15 thị trấn nhỏ tốt nhất để ghé thăm ở New Hampshire

admin

New Hampshire là một trong mười ba thuộc địa ban đầu đã thành lập nên Hoa Kỳ và giữ chặt lịch sử cách mạng của mình. New Hampshire cũng có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những dãy núi phủ tuyết, những đồng cỏ, hồ nước và bãi biển trải dài. Những người yêu thích lịch sử sẽ thích đến thăm những địa điểm diễn ra các quyết định quan trọng, tham quan các tòa nhà và tìm hiểu về khu vực từ các bảo tàng địa phương. Trong khi đó, những du khách năng động nên ghé thăm các thị trấn nhỏ của New Hampshire để dành cả ngày khám phá các hoạt động ngoài trời.

Người ta thường tìm thấy những thị trấn nhỏ với người dân địa phương thân thiện và kiến ​​trúc thuộc địa nép mình giữa rừng cây. Mặc dù nhiều người có vẻ giống nhau ở mức độ bề ngoài vì nhân khẩu học hoặc sự gần gũi với nhau, nhưng mỗi người thực sự độc đáo và có cá tính riêng để khám phá. Nhiều thị trấn nhỏ này đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ và nhà thơ cổ điển như Robert Frost và Nathaniel Hawthorne để tạo ra những tác phẩm tôn vinh vẻ đẹp của New Hampshire.

Bất kể bạn ghé thăm vào thời điểm nào trong năm, bạn sẽ thấy New Hampshire là một tiểu bang thân thiện với đủ loại điều để xem và làm. Trong khi các thị trấn và thành phố lớn hơn như Concord và Manchester đều có nét quyến rũ riêng, thì chính tại các thị trấn nhỏ, bạn sẽ thực sự cảm nhận được cảm giác trở thành người dân địa phương ở bang tuyệt đẹp này.

Hãy cùng khám phá thị trấn nhỏ tốt nhất để ghé thăm ở New Hampshire:

1. Hannover

Công viên Marsh-Billings-RockefellerNguồn: Flickr
Công viên Marsh-Billings-Rockefeller

Là ngôi nhà của Đại học Dartmouth, Hanover là một thị trấn nhỏ ở Thung lũng Thượng trên sông Connecticut. Có tất cả các loại lựa chọn giải trí và địa điểm hoạt động như mua sắm, nhà hát, công viên, khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, trò chơi thể thao trực tiếp của trường đại học và bảo tàng.

Những người đam mê hoạt động ngoài trời sẽ yêu thích Hanover vì đây là nơi lý tưởng để đến Đường trượt tuyết Dartmouth, Khu trượt tuyết Suicide Six, Khu giải trí Storrs Pond và Công viên Marsh-Billings-Rockefeller. Trong khi đó, những du khách quan tâm đến lịch sử, khoa học và văn hóa nên tham quan Trang trại và Bảo tàng Billings, Bảo tàng Enfield Shaker, Nhà hát Nugget, Nhà Hiến pháp Cũ và Bảo tàng Khoa học Montshire.

Bạn có thể dễ dàng dành một vài ngày ở Hanover mà không hề cảm thấy buồn chán.

2. Exeter

ExeterNguồn: Flickr
Exeter

Exeter được biết đến là một trong những thị trấn nhỏ thân thiện và dễ đi bộ nhất ở New Hampshire. Con phố chính có nhiều cửa hàng nhỏ, hiệu sách độc lập, phòng trưng bày và nhà hàng. Quay ngược thời gian bằng cách lưu trú trong một quán trọ thuộc địa lịch sử và thưởng thức bữa tối trên Sông Squamscott – một điểm quan trọng trong suốt lịch sử thuộc địa.

Vào mùa đông, thị trấn trông đẹp như tranh vẽ với những mái nhà và cây cối phủ đầy sương giá, đồng thời có các khu giải trí để tổ chức các cuộc thi trượt tuyết, trượt tuyết xuyên quốc gia, trượt tuyết và làm người tuyết. Khi thời tiết ấm lên, có rất nhiều con đường mòn để bạn khám phá bằng xe đạp leo núi hoặc bằng hai chân. Vì thị trấn nhỏ nằm trên sông nên cũng có vô số hoạt động chèo thuyền và dưới nước để bạn tận hưởng.

3. Đồi Đường

Đồi ĐườngNguồn: Flickr
Đồi Đường

Thoát khỏi thành phố bằng cách đến Sugar Hill, một ốc đảo nhỏ giữa những địa điểm thiên nhiên đẹp nhất của New Hampshire. Trong bán kính nhỏ, bạn có thể nhìn thấy hàng trăm thác nước, đi bộ lên đỉnh Núi Washington, lái xe dọc theo Đường cao tốc Kancamagus tuyệt đẹp và ngạc nhiên trước Hẻm núi Flume khổng lồ.

Ngoài ra còn có các hoạt động theo mùa như hái hoa dại vào mùa xuân, đu dây, trượt ván, đi bộ đường dài, trượt tuyết xuyên quốc gia, v.v.

Tìm hiểu thêm về khu vực tại Bảo tàng Lịch sử Sugar Hill, nơi mọi thứ bạn cần biết về lịch sử của khu vực đều được trình bày một cách sinh động, có tổ chức. Ngoài ra còn có Sugar Hill Sampler, một địa điểm thú vị nơi bạn có thể duyệt qua và thử tất cả các loại thực phẩm, đồ uống khác nhau cũng như mua sắm đồ trang sức.

4. Hancock

HancockNguồn: khám phámonadnock
Hancock

Hancock là một thị trấn nhỏ ở Vùng Monadnock, thường được coi là trung tâm của New England. Gần như mọi tòa nhà ở trung tâm thị trấn đều nằm trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia. Bạn có thể nghe thấy tiếng chuông của Revere & Son trong nhà họp những năm 1800 của thị trấn suốt cả ngày. Đó là một thị trấn thân thiện với tinh thần cộng đồng mạnh mẽ (nhiều cửa hàng chỉ đơn giản là có hệ thống danh dự cho việc mua hàng) sẽ chào đón tất cả những ai ghé thăm.

Khi ở Hancock, hãy cân nhắc việc lưu trú tại The Hancock Inn được xây dựng vào năm 789, khiến nơi đây trở thành nhà trọ lâu đời nhất ở New Hampshire. Từ đây, bạn có thể đi lang thang qua Trung tâm Giáo dục Bảo tồn Harris, đi bộ đường dài hoặc chỉ đi dạo quanh thị trấn – không cần ô tô. Thường xuyên có các buổi hòa nhạc mùa hè, biểu diễn nghệ thuật và các sự kiện khác dành cho người dân địa phương cũng như du khách.

5. Franconia

FranconiaNguồn: Flickr
Franconia

Lấy bối cảnh ở White Mountains, Franconia và khu vực xung quanh đẹp đến mức đã truyền cảm hứng cho Nathaniel Hawthorne viết Ông già trên núi dựa trên sự quyến rũ của nó. Có rất ít cửa hàng và khu vực ăn uống để bạn dạo quanh, tất cả đều nằm trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Robert Frost, nhà thơ vĩ đại, còn gọi Franconia là nhà và bạn có thể vinh danh tác phẩm của ông tại bảo tàng The Frost Place.

Những du khách thích ở bên ngoài nên ghé qua Franconia và sử dụng nó làm căn cứ để khám phá Công viên tiểu bang Franconia, xem Hẻm núi Flume, chèo thuyền kayak và bơi ở Hồ Echo, cưỡi ngựa, đi bộ trên tuyết, đi xe đạp leo núi, trượt zipline, v.v. Đi dọc theo đường xe điện trên không Cannon Mountain để ngắm nhìn khung cảnh ngất trời.

6. Portsmouth

PortsmouthNguồn: Flickr
Portsmouth

Portsmouth là một trong những thị trấn nhỏ tốt nhất trong nước nên ghé thăm nếu bạn có thiên hướng tìm hiểu lịch sử Hoa Kỳ. Nhiều tòa nhà có niên đại từ thời thuộc địa và Bảo tàng Độc lập Hoa Kỳ lưu giữ các hiện vật từ cuộc cách mạng, bao gồm cả bản dự thảo đầu tiên của Hiến pháp Hoa Kỳ. Bảo tàng Strawbery Banke có các buổi biểu diễn lịch sử sống động đưa bạn trở lại thời kỳ thuộc địa – thực tế và hoàn hảo cho du khách ở mọi lứa tuổi. Bạn cũng có thể đi trên Piscataqua, bản sao nguyên bản của thuyền buồm thuộc địa.

Lấy một ly bia tại The Press Room và sau đó đến The Music Hall để nghe những giai điệu từ các nhạc sĩ biểu diễn trực tiếp tại địa phương. Thường có các buổi biểu diễn nghệ thuật tại Công viên Prescott và các buổi khiêu vũ tại The Dance Hall Kittery.

7. Littleton

LittletonNguồn: Flickr
Littleton

Littleton thường xuyên trở thành ứng cử viên hàng đầu khi người dân địa phương được hỏi thị trấn nhỏ nào ở New Hampshire là tốt nhất. Có thể là do con phố chính với những tòa nhà thuộc địa tuyệt đẹp có hàng chục cửa hàng độc đáo hoặc có thể là do những người hảo ngọt có thể mua kẹo tại cửa hàng kẹo Chutters, một cửa hàng có quầy kẹo dài nhất cả nước. Thị trấn là một thế giới cách xa mọi vẻ ngoài của cuộc sống thành thị và rất đáng để ghé thăm bất kể bạn chọn ghé thăm vào thời điểm nào trong năm. Vào ban đêm, thị trấn có đường chân trời tuyệt đẹp làm nổi bật các nhà thờ địa phương và các tòa nhà chính phủ.

8. Gorham

GorhamNguồn: Flickr
Gorham

Gorham là một thị trấn nhỏ được cho là có số lượng nai sừng tấm gần bằng số người ở đó! Thường xuyên có các chuyến tham quan ngắm nai sừng tấm, nơi bạn có thể nhìn thấy những sinh vật khổng lồ và hiền lành này đang gặm cỏ tại Công viên Bang Moose Brook. Những người nghiện hoạt động ngoài trời cũng sẽ thích tham gia các hoạt động mùa đông như trượt tuyết trên sông Sunday, Wildcat, Attitash và rừng địa phương. Khi trời ấm áp, hãy dành thời gian tại Trung tâm ngoài trời Great Glen Trails và đi bộ dọc theo Đường mòn Imp. Ngoài ra còn có những nơi để đi bè vượt thác, đi bộ đường dài và bơi lội dọc theo sông Sacco và Androscoggin. Gorham là thị trấn nhỏ tuyệt vời nhất dành cho những du khách thích phiêu lưu và những người thích vui chơi bên ngoài.

9. Đường Bắc Conway

Đường Bắc ConwayNguồn: Flickr
Đường Bắc Conway

North Conway ở Thung lũng Mount Washington là một thị trấn nhỏ mà bất kỳ loại khách du lịch nào cũng yêu thích. Từ North Conway, bạn có thể khám phá hơn 700.000 mẫu rừng nguyên sinh, nơi trở thành sân chơi hoàn hảo cho bất kỳ ai đam mê hoạt động ngoài trời. Bạn có thể trượt tuyết, câu cá, đi bộ đường dài, bơi lội, đi xe trượt tuyết, chơi gôn, ca nô, cắm trại, chiêm ngưỡng thác nước và nhiều hoạt động khác tùy thuộc vào thời điểm trong năm.

North Conway cũng có nhiều lựa chọn chỗ ở ấm cúng, từ nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng sang trọng cho đến khu cắm trại được cắt tỉa cẩn thận. Những người nghiện mua sắm sẽ yêu thích Làng định cư Green Outlet Village, các cửa hàng đồ cổ và đồ thủ công cũng như ăn uống tại nhiều nhà hàng để lựa chọn.

10. Meredith

MeredithNguồn: Flickr
Meredith

Meredith nằm ở trung tâm Vùng Hồ của New Hampshire, là nơi hoàn hảo để ngắm nhìn cả hồ và núi của Dãy núi Trắng. Cụ thể, Meredith ở gần Hồ Winnipesaukee, Winnisquam, Waukewan, Wicwas, Hồ Newfound, Winona, Hồ Squam, v.v. Mùa hè thu hút hầu hết khách du lịch thích đến tham gia các lễ hội nghệ thuật và thủ công, các trận đấu câu cá, các buổi hòa nhạc, các chuyến tham quan thiên nhiên, v.v. Trên hồ, bạn có thể thuê một chiếc thuyền và đi trượt nước, lướt ván hoặc đơn giản là dành cả ngày để lênh đênh trên biển. Có rất nhiều thứ để làm và xem, bạn có thể dễ dàng dành cả tuần ở đây mà không thấy chán.

Mua sắm miễn thuế ở Meredith có nghĩa là bạn có thể chọn những món quà quý hiếm từ các cửa hàng đồ cổ và đồ sưu tầm. Ngoài ra còn có các phòng trưng bày và cửa hàng thủ công trưng bày tác phẩm của các nghệ sĩ địa phương – tác phẩm của họ thường được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp xung quanh thị trấn nhỏ này.

11. Lincoln

LincolnNguồn: Flickr
Lincoln

Lincoln nổi tiếng là trại căn cứ của Dãy núi Trắng, khiến nơi đây trở thành thị trấn nhỏ hoàn hảo để ghé thăm nếu bạn muốn ngắm nhìn dãy núi tuyệt đẹp đó. Từ Lincoln, bạn có thể đi bộ quanh Lưu vực tại Công viên Bang Franconia Notch, chiêm ngưỡng Thác Franconia, ngắm nhìn Lâu đài Băng, đu dây và thậm chí đi tàu trên Đường sắt Hobo – được chế tạo để trông giống như Bắc Cực trong mùa đông. Có nhiều điểm tham quan ngoài trời khác cũng như các nhà máy rượu vang, kiến ​​trúc theo phong cách thuộc địa và các cửa hàng đặc sản trong thị trấn.

12. Peterborough

PeterboroughNguồn: Flickr
Peterborough

Các nghệ sĩ từ khắp tiểu bang bị thu hút bởi cộng đồng nghệ thuật thịnh vượng của Peterborough. Thường xuyên có các buổi hòa nhạc, biểu diễn sân khấu trực tiếp, triển lãm, trưng bày phòng trưng bày và hội thảo nghệ thuật diễn ra bất kể thời gian nào trong năm – và gần như tất cả đều mở cửa cho du khách. Một số buổi biểu diễn nổi bật thường diễn ra tại Peterborough Players, một nhà hát bên trong nhà kho!

Bạn sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời chỉ bằng cách đi dạo quanh thị trấn, chiêm ngưỡng các tòa nhà và nghỉ tại một nhà trọ hoặc nhà nghỉ chỉ phục vụ bữa sáng thân thiện. Bạn không thể bỏ lỡ việc ghé thăm Bảo tàng Văn hóa Thế giới Mariposa quyến rũ, mua sắm đồ cổ hoặc đi dạo quanh Núi Temple.

13. Jackson

JacksonNguồn: Flickr
Jackson

Jackson là một trong những thị trấn nhỏ bị đánh giá thấp nhất ở New Hampshire, nơi bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những nhà trọ hoang sơ và nông thôn để bạn cảm thấy được chào đón. Jackson nằm gần Dãy núi Trắng, nơi tất cả các loại khách du lịch sẽ vui vẻ khám phá những ngọn đồi, ngắm thác nước và đi bộ qua đồng cỏ. Đi trượt tuyết tại Núi Wildcat, Núi Đen hoặc tham gia chuyến tham quan trượt tuyết xuyên quốc gia với hướng dẫn viên địa phương.

Jackson cũng ở gần Story Land, một công viên giải trí dành cho trẻ em, nơi các nhân vật trong truyện trở nên sống động. Nó chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và khiến người lớn cảm thấy hoài niệm. Ellis River Art Studios là một nơi tuyệt vời để xem các buổi trưng bày nghệ thuật địa phương và nếu bạn muốn thử tự mình sáng tạo một số tác phẩm, hãy đến Jackson Art Studio để tham gia các buổi hội thảo thực hành dành cho mọi người.

14. Gỗ Bắc

NorthwoodNguồn: Flickr
Northwood

Được thành lập vào năm 1773, thị trấn nhỏ này đã chào đón du khách hàng trăm năm nay. Northwood tự hào bảo tồn cội nguồn lịch sử của mình bằng cách duy trì kiến ​​trúc nguyên bản và môi trường tự nhiên xung quanh. Bạn có thể nghỉ tại những nơi như Meadow Farm Bed and Breakfast, một chỗ ở ấm cúng, cách hồ nước một quãng đi bộ, nơi du khách có thể chèo thuyền và bơi lội được bao quanh bởi thiên đường New England.

Ngoài ra còn có rất nhiều trang trại bạn có thể hái ở Northwood, nơi du khách có thể hái quả mọng vào mùa hè và táo vào mùa thu. Thị trấn này không rườm rà nhưng đầy đủ tiện nghi.

15. Bãi biển Hampton

Bãi biển HamptonNguồn: Flickr
Bãi biển Hampton

Bãi biển Hampton là một điểm đến nghỉ mát nổi tiếng dành cho những người sống ở New Hampshire, đây là một dấu hiệu tốt cho thấy lý do bạn nên ghé thăm trong chuyến đi của mình. Thị trấn nghỉ mát này thu hút những người yêu thích nước muốn trải qua những ngày ấm áp luân chuyển giữa biển và dưới chiếc ô của họ. Tản bộ dọc theo lối đi bộ lót ván, được USA Today vinh danh là một trong những lối đi bộ đẹp nhất đất nước hoặc tham gia một trong những cuộc thi điêu khắc trên cát. Mặc dù điểm đến này có thể không phải là điểm đến tuyệt vời nhất trong những tháng lạnh hơn trong năm, nhưng đây là một thị trấn hàng đầu ngay khi mặt trời bắt đầu chiếu sáng.

Viết một bình luận