15 điều nên làm nhất ở đảo Mactan (Philippines)

admin

Bay vào Sân bay Quốc tế Cebu sẽ đưa bạn đến Thành phố Mactan. Trong khi nhiều khách du lịch đặt vé ngay từ sân bay và đi thẳng đến các bãi biển của Cebu thì những người chậm lại để ngắm nhìn xung quanh Mactan mới là những người chiến thắng thực sự.

Có rất nhiều viên ngọc ẩn trên Đảo Mactan dưới dạng bãi biển, hoạt động dưới nước, khu bảo tồn biển và hơn thế nữa. Mactan là một hòn đảo san hô, điều đó có nghĩa là bạn có thể đến một số địa điểm lặn và lặn bằng ống thở tốt nhất ngay ngoài khơi. Vùng nước xung quanh Mactan có rất nhiều sự đa dạng sinh học phong phú tạo nên trải nghiệm đáng nhớ. Điều này cũng có nghĩa là các bãi biển được làm từ san hô đất mềm mang lại cảm giác rất dễ chịu khi chạm vào giữa các ngón chân của bạn!

Tốt hơn nữa, những điểm tham quan này có xu hướng ít đông đúc và đắt đỏ hơn do thiếu sự cạnh tranh trên đảo. Trong khi mọi người thay phiên nhau đến Cebu, Đảo Mactan có thể đáp ứng bạn ngay lập tức.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở đảo Mactan:

1. Khám phá các vùng lân cận

Lapu LapuNguồn: Flickr
Lapu Lapu

Một trong những điều tuyệt vời nhất để làm trên Mactan là đi xe ba bánh đến thành phố phía nam Lapu Lapu (cách sân bay khoảng 20 phút) và chỉ cần đi dạo quanh các khu dân cư khiêm tốn.

Khi đi bộ, bạn sẽ có cơ hội dạo quanh những con đường nhỏ, nơi bạn sẽ tìm thấy một số món ăn ngon nhất. Nhiều quầy bán đồ ăn này nằm ngay trước cửa một ngôi nhà gia đình, nơi người đầu bếp đã làm cùng một công thức Sisig trong 30 năm và là một chuyên gia thực sự về hương vị.

Tại những khu phố Lapu Lapu này, bạn cũng có thể mua sắm từ các cửa hàng tiện lợi địa phương và đóng góp cho nền kinh tế của khu vực lân cận. Hãy nhờ người dân địa phương chỉ cho bạn hướng bờ biển nơi bạn sẽ tìm thấy những khung cảnh đẹp và một số địa điểm để bơi lội.

2. Chuyến tham quan đảo Ocean Dreamer

Du lịch đảo Ocean DreamerNguồn: cố vấn ba chuyến
Du lịch đảo Ocean Dreamer

Ở lại Mactan để có chỗ ở rẻ hơn và sử dụng hòn đảo này làm điểm xuất phát cho những chuyến phiêu lưu. Khi tìm kiếm một nhóm du lịch, hãy xem xét các chuyến tham quan Đảo Ocean Dreamers, nơi cung cấp mọi chuyến tham quan trong cuốn sách!

Một trong những chuyến tham quan phổ biến nhất của họ là ‘Chuyến tham quan ba hòn đảo’, nơi bạn sẽ dành cả ngày để khám phá Nhóm Quần đảo Olango ngoài khơi bờ biển Mactan.

Chuyến tham quan bằng thuyền bao gồm bữa trưa với xoài tươi và rất có thể là gà nướng BBQ; bạn nhận được bia và rượu rum miễn phí; phí đảo được bao gồm trong chuyến đi; và họ thậm chí còn cung cấp khăn tắm!

3. Sân thượng Skydeck

Skydeck SscapeNguồn: ghế du lịch
Skydeck Sscape

Ai không thích một quán bar trên bầu trời? Hãy đến Scape Skydeck, nơi bạn có thể ngồi trên những chiếc ghế êm ái nhìn ra toàn cảnh Mactan!

Scape Skydeck nằm trên đỉnh một trong những tòa nhà cao duy nhất trên đảo nên tầm nhìn của bạn không bị cản trở. Thay vào đó, bạn đang nhìn xuống tất cả các khu vực lân cận trong tầm mắt và bạn có thể nhìn rõ cảnh hoàng hôn.

Phong cách trang trí cực kỳ sang trọng, khiến nơi đây trở thành nơi tốt nhất để thưởng thức cocktail buổi tối, món khai vị hoặc tự thưởng cho mình một bữa ăn chất lượng.

4. Đi lặn biển

Lặn bằng bình khí ở MactanNguồn: Flickr
Lặn bằng bình khí ở Mactan

Với các rạn san hô dày đặc và các khu bảo tồn biển được bảo vệ, bạn có thể mong đợi một chuyến lặn ngoạn mục ngoài khơi đảo Mactan. Có hàng tá điểm lặn nổi bật mang đến sự đa dạng phong phú về sinh vật biển và địa hình dưới nước để phù hợp với mọi cấp độ.

Những điểm tham quan như Agus mang đến cơ hội tiếp cận gần hơn với cuộc sống kỳ lạ dưới nước như bọt biển và cá ngựa nhỏ ẩn náu trong san hô.

Đối với một cuộc phiêu lưu thót tim, có Coral Reef Resort có bức tường dưới nước khổng lồ với độ cao bất ngờ là 20 mét. Nó chứa đầy những sinh vật tuyệt vời như cá mú lớn và rắn biển.

5. Lặn miễn phí

HQ giải phóngNguồn: cố vấn ba chuyến
HQ giải phóng

Có một trường học ở Mactan chuyên về Lặn tự do.

Freedive HQ là nơi tốt nhất để học cách lặn xuống đại dương như một nàng tiên cá không sử dụng thiết bị và không cần hỗ trợ oxy. Các chuyên gia ở đây sẽ dạy bạn cách nín thở để tồn tại lâu hơn mà bạn từng nghĩ là có thể.

Sự kết hợp giữa các chuyên gia lặn tự do và môi trường biển tuyệt vời ở đây sẽ mang đến cho bạn cơ hội lặn tự do cùng cá mập voi, những đàn cá đầy màu sắc và thậm chí cả cá đuối – không có gì ngoài adrenaline để tăng sức mạnh cho chuyến lặn của bạn.

6. Khu bảo tồn biển đảo Nalusuan

Đảo NalusuanNguồn: Flickr
Đảo Nalusuan

Có một hòn đảo nhỏ ngoài khơi Mactan tên là Đảo Nalusuan, nơi có khu bảo tồn biển tuyệt vời và khu nghỉ dưỡng đẹp như tranh vẽ.

Hãy cân nhắc việc ở lại một hoặc hai đêm trên một trong những ngôi nhà sàn trên mặt nước màu ngọc lam của họ, nơi bạn có thể chìm vào giấc ngủ trong tiếng sóng vỗ.

Vào buổi sáng, hãy chạy đến bến tàu và nhảy xuống để bơi lội sảng khoái. Sau đó, bạn có thể dành cả ngày để lặn với ống thở, lặn hoặc chèo thuyền kayak quanh hòn đá cẩm thạch này trong đại dương, nơi bạn sẽ tìm thấy sinh vật biển yên tĩnh trong làn nước trong vắt với tầm nhìn lý tưởng.

7. Nhà hàng bản địa Lantaw

Nhà hàng bản địa LantawNguồn: Flickr
Nhà hàng bản địa Lantaw

Nhà hàng này chỉ có thể được mô tả là “đảo cao cấp”. Bạn đã có được khung cảnh hòn đảo hoàn hảo với bàn ăn trên bến tàu hướng ra biển màu ngọc lam trong khi lối trang trí và nội thất khá sang trọng và sang trọng.

Vào ban đêm, Nhà hàng bản địa Lantaw chật kín các cặp đôi lãng mạn và những người dân địa phương sành điệu ngồi dưới ánh đèn hiện đại và bầu trời đầy màu sắc thưởng thức các món ăn bản địa với bia San Miguel trên tay. Bầu không khí không thể đánh bại được.

8. Chơi trên mặt nước

Thể thao dưới nước NTJNguồn: cố vấn ba chuyến
Thể thao dưới nước NTJ

Nếu bạn muốn bắt đầu kỳ nghỉ của mình ngay lập tức, hãy đặt chuyến tham quan với NTJ Water Sports. Họ sẽ giúp bạn sắp xếp phương tiện di chuyển thẳng từ sân bay đến văn phòng bên bờ biển của họ, nơi bạn có thể thả hành lý và bắt đầu cuộc vui ngay lập tức.

NTJ Water Sports cung cấp các hoạt động như dù lượn, cưỡi thuyền chuối, trượt nước, mô tô nước, cưỡi ruồi, v.v.

Họ cũng thực hiện các chuyến lặn biển và tham quan đảo bằng lặn với ống thở. Đừng lãng phí một giây trong kỳ nghỉ của bạn!

9. Thuê thuyền địa phương để lặn với ống thở

Lặn với ống thởNguồn: cebutours.ph
Lặn với ống thở

Người dân Philippines có xu hướng trở thành những nhà đổi mới tuyệt vời. Nói với một người đàn ông có thuyền rằng bạn muốn ra khơi trong một ngày để câu cá, uống bia và nướng BBQ và anh ta sẽ móc nối bạn. Nói với một chàng trai rằng bạn muốn đi lặn với ống thở ở một địa điểm bí mật và anh ấy sẽ biết phải đi đâu. Hãy nói với ai đó rằng bạn muốn trải nghiệm việc ăn nhím biển sống ngay từ đáy đại dương và anh ấy sẽ biến điều đó thành hiện thực. Bạn muốn học cách câu cá dưới nước như người dân địa phương? Có một chàng trai cho điều đó, quá.

Lợi ích của việc đi cùng người địa phương là bạn sẽ có được trải nghiệm cá nhân, kết bạn mới và mang lại cơ hội việc làm cho người khác ngoài các công ty lớn trực tuyến.

10. Tượng Lapu Lapu

Tượng Lapu LapuNguồn: Flickr
Tượng Lapu Lapu

Nằm gần Vịnh Magellan, không quá xa Sân bay Mactan, là Tượng Lapu Lapu.

Bức tượng đồng cao 20 mét này mô tả một anh hùng bản địa đã chiến đấu và đánh bại binh lính Tây Ban Nha vào năm 1521 là một cảnh tượng khá ấn tượng. Trận chiến Mactan sẽ mãi mãi được ghi nhớ qua bức tượng này, một biểu tượng quan trọng về sự kiên trì và lòng yêu nước đối với hòn đảo của người dân Mactan.

Người dân địa phương và khách du lịch thích tạo dáng trước bức tượng Lapu Lapu, cố gắng bắt chước tư thế dũng cảm của người anh hùng. Sau đó, đi dạo quanh bờ biển để tận hưởng không khí biển trong lành.

11. Đi lặn cùng cá mập với niềm vui & lặn dưới nắng & du lịch

Vui vẻ & Lặn biển & Du lịchNguồn: dưới nước-xe tay ga.com
Vui vẻ & Lặn biển & Du lịch

Fun & Sun Dive & Travel sẽ cho bạn cơ hội bơi cùng những chú cá mập ngoài đời thực! Không có cá Great White nào ở xung quanh nên đừng vội lo lắng. Họ sẽ đưa bạn đến những điểm mà bạn có thể bơi cùng Cá mập đầu trắng và Cá mập tuốt, giống như bạn đã thấy trong Tuần lễ cá mập.

Ngoài ra, Fun & Sun Dive & Travel còn có một thứ gọi là “Xe tay ga dưới nước”, đúng như tên gọi của nó. Bạn lái nó giống như một chiếc xe tay ga dưới nước trong khi đầu bạn đội một chiếc mũ bảo hiểm kiểu tàu ngầm-phi hành gia. Thật đáng để thử chỉ vì những bức ảnh vui nhộn.

12. Câu lạc bộ bãi biển Ibiza

Câu lạc bộ bãi biển IbizaNguồn: cố vấn ba chuyến
Câu lạc bộ bãi biển Ibiza

Lãng mạn, sang trọng và hoàn toàn xứng đáng được đăng lên Instagram, Câu lạc bộ bãi biển Ibiza ở Mactan là câu lạc bộ bãi biển trên đảo trong mơ của bạn về phong cách sống sang trọng.

Địa điểm mang phong cách Địa Trung Hải này có nhà hàng và quán bar sang trọng hướng ra biển, được bao quanh hoàn toàn bởi làn nước lấp lánh. Vào ban đêm, ánh đèn neon trang nhã tỏa sáng trên những chiếc ghế và mái che màu trắng khiến bạn có cảm giác như đang thực sự ở Ibiza.

Có các chương trình giải trí hàng đêm và thực đơn lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải với đầy đủ các món tapas và rượu vang sẽ đưa bạn vào chế độ nghỉ dưỡng hoàn toàn.

13. Đền Magellan

Đền MagellanNguồn: Flickr
Đền Magellan

Tất nhiên, gần Cảng Magellan là Đền Magellan. Ngôi đền này tưởng nhớ Ferdinand Magellan, nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha đã mất mạng trong Trận chiến Magellan năm 1521.

Magellan đã tra tấn đảo Mactan, thậm chí đốt cháy các ngôi làng nhằm mục đích đe dọa người dân bản địa và lôi kéo họ từ bỏ quyền kiểm soát. Bạn có thể thấy những bức vẽ mô tả trận chiến của Magellan được vẽ trên đền thờ cho thấy những trận đánh dữ dội diễn ra dưới nước.

Nếu bạn thắc mắc tại sao Mactan lại muốn tưởng nhớ đến một người đàn ông như vậy thì đó là vì ông đã mang đạo Cơ đốc đến hòn đảo có nhiều tôn giáo hiện nay và vì điều đó, họ tôn vinh ông.

14. Khu bảo tồn biển San Vicente

Khu bảo tồn biển San VicenteNguồn: cebu-bluewaters.com
Khu bảo tồn biển San Vicente

Những cây cầu tre dài đan bằng tay nhô ra từ khu rừng rậm dài 1/3 dặm vào vùng biển rộng trên cao của khu bảo tồn biển được bảo vệ – đó là những gì bạn có thể mong đợi và hơn thế nữa từ Khu bảo tồn biển San Vicente.

Khu bảo tồn biển ở Lapu Lapu này chắc chắn đáng để ghé thăm chỉ vì cảnh quan hòn đảo xinh đẹp. Bạn cũng có thể lặn với ống thở ở đây, bơi lội, cho cá ăn và thậm chí cắm trại qua đêm!

Nơi này là giấc mơ của các nhiếp ảnh gia với rất nhiều cơ hội để ghi lại thiên nhiên ở dạng thô sơ nhất.

15. Đảo Caohagan

Đảo CaohaganNguồn: Flickr
Đảo Caohagan

Từ thành phố Lapu-Lapu, bạn có thể đến đảo Caohagan bằng thuyền trong khoảng 1 giờ. Hạt nhỏ bé này trong đại dương được tạo thành từ vài chục ngôi nhà, những bãi biển tuyệt đẹp và rừng rậm nội địa. Người dân địa phương rất hào hứng chia sẻ hòn đảo của họ với khách du lịch vì địa điểm này chỉ mới bắt đầu thu hút du khách nước ngoài gần đây.

Đảo Caohagan vẫn là hòn đảo đang phát triển, nghĩa là chỉ có điện từ sáng muộn đến đầu giờ tối. Chính những yếu tố như thế này đã góp phần tạo nên sự quyến rũ của nó. Đi câu cá, lặn với ống thở hoặc lang thang trong làng để trải nghiệm cuộc sống bình dị trên đảo.

Viết một bình luận