15 điều nên làm nhất ở Almada (Bồ Đào Nha)

admin

Bên kia Cửa sông Tagus từ Lisbon là Almada, một khu công nghiệp cũ đã được nâng cấp từ những năm 1990.

Ngày nay, mọi người băng qua thủ đô để dùng bữa trong khung cảnh dòng sông và Lisbon, hoặc thư giãn trên chuỗi bãi biển dài trên bờ biển Đại Tây Dương của Almada.

Một lý do khác được đưa ra là vì bức tượng Cristo Rei hùng mạnh, được mô phỏng theo Chúa Kitô Cứu thế ở Rio và hoàn thành vào năm 1959. Trên con đường ven sông Ginjal có rất nhiều mảnh vỡ của ngành công nghiệp đóng tàu và đánh cá cũ của Almada; một trong những nhà kho đã được chuyển thành bảo tàng hàng hải và nằm trong bến tàu ở Cacilhas là Dom Fernando II e Glória, chiếc tàu khu trục bằng gỗ cuối cùng được Hải quân Bồ Đào Nha hạ thủy.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Almada:

1. Cristo Rei

Cristo ReiNguồn: Flickr
Cristo Rei

Trên ngọn đồi cao 85 mét phía trên bờ nam cửa sông Tagus là câu trả lời của Bồ Đào Nha cho Chúa Kitô Cứu Thế.

Bức tượng hoành tráng này nhỏ hơn một chút so với cột mốc Rio đã truyền cảm hứng cho nó và chỉ cao dưới 80 mét.

Nó đã được lên kế hoạch từ những năm 30 khi Đức Hồng Y Thượng phụ của Lisbon tới Brazil, nhưng được hoàn thành vào năm 1959 để tạ ơn Chúa đã giữ Bồ Đào Nha thoát khỏi Thế chiến thứ hai.

Trên bệ của bức tượng, nơi bạn sẽ leo lên bằng thang máy và sau đó đi vài bậc thang, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ Cửa sông Tagus, khu lịch sử của Lisbon và Cầu 25 de Abril.

2. Cầu 25 de Abril

Cầu 25 de AbrilNguồn: Flickr
Cầu 25 de Abril

Một đặc điểm nhận dạng khác của Lisbon, cây cầu treo này đã bắt đầu lưu thông qua Tagus từ năm 1966. Hơn 50 năm sau khi hoàn thành, nó vẫn được tính là một trong 30 cây cầu treo lớn nhất thế giới, cao 70 mét và dài 2,7 km. .

Bạn cũng có thể nhận ra sự tương đồng với những cây cầu ở San Francisco và đây không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên vì nó được xây dựng bởi cùng một công ty đã chế tạo Cầu Vịnh San Francisco-Oakland.

Tầng trên dành cho giao thông đường bộ trên IP7, còn tầng dưới dành cho tuyến đường sắt Linha do Sul.

3. Cacilhas

cacilhasNguồn: arcadedarwin
cacilhas

Ở điểm phía tây bắc của Almada, Cacilhas là một khu phố ven sông sôi động.

Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy bến phà Lisbon-Almada và cho đến những năm 1990, Cacilhas là nhà của xưởng đóng tàu Lisnave – Etaleiros Navais de Lisboa.

Kể từ đó, khu phố đã được hồi sinh ngày nay, đây là nơi để đi chơi, ngắm nhìn Tagus, thưởng thức đồ uống hoặc bữa ăn tại một trong nhiều nhà hàng hải sản.

Rua Cândido dos Reis dành cho người đi bộ và có các sân hiên nhà hàng, trong khi Rua do Ginjol ven sông có bầu không khí độc đáo nhờ những nhà kho cũ mục nát và khung cảnh thơ mộng.

4. Đi phà đến Lisbon

Đi phà đến LisbonNguồn: máy tính đơn giản
Đi phà đến Lisbon

Có các chuyến phà cách nhau khoảng 20 phút từ cảng Cacilhas băng qua Tagus đến Cais do Sodré của Lisbon.

Chuyến tàu cuối cùng không khởi hành cho đến sau 01:00 sáng, vì vậy bạn sẽ có nhiều thời gian để nán lại dùng bữa tối hoặc đồ uống ở Almada.

Việc băng qua mất 15 phút và với giá € 1,25 cho một lần là một chuyến đi tham quan tiết kiệm, mang đến cho bạn cái nhìn mới mẻ về Cầu 25 de Abril kỳ diệu, khu lịch sử của Lisbon ở bờ bắc và quay trở lại Cristo do Rei trên con cá rô trên cao.

5. Bờ sông Lisbon

Chợ Mercado da RibeiraNguồn: Flickr
Chợ Mercado da Ribeira

Sau khi hạ cánh tại Cais do Sodré, bạn sẽ không cần nhiều hơn vài phút để đến một số điểm tham quan và điểm tham quan tuyệt vời.

Time Out Market là một khu ẩm thực rộng lớn ở Mercado da Ribeira.

Với rất nhiều quầy hàng và nhà hàng tạm thời, đây là một cách tiện lợi để nếm thử những món ăn ngon nhất của Bồ Đào Nha mà bạn sẽ được thưởng thức tại những bàn ăn chung hòa đồng.

Ngay cạnh đó là kiến ​​trúc phô trương của thế kỷ 18 Praça do Comércio, Trung tâm Câu chuyện Lisboa và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Quốc gia.

Và sau đó nằm trên các bến cảng là Nhà thờ Lisbon thế kỷ 12.

Tất cả đều cách Cais do Sodré chưa đầy mười phút đi bộ.

6. Dom Fernando II và Glória

Dom Fernando II và GlóriaNguồn: hirondino
Dom Fernando II và Glória

Được neo đậu vĩnh viễn tại Cacilhas là một tàu khu trục nhỏ từ thế kỷ 19 đã được phục hồi, được hạ thủy vào năm 1843. Chiếc thuyền 50 khẩu súng này đã được sử dụng cho đến năm 1878 và vẫn giữ vai trò nghi lễ cho đến năm 1940, là chiếc thuyền buồm vỏ gỗ cuối cùng được hải quân Bồ Đào Nha đóng.

Từ đó trở đi nó được sử dụng như một tàu di sản và giáo dục cho đến khi bị hỏa hoạn phá hủy vào năm 1963 và được kéo đến bãi bồi trên tàu Tagus, nơi thân tàu bị bỏ hoang trong 30 năm.

Vào năm 1998, quá trình trùng tu kéo dài 8 năm đã được hoàn thành và trong thập kỷ qua, con tàu bảo tàng này đã cập cảng Cacilhas để mọi người lên tàu và xem thủy thủ đoàn đã sống và làm việc như thế nào trong những chuyến hành trình dài đến các thuộc địa cũ của Bồ Đào Nha.

7. Praia Fonte da Telha

Praia Fonte da TelhaNguồn: Flickr
Praia Fonte da Telha

Ở Cacilhas, bạn sẽ cảm thấy rất gắn bó với Lisbon, vì vậy điều khiến bạn ấn tượng về bãi biển ở Fonte da Telha chỉ là thành phố có vẻ xa đến mức nào.

Chỉ mất 20 phút quanh bờ biển và nằm trong một công viên tự nhiên dài phía nam Costa da Caparica.

Bãi biển với cát trắng trải dài vài km và được hỗ trợ bởi những vách đá vôi phủ đầy cây bách xù và bụi thông.

Ở đây không có sự phát triển nào ngoài ngôi làng nhỏ Fonte da Telha.

Những con sóng thường có thể lướt được, nhưng nếu bạn vui vẻ thư giãn trên bờ biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh của Dãy núi Sintra, trong khi người ta thường nhìn thấy cá heo từ bãi biển và cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

8. Costa da Caparica

Costa de CaparicaNguồn: Flickr
Costa de Caparica

Các bãi biển tiếp tục đi thẳng đến cửa sông Tagus.

Phần phía bắc này có nhiều khách du lịch hơn một chút nhưng các bãi biển vẫn rộng và tự nhiên.

Costa da Caparica là khu nghỉ mát chính ở đây và có một loạt bãi biển nhộn nhịp vào mùa hè cũng như các nhà hàng, trường học và trung tâm để trang bị cho bạn hoạt động lướt sóng, lướt ván buồm, lướt ván diều và lướt ván nằm.

Vào mùa hè, đây là một địa điểm trẻ trung và sành điệu, với bầu không khí tiệc tùng và đủ loại hoạt động vui chơi thú vị.

Và có lẽ điều tuyệt vời nhất là tất cả đều mang đậm chất Bồ Đào Nha vì rất ít khách du lịch nước ngoài đến Costa da Caparica.

9. Thang máy Boca do Vento

Thang máy Boca do VentoNguồn: Flickr
Thang máy Boca do Vento

Nhiều du khách băng qua Tagus chỉ vì điểm tham quan này, được gắn vào vách đá bên bờ sông.

Với một khoản phí nhỏ, bạn có thể đi thang máy đưa bạn từ đỉnh vách đá xuống khu vườn kiểng bên mép nước (Jardim do Rio). Ngày hay đêm, cảnh tượng Lisbon trên mặt nước đều là một điều quý giá.

Về phía Almada, bạn có thể nhìn thấy những nhà kho đóng tàu đổ nát nằm dọc bến cảng.

Thang máy là một trong những dự án tái tạo đầu tiên cho bờ sông và được khai trương vào năm 2000. Trên đỉnh có một quán cà phê cũng có tầm nhìn đáng kinh ngạc.

10. Casa da Cerca

Casa da CercaNguồn: Flickr
Casa da Cerca

Phía trên bờ sông là một dinh thự cổ xinh đẹp được thành phố mua lại vào năm 1988 và nhanh chóng biến thành trung tâm nghệ thuật đương đại.

Bạn có thể làm đồ gốm quanh đây trong vài giờ, xem qua các cuộc triển lãm, hầu hết dành cho các nghệ sĩ địa phương và được cập nhật vài tháng một lần.

Bên ngoài là những khu vườn theo chủ đề sáng tạo dành riêng cho bột màu (nhiều loại hoa), vải (bông và lanh), dầu (hoa oải hương, hương thảo) và một đồn điền anh đào, vì những cây này sản xuất ra chất keo được sử dụng trong các loại sơn thời kỳ đầu.

Sau khi thưởng thức trà hoặc cà phê tại quán cà phê và tìm một chỗ trên sân thượng để ngắm nhìn đường chân trời của Lisbon, Tagus và Cầu 25 de Abril.

11. Conveto dos Capuchos

Conveto dos CapuchosNguồn: wikiwand
Conveto dos Capuchos

Trong cảnh quan ven biển được bảo vệ ở phía tây là một tu viện cũ của Dòng Thánh Phanxicô.

Nó có niên đại từ năm 1558 và được xây dựng bởi Lourenço Pires de Távora, một nhà ngoại giao quan trọng từng là thống đốc của Tangier vào thế kỷ 16.

Là một tu viện dòng Phanxicô, tòa nhà kín đáo nhưng mặt tiền đảm bảo vẻ ngoài nhờ những tấm gạch mô tả cuộc đời của Thánh Phanxicô và huy hiệu của gia đình Távora quyền lực.

Một lý do khác để ghé thăm là để ngắm Đại Tây Dương, bờ bắc sông Tagus và Costa da Caparica từ belvedere cách tu viện một đoạn đi bộ ngắn.

12. Bảo tàng Hải quân

Bảo tàng Hải quânNguồn: Flickr
Bảo tàng Hải quân

Cho đến những năm 1990, đại dương là một phần không thể thiếu đối với bản sắc và sinh kế của Almada, và bên cạnh Tagus trên Rua do Ginjal là một bảo tàng hấp dẫn bảo vệ một số di sản này.

Điểm thu hút được đặt trong một nhà kho dài thuộc sở hữu của công ty đánh cá Olho-de-Boi, công ty từng vận hành một trong những đội tàu đánh cá lớn nhất Bồ Đào Nha.

Tất cả các ngành công nghiệp trước đây của Almada đều có mặt, bao gồm đóng tàu, sửa chữa tàu và đánh cá.

Trong hội trường, bạn có thể kiểm tra một lò rèn cổ và các dụng cụ mộc, giàn khoan, tàu mô hình, bộ đồ lặn cổ điển và ống thổi.

13. Diễn đàn Almada

Diễn đàn AlmadaNguồn: wikipedia
Diễn đàn Almada

Trung tâm mua sắm lớn thứ ba ở Bồ Đào Nha nằm ở Almada, ngay cạnh Parque da Paz.

Trung tâm đầy phong cách này được Thủ tướng Chính phủ chính thức khai trương vào năm 2002 và được ca ngợi là “Trung tâm mua sắm mới tốt nhất thế giới” vào năm 2004. Trung tâm mua sắm này có ba tầng, chào đón khoảng 18 triệu du khách mỗi năm và chiếm một lượng lớn khách hàng. tương đương với 10 sân bóng đá.

Nếu bạn cần thứ gì đó, tất cả các cửa hàng thời trang lớn như Zara và H&M cũng như siêu thị, nhà hàng và rạp chiếu phim đều có mặt ở đây.

Điểm nhấn gọn gàng là chỗ ngồi trong quán cà phê bên đài phun nước.

14. Công viên da Paz

Công viên da PazNguồn: người qua đường
Công viên da Paz

Để tận hưởng không gian xanh, bạn có thể bắt tàu điện ngầm vài điểm dừng đến Cova da Piedade cách đó khoảng một giờ.

Một khía cạnh khác trong quá trình tái sinh của Almada vào những năm 90, công viên rộng hơn 60 ha và có các khu vực nghỉ ngơi rợp bóng cây, một hồ nước rộng, những lùm cây và bãi cỏ rộng lớn.

Có hơn 110 loài cây trong công viên, trong đó có cây ô liu, cây bách, cây vân sam và cây thông.

Nhà điêu khắc hiện đại tài năng José Aurélio đã thiết kế Monumento à Paz cao 26 mét.

15. Ngày nghỉ

khu phố BelémNguồn: Flickr
Khu phố Belém

Không có giới hạn về số lượng địa điểm đáng nhớ mà bạn có thể ghé thăm bằng ô tô hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Ngay phía tây của Cầu 25 de Abril là Khu phố Belém, nơi có tháp canh cùng tên và Tu viện Jerónimos, cả hai đều được UNESCO công nhận và được liệt kê trong Bảy kỳ quan của Bồ Đào Nha.

Tất nhiên còn rất nhiều thành phố Lisbon khác đang chờ bạn, nhưng ở phía tây còn có Sintra và bộ sưu tập các cung điện Hoàng gia ở đó.

Bạn cũng có thể hướng tầm nhìn về phía nam đến vẻ đẹp lộng lẫy hoang dã của Công viên Tự nhiên Arrábida, nơi có rừng cây trù phú và những vịnh nhỏ hẻo lánh dưới chân những vách đá cao nhất trên lục địa Bồ Đào Nha.

Viết một bình luận