15 điều nên làm nhất ở Sassari (Ý)

admin

Sassari là thành phố lớn thứ hai ở Sardinia với dân số 122.000 người; Đây cũng là một trong những khu định cư lâu đời nhất trong thành phố và có rất nhiều lịch sử cũng như các cơ sở văn hóa quan trọng. Nằm ở khu vực phía tây bắc của Sardinia, thành phố này thực sự là đô thị lớn thứ năm ở Ý và có nền kinh tế lớn dựa trên du lịch và công nghiệp dịch vụ.

Mặc dù những phát hiện cho thấy các khu định cư ở Sassari có niên đại từ thời đồ đá mới, nhưng khu định cư chính của thành phố diễn ra vào thời Trung cổ. Trong suốt khoảng thời gian này, quyền cai trị thành phố đã thay đổi nhiều lần khi xung đột nổ ra khắp Sardinia. Theo thời gian, Sassari phát triển và lớn mạnh về quy mô và hiện là thành phố chính ở khu vực phía bắc của hòn đảo.

Là một địa điểm du lịch, Sassari có rất nhiều tòa nhà và di tích lịch sử, nhưng nó cũng được hưởng lợi từ vị trí tuyệt vời và là cơ sở ý tưởng để khám phá miền bắc Sardinia. Từ thành phố này, bạn có thể ghé thăm các vùng ven biển, tìm một số bãi biển tuyệt đẹp và ngắm nhìn các thị trấn ven biển xinh đẹp như Alghero và thị trấn bị bỏ hoang Argentiera.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Sassari:

1. Quảng trường Ý

Nguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
Quảng trường D’Italia

Ở trung tâm của khu phố cổ lịch sử là quảng trường tuyệt đẹp Piazza d’Italia – quảng trường này là một trong những không gian công cộng chính ở Sassari và đã đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử của thành phố kể từ khi thành lập.

Kiến trúc xung quanh quảng trường này rất đẹp và có thể tìm thấy một số tòa nhà quan trọng ở đây bao gồm Palazzo della Provincia và Palazzo Giordano.

Ở trung tâm quảng trường là một tượng đài lớn được bao quanh bởi những cây cọ và bạn cũng có thể tìm thấy một loạt cửa hàng, nhà hàng và quán cà phê tuyệt vời ở đây.

Quảng trường Piazza d’Italia là điểm khởi đầu tuyệt vời để khám phá Sassari và nó cũng nằm gần với Quảng trường Piazza Castello và Giardini Pubblici.

2. Bãi biển Porto Ferro

Nguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
Bãi biển Porto Ferro

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng ven biển hẻo lánh thì không đâu khác ngoài Bãi biển Porto Ferro tuyệt vời.

Nằm cách Sassari khoảng 30 phút về phía tây, bãi biển yên tĩnh này là một thiên đường đích thực.

Những bãi cát vàng và mềm tuyệt đẹp trải dài khoảng 500m hình móng ngựa và làn nước Địa Trung Hải hiền hòa bao quanh bãi biển.

Hơn nữa, đường bờ biển có một loạt các vách đá ấn tượng và các hồ đá nông rất lý tưởng để khám phá khi thủy triều xuống.

Phong cảnh bình dị, thời tiết Sardinia tuyệt đẹp và bãi biển tuyệt đẹp khiến Porto Ferro trở thành địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến đi đến Sassari.

3. Nhà thờ San Nicola

Nguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
Cattedrale Di San Nicola

Là nhà thờ chính ở Sassari, Nhà thờ Saint Nicolas giữ một vị trí quan trọng trong lịch sử của thành phố và là một tòa nhà thực sự tuyệt đẹp.

Mặt tiền phía trước của nhà thờ này mang phong cách La Mã, nhưng cấu trúc cũng có các yếu tố thiết kế khác bao gồm Gothic và Baroque.

Được xây dựng lần đầu vào thế kỷ 12, nhà thờ này mãi đến thế kỷ 18 mới thực sự hoàn thiện, do đó có rất nhiều phong cách kiến ​​trúc.

Ngoài vẻ ngoài ấn tượng, nội thất của nhà thờ còn có một số cửa sổ kính màu đẹp mắt, một số nhà nguyện được trang trí lộng lẫy và một loạt các hình tượng tôn giáo truyền thống.

4. Tham quan Vườn Quốc gia Asinara

Nguồn: Nacho Such/Shutterstock
Vườn quốc gia Asinara

Asinara là hòn đảo lớn thứ ba ở Sardinia và nằm ở bờ biển phía bắc.

Có diện tích 746 km, hòn đảo này trước đây từng là trại tù nhưng hiện là khu bảo tồn và công viên quốc gia.

Phong cảnh gồ ghề và đầy đá của Asinara là nơi hoàn hảo để khám phá và hòn đảo có vô số đường mòn đi bộ đường dài để kiểm tra sức bền và khả năng của bạn.

Bên cạnh các cơ hội đi bộ đường dài, Asinara còn là nơi có một số bãi biển tuyệt đẹp ôm lấy bờ biển gồ ghề và làn nước trong vắt là nơi hoàn hảo để lặn với ống thở và lặn.

Đừng quên để ý đến loài Lừa bạch tạng đặc hữu hoặc nhiều loài chim thường xuyên xuất hiện trong vùng.

5. Chiesa di Santa Maria di Bethlem

Nguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
Chiesa Di Santa Maria Di Betlem

Nằm ở vùng ngoại ô phía tây của trung tâm phố cổ, Nhà thờ Santa Maria di Betlem là một cơ sở tuyệt vời khác có mái vòm nhà thờ lớn được trang trí công phu và thiết kế Tân cổ điển đã được khôi phục vào thế kỷ 18.

Mặt tiền phía trước của nhà thờ này có cửa sổ kính màu hình tròn lớn điển hình và cửa gỗ trang trí công phu.

Bên trong nhà thờ có một loạt nhà nguyện nhỏ được trang trí dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria và một bàn thờ bằng vàng được trang trí công phu tuyệt đẹp chiếm ưu thế trên lối đi chính.

6. Tham quan thị trấn lịch sử Alghero

Nguồn: Krzyzak / màn trập
Alghero

Sardinia có rất nhiều thị trấn ven biển lịch sử và một trong những thị trấn nổi tiếng nhất là Alghero – thị trấn quyến rũ này nằm cách Sassari 30 phút về phía tây và có vị trí tuyệt vời cho chuyến đi trong ngày.

Ẩn mình trên bờ biển của thị trấn này là trung tâm lịch sử cổ kính với một loạt các con đường rải sỏi hẹp và tàn tích của các công sự phòng thủ.

Một số tòa tháp hình tròn vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo, cũng như một số pháo đài kiên cố.

Đi bộ dọc theo lối đi dạo, bạn có thể chiêm ngưỡng mạng lưới phòng thủ tuyệt đẹp có từ thế kỷ 16 này và thậm chí leo lên một số tòa tháp để ngắm nhìn Alghero từ trên cao.

7. Vương cung thánh đường Saccargia

Nguồn: Francesco Maltanti / màn trập
Vương cung thánh đường Saccargia

Nếu bạn đi về phía đông nam của Sassari dọc theo đường E25 và đi đến SS729, cuối cùng bạn sẽ tình cờ gặp Basilica di Saccargia tuyệt vời.

Nhà thờ tuyệt vời này thực sự nằm ở một nơi hoang vu và bị bỏ hoang trong thế kỷ 16.

Mặc dù bị bỏ hoang nhưng nó vẫn ở trong tình trạng tuyệt vời và được coi là một kiệt tác thực sự của kiến ​​trúc La Mã.

Được xây dựng hoàn toàn bằng đá địa phương, nhà thờ và tháp chuông có thiết kế sọc và mái cổng được trang trí công phu với những mái vòm màu đen và trắng.

Nội thất của nhà thờ chỉ mang tính trang trí và có bàn thờ chính được bao phủ bởi bức bích họa đầy màu sắc mô tả mười hai sứ đồ.

Mặc dù nhà thờ này nằm ngoài đường nhưng nó là địa điểm không thể bỏ qua trong bất kỳ chuyến đi nào đến Sassari.

8. Bãi biển và bờ biển Lampianu

Bãi biển LampianuNguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
Bãi biển Lampianu

Một viên ngọc ẩn khác, thị trấn và bờ biển Lampianu mang đến một số cảnh quan tuyệt vời để khám phá.

Ngôi làng quyến rũ Lampianu có thể được tìm thấy trên bờ biển phía tây của Sardinia và cách Sassari 30 phút.

Giống như Bãi biển Porto Ferro, Lampianu là nơi lánh mình khỏi đám đông và là nơi tuyệt vời để thư giãn dưới ánh nắng mặt trời.

Một số bãi biển nhỏ và vùng phủ sóng nằm dọc vùng bờ biển này trong đó phổ biến nhất là Spiaggia di Rena Majori, chỉ cách Lampianu 5 phút về phía bắc.

Thực hiện một chuyến đi trong ngày ở đây sẽ mang đến nhiều cơ hội – có thể bạn chỉ cần tắm nắng trên bãi biển, hoặc có thể bạn sẽ đi bộ qua những con đường mòn ven biển và khám phá những hang động và vịnh nhỏ ẩn giấu?

9. Khám phá Capo Caccia

Capo CacciaNguồn: Gabriele Maltanti / màn trập
Capo Caccia

Bờ biển phía tây bắc của Sardinia đơn giản là tuyệt vời và nó có một loạt bãi biển vàng và những vách đá hùng vĩ đang chờ bạn khám phá.

Một phần đặc biệt của bờ biển này là Capo Caccia và Parco Naturale Regionale di Porto Conte.

Ngay rìa bờ biển là một doi đất lớn tên là Capo Caccia.

Thành tạo vách đá ấn tượng này mang đến tầm nhìn bao quát vịnh Rada di Alghero và có một số con đường cũng như đường mòn để khám phá.

Hơn nữa, nó còn được biết đến với hàng loạt hang động và hang động ven biển như Hang động tuyệt vời của Neptune.

10. Giardini Pubblici

Giardini PubbliciNguồn: Méo! / Flickr
Giardini Pubblici

Sassari có rất nhiều tòa nhà tuyệt đẹp nhưng cũng có nhiều công viên công cộng xinh đẹp; Giardini Pubblici là không gian mở lớn nhất và phổ biến nhất.

Bạn có thể tìm thấy công viên thú vị này ở trung tâm thị trấn, chỉ cách quảng trường Piazza d’Italia 5-10 phút đi bộ.

Ở trung tâm của công viên là một cái ao hình tròn và đài phun nước, được bao quanh bởi một số cây kỳ lạ tuyệt đẹp mang lại bóng mát.

Hơn nữa, có một loạt lối đi bộ chạy qua khuôn viên và có nhiều ghế dài cũng như bãi cỏ để thư giãn.

Giardini Pubblici mang lại sự nghỉ ngơi sau một ngày tham quan bận rộn và là nơi lý tưởng để tạm rời xa thành phố một thời gian.

11. Thưởng thức bữa ăn ngon tại nhà hàng il Vecchio Mulino

il Vecchio MulinoNguồn: alecani / Flickr
Il Vecchio Mulino

Sassari có tuyển chọn các nhà hàng hảo hạng phục vụ ẩm thực chính thống của Ý và Sardinia và il Vecchio Mulino là một trong những cơ sở như vậy.

Nằm trong khu phố cổ trên đường Via Frigaglia, nhà hàng này chỉ cách các quảng trường chính và khu vườn công cộng một quãng đi bộ ngắn.

Nội thất mộc mạc của nhà hàng thực sự hấp dẫn với dầm gỗ lộ ra ngoài và những bức tường đá trắng.

Thực đơn bao gồm tuyển chọn các món mì và bữa ăn truyền thống của Ý và hầu hết các lựa chọn đều sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc địa phương.

Những người phục vụ nhiệt tình sẽ làm cho bữa ăn của bạn trở nên đặc biệt hơn một chút và giá cả cũng rất hợp lý!

12. Quảng trường Castello

Quảng trường CastelloNguồn: Italiensk språkskole / Flickr
Quảng trường Castello

Nằm liền kề với Quảng trường Piazza d’Italia, Quảng trường Castello là quảng trường lớn thứ hai ở Sassari và có một số địa danh nổi bật.

Quảng trường này được đặt theo tên của Castello Aragonese đã từng đứng ở đây và thực sự là một phần của lâu đài này vẫn có thể được ghé thăm cho đến ngày nay.

Mặc dù còn lại rất ít cấu trúc ban đầu nhưng một số bức tường và nền móng vẫn có thể được tiếp cận và mở cửa cho công chúng.

Ngoài di tích lâu đài, quảng trường còn có một số bức tượng sắt tuyệt đẹp và khu vực tiếp khách dưới bóng cây.

Khi đi bộ qua Sassari, hãy nhớ ghé thăm cả Quảng trường Piazza d’Italia và Quảng trường Castello để tìm hiểu lịch sử của thành phố.

13. Đài phun nước Rosello

Đài phun nước RoselloNguồn: Cá heo ngọc lục bảo / Flickr
Đài phun nước Rosello

Mặc dù chỉ có kích thước nhỏ nhưng đài phun nước trang trí công phu này thực sự được coi là biểu tượng của thành phố và được tôn kính khắp vùng.

Được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi các thợ thủ công người Genoa, đài phun nước được sử dụng để cung cấp nước cho cư dân Sassari.

Đài phun nước có nhiều yếu tố thiết kế khác nhau như bốn bức tượng tượng trưng cho bốn mùa và thời gian trôi qua, cùng 12 miệng tượng trưng cho các tháng trong năm.

Nằm ở phía bắc trung tâm thị trấn, đài phun nước là điểm tham quan không thể bỏ qua và chỉ cách Quảng trường Piazza Castello 10-15 phút đi bộ.

14. Thăm thị trấn bỏ hoang Argentiera

Nguồn: Bildagentur Zoonar GmbH / màn trập
Mỏ cũ Argentiera Gần Alghero, Sardinia

Argentiera là một nơi kỳ lạ nhưng nó được coi là một ngôi đền đối với người dân địa phương do lịch sử của nó.

Nằm trên bờ biển phía tây của Sardinia, Argentiera cách Sassari khoảng 30 phút và là một nơi thú vị để ghé thăm.

Cho đến những năm 1960, Argentiera là một thị trấn khai thác chì và kẽm và phát triển rất thịnh vượng.

Khi trữ lượng kim loại cạn kiệt, thị trấn bị bỏ hoang và phải đến những năm gần đây nó mới bị chiếm đóng.

Khi đến thăm Argentiera, bạn vẫn có thể nhìn thấy tàn tích của một số tòa nhà mỏ và nhiều công trình kiến ​​trúc bị bỏ hoang khác rải rác xung quanh thị trấn.

15. Bảo tàng Nazionale Sanna

Nguồn: joan_bautista / màn trập
Bảo tàng Nazionale Sanna

Museo Nazionale Sanna là bảo tàng Civic của Sassari và nằm trong một tòa nhà trang trí công phu, cách quảng trường Piazza dItalia rộng lớn khoảng 10 phút đi bộ.

Nếu bạn quan tâm đến lịch sử và khảo cổ học thì bảo tàng này sẽ giúp bạn giải trí ngay tại nhà.

Trung tâm trưng bày và triển lãm về lịch sử của khu vực phía bắc Sardinia và những người sống ở đây.

Mỗi màn trưng bày đều được bảo trì đẹp mắt và các đồ tạo tác cũng như di tích được trưng bày có niên đại từ thời Hy Lạp cổ đại.

Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng đồ gốm và gốm cổ, tranh vẽ, đồ đất nung, đồ trang sức và tuyển chọn các tác phẩm bằng đồng và sắt.

Để có cái nhìn hấp dẫn về lịch sử của Sassari, không có nơi nào tốt hơn để ghé thăm.

Viết một bình luận