15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Ferrara (Ý)

admin

Ferrara là một địa điểm du lịch tuyệt vời nằm ở vùng Emilia-Romagna của miền Bắc nước Ý. Với các kết nối tuyệt vời đến Bologna, Venice và Ravenna, cộng với việc chỉ cách bờ biển 50 km, Ferrara là cơ sở tuyệt vời để khám phá vùng này của Ý. Là thủ phủ của tỉnh Ferrara, thành phố có dân số 133.000 người và có ngành công nghiệp phát triển mạnh, đóng góp lớn cho nền kinh tế khu vực.

Ferrara đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của đất nước và nó có mối liên hệ chặt chẽ với Nhà Este, người có ảnh hưởng lớn ở Ý trong những năm 1400 trở đi. Hồ sơ về một khu định cư ở Ferrara có từ năm 753 sau Công nguyên và trong lịch sử gần đây, thành phố này đã trở thành một phần của Vương quốc Ý thống nhất.

Là một địa điểm du lịch, Ferrara được hưởng lợi từ các tuyến đường sắt mạnh mẽ đến các thành phố lớn khác trong vùng Emilia-Romagna và cũng có rất nhiều địa điểm tuyệt vời. Do tầm quan trọng và mối liên hệ với gia đình Este, Ferrara có vô số tòa nhà lịch sử tuyệt đẹp như Palazzo dei Diamanti và cũng có nhiều không gian công cộng tuyệt vời như Parco Massari. Ngoài ra, Sông Po mở ra nhiều khả năng và cho phép khám phá khu vực rộng lớn hơn.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Ferrara:

1. Lâu đài Estense

Lâu đài EstenseNguồn: Shutterstock
Lâu đài Estense

Còn được gọi là Lâu đài Saint Michael, công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp này đã tồn tại từ thời trung cổ và thực sự là một bức tranh hoàn hảo.

Nằm ở trung tâm khu phố cổ lịch sử, Castle Estense được bao quanh hoàn toàn bởi hào nước và nằm trên hòn đảo riêng.

Kiến trúc của khu phức hợp này rất đáng chú ý và bốn tháp canh nằm hoàn hảo trong nước.

Được xây dựng vào thế kỷ 14, lâu đài này đã trở thành biểu tượng quyền lực của Ferrara trong hàng trăm năm.

Ngày nay, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bên ngoài và đi dạo quanh hào nước, nhưng cũng có thể vào bên trong lâu đài.

Bên trong những bức tường ấn tượng của lâu đài, bạn có thể tìm thấy một loạt các phòng được trang trí lộng lẫy như Phòng Bình minh, Nhà nguyện Ducal và Hầm ngục.

2. Nhà thờ Thánh George

Nhà thờ Thánh George, FerraraNguồn: Shutterstock
Nhà thờ Thánh George, Ferrara

Thường được gọi là Nhà thờ Ferrara, công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp này nổi tiếng với kiến ​​trúc và thiết kế nội thất đẹp mắt.

Bạn có thể tìm thấy tòa nhà đáng ngưỡng mộ này ở trung tâm lịch sử Ferrara được UNESCO công nhận và quảng trường nơi nó tọa lạc có một số tòa nhà thú vị.

Mặt tiền phía trước của Nhà thờ có sự kết hợp giữa phong cách La Mã và Phục hưng, đồng thời có một loạt mái vòm và lối trang trí trang trí công phu.

Bên trong nhà thờ, lối trang trí đơn giản là tráng lệ và sánh ngang với một số tòa nhà tôn giáo nổi tiếng hơn ở Ý.

Trần nhà, tường và mái vòm được bao phủ bởi các tác phẩm nghệ thuật sang trọng, phù điêu tôn giáo và tranh bích họa của nhiều nghệ sĩ thời Phục hưng.

3. Bảo tàng Cattedrale

Bảo tàng Della CattedraleNguồn: wikimedia
Bảo tàng Della Cattedrale

Mặc dù được kết nối với Nhà thờ Saint George, Bảo tàng Nhà thờ vẫn là một điểm thu hút tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó và chắc chắn nên được ghé thăm.

Bảo tàng sâu sắc này cung cấp cái nhìn hấp dẫn về lịch sử của cả Nhà thờ và các tòa nhà tôn giáo khác ở Ferrara, cùng với cái nhìn về cách thành phố này thịnh vượng trong thời Phục hưng.

Ở đây bạn có thể tìm thấy một loạt các tác phẩm nghệ thuật tôn giáo, đồ tạo tác và di vật tuyệt đẹp bao gồm các bộ phận cơ quan, sách dịch vụ và cây thánh giá trên bàn thờ.

Ở trung tâm bảo tàng là một khoảng sân tuyệt đẹp có hàng loạt mái vòm được trang trí công phu và một chiếc giếng cổ.

4. Bảo tàng khảo cổ học Nazionale

Bảo tàng Khảo cổ học NazionaleNguồn: wikimedia
Bảo tàng Khảo cổ học Nazionale

Nằm trong khuôn viên của một cung điện cũ, Bảo tàng Khảo cổ Quốc gia là một tòa nhà kỳ lạ có khu vườn kiểng tuyệt đẹp ở phía sau.

Bạn có thể tìm thấy địa điểm thú vị này ở phần phía nam của trung tâm thị trấn lịch sử trên Via XX Settembre.

Đặc điểm đáng chú ý đầu tiên của bảo tàng này là một loạt các bức bích họa tuyệt vời và kiến ​​trúc bên trong tòa nhà – nó vẫn giữ được rất nhiều đồ đạc và thiết kế ban đầu và là một công trình kiến ​​trúc tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó.

Bên cạnh đó, bảo tàng còn chứa vô số phát hiện khảo cổ học, chủ yếu từ địa điểm cổ xưa Spina gần đó.

Các đồ vật bao gồm bình hoa, đồ gốm, đồ trang trí bằng vàng và bạc và thậm chí cả hai chiếc thuyền buồm cũ.

5. Phòng trưng bày nghệ thuật Palazzo dei Diamanti

Phòng trưng bày nghệ thuật Palazzo Dei DiamantiNguồn: Shutterstock
Phòng trưng bày nghệ thuật Palazzo Dei Diamanti

Bạn sẽ không thể nhìn thấy bề ngoài của một tòa nhà giống như thế này – hàng trăm, hàng nghìn khối đá cẩm thạch nhiều mặt xếp dọc mặt tiền của Palazzo dei Diamanti tạo nên một địa điểm thực sự ấn tượng.

Bạn có thể tìm thấy công trình kiến ​​trúc đáng chú ý này bên cạnh Parco Massari và bạn nên kết hợp chuyến tham quan hai địa điểm này với nhau.

Bên trong tòa nhà có một phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời chứa các tác phẩm từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 17, chủ yếu là của các nghệ sĩ nổi tiếng ở địa phương trong khu vực.

6. Tường thành phố Ferrara

Tường Thành Ferrara - Tiền đồnNguồn: Shutterstock
Tường Thành Ferrara – Tiền đồn

Ferrara từng được bao quanh bởi những bức tường gạch và đá ấn tượng bao quanh toàn thành phố – giống như nhiều bức tường phòng thủ thời Phục hưng, công trình kiến ​​trúc này có hình ngôi sao với một số giao điểm nhọn.

Ngày nay phần lớn các bức tường thành cổ vẫn còn tồn tại và mạng lưới phòng thủ này được coi là một trong những mạng lưới được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu.

Các phần đáng chú ý của bức tường thành bao gồm phía nam của thành phố dọc theo Via Quartieri và phần phía tây của thành phố dọc theo Via Gramicia.

Một lối đi bộ được bảo trì tốt sẽ chạy gần như khắp các bức tường thành phố và nếu muốn, bạn có thể đi bộ dọc theo toàn bộ chiều dài của nó khoảng 8-10 km.

7. Bảo tàng Risorgimento và della resistenza

Bảo tàng Risorgimento E Della resistenzaNguồn: Shutterstock
Bảo tàng Risorgimento E Della resistenza

Trong suốt Thế chiến thứ 2 (và thực tế là trong suốt lịch sử), các phong trào kháng chiến đã được tạo ra để chống lại các chế độ và chính phủ của họ.

Trong Thế chiến thứ 2 ở Ý có rất nhiều nhóm kháng chiến được thành lập để chống lại chế độ Phát xít Mussolini.

Museo del Risorgimento e della resistenza bày tỏ lòng tôn kính đối với nhóm kháng chiến địa phương ở Ferrara và những chiến công của họ, cùng với những hành động của chế độ trong thời kỳ khó khăn này.

Trong bảo tàng, bạn có thể tìm thấy một loạt các hiện vật và trưng bày chi tiết về lịch sử kháng chiến, cùng với nhiều đồ tạo tác và phát hiện từ thời kỳ này.

Đối với những ai quan tâm đến Thế chiến thứ 2 và nước Ý những năm 1940, đây là một nơi hấp dẫn để ghé thăm.

8. Công viên Massari

Parco MassariNguồn: Shutterstock
Parco Massari

Ferrara có một trung tâm thị trấn lịch sử tuyệt vời nhưng cũng có nhiều công viên công cộng xinh đẹp và cảnh quan thiên nhiên để khám phá.

Parco Masari có thể được tìm thấy ở phía bắc của thị trấn, gần Chiesa di San Cristoforo alla Certosa.

Đây là nơi người dân địa phương thường đến nghỉ ngơi hoặc đưa con cái đi nghỉ mát vào những ngày nắng nhưng cũng là nơi tuyệt vời dành cho khách du lịch.

Trong khuôn viên của công viên này có một số lối đi bộ được che mát bởi những cây lớn và cổ thụ, đồng thời cũng có đài phun nước và sân chơi cho trẻ em.

Hơn nữa, Palazzo Massari nằm ở cuối công viên và Chiesa di San Christoforo nằm trong khoảng cách đi bộ.

9. Vườn bách thảo Ferrara

Vườn Bách thảo FerraraNguồn: Shutterstock
Vườn Bách thảo Ferrara

Nhiều trường đại học vận hành và duy trì Vườn Bách thảo cho cả nghiên cứu, học tập và du lịch, và Vườn Bách thảo Ferrara là một trong những nơi như vậy.

Nằm đối diện với Palazzo dei Diamanti và Parco Massari, những khu vườn được nhân viên trường đại học chăm sóc rất đẹp và là nơi tuyệt vời để khám phá.

Trong khuôn viên của khu vườn là nơi sinh sống của hơn 1300 loài nhà kính và 700 loài thực vật, cây cối và hệ thực vật ngoài trời.

Chia thành các khu vực khác nhau, bạn có thể khám phá các khu vực dành riêng cho các loài thực vật ngoại lai, cây thuốc và các khu vực theo chủ đề như Vườn Nhật Bản và vườn đá.

10. Thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Bologna

BolognaNguồn: Shutterstock
Bologna

Nếu bạn đi 30 phút về phía nam của Ferrara, bạn sẽ tìm thấy thành phố Bologna đầy ấn tượng.

Các chuyến tàu thường xuyên di chuyển giữa hai thành phố và tuyến A13 cung cấp dịch vụ vận chuyển nhanh chóng và đáng tin cậy giữa hai thành phố lớn này ở vùng Emilia-Romagna.

Bologna có một lịch sử lâu đời và nổi tiếng, đồng thời được biết đến với dãy tháp thời Trung cổ đầy ấn tượng và những mái vòm dài có mái vòm rộng.

Các địa điểm đáng chú ý trong thành phố hấp dẫn này bao gồm Due Torri (hai tòa tháp mang tính biểu tượng đã tồn tại hàng trăm năm), Quảng trường Santo Stefano và nhà hát Giải phẫu hấp dẫn.

Nếu bạn đã khám phá hết Ferrara thì tại sao không ghé thăm Bologna?

11. Chiesa di San Cristoforo alla Certosa

Chiesa Di San Cristoforo Alla CertosaNguồn: Shutterstock
Chiesa Di San Cristoforo Alla Certosa

Là một phần của khu phức hợp nghĩa trang hoành tráng ở phía bắc Ferrara, Chiesa di San Cristoforo alla Certosa và khu đất của nó là một khu vực ấn tượng để ghé thăm.

Phía trước nhà thờ là một dãy cột lớn hình bán nguyệt với nhiều bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận với hàng cây xanh dọc.

Khi đi qua bãi cỏ, bạn sẽ thấy mặt tiền phía trước của nhà thờ vẫn còn dang dở cho đến ngày nay – những bức tường đá đơn sơ đang kêu gọi trang trí.

Trong khi bên ngoài đơn giản và chưa hoàn thiện, bên trong lại sang trọng và được trang trí cao cấp với một loạt các bức phù điêu và bức bích họa chi tiết do các nghệ sĩ Ferrarese địa phương như Carracci và Fillippi tạo ra.

Ngoài nhà thờ, khuôn viên của nghĩa trang cũng rất thú vị để đi bộ qua.

12. Đi thuyền trên sông Po

Kênh FerraraNguồn: Shutterstock
Kênh Ferrara

Sông Po hùng vĩ là con sông dài nhất ở Ý và cuối cùng đổ vào Biển Adriatic ở phía nam Venice.

Một con kênh nhân tạo nối Ferrara với Sông Po và du khách có thể đi thuyền qua các kênh nội bộ để ra sông.

Ở rìa phía nam của Ferrara có một bến thuyền và từ đây các chuyến du ngoạn sẽ khởi hành – từ thời điểm này, bạn sẽ đi lên kênh và bên dưới cây cầu đường sắt, sau đó rẽ vào đoạn nước chính kéo dài khoảng 5km trước khi đổ vào sông Po.

Du ngoạn bằng thuyền là cách tuyệt vời để ngắm nhìn thành phố từ một góc độ khác, thư giãn, thưởng thức đồ uống và chiêm ngưỡng vùng nông thôn tuyệt vời xung quanh Ferrara.

13. Thưởng thức bữa ăn ngon và đúng chất tại nhà hàng L’antico Giardino

Nhà hàng L'antico GiardinoNguồn: cố vấn ba chuyến
Nhà hàng L’antico Giardino

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm ăn uống quyến rũ, độc đáo thì nhà hàng L’antico Giardino chắc chắn là nơi bạn nên ghé thăm.

Nằm trong ngôi làng nhỏ Ravalle, cách Ferrara 10 phút về phía Tây, cơ sở thú vị này mang đến trải nghiệm ăn uống tuyệt vời với mức giá hợp lý.

Thực đơn bao gồm tuyển chọn các món thịt như Hươu với mứt nam việt quất đỏ, hoặc Phi lê thỏ với kem nấm, cùng nhiều món khai vị và món đầu tiên tuyệt vời như carbonara và bánh flan bí ngô.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức một bữa ăn được trình bày đẹp mắt trong khung cảnh trang nhã và sang trọng của Khu vườn cổ.

14. Thưởng thức bánh ngọt và cà phê tại quán cà phê Pasticceria Naturale

Quán cà phê Pasticceria NaturaleNguồn: pasticceria.ferrara.it
Quán cà phê Pasticceria Naturale

Nằm gần Vườn Bách thảo và công viên Parco Massari, Pasticceria Naturale là nơi lý tưởng để thưởng thức cà phê và một lát bánh ngọt hoặc bánh ngọt thơm ngon.

Quán cà phê quyến rũ này cung cấp đủ loại bánh ngọt và món tráng miệng mới ra lò cùng với nhiều loại cà phê và nước trái cây hấp dẫn.

Nhân viên thân thiện và hữu ích đáp ứng mọi nhu cầu của bạn và làm cho trải nghiệm của bạn trở nên đáng nhớ.

Đây là một cơ sở tuyệt vời để tránh xa đám đông và dành 20 phút thư giãn với đồ uống và đồ ăn nhẹ.

15. Monastero di S. Antonio ở Polesine

Monastero Di S. Antonio Ở PolesineNguồn: wikimedia
Monastero Di S. Antonio Ở Polesine

Những con đường quyến rũ xung quanh Tu viện Saint Antonio sẽ đưa bạn đến một địa điểm và thời gian khác và khiến bạn cảm thấy như đang ở một thế giới khác.

Được thành lập với sự giúp đỡ của gia đình Este hùng mạnh vào thế kỷ 17, tu viện đã tồn tại hàng trăm năm và vẫn được duy trì cho đến ngày nay bởi một nhóm nữ tu tận tâm.

Bên trong khu phức hợp, bạn có thể tìm thấy một loạt các nhà nguyện được trang trí đẹp mắt, mỗi nhà nguyện đều có những bức bích họa đầy màu sắc và chi tiết.

Vào những thời điểm nhất định, các nữ tu sẽ hát trong các buổi lễ và nếu bạn được nhìn thấy màn biểu diễn tuyệt đẹp này, hãy coi mình là người may mắn.

Viết một bình luận