15 điều tốt nhất để làm ở St. John’s (Newfoundland và Labrador, Canada)

admin

Thành phố thủ phủ của tỉnh, St. John’s cũng là thành phố lớn nhất và là thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ! Kết quả là, nó có một lịch sử phong phú và đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Canada. St. John’s là một trung tâm văn hóa và điều này, kết hợp với lịch sử phong phú của nó, đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch bên bờ biển hàng đầu trên thế giới. Thêm vào đó, kiến ​​trúc của nó rất khác biệt và khác biệt so với phần còn lại của đất nước.

Thành phố này là nơi có các bảo tàng, di tích lịch sử và công viên cũng như có một số cảnh quan tuyệt đẹp. Về cơ bản, bất kể sở thích của bạn là gì, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm ở St. John’s.

Hãy cùng khám phá những điều tốt nhất để làm ở St. John’s:

1. Đắm chìm trong văn hóa

PhòngNguồn: Phòng / facebook
Phòng

Phòng trưng bày Nghệ thuật Tỉnh, Bảo tàng Tỉnh và Lưu trữ Tỉnh đều nằm dưới một mái nhà; Các phòng. Tòa nhà tráng lệ nằm trên một ngọn đồi nhìn ra thành phố và có thể được nhìn thấy từ hầu hết mọi nơi.

Hãy đến The Rooms và hoàn toàn hòa mình vào nền văn hóa. Dạo quanh Phòng trưng bày Nghệ thuật Tỉnh và chiêm ngưỡng nghệ thuật đương đại của Canada có từ sau năm 1960.

Dạo quanh Bảo tàng Tỉnh, nơi tập trung vào lịch sử văn hóa và tự nhiên của tỉnh. Tầng thứ ba là nơi lưu trữ của Cơ quan Lưu trữ Tỉnh, nơi có thể xem các bức ảnh, tài liệu đánh cá, hồ sơ Chiến tranh Anh và nhật ký tàu bè, cùng những thứ khác.

2. Khám phá trung tâm thành phố St. John’s

Phố GeorgeNguồn: ggw / màn trập
Phố George

Đây là trung tâm lịch sử của thành phố, đồng thời là một trong những khu vực hiện đại nhất của St. John’s. Đó là một khu vực chiết trung mà tất cả du khách nên khám phá.

Downtown St. John’s nằm ngay phía bắc bến cảng. Là trung tâm giải trí, kinh doanh, du lịch của thành phố; nơi tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn và cao ốc văn phòng.

Đi bộ xuống Phố George vào ban đêm để tận hưởng cuộc sống về đêm của thành phố hoặc Phố Nước để mua sắm và ăn uống. Phố Nước cũng là một Di tích Lịch sử Quốc gia của Canada, mặc dù có những di tích lịch sử khác trên khắp khu vực này của thành phố.

3. Đi xa về phía đông nhất có thể

Ngọn Hải Đăng Cape SpearNguồn: Tom Clausen / màn trập
Ngọn Hải Đăng Cape Spear

Cape Spear là điểm cực đông của Bắc Mỹ. Một trong những điểm thu hút chính của nó là Ngọn hải đăng Cape Spear, ngọn hải đăng lâu đời nhất còn tồn tại trong tỉnh!

Ngọn hải đăng là một di tích lịch sử quốc gia và tự hào có phong cách kiến ​​trúc rất độc đáo cho thời đại của nó (nó được xây dựng vào năm 1836). Năm 1955 ngọn hải đăng được xây dựng lại bằng đèn nguyên bản.

Những thay đổi tiếp theo đã được thực hiện đối với khu vực trong Thế chiến thứ hai và tàn tích của điều này vẫn có thể được nhìn thấy cho đến ngày nay. Phong cảnh ở đây cũng khá ngoạn mục và là một lý do tuyệt vời khác để ghé thăm.

4. Tận hưởng chuyến đi ngắm cảnh

Đường mòn bờ biển KillickNguồn: ảnh SF / màn trập
Đường mòn bờ biển Killick

Thuê một chiếc ô tô và lái xe ngắm cảnh dọc theo Đường mòn Bờ biển Killick. Quãng đường lái xe dài 55 km bắt đầu từ Topsail và đi về phía đông dọc theo bờ nam của Vịnh Conception đến Mũi St. Francis, kết thúc ngay bên ngoài St. John’s.

Đi qua thị trấn Paradise cho đến khi bạn đến Paradise Cove, nơi bạn có thể đi phà tới cộng đồng khai thác mỏ lịch sử của Đảo Bells. Hòn đảo tự hào có những vách đá dựng đứng, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục của vịnh Conception.

Quay trở lại Paradise Cove và đi theo Đường 21 và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời. Tuyến 21 gặp Tuyến 20 tại Pouch Cove, đưa bạn trở lại thành phố trên một đoạn đường ngắm cảnh khác.

5. Đi bộ dọc bán đảo

  Bán đảo AvalonNguồn: Reimar / màn trập
Bán đảo Avalon

Đường mòn Bờ Đông bao gồm các đường mòn ven biển khác nhau trên Bán đảo Avalon. Tổng cộng có 26 con đường mòn, với toàn bộ mạng lưới đường mòn có tổng chiều dài hơn 300 km.

Các con đường có độ dài và độ khó khác nhau, đi qua các cộng đồng lịch sử và vùng hoang dã. Đi qua cây cầu treo, qua công viên tỉnh, qua khu bảo tồn sinh thái và vượt qua những vách đá hùng vĩ.

Trước khi khởi hành, hãy nhớ truy cập trang web East Coast Trail để lên kế hoạch cho chuyến đi bộ của bạn. Tại đây, bạn có thể chọn mức độ khó mà bạn muốn đi bộ và sau đó nó sẽ liệt kê những con đường mòn phù hợp với cấp độ này.

6. Ngắm nhìn khung cảnh

Tháp CabotNguồn: CookiesForDevo / màn trập
Tháp Cabot

Nếu bạn đang ở Downtown St. John’s, thật khó để bỏ lỡ Signal Hill, nơi nhìn ra thành phố. Trên thực tế, đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố.

Đi lên đỉnh đồi và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố và đại dương. Đừng quên ghé thăm Tháp Cabot thế kỷ 19, nằm trên đỉnh đồi.

Một đặc điểm khác của Đồi Tín hiệu là Hình xăm Đồi Tín hiệu thậm chí còn có các diễn viên mặc đồng phục từ năm 1795. Những người lính thậm chí còn biểu diễn các cuộc diễn tập và chiến thuật chiến đấu.

7. Tham quan nhà thờ lớn thứ hai Canada

Vương cung thánh đường-Nhà thờ Thánh John the BaptistNguồn: Henryk Sadura / màn trập
Vương Cung Thánh Đường-Nhà Thờ Thánh Gioan Tẩy Giả

Vào thời điểm nó được xây dựng, Nhà thờ-Nhà thờ Thánh John the Baptist là nhà thờ lớn nhất cả nước. Ngày nay, đây là nhà thờ lớn thứ hai ở Canada.

Việc xây dựng nhà thờ được hoàn thành vào năm 1855 để tượng trưng cho đạo Công giáo La Mã ở Newfoundland. Đây là một vương cung thánh đường theo phong cách La Mã Lombard tuyệt đẹp có tác phẩm điêu khắc ‘The Dead Christ’ bằng đá cẩm thạch Carrara của nhà điêu khắc người Ireland John Hogan, chiếc St. John Bell nặng hai tấn và một cây đàn ống lớn năm 1955.

Trong Basilica Residence có một bảo tàng trưng bày các tác phẩm nghệ thuật và đồ tạo tác tôn giáo, đồ tạo tác lịch sử của vương cung thánh đường cũng như đồ nội thất và đồ trang trí từng có trong các phòng ở. Ngoài ra còn có những bức ảnh của các giám mục và tổng giám mục của St. John’s.

8. Dành thời gian ở công viên

  Công viên cúi chàoNguồn: stbar1964 / màn trập
Công viên cúi chào

Có một số ít trong thành phố, nhưng Công viên Bowring được cho là nơi có phong cảnh đẹp nhất. Công viên nằm trong khu phố Waterford Valley, ở phía tây thành phố.

Đặc điểm chính của công viên là tác phẩm điêu khắc Peter Pan nằm ở lối vào. Bức tượng là sự tái tạo lại bức tượng nguyên bản ở London, Vườn Kensington của Anh.

Ngoài ra còn có rất nhiều bức tượng khác có thể được nhìn thấy khi bạn đi dạo quanh công viên. Đây cũng là nơi có sân tennis, sân chơi và hồ bơi.

9. Tìm hiểu về lịch sử của Đường sắt Newfoundland

Bảo tàng Đường sắt ven biểnNguồn: Bảo tàng Đường sắt ven biển / facebook
Bảo tàng Đường sắt ven biển

Nằm trong nhà ga đường sắt Newfoundland lịch sử là Bảo tàng Đường sắt ven biển. Bảo tàng vận tải này mở cửa vào năm 2003 và chứa các hiện vật mô tả lịch sử của Đường sắt Newfoundland và dịch vụ thuyền ven biển.

Bảo tàng trưng bày các mô hình, áp phích, bản đồ và tranh vẽ thể hiện lịch sử giao thông của tỉnh. Nó cũng có mô hình một đoàn tàu chở khách những năm 1940.

Ngoài ra còn có một khu vực dành riêng cho trẻ em tại Bảo tàng Đường sắt ven biển. Các em cũng có thể tận hưởng bảo tàng bằng cách thực sự chơi với các mô hình xe lửa, tham gia cuộc săn tìm xác thối và vui chơi với Lego.

10. Thăm hầm rượu

Hầm rượu vang NewmanNguồn: Jim Spurrell / facebook
Hầm rượu vang Newman

Bạn sẽ không bao giờ biết rằng đằng sau mặt tiền của 436 Water Street là hai hầm rượu hình vòm bằng gạch và đá tuyệt vời. Hầm rượu vang Newman có niên đại từ năm 1679!

Một con tàu Bồ Đào Nha chở đầy rượu porto đã dừng lại ở đây sau khi cố gắng trốn thoát khỏi các tàu tư nhân trên đường đến Anh. Cảng được cất giữ trong hang động cho mùa đông và sau đó có độ mịn và hương vị tuyệt vời.

Hầm rượu vang Newman sau đó trở thành cơ sở cũ kỹ của cảng Bồ Đào Nha. Hôm nay, bạn có thể ghé thăm hầm và tự mình nếm thử món cảng ngon tuyệt.

11. Đi tham quan bằng thuyền

Puffin Đại Tây DươngNguồn: Mark Caunt / màn trập
Puffin Đại Tây Dương

Đi đến bến tàu ở Downtown St. John’s và tham gia chuyến tham quan bằng thuyền tuyệt vời. Ngắm nhìn những tảng băng trôi, chim biển và cá voi khi tham quan quanh Đại Tây Dương.

Đi thuyền qua ‘The Narrows’ hướng tới Cape Spear, đi ngang qua Tháp Cabot trên đường đi. Vùng nước ở đây là nơi tập trung nhiều cá voi lưng gù nhất thế giới!

Đi thuyền qua những tảng băng 12.000 năm tuổi và ngắm nhìn các loài chim biển, bao gồm cả loài Puffin Đại Tây Dương. Chuyến tham quan bằng thuyền kéo dài khoảng hai giờ, khởi hành lúc 9:30 sáng, 1:00 chiều, 4:00 chiều và 7:00 tối.

12. Đưa bọn trẻ đến trung tâm địa chất

Trung tâm địa lý JohnsonNguồn: Trung tâm địa lý Johnson / facebook
Trung tâm địa lý Johnson

Phần lớn Trung tâm Địa lý Johnson nằm dưới lòng đất trong một khối băng được khai quật trên Đồi Signal. Đó là một nơi tuyệt vời để đưa bọn trẻ tìm hiểu về địa chất và không gian.

Có một số điểm tham quan ở trung tâm, bao gồm hệ thống năng lượng mặt trời tráng lệ, Câu chuyện Titanic và một nhà hát với bức tường đá và dòng dung nham đang chảy. Thậm chí còn có rạp chiếu phim 3D!

Hibernia KidsPlace có các hoạt động thực hành được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ em. Tại đây, bọn trẻ có thể đi bộ qua núi lửa, kiểm tra hóa thạch và du hành lên mặt trăng.

13. Chạy marathon

Cuộc đua đường 10 dặm TelyNguồn: Cuộc đua đường 10 dặm Tely / facebook
Cuộc đua đường 10 dặm Tely

Hơn 4.800 vận động viên tham gia Cuộc đua Đường 10 Dặm Tely mỗi năm. Cuộc đua 10 dặm diễn ra hàng năm vào Chủ nhật thứ tư của tháng Bảy.

Đây là một trong những cuộc đua marathon lâu đời nhất ở Canada, với cuộc đua đầu tiên diễn ra vào năm 1922. Nó được tài trợ bởi The Telegram, một tờ báo địa phương có từ năm 1879.

Cuộc đua Đường 10 Dặm Tely bắt đầu trên Đường McNamara ở thị trấn Paradise, kết thúc tại Công viên Bannerman. Đăng ký trực tuyến trước để chạy trong cuộc chạy marathon nổi tiếng này.

14. Hòa nhập với người dân địa phương tại một lễ hội

Lễ hội dân gian Newfoundland và LabradorNguồn: Lễ hội dân gian Newfoundland và Labrador / facebook
Lễ hội dân gian Newfoundland và Labrador

Cư dân của St. John cực kỳ thân thiện và sẽ chào đón du khách với vòng tay rộng mở đến với bất kỳ lễ hội nào của họ. Hòa nhập với người dân địa phương và tận hưởng một trong những lễ hội hoặc sự kiện tuyệt vời và vui nhộn của họ.

Có những lễ hội diễn ra quanh năm trong thành phố, mặc dù Lễ hội dân gian Newfoundland và Labrador, Royal St. John’s Regatta và Liên hoan phim độc lập Niken được cho là những lễ hội nổi tiếng nhất trong số đó.

Liên hoan phim quốc tế dành cho phụ nữ St. John’s cũng rất tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến những bộ phim độc lập do phụ nữ thực hiện. Các lễ hội khác bao gồm Lễ hội đường phố George, Lễ hội đèn lồng công viên Victoria, Lễ hội khiêu vũ mới và Mardi Gras.

15. Thử ẩm thực địa phương

Cá tuyếtNguồn: ILEISH ANNA / màn trập
Cá tuyết

Cá luôn là một phần trong văn hóa của St. John và vì vậy tất nhiên nó cũng là món ăn chính. Cá tuyết tẩm bột, cá và bia là những món phổ biến, cũng như tôm hùm, cua và trai.

Nếu bạn là người yêu thích thịt, chuyến tham quan thành phố sẽ không trọn vẹn nếu không có Bữa tối của Jiggs, gồm một bữa ăn gồm thịt bò muối, rau củ và bắp cải. Bạn cũng nên thử bánh nai sừng tấm, xúc xích tuần lộc và thỏ hầm.

Những người hảo ngọt nên nhớ dự trữ đồ ngọt từ Nhà máy Tinh khiết. Nó đặc biệt được biết đến với bánh quy kem, kẹo bạc hà và nụ hôn bơ đậu phộng.

Viết một bình luận