15 điều nên làm nhất ở Aalst (Bỉ)

admin

Aalst là một thành phố tương đối nhỏ nằm bên bờ sông Dendre.

Nó thường được đi qua khi mọi người đi du lịch giữa các thành phố lân cận Ghent và Brussels nhưng không nên bỏ qua nó.

Những điểm nổi bật trong thành phố bao gồm một số bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời, kiến ​​trúc gothic tuyệt đẹp và tất nhiên là lễ hội hàng năm.

Ngoài những điểm tham quan này, thành phố còn có tất cả sự quyến rũ và tinh tế của các thành phố khác của Bỉ trong khi vẫn ít đông đúc và ít tốn kém hơn.

Nếu bạn quyết định dành một vài ngày để tạo cơ hội cho thành phố Aalst, hãy nhớ xem danh sách 15 điều tốt nhất nên làm ở Aalst này:

1. Trung tâm nghệ thuật đương đại Netwerk

Trung tâm nghệ thuật đương đại NetwerkNguồn: bảo tàngtoeren
Trung tâm nghệ thuật đương đại Netwerk

Trung tâm nghệ thuật đương đại Netwerk là một trong những tổ chức nghệ thuật tốt nhất và năng động nhất ở khu vực East Flanders.

Bên trong trung tâm, du khách có thể tiếp cận với nhiều triển lãm, bài giảng giàu thông tin về các chủ đề nghệ thuật khác nhau và thậm chí cả các buổi hòa nhạc.

Tòa nhà trông hiện đại thực chất là tòa nhà thuốc lá trước đây.

Trong suốt cả năm, địa điểm tổ chức nhiều sự kiện nghệ thuật và là nơi tuyệt vời để du khách đánh giá cao tuyển tập nghệ thuật đương đại tuyệt vời.

2. Nhà ga

Nhà gaNguồn: Flickr
Nhà ga

Nhà ga ở Aalst được xây dựng và mở cửa vào năm 1853 mặc dù nó đã đóng cửa từ năm 1957. Bản thân tòa nhà trông giống một pháo đài hơn là một ga xe lửa và kiến ​​trúc sư JP Cluysenaer rõ ràng đã lấy cảm hứng từ các tòa nhà ở Amsterdam.

Ngày nay, bạn sẽ tìm thấy một quán Fritkot truyền thống ở phía trước nhà ga phục vụ món khoai tây chiên kiểu Bỉ truyền thống và ngon miệng.

3. Lâu đài Terlinden

Lâu đài TerlindenNguồn: aalt
Lâu đài Terlinden

Caste Terlinden xinh đẹp được xây dựng vào Thế kỷ 16 và ngay sau đó đã nhận được biệt danh “Lâu đài chết tiệt” do vị trí của nó với giá treo cổ của thành phố.

Lâu đài hiện thuộc sở hữu của thành phố Aalst và được sử dụng làm văn phòng.

Bề ngoài của tòa nhà, cũng như khuôn viên rộng 2 mẫu Anh xung quanh, mở cửa cho công chúng và đáng để bạn ghé thăm trong thời gian bạn ở thành phố.

4. Borse van Amsterdam

Borse van AmsterdamNguồn: Flickr
Borse van Amsterdam

Tòa nhà ấn tượng trên Grote Markt này được xây dựng vào Thế kỷ 17 và hiện có một nhà hàng rất sang trọng và rất nổi tiếng.

Hãy ghé qua vào ban ngày để đánh giá cao sự hùng vĩ của tòa nhà nhưng hãy quay lại vào buổi tối để dùng bữa bên trong.

Hãy chắc chắn rằng bạn đặt trước vì nơi này rất phổ biến.

5. Belforten Van De Arbeid

Belforten Van De ArbeidNguồn: Flickr
Belforten Van De Arbeid

Tòa thị chính cũ này là một trong những tòa nhà cổ nhất thuộc loại này trên toàn nước Bỉ và Hà Lan.

Nó đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới và không thể bỏ qua khi đến thăm Aalst và thậm chí còn đáng để xem xét một chuyến thăm từ xa hơn.

Trên chính tòa tháp, bạn sẽ tìm thấy dòng chữ Latin ‘nec spe, nec metu’ có nghĩa là “không hy vọng, không sợ hãi”. Đây là phương châm của vua Phillip II của Tây Ban Nha.

6. Nhà thờ Thánh Martin

Nhà thờ thánh MartinNguồn: commons.wikimedia
Nhà thờ thánh Martin

Việc xây dựng nhà thờ ấn tượng này bắt đầu từ năm 1480 nhưng tòa nhà chưa bao giờ thực sự được hoàn thành theo kế hoạch ban đầu.

Việc xây dựng nhà thờ bắt đầu sau một cuộc tấn công của Ghent gần đó với những lần cải tạo gần đây nhất diễn ra vào năm 2007. Nội thất của tòa nhà có rất nhiều điều đáng xem bao gồm đồ gỗ tuyệt vời, các bức tranh của Rubens và tất nhiên là cửa sổ kính màu.

7. Nhà thờ Dòng Tên

Nhà thờ Dòng TênNguồn: Flickr
Nhà thờ Dòng Tên

Khi bạn hỏi đường đến Nhà thờ Dòng Tên ở Aalst, chắc chắn bạn sẽ được dẫn tới Nhà thờ St Martin nhưng đây là một địa điểm khác đáng để bạn dành thời gian.

Nhà thờ nằm ​​trên Phố Pont và có thể nhận ra nhờ mặt tiền kiểu Baroque.

Điều hấp dẫn nhất bên trong nhà thờ chắc chắn là hầm mộ chứa 23 ngôi mộ của Dòng Tên.

8. Lễ hội Aalst

Lễ hội AalstNguồn: Flickr
Lễ hội Aalst

Lễ hội Aalst, diễn ra hàng năm vào những ngày trước Thứ Tư Lễ Tro.

Nó kéo dài trong ba ngày và là một lễ kỷ niệm sôi động, đầy màu sắc phù hợp với mọi lứa tuổi.

Lễ hội hóa trang có nguồn gốc từ thời trung cổ nhưng lễ hội hóa trang diễn ra ngày nay dường như bắt đầu từ đầu thế kỷ 20.

Mong đợi một số cuộc diễu hành hoành tráng với nhiều hình dạng, kích cỡ và chủ đề khác nhau.

9. Bảo tàng lịch sử

Bảo tàng lịch sửNguồn: tượng đài mở
Bảo tàng lịch sử

Nằm trong bệnh viện thành phố cũ, một tòa nhà đơn giản nhưng duyên dáng phía sau Nhà thờ St Martin, bảo tàng thành phố này mang đến cho du khách tất cả những gì họ cần biết về lịch sử của Aalst trong suốt những năm qua.

Bên trong các tòa nhà, bạn sẽ tìm thấy những bức tranh nổi tiếng, đồ vật khảo cổ từ nhiều thời đại khác nhau và các cuộc triển lãm về những cư dân đáng chú ý trong quá khứ.

Nếu tất cả những điều này nghe có vẻ không quá thú vị, thì bạn chỉ cần đi dạo quanh tòa nhà và sân xung quanh.

10. Gặp linh mục Daens

Linh mục DaensNguồn: cấp cao
Linh mục Daens

Priest Daens được biết đến trong văn hóa dân gian Aalst như một anh hùng.

Ông được coi là đứng về phía người lao động trong khi Giáo hội Công giáo thường không đứng về phía người lao động.

Daens sống từ những năm 1839 đến 1907 và được coi là người giới thiệu chủ nghĩa xã hội vào Aalst. Ông thậm chí còn có một bộ phim dựa trên cuộc đời mình tên là Daens, được đề cử giải Oscar.

Hiện anh ấy đã được vinh danh bởi một bức tượng ở Werfplein, một bức tượng đáng ghé thăm nếu câu chuyện của anh ấy hấp dẫn bạn.

11. Mua sắm tại Phòng trưng bày Pieter van Aalst

Pieter van AalstNguồn: Weerwood
Pieter van Aalst

Aalst đang nổi tiếng là một thành phố mua sắm.

Dọc các con phố, bạn có thể tìm thấy nhiều cửa hàng boutique và cửa hàng nguyên bản bán đủ loại mặt hàng cũng như nhiều cửa hàng nổi tiếng hơn từ khắp châu Âu.

Điểm nổi bật của chuyến đi mua sắm ở Aalst là phòng trưng bày mua sắm có tên Pieter van Aalst, nơi có nhiều cửa hàng đẹp bên trong.

12. Tượng Dirk Martens

Tượng Dirk MartensNguồn: Flickr
Tượng Dirk Martens

Một bức tượng khác bày tỏ lòng kính trọng đối với một cư dân cũ của Aalst là bức tượng Dirk Martens.

Bức tượng được làm hoàn toàn bằng Đồng và có thể được tìm thấy ngay trước tháp Belfry.

Dirk Martens nổi tiếng là biên tập viên và nhà xuất bản vào thế kỷ 16 và được cho là đã tạo ra một số tác phẩm cực kỳ quan trọng.

13. Sân cũ

Sân cũNguồn: Flickr
Sân cũ

Khoảng sân cũ còn được gọi là oud-schepenhuis là tòa án lâu đời nhất còn sót lại ở các Quốc gia vùng thấp, mặc dù cư dân Mechelen có thể cho bạn biết điều khác.

Các phần của tòa nhà có thể được nhìn thấy ngày nay có niên đại từ đầu thế kỷ 13.

Tòa nhà được liệt kê trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO.

14. Chợ thứ bảy

chợ thứ bảyNguồn: hln
chợ thứ bảy

Ngoài việc ghé thăm những quán rượu và quán bán khoai tây chiên ngon nhất, bạn cũng có thể làm như người dân địa phương thường làm bằng cách ghé thăm chợ thứ Bảy.

Đó là một cách tuyệt vời để mua sắm như người dân địa phương và cũng là một cách giải trí để tích trữ bất cứ thứ gì bạn cần.

Mong đợi được nhìn thấy các quầy hàng bày bán bất cứ thứ gì từ trái cây tươi và rau cho đến những chiếc tất dành cho phụ nữ.

Nếu bạn nói tiếng Hà Lan, sẽ rất thú vị khi nghe những người buôn bán ở chợ nói vì phương ngữ ở đây rất khác với phương ngữ được nói ở Hà Lan hoặc các vùng khác của Bỉ.

Viết một bình luận