15 điều tốt nhất để làm ở Vermont

admin

Vermont có hai mặt. Một mặt, bạn có hoạt động và năng lượng ở những nơi như Burlington, Brattleboro hoặc một trong nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết trong bang. Mặt khác, bạn có được sự bình yên và suy ngẫm của những trang trại gia đình nhỏ, những rừng cây phong và vô số cách để đánh mất chính mình. Chính sự kết hợp này đã khiến Vermont trở nên độc đáo và được săn đón. Đó là một điểm đến ẩm thực, giấc mơ của những người yêu thiên nhiên trở thành hiện thực và cư dân thành phố trốn thoát vào sự xa hoa. Sự hấp dẫn của Vermont nằm ở chỗ đáp ứng hoàn hảo mọi nhu cầu của bạn.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Vermont:

1. Đài tưởng niệm trận chiến Bennington

Đài tưởng niệm Trận chiến BenningtonNguồn: Flickr
Đài tưởng niệm Trận chiến Bennington

Thật khó tin là chỉ mất 1 phút 14 giây để đi thang máy lên đỉnh Đài tưởng niệm Bennington. Với độ cao 306 feet, đây là tượng đài được ghé thăm nhiều nhất ở Vermont. Nó cũng được bao quanh bởi địa điểm lớn hơn, nơi kỷ niệm Trận chiến Bennington năm 1777. Trận chiến này được coi là bước ngoặt của Cách mạng Mỹ. Tháng 8 hàng năm, người dân Vermont ăn mừng chiến thắng của Chuẩn tướng John Stark trước quân Anh. Trong khi quân Anh đang tập hợp lại, lực lượng Mỹ có đủ thời gian để lấy đà và tiến tới chiến thắng. Đài tưởng niệm hiện nay để kỷ niệm trận chiến được xây dựng vào đầu thế kỷ 19 và một số sự kiện được tổ chức ở đó mỗi năm.

2. Hồ Champlain

Hồ ChamplainNguồn: Flickr
Hồ Champlain

Nằm trên 120 dặm trải dài giữa Vermont và New York, và mũi phía bắc của nó ở Canada, là Hồ Champlain. Một trong những điểm thiên nhiên được ghé thăm nhiều nhất ở Vermont. Với 587 dặm bờ biển, có rất nhiều thứ dành cho tất cả mọi người. Người chèo thuyền kayak, ca nô, ngư dân và thủy thủ thường xuyên ghé thăm. Đây là thiên đường cho động vật hoang dã và việc đi bộ quanh hồ thật tuyệt vời. Những người chơi chim sẽ tìm thấy 318 loài chim chỉ riêng ở phía Vermont. Hồ được đặt theo tên của Samuel de Champlain, người tuyên bố đã nhìn thấy một con rắn biển dài 20 feet trong hồ. Anh ấy là người đầu tiên nhưng không phải là người cuối cùng nhìn thấy “Champy”. Đi du thuyền trên hồ hoặc băng qua New York trên một trong những chuyến phà.

3. Trang trại vòng tròn Cedar

Trang trại vòng tròn CedarNguồn: Flickr
Trang trại vòng tròn Cedar

Trang trại hữu cơ này thực hiện sứ mệnh xã hội là giáo dục nằm ở East Thetford, Vermont. Các chủ sở hữu mang đến cho du khách cơ hội đi lang thang trên cánh đồng của họ, tự hái quả mọng, bí ngô và hoa cũng như nằm dài trên những chiếc ghế Adirondack thoải mái bên bờ sông. Trang trại chia sẻ các hoạt động hướng tới nền nông nghiệp tái tạo và sức khỏe tốt. Cơ sở này bao gồm các nhà kính, một quán cà phê và một số cánh đồng khác nhau do bạn tự chọn. Nếu bạn ở đó vào mùa hè hoặc mùa thu, hãy tận hưởng các sự kiện như bữa tối trên cánh đồng hoặc hội thảo về đóng hộp.

4. Tủ hồ sơ cao nhất

Tủ hồ sơ cao nhấtNguồn: Flickr
Tủ hồ sơ cao nhất

Bren Alvarez, nghệ sĩ đã tạo ra tác phẩm đáng kinh ngạc này, tuyên bố rằng đây là tủ hồ sơ cao nhất hành tinh – mặc dù những người khác phản đối điều đó. Bất kể, thật đáng kinh ngạc để xem. Được tạo thành từ 38 ngăn kéo tượng trưng cho số năm giấy tờ được tích lũy trong quá trình thực hiện dự án, đó là lời bình luận về nhiều sự chậm trễ quan liêu gặp phải khi xây dựng đường Southern Connector. Được đề xuất ban đầu vào năm 1965, dự án vẫn còn trong tình trạng lấp lửng cho đến ngày nay.

5. Trang trại và khu chôn cất Robert Frost

Robert Frost Homestead và Âm mưu chôn cấtNguồn: Flickr
Robert Frost Homestead và Âm mưu chôn cất

Được coi là một trong những nhà thơ xuất sắc nhất nước Mỹ, Robert Frost đã dành phần lớn cuộc đời mình tại một trang trại ở Vermont. Nằm cách Bennington vài dặm, trang trại này là nơi ông viết cuốn Stopping by the Woods on a Snowy Evening. Gần đó, tại Nhà thờ Old First, là khu chôn cất Frost. Bản thân nhà thờ là một tượng đài sống, được thành lập dựa trên ‘sự cống hiến cho sự tách biệt giữa nhà thờ và nhà nước’. Tấm bia mộ của anh ấy ghi: “Tôi đã có một cuộc cãi vã của người tình với thế giới.”

6. Bảo tàng Shelburne

Bảo tàng ShelburneNguồn: Flickr
Bảo tàng Shelburne

Bao gồm một số tòa nhà, Bảo tàng Shelburne trưng bày lịch sử đầy màu sắc của Vermont và một số truyền thống nghệ thuật dân gian và mỹ thuật của nước Mỹ. Ý tưởng này là một cuộc triển lãm ngoài trời, nơi bạn có thể khám phá một nhà kho tròn, SS Ticonderoga, toa xe cổ, ngọn hải đăng, những khu vườn tinh tế và đồ thủ công như mền, mồi nhử chạm khắc, hộp đựng mũ, thảm móc. Trong suốt cả năm, bảo tàng tổ chức các buổi nói chuyện trong phòng trưng bày, ngày gia đình, các bài giảng và tổ chức các lớp học nghệ thuật. Đừng quên dừng lại ở Trang trại Shelburne gần đó để nếm thử pho mát và uống trà tại ‘trang trại của quý ông’ đang làm việc này.

7. Cửa hàng đồng quê Vermont

Cửa hàng đồng quê VermontNguồn: Flickr
Cửa hàng đồng quê Vermont

Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một số người phải đi bao xa để đến thăm Vermont Country Store. Du hành ngược thời gian về thời kỳ Americana đơn giản và dễ hiểu. Cửa hàng nông thôn bán vải taffeta, nhiều loại dụng cụ kéo giãn giày (có núm ngô và búi tóc có thể tùy chỉnh), bộ đồ ngủ bằng vải nỉ và các trò chơi board cổ điển. Thư giãn trên hiên nhà và tưởng tượng cuộc sống ngày xưa như thế nào.

8. Nhà máy Ben & Jerry

Nhà máy của Ben & JerryNguồn: Flickr
Nhà máy của Ben & Jerry

Thường được coi là địa điểm yêu thích của du khách ở Vermont chính là nhà máy nguyên gốc của Ben & Jerry. Bạn có thể tham quan các cơ sở để tìm hiểu cách công ty tìm nguồn nguyên liệu để tạo ra từng hương vị khó tin. Chuyến tham quan kéo dài 30 phút và bạn sẽ tìm hiểu lịch sử của một trong những doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội nhất thế giới. Trên hết, chuyến tham quan kết thúc với việc nếm thử hương vị phong phú trong ngày. Bạn thậm chí có thể thử Vermonter – nếu bạn dám!

9. Bảo tàng và cung thiên văn Fairbanks

Bảo tàng và cung thiên văn FairbanksNguồn: Flickr
Bảo tàng và cung thiên văn Fairbanks

Franklin Fairbanks là một người con bản xứ được yêu quý của Vermont. Từ khởi đầu khiêm tốn trong xưởng sản xuất quy mô của gia đình cho đến Hạ viện Vermont, ông cũng là một người theo chủ nghĩa tự nhiên sắc sảo. Ông dành phần lớn tài sản của mình cho việc bảo tồn và nghiên cứu thiên nhiên. Chính ông đã sưu tầm các mẫu vật trên khắp thế giới và mang chúng về nhà. Khi qua đời, ông để lại bộ sưu tập và tòa nhà sau này trở thành bảo tàng của ông cho St. Johnsbury, quê hương của ông. Bộ sưu tập 175.000 tác phẩm là điều không thể bỏ qua. Cung thiên văn kết nối với bảo tàng là nơi duy nhất trong tiểu bang và có các buổi thuyết trình hàng tuần.

10. Bảo tàng Bennington

Bảo tàng BenningtonNguồn: Flickr
Bảo tàng Bennington

Dành riêng cho nghệ thuật, lịch sử và sự đổi mới, Bảo tàng Bennington được thiết kế để thu hút bạn ở mọi cấp độ. Bạn sẽ được thử thách bởi những ý tưởng mới, trí tưởng tượng được kích thích và tương tác với các vật thể thực khi bạn ở đó. Bảo tàng cũng là nơi lưu giữ bộ sưu tập tranh Bà Moses lớn nhất thế giới. Anny Mary Robertson Moses đã sống một cuộc đời kéo dài từ nhiệm kỳ tổng thống của Abraham Lincoln đến John F. Kennedy. Bà bắt đầu vẽ tranh ở tuổi 78 và được nhiều người coi là anh hùng dân gian Mỹ. Bảo tàng thường được coi là cùng công ty với Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan và Bảo tàng Mỹ thuật ở Boston.

11. Hilden

HildenNguồn: Flickr
Hilden

Được xây dựng bởi Robert Todd Lincoln, con trai của Tổng thống Abraham Lincoln, Hildene là tài sản ở đất nước Phục hưng Gruzia của ông. Ngôi nhà thuộc về gia đình Lincoln cho đến năm 1975 và do đó, nhiều đồ đạc là nguyên bản. Khi đến thăm, bạn có thể chiêm ngưỡng một số đồ nội thất của gia đình bà Lincoln, một trong những chiếc mũ ống khói nổi tiếng của tổng thống và cây đàn organ Aeolian một nghìn ống được chế tạo vào năm 1908. Nằm ngay bên ngoài Manchester, ngôi nhà 24 phòng hiện là báu vật quốc gia. Một trong những điều thú vị nhất để chiêm ngưỡng là những bức tượng bằng đồng hình bàn tay của tổng thống. Bên phải sưng tấy do run tay trong suốt chiến dịch tranh cử! Hildene tài trợ cho các sự kiện trong suốt cả năm.

12. Quán cà phê và trung tâm du khách Green Mountain Coffee

Trung tâm Du khách & Quán cà phê Green Mountain CoffeeNguồn: Flickr
Trung tâm Du khách & Quán cà phê Green Mountain Coffee

Ở Vermont, họ yêu thích cà phê. Green Mountain là ví dụ hoàn hảo về những điều tuyệt vời ở bang này. Nằm trong tình trạng xe lửa đã được khôi phục, quán cà phê và trung tâm du khách này nằm ở Waterbury. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 với ảnh hưởng của thời Victoria và Ý, giờ đây nó là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất của New England. Ngoài một số loại cà phê ngon nhất trong đời, trung tâm du khách còn trưng bày và bán các mặt hàng thủ công địa phương cũng như các mặt hàng độc đáo mà chỉ những người sành cà phê mới yêu thích. Bạn có thể tìm hiểu câu chuyện về Núi Xanh và triết lý ‘nguồn tới cốc’ của họ.

13. Mỏ đá granite Rock of Ages

Mỏ đá granite Rock of AgesNguồn: Flickr
Mỏ đá granite Rock of Ages

Đây là mỏ đá granit hố sâu lớn nhất thế giới. Nơi sâu nhất 600 feet nằm bên dưới làn nước trong xanh như sữa, nhưng thế giới bao la sẽ là suy nghĩ đầu tiên và duy nhất của bạn khi đến nơi. Khi bạn đến thăm, một chiếc xe buýt của trường sẽ chở bạn đến mỏ đá. Bạn sẽ thấy máy móc hiện đại thực hiện công việc của hơn 100 người. Điều độc đáo nhất khi đến thăm mỏ đá là bạn sẽ thấy những đống vữa ở khắp mọi nơi. Về cơ bản, đây là những khối đá granit không hoàn hảo được đúc thành từng đống. Sau mỏ đá, hãy tham quan nhà máy, nơi đá granit được cắt và bán. Bạn cũng có thể lấy một món quà lưu niệm miễn phí từ thùng rác. Phần tốt nhất? Đường chơi bowling bằng đá granit ngoài trời.

14. Di tích lịch sử quốc gia Marsh-Billings-Rockefeller

Khu di tích lịch sử quốc gia Marsh-Billings-RockefellerNguồn: Flickr
Khu di tích lịch sử quốc gia Marsh-Billings-Rockefeller

Woodstock, Vermont là nơi có địa điểm đáng kinh ngạc này. Ngôi nhà ở vị trí này lần lượt thuộc sở hữu của nhà khoa học George Marsh (người đầu tiên xác định biến đổi khí hậu), Frederick Billings (người được đặt tên là Billings, Montana) và Laurence Rockefeller. Mục đích của trang web là nêu bật các dự án bảo tồn đất đai mà cả ba người đàn ông này đều đam mê. Đây là công viên quốc gia duy nhất tập trung vào quản lý đất đai và bao gồm một dinh thự thời Victoria, một trang trại đang hoạt động và những khu vườn trang trọng được thiết kế bởi một số kiến ​​trúc sư cảnh quan tài năng nhất nước Mỹ. Bạn có thể tham quan ngôi nhà, cơ sở chăn nuôi bò sữa và bảo tàng.

15. Chợ nông sản của Brattleboro

Chợ nông sản của BrattleboroNguồn: Flickr
Chợ nông sản của Brattleboro

Nhiều thị trấn nhỏ ở Mỹ có chợ nông sản. Nhưng không có nơi nào yên tĩnh và độc đáo như Brattleboro. Trước hết, Brattleboro không giống hầu hết các thị trấn khác. Pha trộn hippie và hipster, công nghiệp và giải trí. Chợ nông sản không chỉ là nơi bạn mua sắm trong tuần mà còn là nơi tụ họp của cộng đồng. Đây chắc chắn là sự kiện phải tham dự mỗi tuần. Toàn bộ miền nam Vermont đều đến để nếm thử và mua những loại rau, hoa, bánh mì thủ công, đồ trang sức, đồ gốm và bánh ngọt kiểu Pháp ngon nhất. Tất nhiên, có nhạc sống và thường có các vũ công Morris. Trong những tháng ấm áp hơn, hãy mua một chiếc giỏ dã ngoại làm sẵn và trong những tháng lạnh hơn hãy thử món hầm Mali hoặc cá heo Lebanon.

Viết một bình luận