15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Gardendale (AL)

admin

Gardendale là vùng ngoại ô phía bắc Birmingham, Alabama.

Từng là một khu định cư trang trại, khu vực này được thành lập vào khoảng năm 1825 và ban đầu được gọi là “Jugtown” theo tên một nhà máy sản xuất bình và khuấy nằm gần đó.

Ngày nay, vùng ngoại ô quyến rũ này phục vụ mọi lứa tuổi với nhiều cơ hội mua sắm và ăn uống, công viên và vườn tược.

Vùng ngoại ô này chỉ cách Trung tâm thành phố Birmingham 21 km, giúp du khách dễ dàng đến các bảo tàng đẳng cấp thế giới, những con đường mòn lịch sử và các địa danh.

Tôi đến từ Birmingham, Alabama và do đó biết khá rõ về Gardendale. TÔIĐó là một nơi tuyệt vời để ở, và vì Birmingham rất gần nên có rất nhiều việc phải làm trong khu vực. Chúng ta hãy xem những điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Gardendale:

1. Khu bảo tồn thiên nhiên Thổ Nhĩ Kỳ Creek

Khu bảo tồn thiên nhiên Thổ Nhĩ Kỳ Creek, AlabamaNguồn: darren_y2001 / Flickr
Khu bảo tồn thiên nhiên Thổ Nhĩ Kỳ Creek, Alabama

Khu bảo tồn Thiên nhiên Turkey Creek là nơi có diện tích rừng tuyệt đẹp rộng 466 mẫu Anh và những con đường mòn bên lạch.

Lịch sử của công viên bắt nguồn từ thời tiền sử, khi các bộ lạc người Mỹ bản địa sống ở đây và trong những năm sau đó, một lò rèn sắt và nhà máy xay lúa mạch đã được xây dựng khi ngành công nghiệp tiến vào khu vực.

Vùng nước xung quanh Turkey Creek là nơi sinh sống của các loài cá có nguy cơ tuyệt chủng được gọi là Cải xoong, Rush và Vermilion Darters, đồng thời có một số loài dơi, rùa và hoa quý hiếm để khám phá.

Cho dù bạn muốn đi bộ trên những con đường mòn trong rừng, chụp ảnh thác nước hay ngắm nhìn các loài chim và động vật hoang dã quý hiếm, bạn đều có thể thực hiện tại đây.

Thông tin thêm về Alabama: 25 điều tốt nhất để làm ở Alabama

2. Trung tâm mua sắm Gardendale Flea và Trung tâm đồ cổ

Trung tâm mua sắm và đồ cổ Gardendale FleaNguồn: facebook.com
Trung tâm mua sắm và đồ cổ Gardendale Flea

Trung tâm đồ cổ và trung tâm mua sắm Gardendale Flea còn được gọi là ‘Rương kho báu lớn nhất Alabama’. Đối với tôi đó luôn là lý do chính đáng để ghé thăm Gardendale.

Nằm trong một tòa nhà rộng 44.000 foot vuông ở phía bắc Gardendale, không gian này có sức chứa hơn 300 đại lý, mỗi đại lý bán đồ sưu tầm, tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ và đồ nội thất quý hiếm.

Nếu bạn thích dạo qua các quầy hàng đồ cổ, muốn tìm một món đồ lịch sử của Alabama hoặc đang muốn mua một món quà cho bạn bè thì đây là nơi thích hợp.

3. Bảo tàng nghệ thuật Birmingham

Bảo tàng nghệ thuật BirminghamNguồn: Tim Daugherty / màn trập
Bảo tàng nghệ thuật Birmingham

Một trong những bảo tàng khu vực tốt nhất ở Mỹ, Bảo tàng nghệ thuật Birmingham được thành lập vào năm 1951 và ngày nay trưng bày hơn 27.000 bức tranh, bản in, nghệ thuật trang trí và điêu khắc.

Với các hiện vật và tác phẩm nghệ thuật từ Châu Phi, Châu Á và Châu Âu, có rất nhiều điều để chiêm ngưỡng, cộng với việc trưng bày nghệ thuật thời tiền Colombia và người Mỹ bản địa thực sự gây kinh ngạc.

Đừng quên xem Bộ sưu tập Kress gồm các tác phẩm thời Phục hưng Ý và phong cảnh quyến rũ của miền Tây nước Mỹ của Albert Bierstadt trước khi bạn rời đi.

4. Bảo tàng bay miền Nam

Bảo tàng hàng không miền Nam, BirminghamNguồn: kellyv / Flickr
Bảo tàng bay phía Nam

Khám phá lịch sử hàng không tại Bảo tàng Chuyến bay Miền Nam.

Một điều bắt buộc đối với tất cả những người đam mê máy bay, bạn có thể tham dự “cuộc họp giao ban trước chuyến bay”, xem những chiếc máy bay đầu tiên và khám phá các bức tranh tầm sâu hàng không giới thiệu các cảnh trong Thế chiến thứ hai, Chiến tranh Triều Tiên và Việt Nam.

Nếu bạn muốn tự mình trải nghiệm việc cất cánh và hạ cánh, hãy dành thời gian tham gia một trong những Máy mô phỏng chuyến bay của bảo tàng.

Nhiều người hướng dẫn là phi công thực tế nên họ có thể hướng dẫn bạn mọi thứ từ đọc bản đồ đến thiết bị trong buồng lái trước khi bạn bắt đầu chuyến bay mô phỏng của mình! Nếu bạn mạo hiểm ra ngoài, có một số máy bay quân sự và trực thăng được trưng bày, mang đến cho những người đam mê những cơ hội chụp ảnh tuyệt vời.

Nếu bạn đang có kế hoạch đến thăm bảo tàng, bạn có thể quan tâm đến Thẻ Đa điểm tham quan khu vực Birmingham. Nó không chỉ bao gồm việc vào Bảo tàng Hàng không Miền Nam mà còn bao gồm các điểm tham quan hàng đầu khác trong danh sách này.

5. Viện Dân quyền Birmingham

Viện Dân quyền BirminghamNguồn: Brett Welcher / màn trập
Viện Dân quyền Birmingham

Bảo tàng cung cấp nhiều thông tin nằm ở trung tâm Khu Dân quyền của Birmingham kể về những cuộc đấu tranh mà các công dân Mỹ gốc Phi phải chịu đựng từ những năm 1800 đến những năm 1960 ở Alabama.

Bạn có thể khám phá vô số triển lãm trưng bày bản sao của xe buýt Freedom Riders, cửa phòng giam từng giam giữ Martin Luther King Jr. và trải nghiệm cuộc sống ở một thành phố tách biệt những năm 1950.

Với những bức ảnh, video và những câu chuyện cảm động từ những người đã sống qua những thời kỳ thay đổi cuộc đời này trong lịch sử Hoa Kỳ, tôi nghĩ đây là một bảo tàng không thể bỏ qua trong suốt thời gian lưu trú của bạn.

Cũng thấy: 15 chuyến đi trong ngày tốt nhất từ ​​Birmingham, Alabama

6. Nhà hàng Our Place

Nhà hàng Our PlaceNguồn: facebook.com
Nhà hàng Our Place

Our Place in Gardendale là một quán ăn nhỏ do người dân địa phương sở hữu, đã phục vụ người dân địa phương và khách du lịch trong nhiều năm.

Với lối trang trí đơn giản, bầu không khí thoải mái và giá cả hợp lý, tôi luôn thích đến đây.

Cho dù bạn đến đó để thưởng thức bữa sáng đầy đủ kiểu Mỹ hay muốn nếm thử món salad gà than nổi tiếng của họ, luôn có những món ăn phù hợp với tất cả mọi người.

Họ cũng có thể chuẩn bị bánh mì sandwich và đồ ăn nhẹ để mang đi, hoàn hảo cho chuyến dã ngoại mùa hè trong công viên hoặc khu bảo tồn thiên nhiên gần đó.

7. Công viên tiểu bang Rickwood Caverns

Công viên tiểu bang Rickwood Caverns, AlabamaNguồn: Jason Patrick Ross / màn trập
Công viên tiểu bang Rickwood Caverns

Công viên Tiểu bang Rickwood Caverns mang đến cho gia đình một ngày đi chơi tuyệt vời cách Gardendale 20 phút lái xe.

Các hang động ngầm huyền bí của công viên chứa đựng các thành tạo 260 triệu năm tuổi, với những măng đá và nhũ đá thách thức trọng lực sẽ làm say mê trí tưởng tượng.

Các hang động dưới lòng đất cũng duy trì nhiệt độ khoảng 60 độ, vì vậy vào những ngày hè nóng nực, bạn có thể giải nhiệt và trong những tháng mùa đông, hãy giữ ấm!

Để tận dụng tối đa các hang động cổ xưa, hãy tham quan hang động với hướng dẫn viên địa phương hoặc nếu bạn muốn ở trên mặt đất, công viên còn có Đường mòn đi bộ trên núi Fossil, điểm tham quan khai thác đá quý, khu dã ngoại và hồ bơi.

8. Đường ray đến Đường mòn của Công viên Black Creek

Con đường mòn dài 7,2 dặm chạy ngược chiều về phía bắc Birmingham này là một khu vực giải trí tuyệt vời dành cho những người đam mê thể dục.

Đường mòn đi bộ đường dài, chạy bộ và đi xe đạp men theo tuyến đường sắt cũ nằm gần bờ Black Creek.

Đây là một nơi tuyệt vời để dắt chó đi dạo và có bàn ăn dã ngoại trong khu vực rừng nếu bạn muốn dừng lại để uống nước hoặc ăn nhẹ.

Con đường này được che mát bởi những tán cây và phần lớn có những con đường hẹp và rừng, mang đến một địa điểm tuyệt vời để đạp xe leo núi và luyện tập chạy đồng đội.

9. Trung tâm khoa học McWane

Trung tâm Khoa học McWane, BirminghamNguồn: Ritu Manoj Jethani / màn trập
Trung tâm Khoa học McWane

Trung tâm Khoa học McWane ở Birmingham, Alabama là nơi tuyệt vời để khám phá thêm về khoa học và các phát minh sáng tạo.

Có ba cấp độ triển lãm để khám phá, một trong số đó bao gồm ‘Khoa học trên quả cầu’. Triển lãm tiên tiến này sử dụng máy tính để chiếu dữ liệu hành tinh lên một quả cầu trung tâm, trưng bày các kiểu thời tiết, nhiệt độ đại dương, v.v.

Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác lái ‘Chu kỳ cao’ trên dây, phó mặc số phận của mình cho định luật hấp dẫn.

Khi bạn đã khám phá hết những gì bảo tàng cung cấp, hãy ngồi lại và chiêm ngưỡng phiên bản Cuộn dây Tesla của McWane tại Nhà hát Rushton.

10. Di tích lịch sử quốc gia lò Sloss

Di tích lịch sử lò nung SlossNguồn: IA Fillm Group / Shutterstock
Di tích lịch sử lò nung Sloss

Trong thời đại công nghiệp, khi quặng sắt được phát hiện ở các công viên và vùng núi xung quanh Birmingham, nó đã được đưa đến Lò nung Sloss để nấu chảy.

Có một thời, những lò nung này là nơi bận rộn nhất trên thế giới và ngày nay, nhiều năm sau, nó là Di tích Lịch sử Quốc gia cao chót vót trên Khu Công nghiệp.

Bảo tàng trình diễn hấp dẫn này tổ chức các lễ hội và sự kiện ẩm thực trong suốt cả năm, đồng thời cũng là địa điểm tổ chức các lớp học điêu khắc, nghệ thuật kim loại và các chuyến tham quan ban đêm huyền bí.

Vì vậy, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về di sản công nghiệp phong phú của Birmingham hoặc muốn tham gia một lớp học hoặc chuyến tham quan tại địa danh mang tính biểu tượng của thành phố, bạn có thể thực hiện điều đó một cách dễ dàng từ Gardendale.

11. Bảo tàng mô tô thể thao cổ điển Barber

Bảo tàng đua xe thể thao Barber Vintage, Leeds, AlabamaNguồn: Ritu Manoj Jethani / màn trập
Bảo tàng đua xe thể thao Barber Vintage, Leeds, Alabama

Nếu bạn cũng yêu thích những chiếc môtô và xe đua cổ điển như tôi thì bạn nên ghé thăm Bảo tàng đua xe thể thao cổ điển Barber.

Bảo tàng xe máy lớn nhất thế giới trưng bày hơn 1.600 chiếc xe máy cổ điển và hiện đại có niên đại từ năm 1904 đến ngày nay trên 5 tầng.

Không chỉ dành cho những người đam mê mô tô, bảo tàng hạng nhất này còn có bộ sưu tập khá lớn gồm khoảng 50 chiếc xe đua Lotus.

Phía sau bảo tàng là đường đua Barber Motorsports Park, nơi tổ chức Lễ hội cắt tóc cổ điển hàng năm và Ngày trải nghiệm đường đua Porsche.

Vì vậy, nếu bạn là một người đam mê ô tô và cảm thấy cần tốc độ, bạn có thể biết chính xác cảm giác tự mình đua trên đường đua là như thế nào.

12. Công viên hai trăm năm Pinson

Công viên hai trăm năm PinsonNguồn: facebook.com
Công viên hai trăm năm Pinson

Công viên Pinson Bicentennial là một khu giải trí mới ở thành phố Pinson gần đó, được xây dựng để kỷ niệm 200 năm thành lập thành phố.

Tọa lạc trên diện tích 20 mẫu Anh, trên khu đất của một trang trại cũ, công viên mới có sân chơi cho trẻ em, đường đi bộ, nhà hát vòng tròn và trung tâm cộng đồng.

Nếu bạn muốn giải nhiệt vào những ngày ấm áp hơn, có một Splash Pad thú vị với siêu ngâm, tính năng nước và đài phun nước, và vào những buổi tối mùa hè mát mẻ, bạn có thể ngồi ngoài trời và xem phim hoặc thưởng thức buổi biểu diễn tại nhà hát vòng tròn nhiều tầng.

13. Công viên hồ Cosby

Công viên hồ CosbyNguồn: Lisa Park / Facebook
Công viên hồ Cosby

Cách Gardendale khoảng nửa giờ lái xe là Công viên Hồ Cosby đẹp như tranh vẽ.

Với cảnh quan bờ biển thay đổi theo mùa, vùng nước yên tĩnh và khu vực đất ngập nước nhỏ thu hút các loài chim và hải ly, có rất nhiều điều hấp dẫn những người yêu thiên nhiên.

Cho dù bạn muốn đi bộ trên những con đường mòn trong rừng, tận hưởng chuyến dã ngoại bên bờ biển hay câu cá trong ngày, bạn đều có thể thực hiện tất cả ở đây.

Nếu định câu cá, bạn phải có Giấy phép câu cá của Alabama, nhưng sau khi hoàn thành, bạn sẽ phát hiện ra hồ chứa đầy cá da trơn, cá vược, cá vược và cá crappie.

Công viên Hồ Cosby đặc biệt đẹp để tham quan trong những tháng mùa thu, khi cây cối phản chiếu trên mặt nước với các màu đồng, đồng và vàng lấp lánh.

Thông tin thêm về Alabama: 30 viên ngọc ẩn tuyệt vời ở Alabama

Viết một bình luận