15 điều tốt nhất để làm ở Acapulco (Mexico)

admin

Mọi người đều đã nghe nói về Acapulco, khu nghỉ dưỡng bãi biển bóng loáng từng là nơi ám ảnh của các ngôi sao như Sinatra, Bardot và Elizabeth Taylor vào giữa thế kỷ 20.

Được hỗ trợ bởi những ngọn núi của Sierra Madre del Sur, Acapulco có ba khu du lịch: Las Playas ở phía bắc, nơi thành phố lần đầu tiên hình thành, Khu Vàng cao tầng trên vòng cung của vịnh và Punta Diamante mới hơn, hiện nay nổi lên như một lối thoát sang trọng.

Một điều cần nhắc đến về Acapulco là vương miện của nó đã tuột dốc từ những năm 90.

Tất cả là do một cuộc chiến giữa các nhóm và mặc dù bạo lực hiếm khi ảnh hưởng đến khách du lịch nhưng đó lại là một biện pháp ngăn chặn nghiêm trọng.

Nhưng với những khu phát triển sang trọng mọc lên ở Punta Diamante hẻo lánh và một đường hầm mới giúp giảm bớt tình trạng tắc nghẽn giao thông khét tiếng, Acapulco đang hy vọng lấy lại được phần nào vẻ huy hoàng của thế kỷ 20.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Acapulco:

1. Pháo đài San Diego

Pháo đài San Diego, AcapulcoNguồn: Chris Jenner / màn trập
Pháo Đài San Diego

Di tích lịch sử hàng đầu của Acapulco là pháo đài ngôi sao, được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1617 để ngăn chặn các cuộc tấn công của cướp biển.

Vào thời điểm đó, đây là pháo đài mạnh nhất trên bờ biển Thái Bình Dương của Mexico và được xây dựng để bảo vệ các thuyền buồm Manila, một hạm đội đi trên tuyến đường thương mại Thái Bình Dương giữa Acapulco và Manila do Tây Ban Nha kiểm soát ở Philippines.

Sau thiệt hại do động đất vào những năm 1770, nó được xây dựng lại theo hình ngũ giác đều đặn.

Trong những thập kỷ tiếp theo, pháo đài đã chứng kiến ​​hành động quân sự, lần đầu tiên là trong Chiến tranh giành độc lập của Mexico khi nó bị quân nổi dậy bao vây, và sau đó là trong cuộc can thiệp của Pháp vào Mexico vào những năm 1860.

Tour có sẵn: Tour Đi Bộ Acapulco: Pháo Đài San Diego và Thợ Lặn Vách Đá

2. Bảo tàng lịch sử Acapulco

Bảo tàng lịch sử AcapulcoNguồn: Enrique Galindo / Wikimedia
Bảo tàng Lịch sử Acapulco

Từ năm 1986 đã có một bảo tàng bên trong pháo đài, trình bày chi tiết về quá khứ của Acapulco và giải thích vai trò của pháo đài trong những thời điểm quan trọng trong 400 năm qua.

Thú vị nhất là các chi tiết về thuyền buồm Manila, cướp biển ở Thái Bình Dương và thương mại với Nhật Bản và Trung Quốc.

Bạn có thể xem mô hình những chiếc thuyền buồm đã vượt Thái Bình Dương và một số đồ tạo tác nhập khẩu đích thực như bình sứ.

Triển lãm quay ngược thời gian để ghi lại nền văn hóa Mezcala tiền gốc Tây Ban Nha, nơi sinh sống ở các khu vực của bang Guerrero hiện đại trong khoảng thời gian từ 700 trước Công nguyên đến 650 sau Công nguyên, và được công nhận bởi các mặt nạ và tượng nhỏ bằng đá hình học rất đặc biệt.

3. Thợ lặn vách đá La Quebrada

Thợ lặn vách đá La QuebradaNguồn: NadyaRa / màn trập
Thợ lặn vách đá La Quebrada

Tại La Quebrada, có nghĩa là “khe núi” trong tiếng Tây Ban Nha, có một vịnh hẹp được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng, nơi các thợ lặn đã thực hiện những cú nhảy ngoạn mục cho đám đông ít nhất kể từ năm 1934. Điều khiến kỳ tích trở nên khó khăn là vùng nước mà họ lặn xuống: chờ sóng vào để bảo đảm nước đủ sâu, tránh bị thương.

Họ sẽ leo lên vách đá mà không cần dây thừng và nhảy từ các gờ đá ở độ cao 12 và 24 mét, đồng thời có các buổi biểu diễn hàng ngày lúc 13:00, 19:30, 20:30 và 21:30. Bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ ($2,50 USD) để xem buổi biểu diễn từ sân khấu hoặc đặt bàn tại nhà hàng La Perla trên sân thượng cạnh vách đá.

Chuyến tham quan được đề xuất: Acapulco: Chuyến tham quan thành phố nửa ngày & Thợ lặn vách đá La Quebrada

4. Capilla de la Paz

Capilla de la PazNguồn: Mitrush / Wikimedia
Capilla De La Paz

Bạn có thể sắp xếp một chuyến tham quan đến di tích này, cách lối vào phía đông của vịnh 400 m.

Nhà nguyện nằm trên ngọn đồi “El Guitarrón”, một trong những điểm cao nhất trong thành phố và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra bãi biển, cảnh quan thành phố và Sierra Madre del Sur.

Nhà nguyện được nhà phát triển Carlos Trouyet đưa vào hoạt động vào đầu những năm 1970 để tưởng nhớ hai người con trai của ông đã chết trong một vụ tai nạn máy bay năm 1967. Nhà nguyện có lăng mộ của Trouyet, cùng với vợ ông là Milly và các con trai Jorge và Carlos Jr.

Địa điểm này còn có một cây thánh giá cao 40 mét và tác phẩm điêu khắc hai bàn tay siết chặt, “Las Manos de la Hermandad”, của Claudio Favier.

5. Bức tranh tường Diego Rivera

Bức tranh tường Diego Rivera acapulcoNguồn: Prayitno từ Los Angeles, Hoa Kỳ / Wikimedia
Bức tranh tường Diego Rivera

Một trong những nghệ sĩ vĩ đại của thế kỷ 20 của Mexico và là người chồng lâu năm của Frida Kahlo đã để lại dấu ấn ở Acapulco khi ông ở lại thành phố này vào năm 1956. Tác phẩm của Diego Rivera tô điểm cho những bức tường bên ngoài ngôi nhà của Dolores Olmedo, nhà bảo trợ nghệ thuật nổi tiếng với người mà anh ấy đã có một mối quan hệ lâu dài.

Bức tranh tường là một trong những tác phẩm cuối cùng của Rivera trước khi ông qua đời vào năm 1957, và là một bức tranh khảm ba chiều phong phú với các biểu tượng tiền Tây Ban Nha.

Bạn có thể xác định Tlaloc, vị thần mưa, sét và sấm sét của người Aztec và một con chó không có lông xoloitzcuintle.

Hình ảnh chủ đạo là hai con rắn có lông của Quetzalcóatl đối diện nhau ở hai bên cổng.

6. Punta Diamante

Punta Diamante, AcapulcoNguồn: www.booking.com
Punta Diamante

Phần mới, đang phát triển nhanh chóng này của Acapulco nằm bên ngoài vịnh chính, trên bãi cát phía trước Laguna de Tres Palos về phía đông nam.

Và mặc dù Punta Diamante có thể không có được sức hấp dẫn và tiếng vang của Old Acapulco, nhưng những gì nó có là không gian và sự tiện lợi.

Sân bay chỉ cách đó một lát và kể từ năm 2017, thời gian hành trình đã bị cắt giảm bởi một đường hầm mới dẫn đến khu du lịch chính truyền thống Dorada quanh vịnh.

Trải dài vài km dọc theo đại dương là một bãi biển đầy cát trải dài, rộng và nông, có sóng vỗ xa tới 100 mét nên trẻ em sẽ được an toàn.

7. Barra Vieja

Barra Vieja, AcapulcoNguồn: Comisión Mexicana de Filmaciones từ México DF, México / Wikimedia
Barra Vieja

Nằm trên cùng bãi biển với Punta Diamante, Barra Vieja cách bãi cát vài km nữa.

Barra Vieja là nơi để thoát khỏi đám đông của Acapulco, vì cả khung cảnh tương đối xa và quy mô của bãi biển đều có chỗ cho tất cả mọi người.

Như với Punta Diamante, bãi biển có độ dốc thoai thoải nên mặc dù sóng mạnh nhưng vẫn có nhiều nước nông.

Vào mùa cao điểm, bạn có thể chọn từ hàng chục palapas (chòi cọ) nấu cá như cá hồng được đánh bắt cùng ngày hôm đó.

Sân gôn Tres Vidas là sân gôn 18 lỗ vô địch trên một độ cao nhỏ với tầm nhìn tràn đầy sinh lực ra đại dương.

8. Playa Pie de la Cuesta

Playa Pie de la CuestaNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Playa Pie De La Cuesta

Phía tây bắc Acapulco, thành phố bắt đầu thưa dần và sau khoảng 10 km đường quanh co ven biển, bạn sẽ đến Pie de la Cuesta.

Yên tĩnh, thoải mái và không có xe cộ qua lại, ngôi làng này nằm ở điểm cực đông của một bãi cát khác giữa Thái Bình Dương và Laguna de Coyuca rộng lớn.

Để thư giãn, bạn không cần phải đi xa hơn bãi biển trải dài hàng dặm và rất có sức chứa.

Có những palapas phía sau với các nhà hàng hoặc bạn chỉ có thể gọi một ly cocktail như coco loco và xem lướt sóng náo nhiệt.

Đại dương hơi mạnh để có thể bơi vào nhưng tuyệt đẹp vào lúc hoàng hôn và vào ban ngày, các bạn trẻ có thể cưỡi ngựa dọc bờ biển.

9. Isla la Roqueta

Isla la Roqueta, AcapulcoNguồn: FJZEA / màn trập
Đảo La Roqueta

Hòn đảo tươi tốt, chưa phát triển này nằm ngay phía nam Las Playas ở lối vào phía tây của vịnh Acapulco.

Bãi biển chính là một dải cát vàng quay mặt về phía Acapulco, được bao quanh bởi các nhà hàng và được bao bọc bởi làn nước trong suốt, hiền hòa.

Bạn có thể đến đó từ Playa Caleta bằng cách lên thuyền du lịch hoặc bắt phà.

Và trong khi những chiếc thuyền du lịch có thể làm cho mọi việc dễ dàng hơn, cung cấp thức ăn, chuyến tham quan vùng biển của hòn đảo và thậm chí là một buổi biểu diễn, bạn có thể thích tự do đi qua phà và có thể đi đến nơi bạn muốn.

Một trong những điểm tham quan chính là Virgen de los Mares, hình ảnh chìm của Đức Trinh Nữ Maria, trong khi có hai rạn san hô Piedra de Elefante và Piedra de Hierbabuena, tràn ngập cuộc sống dưới nước sôi động.

10. Nhà thờ Đức Mẹ Cô Đơn

Nhà thờ Đức Mẹ Cô Đơn, AcapulcoNguồn: Anton_Ivanov / màn trập
Nhà thờ Đức Mẹ Cô Đơn

Được hình thành bởi kiến ​​trúc sư Federico Mariscal, nhà thờ Acapulco được xây dựng vào những năm 1940 và 50.

Tiền thân của nó chỉ mới được khởi công vào những năm 1900 nhưng đã bị lật đổ bởi một trận động đất và cơn bão sau đó.

Kiến trúc của nhà thờ là duy nhất ở Mexico, kết hợp phong cách Art Deco, Moorish và Byzantine.

Hai tòa tháp có mái vòm đầy màu sắc được trang trí bằng tranh khảm trông giống như những ngọn tháp của nhà thờ Hồi giáo hơn là các tháp nhà thờ truyền thống.

Các mái bên trong được lót bằng gạch màu xanh và vàng, bên dưới các cửa sổ kính màu hình học.

11. Zócalo

Zócalo, AcapulcoNguồn: Prayitno từ Los Angeles, Hoa Kỳ / Wikimedia
Zócalo

Quảng trường trung tâm của Acapulco, dưới chân nhà thờ, mang đến những bức ảnh hiếm hoi về cuộc sống địa phương.

Tất cả dấu ấn của quảng trường thị trấn Mexico đều có ở đây, từ khán đài (vọng lâu) và đài phun nước cho đến những cây nguyệt quế Ấn Độ bị cắt bớt, những người đánh giày và những người bán bóng bay.

Hãy ghé thăm vào các buổi chiều Chủ Nhật khi các gia đình thưởng thức món “paseos” của họ và bạn có thể xem buổi hòa nhạc của ban nhạc thành phố Acapulco.

Vào một ngày bình thường, bạn cũng sẽ tìm thấy các quầy bán thức ăn đường phố và quầy hàng lưu niệm, đồng thời có các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng kem ở rìa quảng trường.

12. Laguna de Tres Palos

Laguna de Tres PalosNguồn: Comisión Mexicana de Filmaciones từ México DF, México / Wikimedia
Laguna De Tres Palos

Đầm phá phía sau Punta Diamante và Barra Vieja đã trở thành một điểm đến du lịch sinh thái quan trọng và có lẽ là nơi tốt nhất để ngắm nhìn đời sống chim nhiệt đới của Acapulco.

Các chuyến tham quan bằng thuyền có hướng dẫn viên được thực hiện bởi những ngư dân làm việc và sinh sống trên vùng biển này.

Họ sẽ chỉ ra loài diệc và sự đa dạng của các loài chim nước khác làm tổ trên đầm.

Từ trên thuyền, bạn sẽ nhìn thấy rừng ngập mặn và hoa loa kèn khổng lồ với những bông hoa tuyệt đẹp và vô số loài cá dưới nước.

Bạn cũng có thể có cơ hội thử tẩy tế bào chết mặt từ bùn trên đầm phá, và ngồi trong một chiếc cabaña để thưởng thức bữa trưa gồm hải sản nướng và món “pescado a la talla” được đánh bắt vào sáng hôm đó.

Cưỡi ngựa cũng có sẵn trên bờ phía nam của đầm phá.

Chuyến tham quan được đề xuất: Chuyến tham quan đầm Tres Palos và trang trại rùa

13. Puerto Marques

Puerto MarquesNguồn: Ivan Hernández từ Toronto, Canada / Wikimedia
Puerto Marques

Giữa Punta Diamante và Vịnh Acapulco là Puerto Marqués, nằm trong một vịnh nhỏ hơn.

Ngày nay không có dấu hiệu nào cho thấy, nhưng các nhà khảo cổ đã tìm thấy đồ gốm bằng đá lâu đời nhất của Trung Mỹ ở vịnh này, có niên đại 3.500 năm.

Bãi biển ở Puerto Marqués là nơi người dân Acapulco thường xuyên lui tới và rất sôi động hoặc hòa đồng, tùy theo quan điểm của bạn.

Puerto Marqués là một trong những nơi tốt nhất để thử ẩm thực đích thực của Guerrero, mặc dù nhiều nhà hàng có những người chào hàng sẽ làm tất cả những gì có thể để mời bạn dùng bữa tại cơ sở của họ.

Bãi biển nhộn nhịp có dải cát vàng hẹp và làn nước trong vắt có thể là nơi lý tưởng nhất để bơi lội ở khu vực Acapulco.

Đi bộ một đoạn ngắn lên dốc từ bãi biển là Laguna Negra, nổi tiếng với những chú cá sấu.

14. Playa la Condesa

Playa la Condesa, AcapulcoNguồn: MG Siegler từ San Francisco, CA, Hoa Kỳ / Wikimedia
Playa La Condesa

Một trong những hình ảnh đặc trưng của Acapulco là bãi biển này ở Vùng Vàng, trong vòng cung của vịnh và được bao quanh bởi các khách sạn và khu chung cư cao chót vót.

Playa la Condesa là một bãi biển công cộng có cát vàng thô.

Việc lướt sóng đôi khi có thể nguy hiểm nhưng hầu hết là an toàn.

Nằm ở trung tâm của Acapulco, bãi biển luôn tràn đầy sức sống: Những người bán hàng đi lại dọc theo bãi cát, có vô số quán bar và nhà hàng gần đó và có các hoạt động như môtô nước, dù kéo, lướt ván và lướt ván nước.

15. Món ăn địa phương

Cá nướngNguồn: JoeMuzykova / màn trập
Cá nướng

Như đã gợi ý trước đó, pescado a la talla là khi bạn có thể chọn cá tươi cho riêng mình từ đại dương (thường là cá hồng). Sau đó sẽ được phi lê, nêm muối ớt rồi nướng.

Được làm theo cách tương tự, pescado al mojo de ajo có nước sốt tỏi loãng.

Ceviche là một món ăn nổi tiếng của Mexico và Caribe, còn ở Acapulco là những miếng cá hoặc hải sản nhỏ ướp chanh và ăn kèm với rau thơm, hành tây, bơ và salsa picante.

Để thực sự chân thực, hãy thử pozole du kích, một loại nước dùng làm từ ngô với thịt gà hoặc thịt lợn, ăn vào Thứ Năm hoặc Thứ Tư và Chủ Nhật tùy thuộc vào việc bạn có phiên bản xanh (verde) hay trắng (blanco).

Viết một bình luận