15 chuyến tham quan tốt nhất ở Paris

admin

Thủ đô Paris của Pháp là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Ẩm thực cao cấp, kiến ​​trúc có giá trị hàng thế kỷ và nhịp sống độc đáo của người Paris thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Cho dù bạn đến đó để tham quan các viện bảo tàng và nhà thờ hay để chiêm ngưỡng khung cảnh sáng tạo hiện đại và thiên đường ẩm thực, thì Paris luôn có điều gì đó khiến bạn thích thú.

Tất nhiên, với tất cả sự đa dạng này, bạn sẽ phải đưa ra quyết định khó khăn trong việc tìm kiếm các hoạt động tốt nhất để tham gia khi đến thăm Thành phố Ánh sáng. Dưới đây là 15 chuyến tham quan và trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn có thể tận hưởng khi ở Paris.

1. Chuyến đi ngắm ánh sáng Paris 1 giờ

Du thuyền ngắm ánh sáng ParisNguồn: getyourguide.com
Du thuyền ngắm ánh sáng Paris

Được biết đến là Thành phố Ánh sáng, một chuyến đi thuyền xuôi dòng sông Seine vào ban đêm có thể là một trải nghiệm cực kỳ lãng mạn và bổ ích, và chuyến tham quan này sẽ cho bạn ngắm nhìn tất cả các điểm tham quan chính được thắp sáng hoàn toàn.

Âm nhạc được phát để giúp tạo ra bầu không khí tuyệt vời khi bạn lướt qua một số di tích nổi tiếng nhất của Paris bao gồm Nhà thờ Đức Bà, Tháp Eiffel và tất nhiên là nhiều cây cầu bắc qua sông Seine và nối thành phố.

Chiếc thuyền mang phong cách Bateaux Parisiens truyền thống, làm tăng thêm không khí lãng mạn.

2. Vé miễn xếp hàng tại hầm mộ Paris

Hầm mộ ParisNguồn: Mikhail Gnatkovskiy / Shutterstock
Hầm mộ Paris

Thích tắt đèn hơn? Đi vào hầm mộ Paris để khám phá khía cạnh rùng rợn hơn của thủ đô nước Pháp.

Xương của hơn 6 triệu người dân Paris được trang trí trên các bức tường của hầm mộ, bao gồm cả những vùng đầu lâu khổng lồ. Chuyến tham quan này đi kèm với hướng dẫn âm thanh, cho phép bạn khám phá các căn phòng thời trung cổ dưới lòng đất theo tốc độ của riêng bạn.

Chuyến tham quan này cũng cho phép bạn bỏ qua việc xếp hàng vì điểm thu hút ngày càng phổ biến. Nhập vào tình trạng nguy hiểm của riêng bạn.

3. Buổi biểu diễn Moulin Rouge với rượu sâm panh

Moulin RougeNguồn: Lukas Gojda / màn trập
Moulin Rouge

Moulin Rouge từ lâu đã đồng nghĩa với thế giới ngầm của Paris, nơi diễn ra vô số các buổi biểu diễn tạp kỹ. Khu vực Montmartre xung quanh đã là một khu nghệ thuật trong nhiều thế kỷ và vẫn thường xuyên thu hút nhiều tác phẩm sáng tạo của thành phố.

Trải nghiệm này cho phép bạn xem một trong những buổi biểu diễn nổi tiếng nhất từ ​​Moulin Rouge: Féerie. Với hơn 100 nghệ sĩ, chương trình được đánh giá cao này là lễ hội của các cô gái Doris, trang phục đính kim cương giả và ánh đèn rực rỡ.

Bạn cũng sẽ được tặng một nửa chai rượu sâm panh miễn phí.

4. Tour Opera Garnier với hướng dẫn viên chuyên nghiệp ở Paris

Nhà hát Opera Garnier, ParisNguồn: Isogood_patrick / màn trập
Opera Garnier

Opera Garnier là nhà hát opera lớn nhất ở châu Âu và đã tổ chức một số buổi biểu diễn opera lớn nhất thế giới trong nhiều thế kỷ. Du khách sẽ rất vui mừng với cơ hội tìm hiểu về lịch sử âm nhạc của Paris, cũng như cơ hội chiêm ngưỡng kiến ​​trúc đáng kinh ngạc của chính nhà hát opera. Chuyến tham quan kéo dài 90 phút này có hướng dẫn viên tận tình cung cấp bởi Opera de Paris, cơ quan chính thức của thành phố về loại hình nghệ thuật. Bạn sẽ có được quyền truy cập vào hậu trường mà những khách quen thường xuyên của nhà hát opera không có được.

5. Vé miễn xếp hàng Versailles và Gardens và hướng dẫn bằng âm thanh

cung điện của VersaillesNguồn: Filip Fuxa / màn trập
Cung điện của Versailles

Cung điện Versailles rộng lớn từng là nơi ở của hoàng gia Pháp. Nó đã tồn tại qua các cuộc cách mạng, cả Thế chiến và cho đến thời kỳ hiện đại và là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Paris.

Các bức tường được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật độc đáo, kiến ​​trúc và lối trang trí hoành tráng là một cái nhìn sâu sắc hấp dẫn về lịch sử của hoàng gia châu Âu.

Điểm thu hút nổi tiếng nhất, sảnh gương, là địa điểm chụp ảnh chính của nhiều khách du lịch đến Paris. Chuyến tham quan này đi kèm với hướng dẫn âm thanh, cho phép bạn khám phá cung điện và khu vườn theo tốc độ của riêng bạn.

6. Chuyến thăm có hướng dẫn của nhóm nhỏ Bảo tàng Orangerie

Bảo tàng OrangerieNguồn: EQRoy / màn trập
Bảo tàng Orangerie

Musée de L’Orangerie là một trong những lựa chọn độc đáo nhất trong số các bảo tàng nổi tiếng của Paris. Nó chỉ chứa các tác phẩm thuộc trường phái ấn tượng và hậu ấn tượng, từ những bức tranh theo trường phái ấn tượng thông thường đến tranh tường và các tác phẩm tương tác.

Bảo tàng này thường thu hút rất đông người và vé này cho phép bạn bỏ qua hàng chờ và nhanh chóng vào bảo tàng, giúp bạn tiết kiệm thời gian khám phá phần còn lại của Paris.

Bạn sẽ được quyền tham quan cả bảo tàng thông thường và các triển lãm tạm thời.

7. Paris: Vé Hop-on Hop-on 1, 2 hoặc 3 ngày

Hop-on Hop-off ParisNguồn: getyourguide.com
Hop-on Hop-off Paris

Nếu bạn chỉ có một thời gian ngắn ở Paris và muốn có một cách dễ dàng để di chuyển đến tất cả những địa điểm nổi tiếng nhất thì xe buýt hop-on-hop-off là một lựa chọn tuyệt vời.

Chúng cũng có thể là nơi tuyệt vời cho ngày đầu tiên của bạn ở thành phố để giúp bạn có cái nhìn tổng quan về các điểm tham quan chính. Vé này cho phép bạn sử dụng bốn tuyến xe buýt khác nhau, giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về tới 40 điểm tham quan khác nhau trong thành phố.

Bạn có thể chọn thẻ có giá trị cho bạn trong một, hai hoặc ba ngày. Hướng dẫn âm thanh cũng được bao gồm để cung cấp cho bạn thông tin về từng điểm tham quan, cung cấp cho bạn thông tin bổ sung về những điểm tham quan mà bạn không có thời gian để tham quan đầy đủ.

8. Chuyến tham quan có hướng dẫn của Nhà thờ Đức Bà

Nhà Thờ Đức Bà, ParisNguồn: Viacheslav Lopatin / màn trập
Nhà Thờ Đức Bà, Paris

Kiến trúc gothic kỳ diệu của Nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm tham quan ấn tượng nhất mà bạn có thể tìm thấy ở Paris, và mặc dù việc vào nhà thờ chính là miễn phí nhưng bạn sẽ phải trả tiền để leo lên một trong các tòa tháp.

Chuyến tham quan có hướng dẫn này bao gồm chi phí leo núi trong vé của bạn và cũng cung cấp cho bạn thêm thông tin về nhà thờ do hướng dẫn viên địa phương đầy nhiệt huyết cung cấp.

Chuyến tham quan kéo dài một giờ sẽ thảo luận về kiến ​​trúc, tôn giáo và truyền thuyết về nhà thờ, đồng thời cho phép bạn khám phá khu vực xung quanh.

9. Vé vào cửa Panthéon và chuyến tham quan tự hướng dẫn

Panthéon, ParisNguồn: zefart / màn trập
Đền

Pantheon là tòa nhà dành riêng cho những người được vinh danh nhất ở một nơi nhất định và Paris Panthéon tôn vinh những thành viên quan trọng nhất của lịch sử Pháp, từ cuộc cách mạng cho đến thời hiện đại.

Chuyến tham quan kéo dài một giờ này hoàn toàn do bạn tự hướng dẫn, cho phép bạn khám phá tòa nhà tại địa điểm của riêng mình và tìm hiểu về những nhân vật quan trọng được tưởng niệm ở đây, cũng như về lịch sử của chính tòa nhà.

Bạn cũng sẽ được cấp quyền truy cập vào các tầng trên để có tầm nhìn độc đáo ra thành phố.

10. Chuyến tham quan nghệ thuật đường phố Paris 90 phút

Tour Nghệ Thuật Đường Phố ParisNguồn: getyourguide.com
Tour Nghệ Thuật Đường Phố Paris

Mặc dù không nổi tiếng như những nền nghệ thuật đường phố lớn hơn ở Berlin và Melbourne, Paris có nền văn hóa nghệ thuật đường phố sôi động của riêng mình. Bạn chỉ cần biết nơi để tìm.

Chuyến tham quan này cung cấp cho bạn một chuyên gia nghệ thuật đường phố địa phương, người am hiểu về tất cả những địa điểm đẹp nhất trong thành phố, cũng như thông tin về chính các nghệ sĩ.

Bạn cũng sẽ có cơ hội tìm hiểu về tất cả các kỹ thuật khác nhau mà các nghệ sĩ sử dụng để biến tác phẩm nghệ thuật của họ thành hiện thực.

11. Leo lên tháp Eiffel có hướng dẫn với tùy chọn lên đỉnh tháp Eiffel

Nhìn từ tháp EiffelNguồn: bancika / Shutterstock
Nhìn từ tháp Eiffel

Tháp Eiffel được cho là biểu tượng lâu dài nhất của Paris và của cả nước Pháp nói chung.

Tòa tháp đón hàng nghìn khách du lịch mỗi ngày, hầu hết họ chọn đi thang máy. Chuyến tham quan này thách thức bạn tự mình đi bộ trên tháp bằng cách sử dụng mạng lưới cầu thang dọc theo chân tháp.

Một hướng dẫn được bao gồm để giúp bạn đứng dậy an toàn và cung cấp cho bạn một số thông tin thú vị về tòa tháp và các tòa nhà mà bạn có thể nhìn thấy từ các điểm quan sát.

Bạn cũng có tùy chọn trả thêm một chút để lên đỉnh và có quyền khoe khoang rằng bạn đã leo lên tháp bằng chính đôi chân của mình.

12. Hậu trường của Grand Rex: Chuyến tham quan trường quay 50 phút

Hậu Trường Của Grand RexNguồn: getyourguide.com
Hậu Trường Của Grand Rex

Nhờ sự nổi tiếng quốc tế của điện ảnh Làn sóng mới của Pháp, Paris đã trở thành một điểm đến quan trọng đối với người hâm mộ điện ảnh.

Grand Rex Studios ở Paris đã giám sát việc tạo ra nhiều bộ phim từ cả Pháp và nước ngoài, và chuyến tham quan này mang đến cho bạn quyền truy cập độc quyền vào thông tin hậu trường của những bộ phim này.

Có các tính năng tương tác tuyệt vời được đưa vào để giúp bạn luôn hào hứng và thực sự lôi cuốn bạn vào văn hóa điện ảnh của Paris.

13. Ultimate Versailles: Chuyến tham quan có hướng dẫn viên bỏ hàng dài 90 phút

Quang cảnh bên trong Nhà nguyện Hoàng gia của Cung điện VersaillesNguồn: rmanzanosgarcia / màn trập
Quang cảnh bên trong Nhà nguyện Hoàng gia của Cung điện Versailles

Cung điện xinh đẹp này chứa đầy những tác phẩm nghệ thuật và kiến ​​trúc lộng lẫy, khiến du khách không thể chiêm ngưỡng hết mọi thứ chỉ trong một lần ghé thăm.

May mắn thay, bạn có thể chọn tham gia chuyến tham quan này, nó không chỉ giúp bạn bỏ qua việc xếp hàng dài ở Cung điện Versailles mà còn cung cấp cho bạn chuyến tham quan có hướng dẫn kéo dài 90 phút.

Các hướng dẫn viên rất am hiểu và nhiệt tình về lịch sử nước Pháp và sẽ dạy cho bạn một số bí mật của chế độ quân chủ Pháp. Sau đó, bạn sẽ được tự do tiếp tục tận hưởng cung điện theo tốc độ của riêng mình sau chuyến tham quan.

14. Chuyến tham quan có hướng dẫn tại Nghĩa trang Père Lachaise

Nghĩa trang Père LachaiseNguồn: Valeri Potapova / màn trập
Nghĩa trang Père Lachaise

Mặc dù ban đầu có vẻ hơi bệnh hoạn nhưng Nghĩa trang Père Lachaise thực sự là một trong những địa điểm đẹp nhất ở Paris và sẽ làm hài lòng nhiều khách du lịch.

Những người nổi tiếng của Pháp và thế giới được chôn cất tại nghĩa trang và chuyến tham quan có hướng dẫn này sẽ giúp bạn khám phá lịch sử đằng sau một trong những nghĩa trang độc nhất trên thế giới.

Bạn sẽ được nghe những giai thoại về những người nổi tiếng đằng sau những ngôi mộ và tìm hiểu tất cả về nhiều nghi lễ chết chóc được thực hiện ở đây.

15. Paris: Vé vào Bảo tàng Sôcôla

Bảo tàng sô cô la ParisNguồn: getyourguide.com
Bảo tàng sô cô la Paris

Pháp thực sự là niềm vui cho những người yêu thích mọi thứ về ẩm thực, và bảo tàng sô cô la này sẽ mang đến cho bạn những thông tin chi tiết về lịch sử quan trọng của món ăn phổ biến trên toàn thế giới.

Từ người Aztec đến những người làm sô-cô-la hiện đại, không gì có thể bỏ qua trong hành trình khám phá điều gì khiến loại đồ ngọt làm từ ca cao này trở nên phổ biến đến vậy.

Tất nhiên, việc nếm sô cô la cũng được cung cấp và bạn có thể kết thúc chuyến tham quan với sô cô la nóng của riêng bạn được chọn từ một trong sáu công thức nấu ăn. Các tính năng bổ sung có thể được kết hợp cho những khách đi cùng trẻ em, bao gồm cả cuộc săn tìm kho báu sô cô la.

Viết một bình luận