15 điều tốt nhất để làm ở Oakham (Rutland, Anh)

admin

Thị trấn của quận Rutland, quận nhỏ nhất nước Anh, khá tồi tàn nhưng lại có rất nhiều điều thú vị để du khách tham gia.

Lấy ví dụ như đại sảnh của Lâu đài Oakham, trông rất giống khi nó được xây dựng vào thế kỷ 12.

Nhà thờ giáo xứ bên cạnh là một kỳ quan thời Trung cổ, với thủ đô Gothic được trang trí hiếm có ở gian giữa.

Chúng tôi chưa đề cập rằng Oakham nằm trên hồ chứa lớn nhất nước Anh, nơi đã trở thành thiên đường của các loài chim hoang dã trong 45 năm qua.

Rutland Water có hai trung tâm du khách để giúp trải nghiệm cuộc sống của loài chim này và tổ chức Hội chợ ngắm chim hàng năm của Anh, một sự kiện hoành tráng được một số người mệnh danh là “Glastonbury dành cho những người chơi chim”.

1. Lâu đài Oakham

Lâu đài OakhamNguồn: Fotimageon / Shutterstock
Lâu đài Oakham

Mặc dù tượng đài này có thể không phù hợp với ý tưởng của mọi người về lâu đài, nhưng nó là một trong những tòa nhà Norman hoàn chỉnh nhất trong cả nước.

Những gì bạn nhìn thấy ở Lâu đài Oakham là Đại lễ đường từng thuộc về một trang viên kiên cố lớn hơn nhiều.

Trong gian giữa là những mái vòm tròn điển hình của Norman được hỗ trợ bởi ba cột tròn khổng lồ ở mỗi bên, trên cùng là các thủ đô theo phong cách La Mã được chạm khắc.

Nhìn gần hơn và bạn sẽ thấy dấu tích của các nhạc sĩ được khắc vào những thủ đô này.

Những thứ này đã bị quân đội Thanh giáo làm xấu mặt trong Nội chiến.

Không thể bỏ qua là bộ sưu tập móng ngựa nghi lễ của hội trường.

Điều này bắt nguồn từ một phong tục trong đó những người ngang hàng trong vương quốc nên giao một chiếc móng ngựa cho Lãnh chúa Trang viên của Oakham trong chuyến thăm đầu tiên của họ đến thị trấn.

Có tất cả 230 chiếc móng ngựa, chiếc lâu đời nhất được Edward IV tặng sau chiến thắng của ông trong Trận Losecoat Field gần năm 1470.

2. Nước Rutland

Nước RutlandNguồn: brett_land / màn trập
Nước Rutland

Là một trong những hồ nhân tạo lớn nhất ở châu Âu, Rutland Water có diện tích bề mặt lớn nhất so với bất kỳ hồ chứa nào ở Anh.

Trên diện tích hơn 3.000 mẫu đất nông thôn, khối nước khổng lồ này đã được khai quật trong 5 năm vào đầu những năm 1970 và sau đó bị ngập lụt vào năm 1976. Theo thời gian, nó đã trở thành môi trường sống quan trọng của các loài chim và là khu bảo tồn thiên nhiên bảo vệ toàn bộ bờ biển phía tây.

Để minh họa, khoảng 4% dân số châu Âu sống mùa đông ở Rutland Water, trong khi chim ưng biển được đưa trở lại vào những năm 1990.

Hai trung tâm du khách sẽ giúp bạn gặp gỡ những cư dân và người di cư có cánh của Rutland Water.

Hồ là địa điểm chèo thuyền và thể thao dưới nước nổi tiếng, đồng thời bạn có thể đi du ngoạn trên tàu Rutland Belle vào mùa xuân và mùa hè.

Có một bãi biển ở phía đông bắc, trong khi xung quanh bờ biển là một con đường dài 23 dặm dành cho người đi bộ và người đi xe đạp.

3. Nhà Thờ Các Thánh

Nhà thờ All SaintsNguồn: Fotimageon / Shutterstock
Nhà thờ All Saints

Bên cạnh lâu đài, Nhà thờ All Saints’ có thể được nhìn thấy hàng dặm ở vùng nông thôn xung quanh nhờ tháp và ngọn tháp được trang trí kiểu Gothic.

Tòa nhà là sự kết hợp của kiến ​​trúc Gothic kéo dài hàng trăm năm và đã được Ngài George Gilbert Scott trùng tu một cách khác thường vào những năm 1850.

Tháp và chóp có từ những năm 1300, trong khi phần đầu tiên của tòa nhà là cổng và hiên phía nam của nước Anh thời kỳ đầu từ thế kỷ trước.

Gian giữa được trang trí theo phong cách Gothic từ thế kỷ 14 và có một thứ gần như chưa từng thấy từ thời kỳ này: Trên đỉnh các cột là các thủ đô được chạm khắc mô tả các cảnh trong kinh thánh, các họa tiết thực vật và hình tượng kỳ cục và một người đàn ông màu xanh lá cây.

Những người quan sát có đôi mắt đại bàng có thể xác định được Adam và Eva, Vụ trục xuất khỏi Vườn Địa đàng, Lễ Truyền tin và Lễ đăng quang của Đức Maria.

4. Bảo tàng hạt Rutland

Bảo tàng hạt RutlandNguồn: Bảo tàng hạt Rutland / facebook
Bảo tàng hạt Rutland

Nơi để tìm hiểu về quận nhỏ nhất nước Anh là một tòa nhà quân sự đẹp đẽ có niên đại từ năm 1795. Đây từng là trường dạy cưỡi ngựa của Đội kỵ binh Rutland Fencible và được chuyển thành bảo tàng của quận vào năm 1969. Bạn có thể vào miễn phí để nghiền ngẫm một kho tàng các triển lãm quyến rũ.

Lấy ví dụ như chiếc rìu cầm tay thời kỳ đồ đá mới được chế tạo từ ngọc bích Alpine, một trong 120 chiếc duy nhất được phát hiện ở nước này và được tìm thấy trên vùng đất mới cày ở Rutland vào năm 2015. Bộ sưu tập hóa thạch rất phong phú, bao gồm sừng bò rừng và kỷ Trias và kỷ Jura đã tuyệt chủng từ lâu. hàu.

Về phía rùng rợn là New Drop Gallows còn nguyên vẹn, có niên đại từ đầu thế kỷ 19.

Rất nhiều khám phá khảo cổ thời Trung cổ đã được thực hiện xung quanh Rutland.

Một trong những thứ có giá trị nhất là Reliquary Brooke, một chiếc quan tài tráng men tinh xảo được chế tác ở Limoges vào thế kỷ 13.

5. Vườn Barnsdale

Vườn BarnsdaleNguồn: cơ sở hạ tầng / Flickr
Vườn Barnsdale

Bao gồm 38 khu vườn nhỏ hoặc “các phòng” riêng lẻ thành một mảnh đất rộng 8 mẫu Anh, Vườn Barnsdale là tác phẩm của Geoff Hamilton (1936-1996). Ông là người dẫn chương trình được yêu thích trên chương trình Gardeners’ World dài tập của BBC và mua lại mảnh đất này vào năm 1983 khi nó mới chỉ là một cánh đồng được cày xới.

Là sự náo loạn của màu sắc và sự sáng tạo, cùng với các loài chim đổ về, Barnsdale Gardens có nhiều phong cách và tính năng cũng như vô số ý tưởng để bạn mượn cho dự án của riêng mình.

Chỉ bằng phần giới thiệu, có một khu vườn Nhật Bản, một khu vườn “Versailles” thu nhỏ, một vườn hoa hồng, một khu vườn nhỏ, khu vườn động vật hoang dã, khu vườn thảo mộc và một khu đất luôn được Hamilton sử dụng cho các phân khúc rau quả của Gardeners’ World.

Phòng trà sử dụng sản phẩm địa phương nếu có thể và có bàn ngoài trời trên bãi cỏ khi mặt trời chiếu sáng.

6. Nhà thờ Normanton

Nhà Thờ NormantonNguồn: Simon Clay / màn trập
Nhà Thờ Normanton

Trên bờ phía đông của Rutland Water là một cảnh tượng đòi hỏi phải xem kỹ.

Nhà thờ Normanton tân cổ điển bị ngập một phần trong hồ nhưng vẫn có thể tiếp cận được và thậm chí còn hoạt động như một địa điểm tổ chức đám cưới.

Tòa nhà được nâng lên vào cuối những năm 1820 và đã bị phá hủy khi xây dựng Rutland Water.

Nhưng thay vì bị phá bỏ hoặc di chuyển, sàn nhà chỉ được lấp đầy trên mặt nước bằng gạch vụn và một nắp bê tông được thêm vào ngay bên dưới cửa sổ.

Nhà thờ được bao quanh bởi một bờ kè và chiếu ra hồ.

Hãy đến bến tàu nhỏ bên cạnh để có cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt vời.

7. Cây thánh giá bơ Oakham

Cây thánh giá bơ OakhamNguồn: Fotimageon / Shutterstock
Cây thánh giá bơ Oakham

Đối diện với cổng của Lâu đài Oakham là Cây thánh giá Bơ cấp I (nơi trú ẩn ở chợ) có niên đại muộn nhất là vào đầu thế kỷ 17.

Cấu trúc này xuất hiện trên bản đồ từ năm 1611 và được sử dụng để bán các sản phẩm sữa và rao giảng.

Đã có lúc có bốn công trình kiến ​​trúc như thế này ở Oakham.

Dưới chân cột trung tâm là một bộ cọc gỗ có năm lỗ, mục đích chính xác của nó vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Máy bơm của khu phố cổ nằm gần đó và là đối tác đắc lực của Butter Cross, trong khi Market Place xung quanh rất đẹp như tranh vẽ, đặc biệt là vào những ngày giao dịch.

8. Trung tâm quan sát chim nước Anglian

Trung tâm quan sát chim nước AnglianNguồn: www.rutlandwater.org.uk
Trung tâm quan sát chim nước Anglian

Trên bờ phía tây được bảo vệ của Rutland Water và gần làng Egleton là trung tâm đầu tiên trong số hai trung tâm du khách của hồ chứa.

Được Công tước xứ Edinburgh khánh thành vào năm 2001, Trung tâm Quan sát Chim nước Anglian mở cửa hàng ngày trong tuần, quanh năm và là nguồn tài nguyên hoàn hảo cho đời sống chim sôi động của hồ.

Khu vực triển lãm có các trò chơi tương tác và bảng diễn giải chuyên sâu về vô số loài chim hoang dã làm tổ ở hồ hàng năm, trong khi vào mùa hè, bạn có thể xem nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp từ tổ chim ưng biển.

Với cửa sổ nhìn ra vùng đất ngập nước, trung tâm là nơi tổ chức Hội chợ xem chim của Anh vào tháng 8 hàng năm và có cửa hàng bán ống nhòm và kính thiên văn, đồng thời chứa đầy sách về các loài chim.

9. Trung tâm du khách Lyndon

Trung tâm du khách LyndonNguồn: Trung tâm du khách Lyndon / facebook
Trung tâm du khách Lyndon

Xung quanh bờ phía nam của Rutland Water, Trung tâm Du khách Lyndon được mở bởi Ngài David Attenborough vào năm 1985. Cơ sở này đã được nâng cấp kể từ đó và nằm ở một góc thanh bình của bờ hồ với tầm nhìn không bị cản trở ra mặt nước .

Từ lối vào, bạn có thể đi theo con đường mòn tự hướng dẫn, len lỏi qua khu rừng cũ và mới trồng, đồng thời sẽ đưa bạn đến bảy địa điểm ngắm chim.

Vào mùa hè, một trong những nơi này chỉ là nơi để quan sát chim ưng trong hồ và thường sẽ có một tình nguyện viên túc trực để bổ sung thông tin chi tiết và mẹo.

10. Công viên trang trại Rutland

Công viên trang trại RutlandNguồn: Công viên trang trại Rutland / facebook
Công viên trang trại Rutland

Một chuyến đi chơi mà những du khách nhỏ tuổi chắc chắn sẽ yêu thích, Công viên Trang trại Rutland mở cửa quanh năm trong một trang trại đang hoạt động bảo tồn các giống cừu, gia súc, gia cầm và lợn quý hiếm.

19 mẫu đất nông thôn này từng thuộc khu đất Neol và tất cả các tòa nhà trang trại đều có niên đại từ thế kỷ 19.

Ở trang trại, trẻ em có thể gặp hoặc đến gần với sự đa dạng thực sự của các loài vật nuôi trong nhà.

Bạn có thể chải lông cho ngựa con, cho bò ăn, tương tác với cừu, cừu và dê, cũng như ôm ấp lợn guinea và thỏ.

Ngoài ra còn có một chuồng gia cầm thả rông, cho phép bạn cho chim ăn và thu thập trứng của chúng.

11. Công viên nước Rutland

Công viên nước RutlandNguồn: Công viên nước Rutland / facebook
Công viên nước Rutland

Vào mùa hè, bạn có thể tham gia thử thách trượt nước bơm hơi lớn nhất Vương quốc Anh, ở phía bắc của Rutland Water.

Aqua Park Rutland mở cửa vào mùa hè vào cuối tháng 5 và là một khóa học vượt chướng ngại vật hoành tráng có kích thước 100 x 80 mét và có nhiều cầu trượt, tường leo núi, thanh cân bằng, túi nổ và con lăn, tất cả đều có những cái tên hấp dẫn.

Ví dụ: “The Beast” là bức tường leo núi bơm hơi cao nhất cả nước, trong khi các chướng ngại vật mới như Ice Tower XXL và Action Tower XXL đã được giới thiệu.

Một phiên thông thường kéo dài 50 phút sẽ trôi qua và có giá £20. Bạn sẽ mặc áo phao và bộ đồ lặn cho chuyến phiêu lưu này, cả hai đều đã bao gồm trong giá.

Trẻ em phải từ 8 tuổi trở lên, cao ít nhất 1,1 mét và có thể bơi 50 mét với áo phao.

12. Công viên nước Rutland

Công viên nước RutlandNguồn: Aivita Arika / màn trập
Công viên nước Rutland

Để có cơ hội tham gia các hoạt động trên mặt nước, trung tâm thể thao dưới nước này chỉ cách một quãng đi bộ ngắn dọc theo bờ phía bắc của hồ.

Công viên nước Rutland bán hoặc cho thuê ca nô, thuyền kayak, thuyền chèo, ván lướt sóng, ván chèo và thuyền buồm, tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của bạn.

Bộ đồ lặn, thiết bị hỗ trợ nổi và dây nịt đã được bao gồm trong giá.

Và tất nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về an toàn dưới nước hoặc muốn học thêm các môn nâng cao về chèo thuyền, lướt ván, chèo thuyền hoặc chèo thuyền kayak, luôn có đội ngũ giảng viên đạt tiêu chuẩn của cơ quan quản lý quốc gia cho từng hoạt động.

13. Sở thú Bugtopia

Sở thú BugtopiaNguồn: Vườn thú Bugtopia / facebook
Sở thú Bugtopia

Công ty này khởi đầu là một công ty cung cấp trải nghiệm về côn trùng du lịch, giới thiệu cho trẻ em và người lớn những điều kỳ diệu về côn trùng trong chương trình “gặp gỡ và chào hỏi” mang tính giáo dục. Vào năm 2014, Bugtopia đã tìm được địa điểm cố định cho một sở thú trên Rutland Water và mở cửa kinh doanh vào năm sau.

Động vật không xương sống tự nhiên là linh hồn của sự hấp dẫn, đếm bọ cạp, kiến ​​cắt lá, giun và gián rít Madagascar.

Nhưng chúng đi cùng với một loạt động vật khác, chủ yếu là nhỏ và được giải cứu khỏi ngành chăn nuôi thú cưng, các vườn thú khác hoặc bị tịch thu từ hành lý tại sân bay.

Bạn sẽ đến gần với meerkats, armadillos, cầy hương châu Á, rồng xếp nếp và chó gấu trúc.

14. Birdfair: Hội chợ xem chim của Anh

Hội chợ ngắm chim AnhNguồn: www.discover-rutland.co.uk
Hội chợ ngắm chim Anh

Toàn bộ ngành công nghiệp xem chim của Vương quốc Anh hội tụ về Rutland Water vào tháng 8 để tham dự Hội chợ xem chim của Anh.

Thông thường vào cuối tuần thứ ba của tháng 8, sự kiện này thu hút hàng chục nghìn người tham dự và mỗi năm sẽ gây quỹ cho một sáng kiến ​​bảo tồn cụ thể, có thể là bảo vệ biển và đại dương trên thế giới hay các loài chim di cư ở phía đông Địa Trung Hải.

Có hàng trăm gian hàng tại sự kiện bày bán đủ loại phụ kiện, thiết bị quan sát chim, từ hướng dẫn viên đến ống nhòm và thức ăn cho chim.

Hội chợ bao gồm một chương trình nói chuyện dày đặc của các nhà tự nhiên học, những người quan sát chim dày dạn kinh nghiệm và các chuyên gia về điểu học, cũng như một cuộc đấu giá lớn gây quỹ cho tổ chức từ thiện bảo tồn hàng năm.

15. Chợ Oakham

Chợ OakhamNguồn: Derek Bradley / Wikimedia
Chợ Oakham

Có một điều đặc biệt ở trung tâm Oakham vào các ngày Thứ Bảy và Thứ Tư khi Khu Chợ lịch sử được giao cho các quầy hàng buôn bán trái cây và rau quả, hoa, pho mát, bánh mì mới nướng, bánh ngọt, thảo mộc, trứng và quần áo.

Vào thứ bảy thứ ba của tháng, Phố Mục tiêu ấm cúng là nơi diễn ra chợ nông sản, nơi bạn có thể mua các món ngon như mật ong, mứt, bánh charcuterie, xúc xích, dưa chua, mứt và thịt bò nuôi tại địa phương ngay từ nhà sản xuất.

Viết một bình luận