15 điều tốt nhất để làm ở Keswick (Cumbria, Anh)

admin

Là một thị trấn chợ ở Lake District, Keswick có nguồn gốc từ thời Trung cổ và nằm ngay phía đông bắc của Derwentwater, một hồ nước có vẻ đẹp đáng kinh ngạc.

Hồ nằm trong một ngọn đồi tuyệt vời mà bạn có thể leo lên trực tiếp từ thị trấn, trong khi Derwent Launch sẽ đưa bạn đi du thuyền.

Câu chuyện của Keswick bắt đầu từ rất lâu trước khi những du khách đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ 18.

Vòng tròn Đá Castlerigg đã có tuổi đời lên tới 5.000 năm và khu chợ của thị trấn đã hoạt động từ những năm 1200.

Vào thế kỷ 16, một mỏ than chì cực kỳ tinh khiết đã được phát hiện ở Borrowdale gần đó, và trong 100 năm tiếp theo, Keswick sẽ độc quyền ngành công nghiệp bút chì của Châu Âu.

Công ty Bút chì Derwent Cumberland vẫn có quan hệ với Keswick và điều hành một bảo tàng trong thị trấn.

Chúng ta hãy nhìn vào những điều tốt nhất để làm ở Keswick:

1. Nước Derwent

Nước DerwentNguồn: màn trập
Nước Derwent

Cách trung tâm thị trấn mười phút đi bộ, Derwentwater là điểm thu hút hàng đầu của Keswick và có đường bờ biển hầu hết do National Trust quản lý.

Hồ dài khoảng ba dặm, với một con đường mòn có chu vi tám dặm mà bạn có thể đi trong nửa ngày.

Hãy cố gắng dậy sớm vào một buổi sáng mùa hè trong xanh để chụp ảnh mặt hồ sáng bóng như gương và đừng bỏ qua cơ hội thực hiện chuyến du ngoạn 50 phút trên Derwent Launch.

Derwentwater có bốn hòn đảo chính, một trong số đó là Đảo Derwent, có một ngôi nhà kiểu Ý từ thế kỷ 18.

Cảm giác kịch tính của hồ đến từ biên giới miền núi và vùng trũng hùng vĩ của thung lũng Borrowdale, trải dài về phía nam.

Tác giả và họa sĩ minh họa truyện thiếu nhi Beatrix Potter đã trải qua chín mùa hè tại các khu nhà ở Lingholm và Fawe Park, hai khu đất trên bờ biển phía tây bắc của Derwentwater.

2. Vòng tròn đá Castlerigg

Vòng tròn đá CastleriggNguồn: màn trập
Vòng tròn đá Castlerigg

Thật khó để tưởng tượng một di tích thời tiền sử ở một vị trí tuyệt vời hơn Vòng tròn Đá Castlerigg.

Đứng ở đây, được bao quanh bởi những thác nước khủng khiếp Skiddaw, Blencathra, Castlerigg Fell, High Rigg và Clough Head, bạn có thể hiểu cư dân thời tiền sử có thể đã kết luận rằng đây là một nơi rất quan trọng như thế nào.

Castlerigg được cho là một nơi tụ tập, nơi các nhóm hành trình từ bờ biển ở phía tây và Thung lũng Eden ở phía đông sẽ gặp nhau trên đường đến các nhà máy sản xuất rìu và chăn thả vào mùa hè ở vùng trung tâm của Lake District.

Vòng tròn này là một trong những vòng tròn sớm nhất ở Anh, có niên đại từ 4.000 đến 5.000 năm tuổi và được tạo thành từ 38 tảng đá đứng cao tới ba mét.

3. Chuông mèo

chuông mèoNguồn: màn trập
chuông mèo

Trên bờ phía tây của Derwentwater là một trong những thác quý giá nhất của Lake District.

Ở độ cao 451 mét, Catbells có chiều cao khiêm tốn và độ dốc cỏ vừa phải mà người đi bộ ở hầu hết mọi lứa tuổi và thể lực đều có thể vượt qua.

Bạn có thể cưỡi Catbells trên một con đường mòn hình tròn leo lên từ bờ hồ và mất khoảng ba giờ để hoàn thành, tùy thuộc vào tần suất bạn tạm dừng để hòa mình vào phong cảnh.

Từ trên đỉnh, bạn sẽ ngạc nhiên trước bức tranh toàn cảnh rõ nét của Derwentwater và các hòn đảo ở đó, cùng với cảnh quan thị trấn Keswick, Borrowdale ở phía nam và Skiddaw ở phía bắc.

Catbells chỉ là một đỉnh trên một sườn núi dài dọc theo bờ hồ, vì vậy bạn có thể muốn tiếp tục đi trên con đường mòn và thêm vài giờ nữa cho chuyến đi bộ của mình.

4. Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Keswick

Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật KeswickNguồn: Freddie Phillips / Flickr
Bảo tàng và Phòng trưng bày Nghệ thuật Keswick

Bảo tàng của thị trấn có niên đại từ thế kỷ 19 và đã hoạt động quanh một số địa điểm ở Keswick như Moot Hall, trước khi đến nơi được xây dựng có mục đích này vào năm 1898. Bảo tàng mở cửa trở lại vào năm 2014 sau 18 tháng tân trang lại được hỗ trợ bởi Quỹ Xổ số Di sản.

Nó đã nổi tiếng nhờ những cuộc triển lãm đặc biệt.

Một là Musical Stones of Skiddaw, một loại đàn thạch cao tám quãng tám (nhạc cụ nhạc rock) sử dụng những mảnh sừng đặc biệt cứng, một loại đá biến chất được khai thác ở Skiddaw.

Nữ hoàng Victoria ngồi biểu diễn nhạc cụ này.

Một số điều tò mò khác là một tách trà thuộc sở hữu của Napoléon, một xác ướp mèo hơn sáu thế kỷ, một dãy thú nhồi bông được gắn và một cái bẫy người để bắt những kẻ săn trộm.

Khi bài viết này được viết, có một cuộc triển lãm tuyệt vời về những phụ nữ leo núi vào thế kỷ 19 và cách họ vượt qua những rào cản tự nhiên và xã hội.

5. Nhà Hát Bên Hồ

Nhà Hát Bên HồNguồn: Liz Smith / flickr
Nhà Hát Bên Hồ

Bạn có thể không mong đợi gặp được một nhà hát được đánh giá cao như vậy ở một nơi xa xôi như Keswick.

Nhưng Nhà hát bên Hồ, cách bờ Derwentwater không xa, có một đoàn thường trú lên tới 14 diễn viên, biểu diễn một tiết mục gồm sáu vở kịch trong mùa, từ tháng 5 đến tháng 11.

Nhà hát cũng sản xuất một vở kịch mới mỗi năm và các tác phẩm Giáng sinh của Theater By The Lake là một bữa tiệc dành cho gia đình vào tháng 12.

Cùng với các tác phẩm tự sản xuất này, nhà hát còn tổ chức các sự kiện địa phương như Lễ hội bia Keswick và Lễ hội núi Keswick, cả hai đều diễn ra vào tháng 6.

6. Công viên Hy Vọng

Công viên hy vọngNguồn: màn trập
Công viên hy vọng

Giữa Keswick và hồ nước, Công viên Hy vọng là một khu vườn khảm và các tiện nghi giải trí dành cho gia đình.

Công viên tận dụng khung cảnh hùng vĩ trên Derwentwater, và vào thế kỷ 19 là không gian trống trải, bị gặm cỏ bởi những chú ngựa kéo các xe chở khách du lịch từ ga xe lửa đến các khách sạn của Keswick.

Công viên đã được chủ đất Sir Percy Hope thiết kế cảnh quan vào những năm 1920, và khu vườn kiểng ngọt ngào ở phía tây từng là vợ ông, khu vườn riêng của Lady Hope.

Công viên Hope có thuyền điều khiển từ xa Wi-Fi miễn phí, đường đi bộ trong rừng và khu dã ngoại, cùng với sân gôn điên cuồng, khu lỗ gôn 18 lỗ và sân ném bóng 9 lỗ.

7. Bảo tàng bút chì Derwent

Bảo tàng Bút chì DerwentNguồn: Andrew Abbott / wikipedia
Bảo tàng Bút chì Derwent

Keswick có trữ lượng than chì lớn đã được khai thác từ thế kỷ 16.

Việc sản xuất bút chì bắt đầu ở quy mô nhỏ nhưng phát triển mạnh vào thế kỷ 19 và nhanh chóng trở thành công nghiệp hóa.

Nhà máy của Công ty Derwent mở cửa vào năm 1832 và công ty ở đây cho đến năm 2007 khi cơ sở được chuyển đến Workington.

Bảo tàng Bút chì tái hiện Mỏ Seathwaite, nơi than chì được tìm thấy lần đầu tiên vào những năm 1550 và lập biểu đồ về lịch sử sản xuất bút chì trong thị trấn.

Có những phần về máy làm bút chì cổ điển cũng như lời giải thích về cách sản xuất bút chì trong thế kỷ 21.

Bảo tàng cũng sở hữu chiếc bút chì màu lớn nhất thế giới, được sản xuất vào năm 2001 và dài chưa đến 8 mét một chút.

8. Hội trường tranh luận

Hội trường tranh luậnNguồn: Pixel bị tước / Shutterstock.com
Hội trường tranh luận

Là tâm điểm của thị trấn, Moot Hall là một tòa nhà hội nghị nằm phía trước Quảng trường Chợ Keswick.

Hội trường Moot có những bức tường bằng đá phiến, các lớp trang trí và đá quý được sơn bằng vôi.

Tòa nhà ở đây hiện nay có từ năm 1813, nhưng đã có hội trường/tòa án trên khu đất này từ những năm 1570.

Các thanh chắn trên cửa sổ ở tầng trệt cho thấy Moot Hall có thể đã từng được sử dụng làm nhà tù một thời, nhưng trong phần lớn thế kỷ 19, hội trường này có Bảo tàng Keswick.

Tầng trệt hiện có Trung tâm Thông tin Du lịch Keswick và tầng trên là phòng trưng bày các triển lãm nghệ thuật tạm thời.

9. Ra mắt Keswick

Ra mắt KeswickNguồn: màn trập
Ra mắt Keswick

Các thác lân cận của Derwentwater đặc biệt đẹp khi nhìn từ mặt hồ và xứng đáng được tận hưởng trên một chuyến du ngoạn.

Tàu Keswick Launch khởi hành từ Cầu tàu Keswick 13 lần một ngày (sáu lần theo chiều kim đồng hồ và bảy lần ngược chiều kim đồng hồ). Chuyến đi kéo dài 50 phút và có 8 điểm dừng quanh bờ hồ, giúp bạn có cơ hội xuống xe tại một địa điểm đẹp để đi dã ngoại hoặc ghé thăm các địa danh như Thác Lodore, Điền trang Lingholm (Beatrix Potter đã dành kỳ nghỉ ở đây) hoặc Cầu Ashness đẹp như tranh vẽ .

Có bốn bệ phóng khác nhau và mỗi bệ đều có sàn mở và sàn có mái che, tùy thuộc vào thời tiết.

10. Thác Lodore

Thác LodoreNguồn: màn trập
Thác Lodore

Phía sau khách sạn cùng tên, Thác Lodore đổ xuống một thác nước dốc 30 m từ Watendlath Tarn đến Thung lũng Borrowdale.

Thác nước lần đầu tiên được khách du lịch thời Victoria đưa lên bản đồ và càng ngoạn mục hơn nhờ những tảng đá khổng lồ dọc theo bờ sông.

Thác Lodore là một trong những địa điểm nên đến thăm vào mùa đông, khi có một dòng nước thực sự chảy ầm ầm trên những tảng đá, trong khi sau những đợt khô hạn kéo dài vào mùa hè, dòng chảy không còn hùng vĩ như trước nữa.

Quang cảnh nằm trên tài sản tư nhân, trong rừng sồi, là Địa điểm được quan tâm khoa học đặc biệt.

Bạn có thể để lại tiền quyên góp để bảo trì trong “hộp trung thực” tại chỗ.

11. Vách đá Walla

Vách đá WallaNguồn: màn trập
Vách đá Walla

Một chuyến đi bộ khác mà bạn bắt đầu ở Keswick sẽ uốn khúc lên đỉnh ngọn đồi cao 380 mét này, ngay trên Derwentwater.

Walla Crag có thể được thực hiện vào buổi chiều hoặc buổi tối, vì đỉnh núi hướng về phía tây, vì vậy bạn có thể nhìn thấy mặt trời lặn trên hồ và các hòn đảo của nó, cũng như Grasmoor và Grisedale Pike.

Ngay cả trong những ngày ấm áp, Walla Crag vẫn là một chuyến đi bộ thú vị khi con đường mòn xuyên qua khu rừng lá kim sâu và mát mẻ, mở ra một vách đá nham thạch andesit trần trụi trên thảm cây thạch nam.

Ngoài ra còn có tầm nhìn tuyệt đẹp về phía nam dọc theo Borrowdale tới những đỉnh núi cao nhất ở Lake District, như Scafell Pike và Great Gable.

12. Chợ Keswick

Chợ KeswickNguồn: Michael Coghlan / flickr
Chợ Keswick

Bạn có thể nói rằng phiên chợ hòa đồng hàng tuần ở Keswick có chất lượng cao nhờ lượng người dân địa phương mua sắm ở đó cùng với khách du lịch.

Chợ đã hoạt động được hơn 740 năm và được vinh danh là “Chợ ngoài trời tốt nhất ở Vương quốc Anh” vào năm 2015. Trên Quảng trường Chợ phía trước Moot Hall, chợ giao dịch quanh năm vào thứ Bảy, nhưng cũng vào thứ Năm từ tháng 2 đến Tháng 12.

Mua sắm ở đây để mua trái cây và rau quả, mứt tự làm, bánh mì tươi, thịt địa phương, thảo mộc tươi, thực phẩm đặc sản, sách cũ, đồ trang sức và đồ thủ công mỹ nghệ.

13. Công viên rừng Whinlatter

Công viên Rừng WhinlatterNguồn: màn trập
Công viên Rừng Whinlatter

Rừng núi thực sự duy nhất ở Anh cách Keswick vài dặm và là một điểm tham quan từng đoạt giải thưởng.

Rừng Whinlatter được trồng sau Thế chiến thứ nhất để bù đắp cho sự thiếu hụt gỗ của Vương quốc Anh, và sau rất nhiều tình yêu và sự chăm sóc đã được biến thành một công viên với những con đường mòn được đánh dấu.

Một, Wildplay, là một con đường dài 600 mét với chín khu vui chơi khác nhau với các tính năng leo trèo, đu dây và cầu trượt dài.

Tại Trung tâm Du khách, bạn sẽ có thể xem các đoạn phim trực tiếp về tổ chim ưng biển và sóc đỏ, đồng thời tìm hiểu thêm về các loài này.

Trung tâm cũng cho thuê xe đạp leo núi và thỉnh thoảng trên những con đường mòn, cây cối sẽ rẽ nhánh và bạn sẽ có được cái nhìn thoáng qua ngoạn mục về vùng thác phía Bắc Lakeland.

14. Nhà máy chưng cất hồ

Nhà máy chưng cất rượu whisky lớn nhất nước Anh nằm ở một vị trí đẹp đến kinh ngạc trên Hồ Bassenthwaite, dưới Skiddaw, một trong những đỉnh núi cao nhất của Lake District.

Nhà máy chưng cất nằm trong một trang trại kiểu Victoria, với nhà kho cũ và chuồng gia súc được chuyển đổi thành nhà nghiền, nhà tĩnh và nhà kho nơi ủ rượu whisky.

Trong chuyến tham quan, bạn sẽ biết được thông tin chi tiết về cách sản xuất rượu whisky mạch nha và xem các tĩnh vật bằng đồng quy mô thủ công được sử dụng trong quy trình này.

Nhà máy chưng cất Lakes cũng sản xuất rượu vodka và rượu gin mà bạn có thể nếm thử cùng với rượu whisky tại quầy bar thủ công khi kết thúc chuyến tham quan.

15. Thể thao dưới nước

Hồ Derwentwater ở KeswickNguồn: stocker1970/Shutterstock
Hồ Derwentwater ở Keswick

Đối với các hoạt động dưới nước trong môi trường tuyệt vời, bạn có thể đến Bến du thuyền nước Derwent.

Ở đó, trên bờ phía bắc của hồ, bạn có thể tham gia các khóa học về các hoạt động dưới nước như chèo thuyền, lướt ván, chèo thuyền, chèo ván đứng và chèo thuyền kayak.

Bến du thuyền cũng cung cấp dịch vụ “trượt dốc” bao gồm đội mũ bảo hiểm và áo phao, rồi đi xuống Stoneycroft Ghyll, một dòng suối trên núi đổ xuống ghềnh và thác nước ở Thung lũng Newlands ngay phía tây Derwentwater.

Nếu bạn muốn tham gia một chuyến phiêu lưu tự hướng dẫn, bến du thuyền sẽ thuê ca nô, ván chèo, ván lướt ván và thuyền buồm laser 1 và 16.

Viết một bình luận