14 điều nên làm nhất ở Carefree (AZ)

admin

Carefree là một thành phố nhỏ với khoảng 3.000 dân, nằm ở hạt Maricopa thuộc bang Arizona. Nó được xây dựng vào giữa những năm 1950 bởi KT Palmer và cộng sự kinh doanh Tom Darlington của ông. Việc bán đất bắt đầu vào năm 1955, trong khi quá trình xây dựng bắt đầu vào năm 1958. Để tránh bị sáp nhập vào Scottsdale, Carefree được thành lập vào năm 1984.

Thành phố này tự hào có đồng hồ mặt trời lớn thứ ba ở Tây bán cầu. Nó được làm từ thép và phủ đồng, có đường kính 27 mét.

Bây giờ chúng ta hãy xem một số điều tốt nhất nên làm trong Carefree.

1. Đi bộ trong Công viên vùng Cave Creek

Công viên vùng Cave CreekNguồn: jmenard48 / Flickr
Công viên vùng Cave Creek

Nếu bạn thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, các loài thực vật, xương rồng và động vật hoang dã đáng kinh ngạc thì việc đi bộ đường dài trong Công viên Vùng Cave Creek có thể là một hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Nó có nhiều con đường mà bạn có thể đi, tùy thuộc vào mức độ thể chất của bạn.

Đảm bảo mặc quần áo, giày và mũ phù hợp, đồng thời mang theo đủ nước vì thời tiết có thể khá nóng ở sa mạc Arizona. Những con đường mòn được đánh dấu và bảo trì rõ ràng nên bạn không thể bị lạc ở đây. Công viên cũng có các khu cắm trại đẹp, khu dã ngoại thú vị và một số cảnh quan ngoạn mục với những cây xương rồng độc đáo với nhiều kích cỡ khác nhau.

2. Tham quan Vườn sa mạc vô tư

Khu vườn sa mạc vô tưNguồn: Roger Siljander / màn trập
Khu vườn sa mạc vô tư

Là một ốc đảo tuyệt vời trên sa mạc, nơi này là một trong 2 vườn thực vật công cộng duy nhất trong khu vực. Nó nằm ở trung tâm thành phố Carefree và bao gồm nhiều loại thực vật bản địa, tác phẩm điêu khắc và đài phun nước.

Đó là một nơi thực sự đẹp để chiêm ngưỡng và chụp ảnh. Mặc dù nhỏ nhưng nó vẫn có rất nhiều loài thực vật thú vị và nhiều cây xương rồng độc đáo. Tất cả các loại cây đều được dán nhãn, vì vậy bạn biết chính xác những gì bạn đang xem.

Và bên cạnh đó, gần đó có rất nhiều quán bar, nhà hàng và cửa hàng, vì vậy bạn có thể dừng lại để giải khát sau khi chiêm ngưỡng xong khu vườn.

3. Xem thêm Trang trại Spur Cross

Khu bảo tồn Spur Cross RanchNguồn: Joel Hensler / màn trập
Khu bảo tồn Spur Cross Ranch

Tuy nhiên, một khu vực tuyệt đẹp khác để đi bộ đường dài, Spur Cross Ranch cũng có nhiều con đường mòn có độ khó khác nhau và rất nhiều cây xương rồng. Đó là một trải nghiệm ngoài trời thú vị cho cả gia đình. Tốt nhất nên đi vào lúc sáng sớm hoặc chiều muộn để tránh nắng nóng.

Bạn có thể chọn đi bộ đường dài hoặc đi xe đạp hoặc ngựa. Bạn cũng có thể gặp nhiều loài chim và động vật khác. Đừng quên mang theo nhiều nước bên mình.

4. Thích thú với tảng đá dương vật

Đá dương vậtNguồn: Jason J. Corneveaux, Người dùng:Caddymob (thảo luận) / Wikimedia
Đá dương vật

Mặc dù không dễ để giải thích cho trẻ em nhưng người lớn sẽ cười khúc khích trước tảng đá giống dương vật nam này. Nhưng bạn không cần phải đến đó chỉ vì tảng đá trông ngộ nghĩnh vì có rất nhiều thứ khác để chiêm ngưỡng trong khu vực.

Hãy dừng chân, tận hưởng thiên nhiên, chụp ảnh tảng đá ngộ nghĩnh rồi tiếp tục hành trình khám phá Carefree.

5. Xem Đồng hồ mặt trời vô tư khổng lồ

Đồng hồ mặt trời vô tưNguồn: marada / Flickr
Đồng hồ mặt trời vô tư

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Carefree tự hào về chiếc đồng hồ mặt trời khổng lồ và độc đáo của mình. Nó nằm ở trung tâm thành phố và được bao quanh bởi rất nhiều cửa hàng, nhà hàng, phòng trưng bày nghệ thuật và nhiều triển lãm khác nhau, tùy thuộc vào thời gian trong năm.

Đó là một nơi tốt đẹp và thư giãn để đi bộ xung quanh và chiêm ngưỡng. Kiểm tra đồng hồ mặt trời, chụp vài bức ảnh, sau đó lấy một ít đồ ăn và quà lưu niệm.

6. Tham quan Vườn bí ngô mê hoặc

Lễ hội bí ngô vô tưNguồn: Sean Leonard / màn trập
Lễ hội bí ngô vô tư

Triển lãm theo mùa diễn ra hàng năm vào tháng 10, nơi này có rất nhiều quả bí ngô được chạm khắc thú vị, độc đáo và ma quái. Chúng khéo léo phù hợp với môi trường xung quanh, thực hiện nhiều hoạt động khác nhau.

Ví dụ: bạn sẽ thấy 2 quả bí ngô đang câu cá, một quả ngồi trên bồn cầu, một quả khác nhảy ra khỏi tấm bạt lò xo, một quả khác cưỡi xe do một quả bí ngô khác kéo và nhiều hoạt cảnh thú vị khác.

Tùy thuộc vào thời điểm bạn đến, bạn cũng có thể xem các bậc thầy điêu khắc đang làm việc. Bạn có thể dễ dàng dành một vài giờ ở đây trước khi chuyển sang các cửa hàng hoặc quán ăn địa phương gần đó.

7. Tham quan Bảo tàng Cave Creek

Bảo tàng Cave CreekNguồn: Hàng hải 69-71 / Wikimedia
Bảo tàng Cave Creek

Nằm khá gần Carefree, Bảo tàng Cave Creek là một nơi tuyệt vời để ghé thăm cho cả gia đình. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử của khu vực và cách mọi người từng sống trong quá khứ.

Bảo tàng có bốn khu vực chính và bao gồm nhiều vật trưng bày như thiết bị và dụng cụ trang trại, nhà thờ sớm nhất ở Cave Creek, Cabin hình ống nguyên bản cuối cùng ở Bang, một nhà máy ép quặng và nhiều hơn thế nữa.

Ngoài ra còn có một cửa hàng Bảo tàng tuyệt vời, nơi bạn có thể tìm thấy những cuốn sách lịch sử về miền Tây Nam và những món quà từ Arizona.

8. Đồng thời ghé thăm Phòng trưng bày nghệ thuật M&E

Phòng trưng bày nghệ thuật M & ENguồn: Phòng trưng bày mỹ thuật M&E / Facebook
Phòng trưng bày nghệ thuật M & E

Nếu bạn đam mê nghệ thuật và muốn chiêm ngưỡng một số bức tranh, tác phẩm điêu khắc, hàng dệt, đồ gốm đẹp và hơn thế nữa thì nhất định phải ghé qua nơi này. Cái tên M&E được đặt theo tên của những nghệ sĩ đã tạo ra mọi thứ, Michael và Ekaterina Stoyanova.

Họ là hai nghệ sĩ người Bulgaria rất tài năng và họ đã tạo ra phòng trưng bày nghệ thuật này để mọi người có thể chiêm ngưỡng công việc và niềm đam mê của họ. Nếu có thứ gì mà bạn đặc biệt thích thú, bạn có thể mua nó. Tác phẩm của những nghệ sĩ này được đánh giá cao và được săn lùng trong khu vực.

9. Chiêm ngưỡng thị trấn biên giới

Thị trấn Frontier, Cave Creek, ArizonaNguồn: tishomir / màn trập
Thị trấn Frontier, Cave Creek, Arizona

Frontier Town là một thị trấn phía tây có một không hai và cũng là điểm đến giải trí phương Tây đầu tiên ở Arizona. Nó thể hiện cuộc sống giống như trước đây và du khách cũng có thể xem nhiều chương trình biểu diễn và pha nguy hiểm khác nhau.

Mọi thứ trông giống như ở miền Tây xưa, và khách du lịch ở mọi lứa tuổi và quốc tịch đều rất hài lòng về nơi này. Trung tâm cũng bao gồm âm nhạc, sự kiện và rất nhiều cửa hàng nơi bạn có thể nhận được một số quà tặng độc đáo, vì vậy bạn có thể dễ dàng dành vài giờ ở đây.

10. Đầu đường mòn xe đạp leo núi Brown’s Ranch

Đầu đường mòn trang trại của BrownNguồn: Ray Redstone / màn trập
Đầu đường mòn trang trại của Brown

Bạn có thể chọn đi bộ trên con đường này nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đi xe đạp. Bạn chỉ có thể thuê một chiếc xe đạp và đạp đến bất cứ nơi nào bạn muốn hoặc bạn có thể đăng ký một chuyến tham quan có hướng dẫn viên với chuyên gia sẽ lo mọi việc.

Có những con đường mòn dành cho mọi cấp độ trong khu vực và chúng không quá nhiều đá nên bạn có thể dễ dàng đạp xe hoặc đi bộ. Chỉ cần đảm bảo mặc quần áo phù hợp và mang theo nhiều nước bên mình. Trên đường đi, bạn cũng sẽ tìm thấy các bảng thông tin trình bày về lịch sử của khu vực cũng như các loài thực vật, xương rồng và đá hấp dẫn.

11. Nhận sách từ Thư viện Chân đồi Sa mạc

Thư viện chân đồi sa mạcNguồn: Thư viện chân đồi sa mạc / Facebook
Thư viện chân đồi sa mạc

Nếu bạn thích đọc sách và muốn có được một cuốn sách hay cho chặng đường dài trở về nhà thì hãy nhớ ghé qua Thư viện Desert Foothills. Nơi này khá rộng và bao gồm một thư viện và một trung tâm tài nguyên, với rất nhiều nhân viên và tình nguyện viên.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều lựa chọn sách, phim trên DVD, nhạc, tạp chí, đồ chơi và hơn thế nữa. Ngoài ra còn có “thời gian kể chuyện” và các hoạt động khác dành cho trẻ em, vì vậy chúng sẽ bận rộn trong khi bạn khám phá các giá sách.

12. Mặc trang phục tại Debs Wild West Memories

Ký ức về miền Tây hoang dã của DebsNguồn: Ký ức miền Tây hoang dã của Debs / Facebook
Ký ức về miền Tây hoang dã của Debs

Bạn đã bao giờ tự hỏi mình sẽ trông như thế nào trong bộ trang phục cao bồi chưa? Sau đó hãy chắc chắn dừng lại ở nơi này và thử một lần. Họ có rất nhiều trang phục thú vị dành cho nam giới, phụ nữ và trẻ em, đồng thời bạn có thể chụp rất nhiều ảnh với phong cách trang trí phương Tây cổ xưa làm phông nền.

Deb rất thân thiện và sẽ giúp bạn hòa mình vào hậu cảnh trong nhiều khung cảnh khác nhau, để những bức ảnh trông chân thực nhất có thể. Sau đó cô ấy sẽ in ảnh cho bạn để bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm tuyệt vời ở Carefree, Arizona.

13. Nhận một số đồ cổ của Pháp từ Un Jour En France

Một ngày ở PhápNguồn: Un Jour en France / Facebook
Một ngày ở Pháp

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những món đồ giống nhau có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng quà tặng theo chủ đề phương Tây cổ xưa, thì hãy ghé qua Un Jour En France, một cửa hàng chuyên về đồ cổ, đồ nội thất và đồ nghệ thuật chính hãng từ Pháp.

Mỗi món đồ đều có câu chuyện riêng và chứa đựng một chút lịch sử nước Pháp. Isabelle, chủ sở hữu, rất thân thiện và sẵn lòng cho bạn biết mọi thứ về từng món đồ được trưng bày.

14. Thư giãn tại Boulders Resort & Spa

Khu nghỉ dưỡng & Spa BouldersNguồn: những tảng đá
Khu nghỉ dưỡng & Spa Boulders

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi đi bộ đường dài, đạp xe leo núi và mua sắm, giờ đây bạn có thể đến spa này và thư giãn hoàn toàn cơ thể và tâm trí của mình.

Đây là một spa lớn cung cấp nhiều dịch vụ thư giãn và kích thích như mát-xa, tắm trị liệu, xông hơi, hồ bơi và đủ loại phương pháp trị liệu toàn thân.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện, đồng thời nơi này còn có khách sạn, phòng trà, nhà hàng và sân gôn. Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy sảng khoái và sẵn sàng đi du lịch nhiều hơn, trải nghiệm nhiều địa điểm tuyệt vời hơn.

Viết một bình luận