15 điều nên làm nhất ở Montemor-o-Novo (Bồ Đào Nha)

admin

Montemor-o-Novo nằm trong một khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những ngọn đồi với những cây sồi bần che phủ nhẹ nhàng. Đó là một thị trấn khiêm tốn Ở giữa vùng nông thôn Alentejo và có một số điểm tham quan nổi bật để khoanh tròn trên bản đồ của bạn. Alentejo có rất nhiều di tích thời tiền sử và chỉ riêng ở đô thị này đã có 12 di tích.

Một ngôi mộ thậm chí còn được chuyển thể thành nhà nguyện vào thế kỷ 17, trong khi ở đây có những bức tranh đá trong Hang Escural. Lâu đài thời trung cổ của Montemor-o-Novo thống trị thị trấn và có những tàn tích cũng như quang cảnh khiến ngay cả những khách du lịch khó tính nhất cũng phải dừng chân.

Hãy cùng khám phá Những điều tuyệt vời nhất để làm ở Montemor-o-Novo:

1. Castelo de Montemor-o-novo

Castelo De Montemor-o-novoNguồn: commons.wikimedia
Castelo De Montemor-o-novo

Tại lâu đài của thị trấn có dấu vết của ba cánh cổng, tàn tích của bể chứa nước, những đoạn tường dài và một tháp chuông kiểu Gothic.

Ngoài ra còn có một chòi canh từ khoảng thế kỷ 16 với huy hiệu của Vua Manuel I phía trên cửa cũng như mái vòm bên trong.

Nhà thờ nhỏ São Tiago có niên đại từ những năm 1300 và có triển lãm về địa điểm này, giải thích nguồn gốc cổ xưa của nó cũng như một số sự kiện diễn ra ở đây.

Một là vào năm 1495, khi triều đình vua John II vạch ra kế hoạch cho chuyến hành trình đến Ấn Độ của Vasco da Gama.

Nhà thờ cũng có những bức bích họa riêng từ những năm 1600 và 1700 đáng để chiêm ngưỡng.

2. Tu viện Nossa Senhora da Saudação

Convento De Nossa Senhora Da SaudaçãoNguồn: commons.wikimedia
Convento De Nossa Senhora Da Saudação

Cũng trong các bức tường lâu đài, cách các tòa nhà bằng đá đổ nát vài bước chân là một tu viện Dominica được thành lập vào năm 1502. Bạn có thể tìm ra một số manh mối về thời kỳ này, trên lối vào chính và “Porta das Freiras” (Cổng của các nữ tu), cả hai đều được vượt qua bởi một hỗn thiên cầu.

Đây là biểu tượng cá nhân của Manuel I, tôn vinh sức mạnh hàng hải của Bồ Đào Nha.

Ký túc xá và nhà thờ xuất hiện vào nửa sau thế kỷ 16.

Trong Nhà thờ, cách trang trí mới hơn một chút, từ thời Philippine của Bồ Đào Nha khi nó nằm dưới sự kiểm soát của Tây Ban Nha.

Vì vậy, chiếc retable mang phong cách của Trường học Hoàng gia Valladolid, với những viên gạch nhiều màu có hoa văn, trong khi dàn hợp xướng phía dưới tỏa sáng nhờ những bức bích họa trên mái vòm và những viên gạch màu xanh lá cây trên tường.

3. Gruta do Escural

Gruta Do EscuralNguồn: commons.wikimedia
Gruta Do Escural

Những hang động này là địa điểm không thể bỏ qua vì nghệ thuật thời tiền sử, còn sót lại từ thời kỳ đồ đá cũ, cách đây tới 10.000 năm.

Điểm thu hút này chưa bao giờ dễ dàng hơn để tham quan vì gần đây nó đã được hiện đại hóa với hệ thống cầu đi bộ mới và một trung tâm thông dịch.

Có hình ảnh các loài động vật, chủ yếu là gia súc và ngựa, nhưng cũng có một số giống lai kỳ lạ.

Sau đó, vào thời kỳ đồ đá mới (5000-3000 trước Công nguyên), các cộng đồng nông dân đã sử dụng hang động để chôn cất người chết và một số hài cốt đó có thể được nhìn thấy ở trung tâm giải thích, nơi cũng có bản phân tích chi tiết về các bức tranh.

4. Capela-Anta de São Brissos

Capela-Anta De São BrissosNguồn: màn trập
Capela-Anta De São Brissos

Rất có thể bạn chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ thứ gì giống như tượng đài nhỏ này ở Santiago do Escural.

Capela-Anta de São Brissos là một nhà nguyện từ những năm 1600, nhưng điều đặc biệt ở đây là nó được xây dựng thành một mộ đá 5.000 năm tuổi, tạo nên thánh đường của nó.

Đứng bên ngoài, bạn có thể dễ dàng nhận ra phần nào là thời tiền sử khi phần cuối của nhà nguyện phình ra.

Phần này có ba tảng đá đứng với một phiến ngang được đặt lên trên.

5. Ermida de Nossa Senhora da Visitação

Ermida De Nossa Senhora Da VisitaçãoNguồn: Flickr
Ermida De Nossa Senhora Da Visitação

Ngọn đồi cao nhất về phía đông bắc của Montemor-o-Novo có một con đường leo từ rìa thị trấn đến khu bảo tồn nhỏ này.

Nhà nguyện có từ thời Manueline đến đầu thế kỷ 16 và có những dấu vết về kiến ​​trúc này trên cổng đá có hoa văn.

Các bức tường bên trong có những tấm ngói từ thế kỷ 18 với những cảnh về cuộc đời của Đức Maria, và nếu bạn có thể vào phòng thánh thì có tới 200 bức tượng cũ do những người hành hương để lại trong nhiều thế kỷ.

Lâu đời nhất trong số này là từ năm 1799. Ở lại để khảo sát thị trấn từ đỉnh đồi và ghé qua quán cà phê nhỏ ở đây cạnh tu viện.

6. Igreja do Calvário

Igreja Do CalvárioNguồn: vamosaqui
Igreja Do Calvário

Vào những năm 1700, nhà nguyện nhỏ tồn tại từ năm 1593 đã được biến thành một nhà thờ ấn tượng với thiết kế kiểu Baroque, hoàn chỉnh với phòng nghi lễ dành cho hội huynh đệ của nhà thờ (Order of the Brotherhood Of Souls).

Trong hội trường, hiện là phòng thánh, các bức tường được phủ bằng azulejos màu xanh và trắng được sơn vào năm 1716. Đối với nhà thờ, giữa những trang thiết bị cũ hơn, bao gồm bục giảng kinh và các tấm ngói sang trọng, có một bức tranh năm 1956 về niềm đam mê của vị danh nhân Nghệ sĩ Azorean Domingos Rebelo.

7. Chuyến tham quan ở Trung tâm Cũ

Montemor-o-NovoNguồn: màn trập
Montemor-o-Novo

Văn phòng du lịch đã lên kế hoạch cho một chuyến đi bộ gồm 16 điểm dừng trên mạng lưới những con đường lát đá cuội, cầu thang và quảng trường nhỏ của Montemor-o-Novo.

Quy hoạch đường phố đã không bị thay đổi kể từ khi nó được xây dựng vào thời Trung cổ, trong khi những dấu vết truyền cảm hứng nhất mà bạn sẽ bắt gặp là Manueline, từ đầu những năm 1500.

Vẫn còn đứng vững là một loạt các cung điện từ thời kỳ này, trong khi các tu viện của thị trấn vẫn còn nguyên vẹn và dễ nhận biết.

Tuyến đường bắt đầu tại hội trường chợ đầu thế kỷ, vẫy gọi bạn đi qua các biệt thự trên Rua 5. de Outubro, đến tòa thị chính cũ trên Largo Paços do Concelho.

Bạn sẽ đi lang thang dọc theo Rua dos Almocreves, nơi có cổng vòm từ thế kỷ 13 dẫn đến Bệnh viện thế kỷ 16 de Espírito Santo e Santo André.

9. Tu viện São Domingos

Tu viện De São DomingosNguồn: quiosques-montomoronovo
Tu viện De São Domingos

Phía nam của trung tâm cũ, trên Largo Giáo sư Tiến sĩ Banha de Andrade, là một tượng đài kiểu Baroque với một số kiến ​​​​trúc kiểu Mannerist trước đó.

Những viên gạch nhiều màu từ thế kỷ 17 ở gian giữa và thánh đường nhà thờ rất thú vị.

Nhưng lý do để đưa điều này vào hành trình của bạn là để xem bảo tàng nhỏ trong tu viện.

Cùng với nhiều loại hình nghệ thuật phụng vụ, còn có khảo cổ học (đồ gốm và dụng cụ) từ các địa điểm thời tiền sử ở địa phương và một cuộc triển lãm về truyền thống đấu bò của Montemor.

10. Thành phố Piscina Montemor-o-Novo

Piscina Thành phố Montemor-o-NovoNguồn: cố vấn ba chuyến
Piscina Thành phố Montemor-o-Novo

Bạn sẽ hiểu được sức hấp dẫn của các hồ bơi ngoài trời của thị trấn khi nhiệt độ thủy ngân lên trên 30 vào mùa hè.

Montemor-o-Novo cách bờ biển một giờ, vì vậy đây là một lựa chọn thay thế tốt, rẻ tiền nếu các thành viên trẻ hơn trong gia tộc cần một nơi nào đó mát mẻ để phát điên.

Khu phức hợp chính nằm ở ngoài trời, có hồ bơi cỡ lớn có làn đường dành cho những người bơi lội nghiêm túc và hồ bơi rộng rãi dành cho trẻ em bên cạnh có cầu trượt và đài phun nước.

Xung quanh hồ bơi là một bãi cỏ đầy mời gọi, nơi bạn có thể trồng mình dưới dù che nắng để đi dã ngoại.

11. Con đường cự thạch

Almendres CromlechNguồn: Shutterstock
Almendres Cromlech

Những di tích ấn tượng do cư dân thời tiền sử trong khu vực để lại rải rác khắp vùng nông thôn xung quanh Montmoro.

Bao gồm cả Capela-Anta de São Brissos, có 12 chiếc được tìm thấy và một lần nữa tất cả đã được đưa vào hành trình.

Những menhir và mộ đá này có niên đại khoảng 5.000 năm tuổi và có niên đại từ thời điểm hài cốt của con người trong hang động ở Escural.

Nếu tất cả thời tiền sử này đã thu hút sự quan tâm của bạn, thì địa điểm cự thạch vĩ đại nhất trong khu vực và trên thực tế là toàn bộ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, nằm cách Almendres Cromlech nửa giờ.

Tượng đài được khởi công cách đây 8.000 năm và khảo cổ học cho thấy nó đã được viếng thăm và thay đổi trong ba thiên niên kỷ tiếp theo.

12. Xoay do Montado

Gỗ sồi bần, AlentejoNguồn: Shutterstock
Gỗ sồi bần, Alentejo

Nếu bạn phải chọn một hình ảnh để gói gọn vùng nông thôn Alentejo, thì đó sẽ là một vùng đất khô cằn rải rác với những cây sồi bần.

Những cây này không bao giờ mọc trong những bụi cây rậm rạp mà thay vào đó lại rải rác khá thưa thớt ở vùng nông thôn.

Những mảng cỏ giữa những tán cây được chăn thả bởi lợn và gia súc thả rông, và những quả sồi của cây sồi là nguồn lương thực chính cho những con lợn đen được lai tạo để làm món giăm bông presunto chữa khỏi.

Văn phòng du lịch có một tuyến đường cho phép bạn chiêm ngưỡng khung cảnh tinh túy của Bồ Đào Nha này.

Nếu bạn đang đi nghỉ cùng một nhóm lớn hơn, bạn cũng có thể đặt trước các chuyến tham quan đến các nhà máy sản xuất nút chai để tìm hiểu sâu hơn một chút về cuộc sống ở Alentejano.

13. Tapetes de Arraiolos

ArraiolosNguồn: Shutterstock
Arraiolos

Đi xe một đoạn ngắn về phía đông và bạn sẽ đến thị trấn Arraiolos, nơi được biết đến rộng rãi với những tấm thảm dệt bằng tay.

Nghề thủ công này được neo đậu trong thời kỳ Moorish và có một trung tâm thông dịch trong một bệnh viện lịch sử cũ để giới thiệu cho bạn các kỹ thuật và mô hình.

Treo trên các bức tường của phòng trưng bày là những tác phẩm may vá ấn tượng, một số trong số đó trang trí những ngôi nhà trang nghiêm và một số khác có họa tiết Cơ đốc giáo cho các nhà thờ và tu viện.

Có những khung dệt cổ và hầu hết các ngày, một người thợ dệt đều có mặt tại bảo tàng để chỉ cho bạn cách tạo ra chúng, thậm chí đưa cho bạn chiếc kim để bạn tự mình thử.

14. Du lịch rượu vang

Monte Da RavasqueiraNguồn: ravasqueira.com
Monte Da Ravasqueira

Khí hậu ấm áp xung quanh Montemor mang lại cho chúng ta rượu vang đỏ đậm đà và rất dễ uống.

Đây thường là sự pha trộn của các giống Bồ Đào Nha như Touriga Nacional và Touriga Franca, cũng như các loại nho như Cabernet Sauvignon và Syrah.

Bạn có thể dễ dàng biến rượu vang thành chủ đề cho cả kỳ nghỉ của mình ở Montemor.

Herdade do Menhir và Quinta da Plansel chỉ cách trung tâm vài giây và rất vui được giới thiệu cho bạn những vườn nho và nhà máy rượu vang của họ, đồng thời mời bạn nếm thử khi kết thúc.

Monte da Ravasqueira chỉ cách Arraiolos và cũng có những vườn ô liu, vì vậy nếu bạn ngồi ăn trưa ở đây, nhiều nguyên liệu được lấy trực tiếp từ vùng nông thôn trước mặt bạn.

15. Ẩm thực

Carne De Porco à AlentejanaNguồn: Shutterstock
Carne De Porco à Alentejana

Đồ ăn ở Alentejo vừa đơn giản vừa ngon, chỉ dựa vào nguyên liệu của vùng.

Trước đây, một chút phải đi một chặng đường dài, đó là tinh thần của açorda, một loại bột nhão đặc được chế biến từ bánh mì, trứng và dầu ô liu còn sót lại.

Thịt cừu và thịt lợn là cốt lõi của chế độ ăn uống truyền thống, còn các món nướng và hầm có hương vị từ các loại thảo mộc hoang dã trong vùng như tỏi, lá oregano, bạc hà và rau mùi.

Bữa ăn nhẹ có empadas da galinha, một loại bánh nướng nhân gà nhỏ được bán ở các tiệm bánh.

Và món ăn kèm mơ ước cho rượu vang địa phương đậm đà là pho mát kem mềm của Alentejo, giống như rượu vang có ghi rõ nguồn gốc.

Viết một bình luận