15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Oslo

admin

Thủ đô của Na Uy thực sự là một trung tâm hoạt động sôi nổi và giống như nhiều trung tâm đô thị hiện đại nổi tiếng, có điều gì đó phù hợp với mọi sở thích.

Từ nghệ thuật cao cấp và kiến ​​trúc đương đại đến hương vị từ khắp nơi trên thế giới, Oslo được biết đến với sự đa dạng.

Sự kết hợp giữa văn hóa Scandinavia truyền thống pha trộn với bầu không khí hiện đại, tiến bộ tạo nên một chuyến thăm hấp dẫn.

Oslo còn nổi tiếng với môi trường xung quanh; mọi thứ đều đa dạng và đẹp đẽ như chính thành phố này.

Các lựa chọn giao thông tuyệt vời có nghĩa là bạn có thể đến bờ biển, vịnh hẹp, thị trấn nhỏ và nhiều nơi khác chỉ trong vài giờ và trở về cùng ngày.

Cho dù bạn muốn đi bộ đường dài để tìm kiếm những khung cảnh đáng kinh ngạc hay cảm nhận cuộc sống nông thôn hiện đại ở Na Uy, những chuyến đi trong ngày này đảm bảo sẽ giúp bạn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố.

1. Bán đảo Bygdoy

Bán đảo Bygdoy, Na UyNguồn: saiko3p/Shutterstock
Bán đảo Bygdoy

Chỉ cách Oslo bốn dặm là một trong những điểm tham quan địa phương đẹp và quý giá nhất: Bán đảo Bygdoy.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy sự tập trung cao độ của một số điểm tham quan hấp dẫn nhất của khu vực, chưa kể đến những công viên, bãi biển và rừng tuyệt đẹp.

Bạn có thể tham gia vào bảo tàng và chiêm ngưỡng những đồ tạo tác mô tả lịch sử hấp dẫn của đất nước hoặc đến thăm Trang viên Hoàng gia; một trang trại hữu cơ rộng 200 mẫu Anh đầy đủ chức năng.

Vô số điểm tham quan văn hóa ở Bán đảo Bygdoy tạo nên một chuyến tham quan hấp dẫn, nhưng nếu bạn chỉ muốn thư giãn và trở về với thiên nhiên, bạn sẽ thấy đây là nơi hoàn hảo để làm điều đó, với nhiều con đường yên bình khác nhau mà bạn có thể đi bộ để khám phá .

2. Bảo tàng dân gian Na Uy

Bảo tàng Dân gian Na UyNguồn: Byelikova Oksana / màn trập
Bảo tàng Dân gian Na Uy

Bảo tàng ngoài trời này là minh chứng cho tất cả những gì thuộc về Scandinavia và tại đây, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập triển lãm hấp dẫn bao gồm mọi thứ từ cổ vật đến toàn bộ tòa nhà được xây dựng theo phong cách truyền thống của Na Uy.

Bảo tàng Dân gian Na Uy được tạo thành từ nhiều công trình kiến ​​trúc khác nhau từ khắp Na Uy tạo thành một ngôi làng cổ nhỏ.

Các cuộc triển lãm trải rộng khắp các tòa nhà khác nhau và bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về những thứ như chăn tuần lộc, săn bắn, câu cá và thậm chí ghé thăm một nhà thờ có niên đại từ năm 1200. Bạn có thể tìm thấy bảo tàng tại Bygdoy, nơi có Phố Cổ duy nhất cách đó vài phút đi bộ và là một cách thú vị để kết thúc chuyến đi trong ngày của bạn.

3. Bảo tàng tàu Viking

Bảo tàng Tàu VikingNguồn: goga18128 / màn trập
Bảo tàng Tàu Viking

Một chuyến đi đến Bảo tàng Tàu Viking gần như là bắt buộc nếu bạn đang ở Na Uy và với số lượng triển lãm tại bảo tàng, một chuyến đi trong ngày ở đây chắc chắn là đáng giá.

Trong bảo tàng này, bạn sẽ tìm thấy ba con tàu từ Thế kỷ thứ 9 được bảo quản cực kỳ tốt; bao gồm cả Con tàu Osenberg, trên thực tế là đồ tạo tác thời tiền Thiên chúa giáo lớn nhất còn sót lại trên toàn vùng Scandinavia.

Ở chung phòng với những con tàu khổng lồ này thực sự là một trải nghiệm và lịch sử phong phú của chúng đã làm sáng tỏ cuộc sống đầy hấp dẫn và đầy biến động của người Viking.

Vé có sẵn trực tuyến: Vé Vào Bảo Tàng Tàu Viking và Bảo Tàng Lịch Sử

4. Bảo tàng Fram

Bảo tàng Fram, OsloNguồn: Popova Valeriya / màn trập
Bảo tàng Fram

Là một địa điểm không thể bỏ qua đối với những ai quan tâm đến các hoạt động khai thác hàng hải cả lịch sử lẫn hiện đại, Bảo tàng Fram được đặt theo tên con tàu Na Uy đầu tiên được đóng để nghiên cứu vùng cực, hiện là nơi trưng bày được đánh giá cao.

Ở đây bạn cũng sẽ tìm thấy con tàu có tên Gjøa; người đầu tiên định hướng Con đường Tây Bắc.

Nếu Bảo tàng Fram không đủ hấp dẫn bạn, hãy đến tòa nhà liền kề nơi bạn sẽ tìm thấy Bảo tàng Kon-Tiki, với nhiều đồ thủ công và vật trưng bày dành riêng cho nhà thám hiểm quý giá của quốc gia, Thor Heyerdahl.

5. Ekeberg

Công viên EkebergNguồn: NikolaiM / màn trập
Công viên Ekeberg

Khu phố nhỏ này là một nơi tuyệt vời để trốn thoát trong một ngày, đi dạo quanh các điểm tham quan khác nhau trong một bầu không khí khác xa với trung tâm nhộn nhịp của Oslo.

Ekeberg là nơi có rất nhiều tác phẩm điêu khắc và sắp đặt nghệ thuật ngoài trời, tất cả đều nằm rải rác xung quanh Công viên Ekeberg đẹp như tranh vẽ.

Bạn có thể dành nhiều giờ để tìm kiếm những thứ này giữa những con đường rợp bóng cây và không gian rộng mở.

Cũng được tìm thấy ở đây là những bức tranh khắc đá nổi tiếng ở Ekeberg; một bộ sưu tập các tác phẩm chạm khắc trên đá 5000 năm tuổi mô tả động vật hoang dã địa phương và thậm chí cả con người sơ khai.

6. Holmenkollen

Holmenkollen, Na UyNguồn: rayints/Shutterstock
Holmenkollen

Một dãy đồi cây cối rậm rạp tuyệt đẹp ở phía tây bắc Oslo ẩn giấu những khu trượt tuyết nổi tiếng nhất của Na Uy và là nơi có Đường trượt tuyết Holmenkollen khổng lồ.

Cấu trúc khổng lồ mang đến cho du khách cơ hội tìm hiểu về một số lịch sử thú vị nhất liên quan đến trượt tuyết của quốc gia, cũng như mời họ thưởng thức quang cảnh từ trên cao, thực sự ngoạn mục.

Vịnh hẹp Oslo có thể được nhìn thấy từ đỉnh và khung cảnh toàn cảnh của thành phố Oslo gần đó thật khó để đánh bại.

Nếu bạn cảm thấy tò mò về hành động trên con dốc, bạn thậm chí có thể thử trò chơi mô phỏng nhảy trượt tuyết để xem việc nhảy qua con dốc nổi tiếng thế giới sẽ như thế nào.

Bao gồm trong chuyến tham quan này: Công viên điêu khắc và toàn cảnh Oslo

7. Công viên gia đình TusenFryd

Công viên gia đình TusenFrydNguồn: KJetil Bjørnsrud / Wikimedia
Công viên gia đình TusenFryd

Được tìm thấy ở Vinterbro, cách Oslo không xa, là Công viên Gia đình TusenFryd; một chuyến đi trong ngày thú vị cho cả gia đình hoặc đơn giản là dành cho những du khách muốn vui chơi và thử điều gì đó mới mẻ.

Với vô số điểm tham quan, trò chơi và trò chơi, đây là một nơi tuyệt vời để thực hiện một cuộc phiêu lưu, đặc biệt vì có điều gì đó dành cho mọi lứa tuổi.

Từ những tàu lượn siêu tốc khổng lồ đến những ngôi nhà ma ám 5D, đây là cách tuyệt vời để rời khỏi thành phố và tận hưởng.

Công viên nước BadeFryd gần đó cũng là nơi tuyệt vời để giải nhiệt trong những tháng hè ấm áp hơn.

8. Grefsenkollen

Nhìn từ GrefsenkollenNguồn: Arne JW Kolstoe / màn trập
Xem từ Grefsenkollen

Là một địa điểm nổi tiếng dành cho những người muốn chụp một số bức ảnh toàn cảnh thành phố, khu vực Grefsenkollen nằm ở độ cao hơn 1000 feet so với mực nước biển và mang đến một số tầm nhìn bao quát tuyệt đẹp ra thành phố Oslo bên dưới.

Một phần thưởng khác nằm trên đỉnh đồi là địa danh được nhiều người yêu thích ở Oslo: Nhà hàng Grefsenkollen, mở cửa từ năm 1926 và mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống ngày xưa cũng như phục vụ một số món ăn tuyệt vời.

9. Trung tâm nghệ thuật Henie-Onstad

Trung tâm nghệ thuật Henie-OnstadNguồn: Leifern / Wikimedia
Trung tâm nghệ thuật Henie-Onstad

Được thành lập hơn 50 năm trước, Trung tâm Nghệ thuật Henie-Onstad có thể được tìm thấy ở Høvikodden và là nơi lưu giữ bộ sưu tập nghệ thuật quốc tế lớn nhất đất nước.

Là một chuyến đi trong ngày hoàn hảo cho những người yêu thích nghệ thuật cũng như những du khách tò mò, trung tâm được xây dựng trên một mũi đất nhô ra vịnh Oslo, có nghĩa là nơi đây mang đến những khung cảnh tuyệt đẹp cho du khách lang thang xung quanh xem các cuộc triển lãm ngoài trời.

Với các tác phẩm của mọi người từ Matisse đến Picasso, Henie-Onstad luôn có thứ gì đó dành cho tất cả mọi người.

Hãy để ý tới các sự kiện văn hóa và buổi hòa nhạc thường xuyên được tổ chức tại đây.

10. Lillehammer

LillehammerNguồn: Rudmer Zwerver / màn trập
Lillehammer

Thị trấn nông thôn xinh đẹp Lillehammer là hình ảnh thu nhỏ của sự dễ chịu của một thị trấn nhỏ thu hút ngày càng nhiều người dân địa phương và du khách tìm cách thoát khỏi thủ đô sầm uất.

Một chuyến lái xe ngắm cảnh kéo dài hai giờ sẽ đưa bạn đến một thế giới hoàn toàn khác với đô thị Oslo; được bao quanh bởi những ngọn đồi xanh nhấp nhô, những khu rừng xanh tươi và những hồ nước tuyệt đẹp.

Những ngôi nhà gỗ duyên dáng dọc các con phố thường cho thuê nếu bạn muốn ở lại một đêm, hoặc đơn giản là bạn có thể mang theo một chuyến dã ngoại, dành cả ngày và trở về thị trấn vào buổi tối.

11. Bergen

Bergen, Na UyNguồn: Alena Stalmashonak / màn trập
Bergen

Mặc dù phải bắt chuyến bay nhưng bạn có thể thực hiện chuyến đi trong ngày đến Bergen từ Oslo và rất đáng nỗ lực.

Thị trấn ven biển tuyệt đẹp này chứa đầy những ngôi nhà gỗ có màu sắc rực rỡ và là một cái nhìn sâu sắc kỳ lạ về cuộc sống nông thôn ở các thị trấn vịnh hẹp trong vùng vịnh hẹp của Na Uy.

Đi bộ xung quanh hoặc tham gia một hành trình ngắn đến một số vịnh hẹp gần đó để tìm kiếm những khung cảnh đáng kinh ngạc.

Bạn cũng có thể thưởng thức một số hải sản tươi ngon nhất Na Uy tại Bergen; nổi tiếng với lịch sử đánh cá của nó.

12. Trondheim

TrondheimNguồn: Katepax / màn trập
Trondheim

Chuyến đi đến Trondheim cũng mất một giờ bay, nhưng thành phố lịch sử này là một điểm đến trong danh sách các điểm đến ở Na Uy và thật dễ hiểu tại sao.

Có niên đại từ Thế kỷ 11, thành phố này tràn ngập kiến ​​trúc ngoạn mục, được bảo tồn đáng kinh ngạc, với các địa điểm như Nhà thờ Gothic Nidaros và Bảo tàng Cung điện Tổng Giám mục.

Hoàn hảo cho những người yêu thích lịch sử, thành phố đẹp như tranh vẽ này còn là nơi lưu giữ những phát hiện khảo cổ hấp dẫn trong khu vực và trình diễn các buổi biểu diễn âm nhạc cổ điển.

13. Hồ Mjøsa

Hồ MjosaNguồn: Jan Faukner / màn trập
Hồ Mjosa

Bắt tàu từ Sân bay Quốc tế Oslo và trong vòng một giờ, bạn sẽ thấy mình ở hồ lớn nhất Na Uy: Hồ Mjøsa ngoạn mục.

Cách hoàn hảo để dành một ngày nếu bạn muốn kết hợp khám phá các thị trấn nhỏ ven hồ với một chút thiên nhiên Scandinavia lành mạnh, nó gần Oslo đến mức chuyến tham quan hồ có thể kéo dài cả ngày trước khi bạn phải quay lại thị trấn.

Các điểm nổi tiếng trên hồ mà bạn có thể đến bằng tàu hơi nước có mái chèo là Hamar, Gjøvik và Lillehammer.

14. Vestfold

Vestfold, Na UyNguồn: Mari Jaszczuk / màn trập
Vestfold

Là nơi tọa lạc của Công viên Quốc gia Faerder, Vestfold là vùng ven biển giàu lịch sử Viking cũng như tự hào với một số cảnh quan vịnh hẹp đáng kinh ngạc.

Tại đây, bạn có thể ghé thăm nhiều địa điểm khảo cổ khác nhau để tìm hiểu về lịch sử và tầm quan trọng của khu vực với tư cách là trung tâm đóng tàu và các hoạt động biển khác.

Một trong những địa điểm nổi tiếng nhất trong số này là Đường mòn Viking, một trung tâm tìm hiểu về hoạt động của người Viking trong khu vực và có nhiều địa điểm yêu thích.

Cũng đáng ghé thăm là “Worlds End”, nơi bạn sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp của công viên quốc gia.

15. Thị trấn Giáng sinh Drøbak

Nhà ông già Noel, cửa hàng và bưu điện, DrøbakNguồn: Marcin Kadziolka / màn trập
Nhà ông già Noel, Cửa hàng và Bưu điện, Drøbak

Chỉ cách Oslo một giờ, bạn sẽ tìm thấy làng chài nhỏ Drøbak, được sử dụng làm cảng cho thủ đô trong những tháng mùa đông khi các vịnh hẹp khác đóng băng.

Nó còn được biết đến là một khu định cư nhỏ quyến rũ gợi nhớ đến những ngôi làng Giáng sinh, hoàn chỉnh với Bưu điện ông già Noel, những ngôi nhà gỗ đầy màu sắc và những kỷ vật Giáng sinh ở khắp mọi nơi.

Đây là một chuyến đi trong ngày hoàn hảo cho các gia đình và du khách đang tìm kiếm niềm vui Giáng sinh quanh năm.

Viết một bình luận