15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Thành Phố Haines (FL)

admin

Ở miền Trung Florida, Thành phố Haines nằm trong khung cảnh có những ngọn đồi cát nhấp nhô, hồ nước và trang trại trồng cam quýt. Nơi này có một lịch trình xã hội có thể khiến hầu hết các thị trấn có diện tích gấp đôi nó phải xấu hổ. Rất nhiều sự kiện thường niên diễn ra tại Công viên Hồ Eva tuyệt đẹp.

Nếu bạn ở ngoài những tháng hè, tôi nghĩ bạn phải đến thăm một trang trại trái cây địa phương và Ridge Island Groves là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Tên của trang trại này xuất phát từ chuỗi đồi cát hình thành nên Lake Wales Ridge. Ngoài việc cung cấp loại đất hoàn hảo để trồng cây ăn trái, sườn núi còn có một số cảnh quan nông thôn đẹp nhất ở Florida.

Một cách để gặp phải điều này là trên Đường cao tốc ngắm cảnh The Ridge, bắt đầu ở Thành phố Haines và đi về phía nam qua một khu vực bình dị của ‘Old Florida’.

1. Công viên cộng đồng hồ Eva

Công viên cộng đồng hồ EvaNguồn: Chuyến thămCentralFL / Flickr
Công viên cộng đồng hồ Eva

Theo tôi, Công viên Cộng đồng Hồ Eva tuyệt đẹp là trung tâm của Thành phố Haines. Điều đó đặc biệt đúng đối với những người coi trọng không gian rộng mở, cảnh quan thiên nhiên và tiện nghi phong phú.

Có rất nhiều tiện ích điển hình của công viên, bao gồm hồ bơi công cộng, máy tập thể dục, sân tập thể dục, sân tennis và bóng rổ cũng như đường đi bộ.

Hồ Eva là chìa khóa tạo nên sự hấp dẫn của công viên, với khu vực bãi biển, những chiếc ghế dài có tầm nhìn tuyệt đẹp, bến thuyền và bến cá dài.

Công viên cũng tự hào có một trung tâm tổ chức sự kiện trực tiếp hiện đại có sức chứa hơn 1.300 người.

Tôi sẽ nói về một số sự kiện thường niên ở Thành phố Haines sau trong danh sách của tôi. Điểm chung của tất cả họ là công viên xinh đẹp này làm bối cảnh cho họ.

2. Đường cao tốc ngắm cảnh Ridge

Thành phố Haines nằm ngay trên sườn của Lake Wales Ridge, chạy dọc theo xương sống của miền Trung Florida khoảng 100 dặm.

Dãy núi bao gồm một chuỗi các đảo cát tròn, bị cô lập bởi băng hà và sự lên xuống của đại dương. Khung cảnh này hầu như không giống bất kỳ nơi nào khác trong tiểu bang.

Phong cảnh trải dài tạo ra khung cảnh tuyệt vời trên các vùng trũng xung quanh. Cũng đáng chú ý là số lượng nông nghiệp dọc theo sườn núi, đặc biệt là nhiều vườn cam quýt xung quanh Thành phố Haines.

Kết quả là vùng nông thôn trông rất giống Florida ngày xưa và cách lý tưởng của tôi để khám phá nó là trên Đường cao tốc ngắm cảnh Ridge. Đường tránh này chạy dài 38,7 dặm dọc theo Quốc lộ Hoa Kỳ 17 và bắt đầu ở Thành phố Haines ở điểm cực bắc.

3. Công viên bảo tồn tiểu bang Allen David Broussard Catfish Creek

Để ra đến Lake Wales Ridge và đi bộ tìm hiểu cảnh quan này, tôi sẽ đến công viên tiểu bang này ở phía tây nam Thành phố Haines.

Khu bảo tồn Lạch cá da trơn Allen David Broussard có diện tích khá lớn, hơn 8.000 mẫu Anh, nhưng có một khu vực có thể quản lý được, trên bờ phía đông của Hồ Pierce.

Đang chờ bạn ở đây là sáu dặm đường mòn đi bộ đường dài và bảy dặm đường mòn cưỡi ngựa xuyên qua một cảnh quan đầy cát dốc. Cát đường trắng lỏng lẻo nên việc leo núi khó khăn.

Để bắt đầu một buổi tập luyện mạnh mẽ, bạn sẽ thấy các cộng đồng thực vật quý hiếm, như cây rìa lùn, mận chà và cỏ cắt cổ.

4. Nhà hát thành phố Haines

Thành phố Haines có một nhóm kịch cộng đồng đáng gờm, đã biểu diễn hơn 40 năm khi tôi tổng hợp danh sách này.

Kể từ năm 2014, Nhà hát Thành phố Haines có trụ sở tại Công viên Hồ Eva, trong tòa nhà thư viện thành phố cũ.

Đúng tinh thần sân khấu cộng đồng, đây là một doanh nghiệp phi lợi nhuận mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Khán giả sẽ được thưởng thức những màn trình diễn chất lượng cao của các vở nhạc kịch, hài kịch và phim truyền hình nổi tiếng. Âm thanh của Âm nhạc đã bật khi tôi ở trong thị trấn.

Đồng thời, những người tham gia nhóm có cơ hội phát triển kỹ năng của mình cả trước và sau bức màn. Hãy theo dõi các sự kiện gây quỹ thường xuyên diễn ra xung quanh Thành phố Haines.

5. Quán ăn thành phố trứng

Hai biểu tượng ẩm thực địa phương nằm cạnh nhau ở Thành phố Haines. Chia sẻ cùng một dải với Manny’s Original Chophouse là một quán ăn gọn gàng theo phong cách thập niên 50.

Quán ăn Egg City được trang trí thông minh có ghế và gian hàng giả da hai tông màu, hình ảnh của các biểu tượng thập niên 50 như Elvis và Marilyn, cùng tất cả các loại kỷ vật, từ máy hát tự động đến xe máy.

Như bạn có thể đoán, thực đơn chứa đầy những món ăn truyền thống hấp dẫn nhưng thỏa mãn. Tôi đang nói đến bánh kếp kiểu cũ, trứng tráng bốn quả, bánh quy & nước thịt, bánh mì nướng kiểu Pháp nhồi bông và rất nhiều lựa chọn cho bữa trưa.

Nếu bạn đến đây để thưởng thức bữa sáng thịnh soạn, tôi sẽ không đâu khác ngoài City Mush. Đây là một bát bột kiều mạch lớn, phủ nước xốt xúc xích, thịt xông khói, pho mát và trứng bác.

6. LEGOLAND Florida

LEGOLAND FloridaNguồn: Rob Hainer / màn trập
LEGOLAND Florida

Tọa lạc tại Winter Haven gần đó, LEGOLAND Florida chỉ cách đó vài phút. Trên thực tế, rất nhiều gia đình chọn Thành phố Haines làm nơi dừng chân để tham quan công viên này.

Hiện là một phần của khu nghỉ dưỡng có ba công viên, LEGOLAND Florida tiếp quản Cypress Gardens, một công viên giải trí mở cửa từ năm 1936 đến năm 2009.

Những khu vườn thực vật xinh đẹp được trồng cách đây gần một thế kỷ vẫn là trung tâm của công viên giải trí mới.

Ở những nơi khác, bạn có nhiều trò chơi và trò chơi theo phong cách lễ hội, dành cho trẻ em từ khoảng 12 tuổi trở xuống. Điều đặc biệt là chương trình biểu diễn trượt nước hàng ngày tại Pirates’ Cove, một truyền thống lâu đời được tiếp nối từ Cypress Gardens.

7. Ảo tưởng về chuyến bay

Ảo tưởng về chuyến bayNguồn: Michel Curi / Flickr
Ảo tưởng về chuyến bay

Từ năm 1995, Fantasy of Flight đã là một trong những điểm thu hút hàng không hàng đầu ở miền trung Florida. Nó nằm trong một nhà chứa máy bay tại một sân bay ở Thành phố Polk, ngay trên đường từ Thành phố Haines.

Điểm thu hút chính là những chiếc máy bay được phục hồi, trải qua nhiều thế hệ phát triển hàng không. Trong số những điểm nổi bật đối với tôi có máy bay chiến đấu tầm xa P-51 Mustang hộ tống thời Thế chiến thứ hai và một chiếc Buzz Bomb của Đức.

Ngoài bộ sưu tập ấn tượng, bảo tàng còn có nhiều triển lãm tương tác. Tất cả các khu vực đều bao gồm tài liệu lịch sử về lịch sử, hiệu suất của máy cũng như thời gian và địa điểm chúng được sử dụng.

8. Rừng đảo Ridge

Rừng đảo RidgeNguồn: Rừng đảo Ridge / Facebook
Rừng đảo Ridge

Bất chấp những thay đổi trong nửa thế kỷ qua, miền Trung Florida vẫn là khu vực sản xuất cam quýt lớn. Thành phố Haines nằm ngay trung tâm của điều đó và việc trồng cây ăn quả vẫn là một phần quan trọng của nền kinh tế địa phương.

Ridge Island Groves là một trang trại U-Pick, có nghĩa là đã đến lúc lấy mũ, găng tay, giỏ và đi vào lùm cây. Cam quýt, quả việt quất và đào có sẵn theo mùa.

Trang trại mở cửa từ tháng 10 đến tháng 6 và chào đón du khách từ thứ Hai đến thứ Bảy để tham gia các chuyến tham quan trang trại chuyên sâu.

Bạn cũng có thể ghé qua để thưởng thức một số loại nước cam tươi ngon nhất mà bạn từng nếm thử, cũng như trái cây hái sẵn, mứt cam và các mặt hàng có nguồn gốc địa phương khác. Có lẽ ngon nhất là món kem mềm với hương vị trái cây thơm ngon như cam, đào, việt quất.

9. Công viên nước LEGOLAND Florida

Vé vào nhiều công viên sẽ cho phép bạn vào công viên nước theo chủ đề LEGO. Trước đây được gọi là Đảo Splash, công viên này ban đầu được mở tại Cypress Gardens vào năm 2005.

Hiện đã được làm lại hoàn toàn, Công viên nước LEGOLAND Florida có đủ điểm tham quan cho trẻ em vui chơi cả ngày. Có hồ bơi tạo sóng, nhiều đường trượt nước, dòng sông lười xây dựng bè và sân chơi tương tác khổng lồ Joker Soaker.

Một phần tôi thấy đặc biệt thú vị là Creative Cove, nơi trẻ em có thể chế tạo và đua những chiếc thuyền LEGO của riêng mình. Trẻ em từ sáu tuổi trở xuống sẽ yêu thích DUPLO Splash Safari, với các cầu trượt nhỏ hơn và các sinh vật DUPLO tương tác lớn.

10. Công viên giải trí Peppa Pig Florida

Khi tôi ở khu vực này, công viên giải trí dành riêng cho chương trình dành cho trẻ em, Peppa Pig, vừa khai trương tại LEGOLAND Florida.

Hướng đến đối tượng trẻ mẫu giáo, Peppa Pig đắm mình trong thế giới của Peppa Pig, George Pig, Daddy Pig, Mummy Pig, Rebecca Rabbit, v.v.

Những gì bạn nhận được là một tấm thảm gồm các không gian vui chơi, buổi biểu diễn, trò chơi và trò chơi giật gân theo chủ đề. Một trong những điều tôi thực sự thích ở công viên là phụ huynh/người chăm sóc thường có thể tham gia.

Theo tinh thần đó là Tour đạp xe đạp của Peppa, dẫn vào rừng và những ngọn núi băng giá, với xe ba bánh dành cho những tay đua nhỏ tuổi hơn.

11. Sườn trên sườn núi

Một trong những lễ hội BBQ lớn nhất ở miền Trung Florida diễn ra tại Công viên Hồ Eva vào tháng 2 hàng năm. Được chính thức chấp thuận bởi Hiệp hội BBQ Florida, Ribs on the Ridge đã trở thành điểm nhấn hàng năm trong hơn một thập kỷ nay.

Có giải thưởng dành cho các đội Nướng thịt nghiệp dư ở sân sau cũng như những người hút thuốc chuyên nghiệp. Mức độ cạnh tranh rất khốc liệt vì sự kiện này là vòng loại cho các cuộc thi lớn của quốc gia.

Trong số đó có American Royal lịch sử ở Thành phố Kansas, MO và Jack Daniels Invitational (siêu giải đấu BBQ) ở Lynchburg, TN.

Đối với những người mới như tôi, Ribs on the Ridge là cơ hội để xem qua các lều của người bán hàng. Bạn có thể trò chuyện với các chuyên gia và chọn các sản phẩm sẽ đưa trò chơi BBQ của bạn lên một tầm cao mới.

12. Quán Chophouse nguyên bản của Manny

Chophouse nguyên bản của MannyNguồn: Nhà hàng nguyên bản của Manny / Facebook
Chophouse nguyên bản của Manny

Một đối thủ lâu năm khác trên đấu trường ẩm thực miền trung Florida là Manny’s Original Chophouse. Manny’s là một phần của chuỗi địa phương đang phát triển nổi tiếng với các món ăn ngon, dịch vụ hiệu quả và bít tết, Sườn BBQ và hải sản đẳng cấp thế giới.

Tôi phải nói rằng, tôi chưa chuẩn bị sẵn sàng cho những phần ăn khổng lồ tại địa điểm này. Bên cạnh đó, bạn sẽ có được những chiếc bánh mì cuộn men mới nướng đi kèm với bơ quế tuyệt vời.

Một từ về trang trí cũng vậy, đó là sự ấm cúng và mộc mạc. Có rất nhiều biển hiệu đèn neon trên hầu hết mọi bề mặt, cũng như bộ sưu tập biển số xe ngày càng tăng từ khắp Hoa Kỳ và trên thế giới.

13. Câu lạc bộ Golf & Đồng quê Southern Dunes

Câu lạc bộ Golf & Đồng quê Southern DunesNguồn: southdunes.com
Câu lạc bộ Golf & Đồng quê Southern Dunes

Với 18 lỗ tuyệt đẹp có chiều dài khoảng 7.200 thước Anh, Câu lạc bộ Golf và Đồng quê Southern Dunes đã mở cửa từ đầu những năm 90. Thiết kế uyển chuyển với các mảng xanh lớn theo phong cách liên kết truyền thống.

Không giống như hầu hết các khóa học khác ở Florida, Southern Dunes có địa hình tự nhiên ấn tượng. Cách bố trí sườn đồi ấn tượng này tạo ra sự chênh lệch độ cao hơn 100 feet.

Ngoài các đường lăn bóng lăn, sân cỏ nhiều tầng và các chướng ngại vật về cát và nước được bố trí một cách chiến lược, cảnh quan này tạo nên một vòng đấu thực sự đáng nhớ.

Sân tập ở đây là một cách tuyệt vời để thư giãn và có công nghệ TopTracer, giúp tăng thêm niềm vui mới cho buổi tập.

14. Người sắt 70.3 Florida

Khép lại một năm ở Thành phố Haines là cuộc thi ba môn phối hợp hoành tráng của người sắt, diễn ra ở Hồ Eva và sau đó ở vùng nông thôn xung quanh thành phố.

Đường đua trên hồ có cấu hình M-Dot độc đáo, sau đó các chặng đạp xe và chạy diễn ra trong những lùm cam nhấp nhô và những chiếc võng thông.

Cho dù bạn là một vận động viên hay quan tâm đến các môn thể thao sức bền, tôi cho rằng đây là khoảng thời gian thú vị để đến thị trấn. Khán giả có thể chọn một vị trí dọc theo tuyến đường hoặc xem các đối thủ bước vào trên bãi cỏ lớn.

Hơn 2.000 người tham gia, bơi lội (1,2 dặm), đi xe đạp (56 dặm) và chạy 13,1 dặm.

15. Sấm sét trên sườn núi

Màn bắn pháo hoa lớn nhất ở Quận Polk diễn ra tại Thành phố Haines để đánh dấu ngày 4 tháng 7. Sự kiện tôi chọn trong số các sự kiện thường niên của thành phố, Thunder on the Ridge diễn ra tại Công viên Hồ Eva và quay trở lại năm 1998.

Pháo hoa diễn ra sau hoàng hôn, nhưng còn nhiều hoạt động khác diễn ra trong quá trình chuẩn bị, bắt đầu lúc 3 giờ chiều.

Bạn có các ban nhạc chơi suốt buổi chiều/tối, bia lạnh, quầy bán đồ ăn, người bán đồ thủ công và nhiều hoạt động khác nhau để giúp trẻ em vui vẻ.

Trong số các món ăn và đồ uống mà tôi lựa chọn khi tham dự có món xúc xích ớt, món nướng BBQ, khoai tây chiên nachos, bắp luộc, nước chanh tươi vắt và đá bào.

Viết một bình luận