15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở San Miguel de Allende (Mexico)

admin

Trên vùng đồng cỏ khô cằn và sa mạc của vùng trung tâm miền Trung Mexico, San Miguel de Allende là thành phố Di sản Thế giới với cộng đồng lớn các nghệ sĩ cũng như những người về hưu đến từ Hoa Kỳ và Canada.

Tên của San Miguel được đổi vào năm 1826 để vinh danh Ignacio Allende, một chỉ huy trong cuộc nổi dậy trong Chiến tranh giành độc lập của Mexico.

Bạn có thể nói rằng San Miguel là cái nôi cho sự nghiệp độc lập vì Miguel Hidalgo, nhân vật chủ chốt trong cuộc đấu tranh là một linh mục tại nhà thờ Parroquia de San Miguel Arcángel của thành phố.

Thành phố phát triển thịnh vượng trong thời kỳ thuộc địa nhờ khai thác vàng và bạc, và sự giàu có đó được thể hiện rõ qua các di tích và biệt thự đậm chất Baroque.

San Miguel là nơi thú vị để chụp ảnh, với những con phố hối hả chạy dọc hai bên là những ngôi nhà sơn tông màu đất như xanh lá cây, vàng và đỏ.

Hãy cùng khám phá Những điều tốt nhất để làm ở San Miguel de Allende:

1. Parroquia de San Miguel Arcángel

Parroquia de San Miguel ArcángelNguồn: Bill Perry / màn trập
Parroquia De San Miguel Arcángel

Trên quảng trường chính của San Miguel, hay Jardín Allende, nhà thờ giáo xứ là biểu tượng của thành phố và không thể so sánh với bất kỳ công trình tôn giáo nào ở Mexico.

Tượng đài có từ những năm 1600 nhưng mặt tiền theo phong cách tân Gothic được thiết kế vào năm 1880 bởi Zeferino Gutiérrez.

Ông là một thợ nề bản địa và là kiến ​​trúc sư tự học, đồng thời được cho là đã lấy cảm hứng từ các bản in thạch bản và bưu thiếp về các nhà thờ lớn ở châu Âu.

Cách bố trí bên trong không thay đổi kể từ thế kỷ 17 và ngay lối vào là tấm bảng kỷ niệm thời kỳ lãnh đạo nền độc lập Miguel Hidalgo làm linh mục tại nhà thờ này.

Bên cạnh là Nhà thờ Santa Escuela de Cristo nhỏ hơn, có niên đại từ những năm 1740 với lối trang trí kiểu Baroque tuyệt đẹp trên mặt tiền dưới dạng hoa tiêu và họa tiết hoa.

2. Thánh địa Atotonilco

Thánh địa AtotonilcoNguồn: Wikimedia
Thánh Địa Atotonilco

Nằm trong cùng Di sản Thế giới với Santiago de Allende, Thánh địa Atotonlico là một khu phức hợp nhà thờ kiểu Baroque cách đó 12 km về phía bắc.

Khu bảo tồn được thành lập bởi Dòng Tên vào năm 1740 và được xây dựng với những bức tường cao, tạo cho nó vẻ ngoài của một pháo đài.

Nhà thờ là nơi thiết yếu để trưng bày các bức tranh tường và tranh sơn dầu trang trí nội thất, được coi là một trong những đỉnh cao của nghệ thuật Baroque Tây Ban Nha Mới.

Những bức tranh sơn dầu là tác phẩm của Juan Rodríguez Juárez, trong khi những bức tranh tường ngoạn mục về cuộc đời của Chúa Giêsu, Cuộc Khổ nạn và Sự phán xét cuối cùng được vẽ bởi Miguel Antonio Martínez de Pocasangre và phản ánh sự giao thoa giữa văn hóa châu Âu và bản địa xảy ra ở Mexico vào thời điểm đó.

Trong Chiến tranh giành độc lập ở Mexico, Miguel Hidalgo đã lấy biểu ngữ của Đức Trinh nữ Guadalupe từ nhà thờ này và nó trở thành biểu ngữ của lực lượng nổi dậy.

3. Cañada de la Virgen

Cañada de la VirgenNguồn: Marcos E Ramos Ponciano / màn trập
Cañada De La Virgen

Cách San Miguel ba mươi km về phía tây, Cañada de la Virgen đáng giá từng giây trong chuyến đi.

Nằm trên đất tư nhân, thành phố Otomi này phát triển mạnh mẽ từ thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ 11 và chỉ được khảo sát lần đầu tiên vào năm 2002 và mở cửa đón du khách vào năm 2011. Có thể nói rằng người Otomi sống cả đời theo Mặt trời và chu kỳ của Mặt trăng và Sao Kim, cũng như tất cả các di tích tại Cañada de la Virgen đã được chứng minh là phù hợp về mặt thiên văn.

Tượng đài quan trọng nhất để quan sát bầu trời là “Ngôi nhà của 13 tầng trời” hình kim tự tháp mà bạn được phép leo lên.

Hãy cân nhắc việc ghé thăm cùng với hướng dẫn viên, người có thể giải thích cấu trúc phức tạp của di tích.

4. El Jardin

El JardinNguồn: Bill Perry / màn trập
El Jardin

Quảng trường phía trước Parroquia de San Miguel Arcángel là nơi đầu tiên đến để cảm nhận nhịp đập của thành phố.

Ngoài nhà thờ giáo xứ, quảng trường còn có Tòa thị chính Palacio (Tòa thị chính) và Tòa nhà Casa Ignacio Allende, nơi chúng ta sẽ ghé thăm sau.

El Jardín được vẽ theo phong cách trang trọng của Pháp, và những cây nguyệt quế Ấn Độ của nó thậm chí còn được trang trí thành những hình trụ hoàn hảo.

Dừng lại một chút trên chiếc ghế dài bằng sắt rèn để ngắm nhìn khung cảnh và quan sát những người bán kem và đánh giày đang làm việc chăm chỉ.

Có các ban nhạc mariachi chuyển vùng hầu hết các ngày và các buổi biểu diễn âm nhạc thường xuyên ở khán đài trung tâm vào cuối tuần.

5. Charco del Ingenio

Charco del IngenioNguồn: Lorena Huerta / màn trập
Charco Del Ingenio

Vườn Bách thảo này vừa vượt qua giới hạn phía tây của San Miguel trên bờ phía nam của Presa Las Colonias (hồ chứa nước). Khu vườn thể hiện sự đa dạng đầy đủ của xương rồng Mexico và các loài mọng nước khác, đồng thời nhiều loài được trồng ở đây đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Khởi hành từ trung tâm du khách, con đường mòn dẫn qua các khu trưng bày thực vật thú vị và tàn tích của hệ thống tưới tiêu thời Viceroy và đến các điểm thuận lợi để ngắm chim.

Có một khu vườn tương tác cho trẻ em nhìn, ngửi và chạm vào, đồng thời tổ chức các buổi hội thảo thường xuyên cho trẻ nhỏ.

Các chuyến tham quan công viên có hướng dẫn viên được cung cấp vào các buổi sáng thứ Ba và thứ Năm.

6. Công viên Juárez

Công viên JuárezNguồn: All a Shutter / màn trập
Công viên Juárez

Không gian xanh lớn nhất của Trung tâm San Miguel, Công viên Juárez được bảo trì tốt là một nơi khác nơi mọi người tụ tập để tổ chức các lễ kỷ niệm công cộng.

Vào đầu tháng 11, trong lễ hội La Calaca kéo dài 5 ngày trùng với Día de Muertos, sẽ có các hoạt động vẽ mặt, trang trí đầu lâu ở khắp mọi nơi và thậm chí còn có nhiều nhà cung cấp bán thực phẩm và đồ lưu niệm hơn.

Vào một ngày điển hình, bạn sẽ tình cờ gặp các nghệ sĩ bán tác phẩm của họ, trong khi các lớp học yoga, thái cực quyền và zumba diễn ra dưới tán lá rậm rạp.

Những con đường uốn lượn dẫn vào cây xanh, dẫn đến đài phun nước, một bục sân khấu bằng sắt rèn ngọt ngào.

Khoảng đầu tháng 2, hội chợ hoa Candelaria diễn ra trong công viên, tổ chức một chương trình sự kiện và bổ sung thêm nhiều màu sắc hơn nữa.

7. Bảo tàng Casa Ignacio Allende (Bảo tàng lịch sử)

Bảo tàng Casa Ignacio AllendeNguồn: Gabriela Lozano / wikipedia
Bảo tàng Casa Ignacio Allende

San Miguel de Allende là một trong những nơi diễn ra cuộc nổi dậy và đòi độc lập đạt được động lực vào những năm 1810.

Tòa nhà này là nhà của gia đình Ignacio Allende, một đại úy trong quân đội Tây Ban Nha, người đã đến chiến đấu bên cạnh nhà lãnh đạo độc lập Miguel Hidalgo, lãnh đạo lực lượng độc lập trước khi bị bắt và xử tử vào năm 1811. Bảo tàng vạch ra những sự kiện này, trình bày tiểu sử về Ignacio Allende, cùng với lịch sử rộng lớn hơn của thị trấn vào thế kỷ 16, 17 và 18, bắt đầu từ sự ra đời của nó như một cơ sở truyền giáo.

Đặc biệt thú vị là các chi tiết về trữ lượng vàng và bạc lịch sử của khu vực, nguồn thu nhập chính của thuộc địa Tây Ban Nha.

Ở tầng trên, du khách có thể ngắm nhìn các căn hộ gia đình được trang trí bằng đồ nội thất tiêu biểu của thế kỷ 19.

8. Trung tâm văn hóa Ignacio Ramírez El Nigromante (Bellas Artes)

Trung tâm văn hóa Ignacio Ramírez El NigromanteNguồn: GATOMICO90 / Wikimedia
Trung tâm văn hóa Ignacio Ramírez El Nigromante

Chỉ cách El Jardín hai dãy nhà, trung tâm văn hóa này được điều hành bởi Viện Mỹ thuật Quốc gia Mexico.

Tòa nhà đẹp đẽ có từ thế kỷ 18 này ban đầu là một tu viện và sau vài thập kỷ bỏ hoang đã được hồi sinh với tên gọi Escuela de Bellas Artes vào những năm 1930.

Có một bảng thông báo ở lối vào giải thích những gì đang diễn ra triển lãm.

Nếu bạn chỉ đang tham quan nhàn rỗi thì trung tâm sẽ miễn phí và các tu viện với hai tầng mái vòm rất ăn ảnh.

Bạn sẽ tìm thấy những bức tranh tường của họa sĩ thế kỷ 20 David Alfaro Siqueiros, và các phòng ở tầng dưới xung quanh sân đều là phòng trưng bày và studio.

Các lớp học, hội thảo và hội thảo diễn ra ở tầng trên, trong khi ở góc phía tây bắc là khán phòng dàn dựng các buổi biểu diễn trong Lễ hội Cervantino vào tháng 10 hàng năm.

9. Fábrica La Aurora

Fábrica La AuroraNguồn: All a Shutter / màn trập
Fábrica La Aurora

Cách El Jardín một quãng đi bộ ngắn, Fábrica La Aurora là một trung tâm văn hóa và nghệ thuật nằm trong một nhà máy dệt cũ.

Công ty này hoạt động từ năm 1902 đến năm 1991 và bị bỏ trống cho đến khi những nghệ sĩ đầu tiên thành lập xưởng vẽ của họ trong nhà máy vào năm 2004. Không lâu sau, Fábrica La Aurora là trung tâm của cộng đồng nghệ thuật đang phát triển của San Miguel, nơi tổ chức các xưởng sản xuất đồ nội thất, phòng trưng bày nghệ thuật và cửa hàng bán đồ trang sức, thiết kế nội thất, thêu và đồ cổ.

Điểm thu hút lớn nhất là các phòng trưng bày hội thảo, nơi bạn có thể xem quá trình sáng tạo của các nghệ sĩ đang hoạt động, trong khi xung quanh sân có ba quán cà phê và nhà hàng.

10. Bảo tàng mặt nạ

Bảo tàng mặt nạNguồn: mặt nạmuseumsma.com
Bảo tàng mặt nạ

Điểm thu hút này không nhằm mục đích lợi nhuận, số tiền thu được sẽ được chuyển đến một vườn ươm địa phương.

Trong gần 30 năm, nhà nhân chủng học nghiệp dư Bill Le Vasseur đã tập hợp một bộ sưu tập hơn 500 chiếc mặt nạ nghi lễ từ khắp mọi miền đất nước.

Phần lớn chúng được sản xuất tại các cộng đồng bản địa biệt lập mà Bill sẽ đến thăm để ghi lại các nghi lễ truyền thống.

Một điều gây tò mò về những chiếc mặt nạ này là chúng thường chỉ được sử dụng một lần cho một sự kiện trước khi bị tiêu hủy hoặc bán tháo.

Bổ sung cho nhiều sáng tạo nổi bật là hình ảnh, video và mô tả thú vị.

Bill và vợ Heidi thường có mặt để giải đáp mọi thắc mắc mà bạn có thể có.

11. Đền thờ San Francisco

Đền Thờ San FranciscoNguồn: All a Shutter / màn trập
Đền Thờ San Francisco

Được xây dựng trong suốt 20 năm cho đến năm 1799, nhà thờ theo phong cách Baroque muộn này được tài trợ một phần bằng tiền quyên góp từ các gia đình giàu có ở địa phương và cũng bằng tiền thu được từ các trận đấu bò.

Mặt tiền bằng đá cantera chính trên Plaza de San Francisco có nhiều đồ trang trí phong phú và trên đỉnh bạn có thể nhìn thấy Thánh Francis và Đức Mẹ ở hai bên Chúa Kitô.

Tòa tháp mới hơn một chút, được hoàn thành vào đầu thế kỷ 19 và được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển.

Nội thất nhà thờ phù hợp hơn với phong cách Spartan Franciscan nhưng tự hào có một số bức bích họa và tranh vẽ đẹp mắt.

12. Công viên phiêu lưu San Miguel

San Miguel Parque De AventurasNguồn: facebook.com
San Miguel Parque De Aventuras

Ở vùng ngoại ô phía đông nam của thành phố là thác nước Salto de las Tinajitas và hẻm núi Cañón del Águila Cola Roja.

Họ đặt bối cảnh cho một công viên phiêu lưu mà bạn có thể cần phải tránh nếu mắc chứng sợ độ cao! Điểm nổi bật ở Parque de Aventuras là cây cầu treo lắc lư dài 110 mét, bắc qua thác và hẻm núi 70 mét.

Có một cách nhanh hơn để vượt qua hẻm núi đó là bằng đường đu dây.

Công viên có bảy trò chơi và con đường dài nhất dài hơn 240 mét.

Công viên cũng cung cấp một loạt các hoạt động khác như cưỡi ngựa, du ngoạn bằng xe ATV, đi xe đạp leo núi và đi bộ đường dài qua đêm.

13. El Mirador

El MiradorNguồn: Esparta / Flickr
El Mirador

Trên khu đất cao ở phía đông của trung tâm thành phố là sân thượng với tầm nhìn toàn cảnh thành phố.

Bạn có thể sử dụng kính thiên văn và dành chút thời gian để chọn ra các địa danh như Parroquia de San Miguel và Đập Allende.

Hãy đi bộ, đi taxi hoặc lên một trong những xe buýt du lịch kiểu xe điện của thành phố để đến đây.

Mirador là món quà vào mùa xuân khi hoa jacaranda đang nở hoa.

Bên cạnh điểm ngắm cảnh là ngôi nhà trước đây của ca sĩ kiêm diễn viên Pedro Vargas, hiện là nhà khách và cửa hàng lưu niệm, phía trước có tượng đài dành cho người đàn ông.

14. Ý tưởng về Templo de la Inmaculada

Ý tưởng về Templo de la InmaculadaNguồn: Alejandro từ Thành phố Mexico, MEXICO / Wikimedia
Templo De La Inmaculada Conception

Được người dân địa phương gọi là “Las Monjas” (Các nữ tu), nhà thờ yên tĩnh này nằm ở phía nam của trung tâm văn hóa Bellas Artes và từng là một phần của cùng một tu viện.

Nó được thành lập vào năm 1765 bởi con gái của một trong những gia đình nổi tiếng nhất thành phố.

Phần kiến ​​trúc đáng chú ý nhất tại nhà thờ là mái vòm Tân cổ điển, được lắp đặt vào năm 1889 và được thiết kế bởi Zeferino Gutiérrez (nổi tiếng với mặt tiền nhà thờ giáo xứ). Với hai tầng cửa sổ hình vòm, công trình kiến ​​trúc tráng lệ này được mô phỏng theo mái vòm tại Les Invalides ở Paris.

15. Ẩm thực địa phương

enchiladas Nguồn: Tono Balaguer / màn trập
Enchiladas

Một món ăn khai thác di sản khai thác mỏ của bang Guanajuato là enchiladas mineras.

Những chiếc bánh ngô nhồi bông thơm ngon này có từ thời Phó vương và được vợ của những người thợ mỏ làm và mang đến cho họ vào cuối ngày làm việc.

Enchiladas minera là bánh ngô chứa đầy hành tây và khoai tây, nêm ớt, tỏi, rau oregano và thì là và vụn với phô mai ranchero.

Trong khi đó, Pacholas là miếng thịt bò được xay bằng đá mài metate truyền thống và trộn với vụn bánh mì, thì là, ớt ancho và tỏi.

Thịt nguội cũng là một món ngon được nhiều người yêu thích trong vùng, cũng như cueritos (da lợn ngâm) và đậu frijole với chicharrón (da lợn chiên).

Viết một bình luận