15 Thác Nước Tuyệt Vời Ở Wyoming

admin

Nổi tiếng với Công viên Quốc gia Yellowstone, Wyoming là vùng đất có những ngọn núi hùng vĩ, giàn khoan dầu và đồng bằng rộng lớn, nơi bạn vẫn có thể thấy những chàng cao bồi đang quây bắt bò và gia súc giống như họ đã làm trong các thế kỷ trước.

Hầu hết các thác nước của Wyoming đều nằm trong công viên nói trên, nhưng không phải tất cả.

Xin hãy nhớ rằng tiểu bang và công viên nằm trong những khu vực mà những kẻ săn mồi hoang dã như sư tử núi, chó sói và gấu vẫn lang thang tự do, vì vậy hãy tạo ra nhiều tiếng ồn và lấy một hoặc hai lon thuốc xịt gấu để đề phòng.

Dưới đây là 15 thác nước tuyệt vời nhất của Wyoming.

1. Thác Hạ

Thác Lower, Công viên quốc gia Yellowstone, WyomingNguồn: Max Studio / màn trập
Thác Lower, Công viên quốc gia Yellowstone, Wyoming

Công viên Quốc gia Yellowstone thu hút hơn bốn triệu du khách hàng năm từ khắp nơi trên thế giới và hầu hết trong số họ đều đến thăm Thác Hạ trên Sông Yellowstone.

Với chiều cao gần 310 feet, thác nước ấn tượng được bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên giống như một tấm bưu thiếp, đây là lời giới thiệu tuyệt vời về tất cả những gì công viên có.

Thác nằm trong khu vực được gọi là ‘Hẻm núi lớn của Yellowstone’, có thể dễ dàng tiếp cận từ cả hai phía của hẻm núi mà chúng chảy qua.

Mặt đá sáng của hẻm núi tương phản hoàn toàn với những cây thông và dòng nước chảy xiết.

2. Thác hoang dã và thác Columbine

Đối với những nhà thám hiểm có đầu óc giá trị muốn kiếm được nhiều tiền nhất, Thác Wilderness và Thác Columbine là những thác hai chọi một nằm trong Công viên Quốc gia Grand Teton.

Ở độ cao 250 feet, kích thước tuyệt đối của chúng thật đáng kinh ngạc, nhưng bạn sẽ không thể đến gần chúng nếu không có kế hoạch và nỗ lực.

Nếu chèo thuyền, đi bộ đường dài và leo núi không nằm trong kế hoạch, bạn có thể bỏ qua tất cả những hoạt động đó và ngắm nhìn thác nước từ xa, đó là cách mà hầu hết du khách chọn tham gia.

Thác nước đẹp nhất vào đầu mùa xuân khi tuyết tan tràn ngập.

3. Thác Kepler

Thác KeplerNguồn: Hans Debruyne / màn trập
Thác Kepler

Nằm trên Sông Firehole của Yellowstone, Kepler Cascades rơi qua nhiều tầng ở độ sâu gần 150 feet.

Vị trí gần với Làng Old Faithful khiến thác nằm trong danh sách việc cần làm của nhiều khách du lịch, nhưng vì chúng có thể dễ dàng được nhìn thấy từ trên đường nên hầu hết họ không làm gì nhiều hơn là chụp một vài bức ảnh từ cửa sổ trước khi bắt đầu chuyến phiêu lưu tiếp theo của họ. .

Thác được đặt theo tên con trai của một thống đốc cuối thế kỷ 19 của Lãnh thổ Wyoming.

Bạn có thể đến được chân thác nhưng chỉ bằng một con đường hơi nguy hiểm không dành cho người yếu tim.

4. Thác Thượng

Thác Thượng, Công viên quốc gia YellowstoneNguồn: Stephen Strum / màn trập
Thác Thượng, Công viên quốc gia Yellowstone

Giống như thác Lower Falls, Upper Falls nằm ở Grand Canyon thuộc khu vực Công viên Quốc gia Yellowstone.

Chúng không phổ biến như Thác Hạ, nhưng ở độ cao gần 110 feet, chúng không thực sự khiêm tốn; vào đầu mùa xuân khi dòng nước chảy mạnh nhất, chúng có thể hết sức ấn tượng.

Vị trí thuận lợi mà từ đó họ có thể nhìn thấy sẽ mang lại một cái nhìn tuyệt đẹp về dòng sông phía trên thác, khi nó uốn cong xuyên qua tảng đá tối màu ngay trước khi lao qua vách núi đến hồ bơi lớn bên dưới.

Với những con đường mòn và bãi đậu xe rộng rãi, không có lý do gì để bỏ lỡ chúng.

5. Thác ẩn

Thác Hidden, Công viên quốc gia Grand Teton, WyomingNguồn: Xian Zhang / màn trập
Thác ẩn

Nằm trong Dãy núi Grand Teton của Wyoming, Thác Hidden rất hùng vĩ và dễ tiếp cận, khiến chúng trở thành địa điểm lý tưởng cho nhiều du khách trong khu vực.

Du khách có thể đến thác bằng thuyền khởi hành chuyến đi qua Hồ Jenny ba lần một giờ, suốt cả ngày.

Nếu bạn muốn tiết kiệm một vài đô la và tạo bọt, bạn có thể đến thác nước cao 100 feet bằng một chuyến đi khứ hồi dài 5 dặm.

Bất kể bạn chọn cách nào để đến đó, thác và công viên xung quanh sẽ là những điểm tham quan mà bạn sẽ không thể quên.

6. Thác bậc thang

Thác bậc thangNguồn: Pop Chops / Flickr | CC BỞI
Thác bậc thang

Nếu lãnh thổ chưa được khám phá chỉ có thể đến được bằng xe bốn bánh nghe có vẻ giống như tách trà của bạn, thì Thác bậc thang ở phần phía tây nam hoang vắng của Công viên Quốc gia Yellowstone là dành cho bạn.

Thác rơi gần 130 feet theo một loạt cầu thang hoặc tầng, trong đó cao nhất là khoảng 50 feet.

Chúng nằm trên Sông Fall trong một phần của công viên có tên Cascade Corner, vì có nhiều thác nước.

Con đường vào thác dài gần 14 dặm dài, không phù hợp với chiếc Buick của bà bạn, vì vậy những thác này sẽ cần lập kế hoạch một chút nếu bạn có ý định đến được chúng nguyên vẹn.

7. Thác Undine

Thác UndineNguồn: Patrick Jennings / màn trập
Thác Undine

Nằm trong Công viên Quốc gia Yellowstone nổi tiếng thế giới, Thác Undine nằm cách vách Lava Creek khoảng 20 m và đổ xuống vô số dòng thác trước khi đến hồ bơi bên dưới.

Thác nằm gần Mammoth Springs và có một khu vực đỗ xe thuận tiện bên đường nếu bạn muốn tấp vào và chụp một vài bức ảnh về thác trước khi đi đến mục tiếp theo trong danh sách của mình.

Do tầm nhìn của thác và vị trí gần đường nên bạn không cần phải tốn nhiều công sức để xem chúng, nhưng nếu muốn ngắm chúng kỹ hơn, bạn có thể đi bộ.

8. Thác hố lửa

Thác hố lửaNguồn: Cheri Alguire / màn trập
Thác hố lửa

Nằm trên Sông Firehole ở phía tây nam của Yellowstone, Thác Firehole rơi xuống khoảng 45 feet xuyên qua khối đá nham thạch khổng lồ tạo thành các bức tường hẻm núi mà nó chảy qua.

Bạn có thể đỗ xe dọc theo một trong nhiều lối đi dọc đường nếu muốn đi bộ đến thác, cách đó không xa.

Khu vực bên dưới thác là một trong hai khu vực duy nhất ở Công viên Quốc gia Yellowstone mà du khách được phép bơi lội.

Thác Firehole là một nơi tuyệt vời để ngâm mình, đi dã ngoại hoặc chỉ tận hưởng vẻ đẹp lộng lẫy xung quanh.

9. Tháp sụp đổ

Tháp rơiNguồn: Oleksandr Koretskyi / màn trập
Tháp rơi

Nằm trên Tower Creek, Tower Fall có độ cao gần 130 feet và được đặt tên theo các khối đá giống như tòa tháp thấp thoáng phía trên chúng.

Mặc dù có kích thước lớn nhưng thác thường đóng băng vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp đến tê liệt và dòng nước ít.

Thác có thể được nhìn thấy từ một tầm nhìn dễ tiếp cận. Đối với những ai muốn xem thêm, có một con đường ngắn và khá khó dẫn xuống chân núi.

Nếu bạn tình cờ đến công viên vào mùa đông và đã ăn bữa sáng giàu calo, bạn có thể nhìn thấy thác nếu mang theo ván trượt băng đồng hoặc giày đi tuyết.

10. Thác vỏ sò

thác vỏ sòNguồn: melissamn / màn trập
thác vỏ sò

Thác nước cao gần 120 feet trên nền đá granit vững chắc, Thác Shell ở Rừng Quốc gia Bighorn của Wyoming là địa điểm không thể bỏ qua khi đến thăm khu vực.

Thác nằm trên Shell Creek; công viên cũng có cơ sở vật chất, trung tâm đón tiếp và một bảo tàng nhỏ sẽ giải thích về lịch sử và địa chất của khu vực cho bạn trước khi bạn ra ngoài để xem tất cả các điểm tham quan.

Một số khối đá của công viên nằm trong số những khối đá lâu đời nhất trên trái đất, gần ba tỷ năm.

Thác và công viên nằm giữa Cody và Sheridan, Wyoming. Nếu bạn tình cờ có mặt ở đó khi công viên đóng cửa, bạn vẫn có thể dễ dàng đi bộ đến thác.

11. Thác Gibbon

Thác VượnNguồn: Stephen Moehle / màn trập
Thác Vượn

Với độ cao khoảng 85 feet, thác Gibbon nằm ngay phía trên nơi hợp lưu của sông Firehole và sông Gibbon trên đường Grand Loop ở Công viên quốc gia Yellowstone.

Với rất nhiều thác lớn và hùng vĩ trong công viên, Thác Gibbon là thác thường bị bỏ qua, điều này khiến nó trở thành một viên ngọc quý hiếm mà những người tìm kiếm vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng và tự nhiên không nên bỏ qua.

Hầu hết những người dừng lại ở thác đều nhìn chúng từ đường đi hoặc khu vực quan sát rồi nhanh chóng đi tiếp.

Quang cảnh đỉnh đá granit nơi nước chảy qua và hẻm núi phía sau thác rất đáng để chụp một hoặc hai bức ảnh.

12. Thác Huyền Bí

Thác huyền bí, YellowstoneNguồn: Kris Wiktor / màn trập
thác nước bí ẩn

Thác Mystic, cũng nằm trên Sông Little Firehole ở Yellowstone, là một thác nước kiểu thác có độ cao 70 feet.

Thác được chính thức phát hiện vào cuối thế kỷ 19 bởi một nhóm khảo sát, mặc dù chúng đã được người Mỹ bản địa trong khu vực biết đến trước đó.

Có thể đến thác bằng Đường mòn Mystic Falls chỉ dài hơn một dặm một chút. Họ chạy dọc theo phần cao trên mặt nước, vì vậy hãy mang giày có đế tốt và chú ý bước đi của bạn.

Vào cuối mùa thu và mùa đông, khu rừng xung quanh thác có vẻ thưa thớt và ảm đạm.

13. Thác Iris

Thác IrisNguồn: YellowstoneNPS / Flickr | Đánh dấu miền công cộng
Thác Iris

Được đặt theo tên nữ thần cầu vồng trong thần thoại Hy Lạp, Thác Iris nằm trên Sông Bechler ở Công viên Quốc gia Yellowstone.

Ở độ cao dưới 50 feet một chút, thác không hùng vĩ theo tiêu chuẩn của Yellowstone, nhưng vẻ đẹp của chúng đã bù đắp cho sự thiếu hụt về kích thước của chúng.

Chúng nằm giữa Thác Colonnade và Đảo Treasure, ở góc tây nam của công viên gần bang Idaho lân cận.

Như bạn có thể đoán, dòng nước gợn sóng của thác thường biến thành cầu vồng kỳ diệu khi ánh sáng mặt trời khúc xạ qua màn sương.

14. Thác Nai

Thác Moose, YellowstoneNguồn: Brian Wolski / màn trập
Thác Nai

Nằm trên Crawfish Creek ở Yellowstone, Thác Moose được đặt tên theo đàn nai sừng tấm thường tụ tập trong khu vực.

Thác nằm gần lối vào phía nam của công viên và có thể dễ dàng tiếp cận từ khu vực đỗ xe ven đường và những con đường mòn ngắn dẫn đến thác.

Ở độ cao 30 feet, bạn có thể tiếp cận cả đỉnh và chân đế một cách dễ dàng, nếu bạn muốn đến gần hơn một chút so với khu vực quan sát ven đường.

Những con đường mòn dẫn đến Thác Moose cũng sẽ đưa bạn đến các thác khác trong khu vực, một số cách đó hàng dặm.

Những con đường mòn này có thể là những cách tuyệt vời để duỗi chân và tránh xa những người tham quan ít di động và đầy tham vọng.

15. Thác Duck Creek

Thác Vịt LạchNguồn: Liam Bryan / Facebook
Thác Duck Creek

Nằm trong Dãy núi Laramie, ẩn mình trong Khu quản lý môi trường sống hoang dã trên đỉnh Laramie xa xôi, Thác Duck Creek – giống như Thác Tower – một trong những viên kim cương thô chỉ có thể đạt được nếu thực sự quyết tâm.

Khu vực này là khu bảo tồn linh dương và cừu sừng lớn, chúng phát triển mạnh trong môi trường khắc nghiệt, tránh xa con người phiền toái.

Nó cách Cheyenne vài giờ và vì đây không phải là địa điểm du lịch nên không có bất kỳ biển báo nào.

Việc đi bộ đến thác mất vài giờ. Hãy nhớ rằng khu vực này là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, một số loài có khả năng gây nguy hiểm, vì vậy hãy thận trọng.

Viết một bình luận