15 điều nên làm nhất ở Conflans-Sainte-Honorine (Pháp)

admin

Tại ngã ba sông Oise và sông Seine, Conflans-Sainte-Honorine chỉ cách Paris nửa giờ đi tàu, nhưng mọi thứ diễn ra chậm hơn nhiều ở thị trấn này. Trên thực tế, với tốc độ của một con sông êm đềm, bởi vì Conflans từ lâu đã là thủ đô đường thủy nội địa của Pháp.

Có một bảo tàng tuyệt vời và những chiếc thuyền đáng kính trên bờ sông chỉ ra di sản này. Và bạn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi vào tháng 6 khi Pardon National de la Batellerie nhớ lại thời kỳ đã qua bằng một buổi lễ cuối tuần. Ngoài ra, hãy đến bến cảng để du ngoạn trong mùa hè, lướt qua những khung cảnh được vẽ cách đây 130 năm bởi các bậc thầy theo trường phái Ấn tượng như van Gogh, Pissarro, Cézanne và Sisley.

Hãy cùng khám phá Những điểm hấp dẫn nhất của Conflans-Sainte-Honorine:

1. Bảo tàng Batellerie

Bảo tàng BatellerieNguồn: bảo tàng-chiến trường
Bảo tàng Batellerie

Câu chuyện về đường thủy nội địa của Pháp dài và thú vị đến bất ngờ.

Bảo tàng này tiết lộ mọi thứ bạn cần biết, từ các dự án kênh đào biến đổi trên khắp nước Pháp vào thế kỷ 17 và 18, đến sà lan, thuyền, hàng hóa và con người từng di chuyển chúng.

Có thông tin về các khóa kênh và những cải tiến kỹ thuật khác đã mở ra các tuyến thương mại ở Pháp.

Bạn sẽ thực hiện một cuộc hành trình xuyên thế kỷ, tìm hiểu về tàu hơi nước xuất hiện vào thế kỷ 19, thay thế ngựa, con người và năng lượng gió.

Để giúp vẽ nên bức tranh, có các công cụ đóng tàu cổ, thiết bị định hướng, thuyền mô hình và các bức ảnh lưu trữ.

2. Công viên Prieuré

Công viên PrieuréNguồn: khoảnh khắc tiếng Phápblog
Công viên Prieuré

Musée de la Batellerie nằm trong một lâu đài được xây dựng lại vào thế kỷ 19 với sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến ​​trúc Tân Gothic và Tân Phục hưng.

Bất động sản này được thị trấn mua lại vào những năm 1930 và những khu vườn tuyệt đẹp của nó tuân theo kế hoạch đã được vạch ra từ một thế kỷ trước.

Có một vườn cam trang nhã từ năm 1850, bên cạnh một nhà kính bằng kim loại và thủy tinh từ năm 1885. Vườn cam đã được biến thành không gian triển lãm với tác phẩm điêu khắc thạch cao từ thế kỷ 19 đã được phục chế bởi Auguste Cain đáng kính.

Đi vòng quanh bãi cỏ, bồn hoa, cầu thang hoành tráng và dừng lại trước khung cảnh thơ mộng của sông Seine.

3. Église Saint-Maclou

Église Saint-MaclouNguồn: Flickr
Église Saint-Maclou

Nhà thờ này được thành lập vào những năm 900 và đã được cập nhật nhiều lần, gần đây nhất là vào những năm 1800.

Không còn lại nhiều dấu tích của nhà thờ theo phong cách La Mã thời Trung cổ, ngoại trừ một loạt các thủ đô cột với những hình chạm khắc hình lá trang nhã ở phần cầu nguyện từ khoảng những năm 1100.

Tháp chuông có từ khoảng thời gian này, nhưng đã trải qua nhiều lần trùng tu, kể cả vào năm 1926 sau khi tháp chuông bị sét đánh.

Có hai hình nộm lăng mộ nằm nghiêng dành cho các Lãnh chúa cũ của Montmorency trong gian giữa xinh đẹp, được tu sửa lại theo phong cách Gothic rực lửa vào những năm 1400.

4. Hiệp hội des Amis du Musée de la Batellerie

Hiệp hội des Amis du Musée de la BatellerieNguồn: bảo tàng
Hiệp hội des Amis du Musée de la Batellerie

Tách biệt khỏi Musée de la Batellerie, hiệp hội này đã mua lại một số tàu cũ, neo đậu trên sông Seine để bổ sung cho các cuộc triển lãm tại bảo tàng.

Tại Port de Saint-Nicolas, bạn có thể kiểm tra tàu kéo Jacques, được coi là di tích lịch sử của Pháp và được hạ thủy tại Creil on the Oise vào năm 1905. Jacques được neo bên cạnh Triton 25, một tàu kéo khác, được hạ thủy sau đó vào năm 1954 và chuyển hướng thành một máy đẩy vào đầu những năm 60.

Chiếc tàu này đang hoạt động hoàn hảo và mở cửa vào các ngày Chủ Nhật trong mùa hè.

5. Tham quan Montjoie

Tham quan MontjoieNguồn: commons.wikimedia
Tham quan Montjoie

Một ngàn năm sau khi được xây dựng, tòa tháp thời trung cổ này vẫn tiếp tục ngự trị trên sông Seine và Conflans-Sainte-Honorine.

Lúc đầu, đây là tòa án dành cho Lãnh chúa Conflans, nhưng đã bị bỏ hoang vào những năm 1400.

Sau đó, những bức tường cao 16 mét mà bạn vẫn có thể thấy ngày nay đã được điều chỉnh để phù hợp với nhiều ngôi nhà.

Ngày nay chỉ còn một cái vỏ hình chữ nhật, không cho du khách tham quan nhưng đã được khôi phục lại các cửa sổ mở và đồ đá.

Đi lang thang để chụp ảnh và nhìn xuống sông Seine từ vị trí trên cao này ở hữu ngạn.

6. Bateau-Chapelle Je Sers

Bateau-Chapelle Je SersNguồn: toàn cảnh
Bateau-Chapelle Je Sers

Neo đậu trên Quai de la République là một loại thuyền có thể bạn chưa từng thấy trước đây! “Je Sers” là một nhà nguyện bằng thuyền trên một sà lan than cũ được hạ thủy vào năm 1919. Sà lan được nhà nước xây dựng ở Amreville trên sông Eure và sau khi phục vụ một số vai trò, nó được khánh thành như một nhà thờ giáo xứ cho Conflans-Sainte-Honorine’s thủy quân lục chiến vào năm 1936. Không ai khác ngoài Giám mục Versailles đã đến đây để ban phước cho nó.

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi kích thước của Je Sers; Sà lan dài 70 mét, có đủ không gian cho phòng thay đồ, kho thực phẩm, phòng tiếp tân, triển lãm các đồ tạo tác chèo thuyền và tất nhiên là cả nhà nguyện, dưới mái vòm kính phát sáng.

7. Mũi nhọn

điểmNguồn: toàn cảnh
điểm

Ở phía tây của thị trấn là nơi biểu tượng nơi hai con sông nổi tiếng gặp nhau.

Một công viên nhỏ đã được tạo cảnh quan bên cạnh ngã ba sông Oise và Seine: Có một con đường ven sông với tầm nhìn hoàn hảo xuống sông Seine và đài tưởng niệm năm 1924 tưởng nhớ những công nhân đường thủy nội địa đã hy sinh trong Thế chiến thứ nhất.

Một trong những điều bất thường về điểm hợp lưu là nước của sông Oise và sông Seine không thực sự hòa vào nhau tại Pointil; họ bị chia cắt bởi Île Nancy và sẽ không thực sự đến với nhau cho đến khi gặp lại nhau ở phía hạ lưu hai km.

8. Du thuyền trên sông

Conflans-Sainte-HonorineNguồn: Flickr
Conflans-Sainte-Honorine

Điều đúng đắn là thủ đô đường thủy nội địa của Pháp nên cung cấp các chuyến đi trên sông Seine và Oise.

Chúng được tổ chức bởi hội đồng du lịch và chủ yếu diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 và không thể đánh bại trong những ngày nắng dài.

Nếu không có thời gian, bạn có thể thực hiện một chuyến đi khứ hồi đến một thị trấn gần đó như Cergy, Poissy hoặc Maisons-Lafitte và sẽ được mời mang theo một buổi dã ngoại để tận hưởng trên tàu.

Nhưng những người muốn dành một ngày trong số đó có thể dành cả ngày, đi đến Oise, vào Paris hoặc ra Normandy đến tận thị trấn Vernon.

Bữa sáng và bữa trưa được phục vụ trên tàu và có bình luận đầy thông tin khi bạn di chuyển.

9. Forêt de Saint-Germain-en-Laye

Forêt de Saint-Germain-en-LayeNguồn: lâu đài-du-val
Forêt de Saint-Germain-en-Laye

Ngay khi băng qua sông Seine, bạn sẽ ở trong một khu rừng từng là nơi săn bắn của hoàng gia trong hàng trăm năm.

Henry IV và Louis XIII đặc biệt yêu thích những khu rừng này, và Louis XIV rất thích săn bắn ở đây đến nỗi ông đã xây một bức tường bao la xung quanh nó để trốn thoát.

Ẩn trong rừng là rất nhiều di sản như dấu vết của những cánh cổng cũ và nhà nghỉ săn bắn của Louis XIV (Château du Val) và Louis XV (Pavillon de la Muette). Từ tháng 6 đến giữa tháng 8, bạn có thể đưa con mình đến Fête des Loges, hội chợ lớn nhất vùng Paris với hơn 160 trò chơi và trò chơi giải trí.

10. Lâu đài Maisons

Château de MaisonsNguồn: wikipedia
Château de Maisons

Ngoài ra, bên kia sông còn có một cơ ngơi xa hoa có từ thế kỷ 17 được xây dựng vào giữa thế kỷ 17 cho René de Longueil, Giám đốc Tài chính vào đầu triều đại của Louis XIV. Người được thuê để thiết kế tòa nhà là François Mansart, người được nhớ đến vì đã du nhập phong cách Baroque của Ý vào Pháp.

Vào thời điểm đó, Château de Maisons chưa từng thấy trước đây ở đất nước này, và Louis XIV rất ấn tượng (và ghen tị) đến mức ông đã thuê nhiều nhà điêu khắc và thợ thủ công khác để làm việc ở Versailles.

Nội thất là sự kết hợp giữa thiết kế Baroque và Tân cổ điển thế kỷ 18, kể từ khi Comte d’Artois (vị vua tương lai Charles X) cư trú tại Château.

11. Lâu đài Saint-Germain-en-Laye

Château de Saint-Germain-en-LayeNguồn: Flickr
Château de Saint-Germain-en-Laye

Đi rừng về phía nam để tham quan cung điện hoàng gia tuyệt vời này.

Các vị vua sống ở đây từ những năm 1100 đến thế kỷ 19.

Francis I yêu thích tài sản này và kết hôn với Claude de France tại Saint-Chapelle trong khuôn viên vào năm 1514. Đây là một nhà thờ Gothic thời kỳ đầu, do Louis IX đặt hàng và được tái sản xuất mười năm sau tại Chapelle-Royale được yêu mến ở Paris.

Lâu đài hiện là Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia của Pháp, với những đồ tạo tác có sức lôi cuốn bắt đầu từ thời kỳ sơ khai cho đến thời trung cổ.

Các phòng trưng bày thời kỳ đồ đá cũ thật đáng kinh ngạc, với những tác phẩm như Thần vệ nữ 25.000 năm tuổi của Bramssempouy, một trong những mô tả chân thực sớm nhất về khuôn mặt con người.

12. Grande Terrasse de Saint-Germain-en-Laye

Grande Terrasse de Saint-Germain-en-LayeNguồn: commons.wikimedia
Grande Terrasse de Saint-Germain-en-Laye

Đã từng có hai Châteaux tại Saint-Germain-en-Laye, vì Château Neuf mới hơn được xây dựng vào thế kỷ 17.

Công trình này đã bị phá bỏ một thế kỷ sau đó, nhưng một trong những đặc điểm còn sót lại là một lối đi dạo dài 2,4 km trong khuôn viên.

Grande Terrase được thiết kế bởi André Le Nôtre tài giỏi, người đã thành danh tại Versailles và thiết kế những khu vườn cho hoàng gia, giáo sĩ và quý tộc trên khắp nước Pháp.

Dừng lại ở đây để suy ngẫm về Thung lũng Seine như người ta đã làm trong nhiều thế kỷ.

Họa sĩ theo trường phái Ấn tượng Alfred Sisley đã đến chính nơi này vào năm 1875 để vẽ Terrace ở Saint-Germain, một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của ông.

13. Điềm tĩnh

PoissyNguồn: Flickr
Poissy

Một vùng ngoại ô phía tây khác có rất nhiều điều thú vị, Poissy có bảo tàng, những đoạn lịch sử và kiến ​​trúc mang tính thời đại.

Các nhà sử học có thể đã biết cái tên này từ Colloquy of Poissy, một sự kiện nổi bật trong Chiến tranh Tôn giáo ở Pháp khi những người Công giáo và Tin lành gặp nhau để giải quyết mọi việc tại Tu viện.

Cổng nhà của tòa nhà này là tất cả những gì còn sót lại và chứa Musée du Jouet (Bảo tàng Đồ chơi), đã đóng cửa để tân trang lại vào thời điểm viết bài nhưng sẽ mở cửa trở lại vào năm 2018. Những người yêu thích kiến ​​trúc cần xem Villa Savoye vượt thời gian của Le Corbusier (1928-31) , sẽ thiết lập giai điệu cho tất cả các kiến ​​trúc hiện đại.

14. Du lịch lên Oise

cầu phaoNguồn: Flickr
cầu phao

Sông Oise là thỏi nam châm thu hút những người theo trường phái Ấn tượng vào cuối những năm 1800.

Và nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa, bạn có thể bắt đầu một chuyến đi dừng lại ở một số thị trấn bên bờ sông.

Pontoise là ngôi nhà của Camille Pissarro và đã được Paul Cézanne đến thăm, người đã vẽ những địa danh trên sông mà bạn vẫn có thể tìm thấy cho đến ngày nay.

Đi ngược dòng xa hơn và bạn sẽ đến Auvers-sur-Oise, nơi van Gogh đã làm việc rất hiệu quả trong những tháng trước khi ông qua đời tại thị trấn.

Cách Conflans mười phút là Cergy, một thị trấn mới với những tượng đài tiên phong kỳ lạ như Axe Majeur, một dãy dài các tác phẩm điêu khắc trải dài trên sông.

Và gần nhất là Île de Loisirs, một khu phức hợp thể thao dưới nước ngoài trời rộng lớn, với các hoạt động dành cho tất cả mọi người trong những ngày nắng nóng.

15. Paris

ParisNguồn: Flickr
Paris

Trên Tuyến J của RER, bạn có thể đi từ Conflans đến ga Saint-Lazare trong nửa giờ.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Paris, bạn sẽ muốn bắt đầu với những di tích nổi tiếng khắp thế giới như Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn và Nhà thờ Đức Bà.

Và danh sách các bảo tàng hàng đầu gần như choáng ngợp, bao gồm cả Louvre, Musée d’Orsay, Musée Marmottan Monet, Musée d’Orsay và Musée Rodin.

Sau đó là những con đường lát đá cuội ở Montmartre, bờ sông Seine, các phòng trưng bày mua sắm có mái che và những thứ nhỏ nhặt như bữa ăn tại quán rượu, lối đi dạo trong các công viên thành phố xinh đẹp như Coulée Verte trên cao.

Viết một bình luận