máy bông vào những năm 1800.

Thời đại này là lúc những địa danh hùng vĩ nhất của Preston được tạo ra.

Hãy lấy Nhà thờ phục hưng kiểu Gothic St Walburge làm ví dụ, nơi có ngọn tháp cao nhất so với bất kỳ nhà thờ không thuộc nhà thờ nào trong cả nước.

Hoặc có Bảo tàng Harris được xây dựng theo mục đích cổ điển, với các bức tranh của Lucien Freud và Stanley Spence, và khu Discover Preston tuyệt vời, hướng dẫn bạn về quá khứ của thành phố và khu vực từ thời tiền sử.

Đi xuống bờ phía bắc của Sông Ribble là Công viên Avenham và Miller vui nhộn, với Khu vườn Nhật Bản và cầu thang lớn có tượng của Edward Smith-Stanley, Nghị sĩ của Preston và ba lần là Thủ tướng của đất nước.

8. Morecambe

MorecambeNguồn: Flickr
Morecambe

Là một thị trấn ven biển trong vịnh tuyệt đẹp cùng tên, Morecambe có nghĩa là những bãi biển đầy cát rộng lớn, thả diều, ăn khoai tây chiên, tiệm kem và nhiều niềm vui đơn giản khác của một điểm đến ven biển của Anh.

Một cảnh tượng tuyệt vời để chiêm ngưỡng là Khách sạn MIdland ngoạn mục, một kiệt tác theo phong cách trang trí nghệ thuật được xây dựng vào năm 1933 và gần đây đã được hồi sinh.

Morecambe có một số mối quan hệ văn hóa, như nhà viết kịch Alan Bennett đã sáng tác một số tác phẩm của ông tại thị trấn.

Và nếu bạn yêu thích hài kịch Anh, bạn sẽ đánh giá cao bức tượng của nghệ sĩ biểu diễn Eric Morecambe, người được nhiều người nhớ đến với vở diễn kép Morecambe và Wise vào những năm 1970.

9. Hợp xướng

hợp xướngNguồn: Flickr
hợp xướng

Là một trong những thị trấn trồng bông của Lancashire, đường chân trời của Chorley là một đám ống khói cho đến những thập kỷ cuối của thế kỷ 20, trong khi các xưởng sản xuất gần đó đóng cửa vào những năm 1980.

Cuộc cách mạng Công nghiệp đã mang lại sự tăng trưởng đột ngột cho Chorley, nhưng nó đã từng là một thị trấn quan trọng trong nhiều thế kỷ, với một khu chợ có từ thế kỷ 15.

Hãy đến tham quan các quầy hàng vào các ngày Thứ Ba và thử món bánh Chorley mới nướng, loại bánh ngọt vỏ ngắn nhân nho.

Astley Hall thuộc sở hữu của thị trấn và là một ngôi nhà nông thôn tuyệt đẹp có từ thế kỷ 17 với khu vườn có tường bao quanh.

Và để có không khí trong lành, đỉnh sa thạch của Rivington Pike cao tới 363 mét và là một điểm ngắm cảnh tuyệt vời cho vùng đất hoang cằn cỗi nhưng đầy mê hoặc xung quanh Hồ chứa Rivington.

10. Poulton-le-Fylde

Poulton-le-FyldeNguồn: Flickr
Poulton-le-Fylde

Có thể bạn muốn có một khung cảnh nông thôn và yên tĩnh hơn để nghỉ dưỡng trong chuyến đi đến Blackpool.

Thị trấn chợ xinh đẹp Poulton-le-Fylde cách đó mười phút và có một trung tâm được bảo vệ như một khu bảo tồn.

Ít nhất 15 tòa nhà ở thị trấn nhỏ này đã được liệt kê, và một số tòa nhà, như quán rượu Golden Ball, đã trở thành địa danh nổi tiếng của khu vực từ rất lâu mà bất cứ ai cũng có thể nhớ được.

Poulton nằm trong vùng nông nghiệp, cách xa các mỏ than nên không bị ảnh hưởng trong Cách mạng Công nghiệp.

Salad và rau được trồng ở vùng nông thôn địa phương và được bán ở chợ hàng tuần vào thứ Hai.

Và khi bạn đang ở Quảng trường Chợ, hãy tìm cột và cổ phiếu đánh đòn thời Trung cổ, vẫn còn nguyên mặc dù rất may là gần đây chúng không được sử dụng!

11. Darwen

Darwen MoorNguồn: Flickr
Darwen Moor

Nằm cạnh những ngọn đồi cao, Darwen là địa điểm tuyệt vời cho một kỳ nghỉ ngoài trời, với những con đường dành cho xe đạp, lối đi bộ và đường dẫn vào West Pennine Moors.

Khung cảnh lộng gió và cằn cỗi nhưng lại có một sức hấp dẫn hoang sơ.

Những cánh đồng hoang này không phải lúc nào cũng được công chúng tiếp cận và đó là câu chuyện đằng sau Tháp Jubilee.

Trên đỉnh đồi Darwen cao 372 mét, địa danh này được tạo ra để kỷ niệm lễ kỷ niệm Victoria vào năm 1897, nhưng cũng để kỷ niệm việc mở lại các quyền lịch sử đã bị các chủ đất tư nhân phong tỏa trong phần lớn thời gian cuối thế kỷ 19 .

Ở đây hãy thưởng thức đồ uống trong khung cảnh của Blackpool, Đảo Man và Vịnh Morecambe.

Ngoài ra, hãy dành chút thời gian trong thị trấn, ghé thăm Hội trường Chợ Victoria, nơi có 130 quầy hàng tràn ngập các sản phẩm địa phương tuyệt vời.

12. Cháy đen

Blackburn, AnhNguồn: Flickr
Blackburn, Anh

Là một thị trấn lớn nằm giữa Preston và Burnley, Blackburn nổi tiếng với ngành dệt bông lịch sử.

Điều này có niên đại xa hơn so với các thị trấn khác trong quận khi Blackburn được định cư bởi những người nhập cư Flemish, những người đã mang nghề buôn bán theo với họ vào những năm 1300.

Bảo tàng & Phòng trưng bày Nghệ thuật Blackburn, được thành lập vào năm 1874, đã quản lý rất nhiều di sản này, bao gồm Bộ sưu tập in ấn tuyệt vời của Nhật Bản, cũng như các bản thảo thời Trung cổ, các bộ sưu tập mỹ thuật và Ai Cập học.

Một tuyên bố nổi tiếng lớn khác là đội bóng Blackburn Rovers, đội đã vô địch Premier League năm 1995. Họ là đối thủ khó chịu của Burnley nhưng hiện đang mòn mỏi ở giải hạng hai của bóng đá Anh.

13. Ormskirk

Nhà thờ OrmskirkNguồn: Flickr
Nhà thờ Ormskirk

Vào các ngày thứ Năm và thứ Bảy, trung tâm dành cho người đi bộ ở Ormskirk nhộn nhịp người mua sắm tại một khu chợ được thành lập vào năm 1286. Và ngay khi nhìn thấy nó, bạn sẽ biết rằng Nhà thờ St.

Peter và Paul có một chút kỳ lạ: Đây là một trong ba nơi duy nhất ở Anh có cả tháp phía tây và chóp.

Những gì bên trong cũng hấp dẫn không kém, vì nhà thờ là nơi chôn cất của một số Bá tước Derby.

Thomas Stanley đổi phe trong Trận Bosworth, đẩy nhanh sự thất bại và cái chết của Richard III, trong khi người theo chủ nghĩa bảo hoàng James Stanley bị chặt đầu vào cuối Nội chiến.

Đầu và thi thể của ông được chôn trong các quan tài riêng biệt.

14. Carnforth

Bảo tàng hơi nước CarnforthNguồn: Flickr
Bảo tàng hơi nước Carnforth

Là một thị trấn nhỏ ở phía bắc Lancashire và gần ranh giới với Cumbria, danh tiếng của Carnforth là “thị trấn đường sắt” đã được khẳng định vào năm 1945 khi bộ phim kinh điển Brief Encounter được David Lean quay tại ga Carnforth.

Bạn có thể vào Trung tâm Di sản để xem các bộ và đồ tạo tác được phục dựng lại từ thời kỳ hơi nước.

Bạn cũng có thể bắt chuyến tàu hơi nước đến Scarborough trên tuyến đường sắt di sản West Coast Line và thưởng thức trà kem sang trọng ở khoang hạng nhất.

Carnforth là một thị trấn dành cho những người đi bộ, những người có thể leo lên Warton Crag, một ngọn đồi đá vôi dốc, nơi có nơi sinh sản của chim ưng peregrine.

15. Heysham

HeyshamNguồn: Flickr
Heysham

Trên Vịnh Morecambe, Heysham là bến phà có giao thông đến và đi từ Ireland và Đảo Man.

Nhưng có rất nhiều điều nhỏ nhặt có thể thu hút sự chú ý của bạn.

Phía trên Vịnh Morcambe là tàn tích khí quyển của Nhà nguyện St Patrick, một tòa nhà được xếp hạng I từ thế kỷ thứ 8.

Điều khiến địa điểm này trở nên khác thường là sự hiện diện của sáu ngôi mộ được chạm khắc trực tiếp từ đá vào những năm 1000.

Heysham là địa điểm duy nhất ở Vương quốc Anh có hai nhà máy điện đang hoạt động và bạn cũng có thể tham khảo chúng: Nếu bạn tò mò về năng lượng hạt nhân thì trung tâm EDF sẽ cung cấp các chuyến tham quan đặt trước.

Họ sẽ trang bị cho bạn những thiết bị an toàn như áo khoác hi-vis, mũ cứng và kính an toàn, đồng thời đưa bạn đi vòng quanh lò phản ứng, hệ thống làm mát và tua-bin.

Viết một bình luận