15 điều tốt nhất để làm ở Cannock (Staffordshire, Anh)

admin

Thị trấn Cannock của Staffordshire nằm ở ranh giới phía nam của Cannock Chase, Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật với các biện pháp bảo vệ tương tự như Công viên quốc gia.

Vì vậy, phần lớn sự quan tâm của du khách nằm ở vùng nông thôn, nơi bạn sẽ đến các trung tâm du khách, rừng bạch dương, đồn điền thông, những vùng đất hoang rộng lớn và nhiều hoạt động đa dạng.

Khai thác mỏ là một lối sống xung quanh Cannock cho đến thế kỷ 20, và Bảo tàng Cannock Chase tuyệt vời được đặt tại nơi từng là nơi đào tạo.

Hồ chứa Chasewater là điểm nóng thể thao dưới nước vào mùa hè và trên bờ hồ có tuyến đường sắt di sản được kéo bởi các đầu máy khai thác mỏ cũ.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở Cannock:

1. Cannock Đuổi theo AONB

Cannock Chase AONBNguồn: Rob Thorley / màn trập
Cannock Chase AONB

Cannock nằm ở rìa phía nam của Khu vực có vẻ đẹp tự nhiên nổi bật với nhiều cảnh quan chắp vá trên khu vực từng là Rừng Hoàng gia.

Trong khu vực này có rừng bạch dương tuyệt đẹp, vùng đất hoang, những đồn điền trồng cây lá kim rộng lớn từ sau Thế chiến thứ nhất và cũng có dấu vết của các mỏ than bị lãng quên từ lâu.

Như chúng ta sẽ thấy, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về trung tâm du khách và bảo tàng nhỏ để khám phá, cũng như hệ thống đường đi bộ có biển chỉ dẫn và một số di tích lịch sử đáng giá.

Cách Cannock không xa về phía đông là Castle Ring, một pháo đài trên đồi thời đồ sắt, ở độ cao 242 mét cũng là điểm cao nhất trong toàn bộ AONB, trong khi ở phía bắc là Hội trường Shugborough Tân cổ điển, trụ sở tổ tiên của Bá tước Lichfield.

2. Trung tâm Rừng Thung lũng Birches

Trung tâm Rừng Thung lũng BirchesNguồn: William Hook / Flickr
Trung tâm Rừng Thung lũng Birches

Điểm dừng chân đầu tiên dành cho các gia đình ở Cannock Chase phải là Trung tâm Rừng Thung lũng Birches, nằm ở trung tâm của một trong những đồn điền lá kim của AONB.

Trung tâm có quán cà phê, khu vui chơi trẻ em, khu dã ngoại và là điểm xuất phát của những con đường mòn đi bộ và đạp xe vòng tròn, một trong số đó dẫn bạn đi vòng quanh hàng loạt hồ bơi.

Nếu không có xe đạp, bạn có thể thuê một chiếc từ cửa hàng xe đạp Swinnerton Cycles, nơi cũng cung cấp xe ba bánh cho những du khách nhỏ tuổi.

3. Nước đuổi

nước đuổiNguồn: djaphoto / Shutterstock
nước đuổi

Khi mùa hè đến, Chasewater gần đó là nơi thích hợp cho mọi hoạt động trên cạn hoặc dưới nước.

Hồ chứa nước rộng 270 mẫu Anh này được xây dựng vào cuối thế kỷ 18 để cung cấp nước cho Kênh Wyrley và Essington, đồng thời duy trì mực nước trong Mạng lưới Kênh đào Birmingham.

Ngày nay, Chasewater hoàn toàn hướng đến hoạt động giải trí và cho dù bạn đã có kinh nghiệm hay mới bắt đầu, bạn có thể đến để chèo thuyền, chèo ván, lướt ván, lướt ván, chèo thuyền, cưỡi bánh donut hoặc zorbing.

Trên đất liền có những con đường mòn đi bộ và đạp xe quanh mặt nước, cũng như một sân gôn điên cuồng và đường đua xe đạp dành cho giới trẻ.

4. Bảo tàng Cannock Chase

Bảo tàng Cannock ChaseNguồn: Bảo tàng Cannock Chase / facebook
Bảo tàng Cannock Chase

Là một điểm tham quan miễn phí được nhiều người yêu thích, Bảo tàng Cannock Chase nằm trên nơi từng là Valley Colliery, nơi đào tạo thợ mỏ trẻ.

Cái hố đã biến mất kể từ đó, được bao phủ bởi 30 mẫu cây xanh ở rìa Khu bảo tồn Thiên nhiên Hednesford Hills, nơi chúng ta sẽ đề cập sau.

Tại bảo tàng, bạn có thể tìm hiểu lịch sử công nghiệp của Cannock Chase cũng như các mối liên hệ quân sự của nó và tìm hiểu về các loài động thực vật trong môi trường sống này.

Phòng trưng bày khai thác than có một đường hầm bò qua để trẻ em di chuyển cũng như bên trong ngôi nhà của một người thợ mỏ, một căn phòng dành riêng cho những năm 1940 và một phòng trưng bày trò chơi và đồ chơi cổ điển tương tác.

5. Nhà Boscobel và Royal Oak

cây sồi hoàng giaNguồn: Lựa chọn Geoff / Wikimedia
Cây sồi hoàng gia

Sau thất bại trước Nghị viện trong Trận Worcester năm 1651, Charles II tương lai đã thực hiện một cuộc hành trình dài đầy nguy hiểm từ West Midlands xuống Shoreham-by-Sea trên bờ biển phía nam.

Một trong những nơi ẩn náu đầu tiên của hắn là trang trại không xa Cannock và hiện do English Heritage điều hành.

Bạn có thể tham quan xung quanh nhà nghỉ nửa gỗ, tham quan trang trại thời Victoria vẫn được trang bị các công cụ và máy móc mang tính lịch sử và khám phá Royal Oak.

Đây là hậu duệ của cây sồi Charles giấu bên trong.

Trong nhà nghỉ, Charles đã qua đêm ẩn náu trong một cái hố cũ của linh mục (được tạo ra để che giấu các giáo sĩ Công giáo trong thời Cải cách), mà bạn có thể thấy trên gác mái.

Bên ngoài có khu vườn thắt nút theo phong cách thế kỷ 17, hoàn chỉnh với giàn cây thông, nơi Charles được cho là đã dành thời gian đọc sách vào năm 1651.

6. Nhẫn lâu đài

  Nhẫn lâu đàiNguồn: Hình ảnh MDB / Flickr
Nhẫn lâu đài

Pháo đài trên đồi thời kỳ đồ sắt đó chỉ cách Cannock vài phút và chỉ đảm bảo cho chuyến hành trình ngắm cảnh của nó.

Ở độ cao này, bạn có thể nhìn thấy những vùng rộng lớn của hạt Staffordshire, cũng như gần như toàn bộ Cannock Chase ở phía bắc và Thung lũng Trent.

Castle Ring được thành lập vào khoảng năm 50 sau Công Nguyên bởi bộ tộc Celtic Cornovii và có giá trị nghi lễ rất lớn.

Bằng chứng chính về sự chiếm đóng của họ có thể được tìm thấy trong các công trình đào đất ở chu vi còn nguyên vẹn.

Khi pháo đài trên đồi ở đỉnh cao quyền lực, những thành lũy cát màu cam này có thể được nhìn thấy từ cách xa hàng dặm.

Vào những năm 1780 khi Castle Ring nằm trên điền trang Beaudesert, các mặt phía bắc và phía tây của thành lũy được bố trí thành lối đi hiện tại, trong khi hai đường xe ngựa được bố trí trên địa điểm.

7. Đường sắt Chasewater

Đường sắt ChasewaterNguồn: Adrian Bailey / Wikimedia
Đường sắt Chasewater

Vòng quanh bờ phía tây của Chasewater là tuyến đường sắt di sản dài hai dặm từng phục vụ các mỏ than của Cannock Chase.

Vào Chủ nhật và một số ngày trong tuần trong kỳ nghỉ hè, các chuyến tàu chạy bằng hơi nước và dầu diesel chạy từ các ga Brownhills và Chasewater Heaths đến Phố Nhà thờ Chasetown, dừng lại ở Norton Lakeside.

Trong khi hầu hết các đầu máy xe lửa được chế tạo cho ngành công nghiệp nặng, bạn sẽ di chuyển trên một chiếc xe khách Mark I của Anh vào giữa thế kỷ trước hoặc những chiếc xe nhiều động cơ diesel đã nghỉ hưu.

Đường sắt sở hữu vô số đầu máy toa xe và các kỷ vật đường sắt khác có niên đại hơn một thế kỷ, tất cả hiện được trưng bày tại trung tâm di sản mới khai trương gần đây.

8. Đi khỉ

Đi Ape CannockNguồn: William Hook / Flickr
Đi Ape Cannock

Một lý do khác để ghé thăm Trung tâm Rừng Thung lũng Birches là tham gia khóa học đi dây trên dây cao Go Ape được đánh giá cao.

Tree Top Adventure, khóa học chính dành cho người lớn và trẻ lớn hơn, nằm cách nền rừng 5 mét và có đường đi qua tổng hợp dài nhất so với bất kỳ khóa học Go Ape nào ở Vương quốc Anh. Tổng cộng những đoạn đường này lên tới gần 1.500 mét và có rất nhiều chướng ngại vật khó vượt qua như con lăn, đường chùng, thăng bằng khúc gỗ và đường ray.

Ở đỉnh cao của hai đến ba giờ làm việc chăm chỉ, sẽ có một dây zip dài 260 mét với tầm nhìn ngoạn mục.

Tree Top Junior là đường đua dài 292 mét dành cho mọi lứa tuổi, trong khi ở trong rừng, bạn có thể thực hiện chuyến đi Segway dành cho gia đình kéo dài một giờ xuyên qua khu rừng.

9. Nhà hát Hoàng tử xứ Wales

Nhà hát Hoàng tử xứ WalesNguồn: padmak / màn trập
Nhà hát Hoàng tử xứ Wales

Để thưởng thức chương trình giải trí trực tiếp, Nhà hát Prince of Wales có một chương trình sôi động gồm các vở kịch, nhạc kịch, diễn viên hài, nhạc sĩ, nghệ sĩ tri ân và các buổi biểu diễn dành cho trẻ em.

Nhà hát chủ yếu nhận các tác phẩm lưu diễn, nhưng nếu bạn muốn xem khía cạnh sáng tạo của Cannock thì cũng có các buổi biểu diễn cộng đồng thường xuyên cũng như một vở kịch câm nổi tiếng vào dịp Giáng sinh.

Ngoài ra, trong chương trình còn có các buổi trình diễn hoa, đấu vật, lễ hội bia và các sự kiện nghệ thuật, vì vậy bạn nên tìm hiểu trước những gì đang diễn ra.

Phòng vé mở cửa sáu ngày một tuần, trừ Chủ nhật.

10. Khu động vật Rodbaston

Khu động vật RodbastonNguồn: Khu động vật Rodbaston / facebook
Khu động vật Rodbaston

Cơ sở Rodbaston của Cao đẳng South Staffordshire là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của Vương quốc Anh về chăn nuôi và nông nghiệp, đồng thời có bộ sưu tập động vật học lớn.

Bạn có thể đến xem 750 loài động vật này vào cuối tuần và trong những ngày nghỉ học.

Trong số các cư dân có vượn cáo, lạc đà alpacas, thỏ, khỉ, capybaras, cáo fennec, meerkats và một loạt các loài chim.

Khu động vật cũng vừa khai trương phòng bò sát với cự đà xanh, trăn cầu vồng, kiến ​​cắt lá, tắc kè mào và nốt ruồi xanh.

Vào mùa xuân, bạn có thể gặp gỡ và cho những con cừu sơ sinh ăn, đồng thời bạn cũng có thể đặt các Cuộc gặp gỡ động vật đặc biệt, cho phép bạn vào các khu nuôi vượn cáo hoặc meerkat để có những hiểu biết sâu sắc hiếm có và các buổi cho ăn thực hành.

11. Khu bảo tồn thiên nhiên Hednesford Hills

Khu bảo tồn Thiên nhiên Đồi HednesfordNguồn: www.cannockchasedc.gov.uk
Khu bảo tồn Thiên nhiên Đồi Hednesford

Sau khi ghé thăm Bảo tàng Cannock Chase, bạn có thể duỗi chân trên vùng đất đồi rộng lớn và đồng cỏ có tính axit này.

Môi trường trên Hednesford Hills hầu như không thay đổi trong hàng trăm năm và được Hầu tước Anglesey tặng cho hội đồng vào ngày 7 tháng 3 năm 1933. Nếu bạn có thể chọn thời gian để đến, hãy đến đây vào đầu mùa thu khi những bông hoa thạch thảo nở tím đẹp đến ngoạn mục.

Vùng đất hoang là môi trường sống quan trọng của bướm đêm – trên thực tế, có 546 loài bướm đêm khác nhau đã được thống kê ở đây.

Một trong số đó là Clearwing xứ Wales, một loài cực kỳ hiếm bên ngoài xứ Wales.

Một cách để bảo tồn khảm vùng đất hoang là thông qua việc chăn thả, để bạn sẽ có đàn bò bầu bạn khi đi dạo.

12. Nghĩa trang Quân đội Đức

Nghĩa trang Quân đội ĐứcNguồn: djaphoto / Shutterstock
Nghĩa trang Quân đội Đức

Chúng tôi đã đề cập rằng Cannock Chase có di sản quân sự và bạn có thể trải nghiệm điều này trong chuyến thăm đầy suy ngẫm tới Nghĩa trang Quân đội Đức ở Brocton.

Nghĩa trang được thành lập sau một hiệp ước giữa Anh và FDR năm 1959, trong đó bao gồm kế hoạch xây dựng nơi chôn cất những công dân Đức đã chết trên đất Anh trong Thế chiến thứ nhất và thứ hai.

Một lý do khiến địa điểm này được cho là đã được chọn là vì rừng thông và vùng đất thạch nam của Cannock Chase giống với vùng nông thôn của Đức.

Có gần 5.000 ngôi mộ ở đây (2.143 từ WWI và 2.786 từ WW2), bao gồm cả phi hành đoàn của bốn chiếc zeppelin bị bắn hạ trên nước Anh trong Thế chiến thứ nhất, cũng như những con át chủ bài, một vị tướng và một nguyên soái.

13. Vườn trang viên Mitton

Trang viên Mitton, Staffordshire.  Bà E. GoochNguồn: Bà E. Gooch Mitton Manor /mittonmanor.co.uk
Trang viên Mitton, Staffordshire. Bà E. Gooch

Xa hơn một chút, khu vườn rộng 7 mẫu Anh này bao quanh một trang viên thời Victoria.

Đến thăm bây giờ, có thể khó tưởng tượng rằng trước năm 2001, khu vườn là một vùng đất hoang vu mọc um tùm.

Có rất nhiều phong cách để khám phá, chẳng hạn như trồng cây trên thảo nguyên, rừng cây được bao quanh bởi dòng suối và cây cảnh trang trọng tinh tế.

Có những khung cảnh thú vị của vùng nông thôn Staffordshire, cũng như rất nhiều tác phẩm điêu khắc và đặc điểm nước kỳ lạ.

Khu vườn là một phần của Chương trình Vườn Quốc gia (NGS) và có thể được tham quan vào những ngày mở cửa diễn ra vài lần trong năm và cũng có phục vụ trà chiều.

14. Pelsall Bắc chung

  Pelsall Bắc chungNguồn: John M / Wikimedia
Pelsall Bắc chung

Ở phía bên kia của M6 trên đường đến Walsall, Pelsall North Common là một vùng đất ngập nước rộng lớn.

Môi trường sống này ngày càng hiếm ở Anh và rất quan trọng đối với động vật hoang dã như bướm vùng thạch nam, ong quý hiếm cũng như tất cả các loại chim và động vật có vú.

Kênh Wyrley và Essington cắt ngang cảnh quan và là tàn tích cuối cùng của ngành công nghiệp nặng từng chiếm lĩnh khu vực chung.

Cho đến những năm 1920 đã có một công trình sắt khổng lồ ở chính địa điểm này.

Trong một chuyến đi dạo mùa hè, bạn có thể bắt gặp một loài lan đầm lầy phương nam hoặc đốm phổ biến, cũng như những con dơi lúc chạng vạng, một con thằn lằn và thậm chí có thể là một con chồn sào.

Giống như Hednesford Hills, Pelsall North Common đẹp nhất vào tháng 8 và tháng 9 khi cây thạch nam nở hoa.

15. Đường đua Hednesford Hills

  Đường đua Hednesford HillsNguồn: mattbuck4950 / Flickr
Đường đua Hednesford Hills

Được quảng cáo là “đường đua hình bầu dục dài 1/4 dặm nhanh nhất” ở châu Âu, đường đua ngắn này có niên đại từ đầu những năm 1950.

Đường đua có sườn dốc men theo bờ của một hồ chứa nước cũ và là nơi lý tưởng để tham gia các cuộc đua hot rod, xe cổ và xe nổ.

Nếu bạn thích hình ảnh và âm thanh của kim loại xoắn, bạn nên ghi chú lại các sự kiện Nội chiến (tháng 1) và Ngày cựu chiến binh Bill Morris (tháng 6) hàng năm.

Hai điểm cao nhất trong lịch là Giải vô địch quốc gia cuối tuần vào đầu tháng 8 và giải Caravan Grand Prix kỳ lạ vào ngày nghỉ cuối tuần của Ngân hàng Ngày tháng Năm.

Nếu bạn ở thị trấn vào đầu tháng 11, đường đua cũng sẽ tổ chức một trong những màn bắn pháo hoa đêm Guy Fawkes hay nhất ở West Midlands.

Viết một bình luận