15 điều nên làm nhất ở Quận Strathcona (Alberta, Canada)

admin

Nằm giữa thành phố Edmonton và Công viên Quốc gia Đảo Elk, Quận Strathcona của Alberta là một đô thị chuyên biệt thuộc Khu đô thị Edmonton. Đây là khu vực bao gồm cả nông thôn và thành thị, là nơi sinh sống của dưới 100.000 người, với hơn một nửa dân số sống ở thôn Sherwood Park.

Công viên Sherwood là khu vực ở Quận Strathcona được nhiều người ghé thăm nhất vì nó nằm ngay cạnh thành phố Edmonton. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều điểm hấp dẫn mà du khách có thể thưởng thức. Tuy nhiên, tất cả các khu vực đều đáng ghé thăm, đặc biệt nếu bạn yêu thích hoạt động ngoài trời. Cho dù bạn đang ở Edmonton hay ở khu đô thị chuyên biệt, thì đều rất đáng để khám phá. Đây là 15 điều tốt nhất để làm ở Quận Strathcona.

1. Tận hưởng hoạt động ngoài trời

Khu sinh quyển Beaver Hills được UNESCO công nhậnNguồn: Sinh quyển Beaver Hills / Facebook
Khu sinh quyển Beaver Hills được UNESCO công nhận

Không người yêu thích hoạt động ngoài trời nào nên đến thăm Hạt Strathcona mà không dành thời gian tại Khu sinh quyển UNESCO Beaver Hills. Đây là một trong những khu bảo tồn lâu đời nhất ở Canada, là khu bảo tồn rừng có từ năm 1892.

Khu sinh quyển được UNESCO công nhận Beaver Hills là nơi có nhiều khu vực độc đáo, bao gồm Trung tâm hoang dã Strathcona, Khu bảo tồn bầu trời tối Beaver Hills và Khu bảo tồn chim trò chơi hồ Ministik. Nó cũng có hơn 100 km đường mòn và gần 700 khu cắm trại.

Sinh quyển là thiên đường cho những người yêu động vật vì đây là nơi sinh sống của các loài chim nước, chim biết hót, hươu và nai sừng tấm. Du khách có thể đi trượt tuyết xuyên quốc gia, đi bộ trên tuyết, trượt chó, đi xe đạp leo núi, đi bộ và dã ngoại.

2. Tìm hiểu về khoa học

Công viên tỉnh khoa học StrathconaNguồn: ReidPhoto / Shutterstock
Công viên tỉnh khoa học Strathcona

Điều này có thể được thực hiện trong khi hòa mình vào khung cảnh ngoài trời tuyệt đẹp tại Công viên Tỉnh Khoa học Strathcona. Công viên nằm ở bờ phía đông của sông Bắc Saskatchewan ở độ cao 625 mét.

Địa điểm này ban đầu là trại của thổ dân và chính phủ Alberta đã xây dựng công viên rộng 2,9 km2 để bảo tồn nó. Ngày nay, phần lớn các tòa nhà trình diễn không được sử dụng nhưng các khu vực ngoài trời vẫn rất sống động.

Công viên Tỉnh Khoa học Strathcona là nơi có Khu trượt tuyết Sunridge, Trung tâm Biathlon và Sân bay Mô hình. Các hoạt động mà du khách có thể tham gia trong công viên bao gồm trượt tuyết băng đồng, trượt tuyết xuống dốc, đi bộ đường dài, đi xe đạp địa hình và trượt băng.

3. Đi tàu lượn siêu tốc

Tàu lượn siêu tốc trong nhà ở trung tâm thương mại Tây EdmontonNguồn: 2009fotofriends / Shutterstock
Tàu lượn siêu tốc trong nhà ở trung tâm thương mại Tây Edmonton

Không chỉ là tàu lượn siêu tốc mà còn là tàu lượn siêu tốc trong nhà cao nhất và dài nhất thế giới! Mindbender là tàu lượn siêu tốc vòng tròn được đặt tại Công viên giải trí Galaxyland. Công viên giải trí tình cờ nằm ​​trong trung tâm mua sắm lớn nhất Bắc Mỹ; Trung tâm mua sắm Tây Edmonton.

Công viên giải trí còn có nhiều trò chơi khác sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích, như Space Shot cao 36,5 mét, xích đu khổng lồ của thế kỷ và xe đụng Cosmo’s Space Derby. Thực tế có hơn 25 trò chơi để bạn tận hưởng tại Công viên giải trí Galaxyland.

Nếu bạn muốn đi nhiều hơn một tàu lượn siêu tốc thì đừng bỏ lỡ cơ hội đi Galaxy Orbiter – tàu lượn siêu tốc quay đầu tiên ở Canada. Những người nhỏ hơn cũng có thể tận hưởng những khúc cua và ngọn đồi trên Autosled.

4. Nếm thử rượu vang địa phương

Nhà máy rượu vang Barr EstateNguồn: Nhà máy rượu Barr Estate Inc. / Facebook
Nhà máy rượu vang Barr Estate

Nhà máy rượu vang Barr Estate có thể được tìm thấy ở cực nam của Công viên Sherwood. Nhà máy rượu được thành lập bởi Rick và Amy Barr, những người sản xuất ba loại rượu trái cây khác nhau, không loại nào được làm từ nho.

Nếu bạn muốn nếm thử thứ gì đó hoàn toàn khác biệt, hãy đến nhà máy rượu này để nếm thử rượu làm từ quả mâm xôi, đại hoàng và dâu tây. Hãy tham quan nơi nghỉ này và không chỉ xem cách sản xuất rượu vang mà còn xem nơi trồng tất cả các loại trái cây.

Các chuyến tham quan và nếm thử diễn ra quanh năm vào các tối thứ Sáu cũng như các buổi chiều Thứ Bảy và Chủ Nhật. Có bảy chuyến tham quan mỗi tuần và du khách phải ít nhất 18 tuổi mới được tham gia.

5. Tìm kiếm bò rừng

Vườn quốc gia đảo ElkNguồn: BGsmith / màn trập
Vườn quốc gia đảo Elk

Bò rừng rừng là loài động vật có vú trên cạn lớn nhất ở Bắc Mỹ và Vườn quốc gia Đảo Elk là nơi sinh sống của nhiều loài trong số chúng. Trên thực tế, công viên đã đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo tồn chúng cũng như các loài bò rừng khác.

Công viên nằm trong khu vực Beaverhills, tuy nhiên đây là một điểm thu hút riêng. Nó mở cửa 24 giờ một ngày trong suốt cả năm và cung cấp các hoạt động cắm trại, đi bộ đường dài, trượt tuyết xuyên quốc gia, đi bộ trên tuyết và tất nhiên là ngắm nhìn động vật hoang dã.

Ngoài việc quan sát bò rừng, Công viên Quốc gia Đảo Elk còn là nơi sinh sống của các loài động vật khác như gấu đen, nai sừng tấm, hươu, chó sói, linh miêu và chuột chù lùn, là loài động vật có vú trên cạn nhỏ nhất trên lục địa. Ngoài ra còn có rất nhiều loài chim, bao gồm diệc xanh lớn, bồ nông trắng Mỹ, diều hâu đuôi đỏ và thiên nga thổi kèn.

6. Quay ngược thời gian

Khu Di sản Pháo đàiNguồn: Matthew Boonstra / Wikimedia
Khu Di sản Pháo đài

Trải nghiệm lịch sử của Quận Strathcona và khu vực xung quanh tại Fort Heritage Precinct, một bảo tàng ở Fort Saskatchewan. Quay trở lại hơn 140 năm bằng cách khám phá ngôi làng lịch sử trong khi đi bộ qua các tòa nhà nguyên bản của nó.

Hãy để hướng dẫn viên đưa bạn đi tham quan khắp ngôi làng để xem vô số đồ tạo tác và nghe tất cả các câu chuyện. Các chuyến tham quan kéo dài khoảng 2 giờ và rất được khuyến khích vì hầu hết các tòa nhà chỉ có thể được tham quan khi có một trong các hướng dẫn viên tại chỗ.

Hãy đi dạo nhàn nhã quanh khuôn viên để tìm hiểu tất cả và tìm hiểu tất cả về lịch sử của miền Tây Canada. Bạn thậm chí còn có cơ hội leo cầu thang lên pháo đài của Pháo đài, ngồi trong ngôi trường năm 1902 và dành thời gian ở tòa án năm 1909.

7. Trải nghiệm ẩm thực, nghệ thuật và âm nhạc địa phương

Thưởng thức hạt StrathconaNguồn: Phát triển Kinh tế và Du lịch Quận Strathcona / Facebook
Thưởng thức hạt Strathcona

Tất cả điều này có thể được thực hiện chỉ trong một lần tại lễ hội Savour Strathcona County. Sự kiện này được tổ chức hàng năm vào tháng 7 tại Trung tâm cộng đồng quận Strathcona ở Công viên Sherwood.

Sự kiện thường niên tôn vinh ẩm thực và nghệ thuật tuyệt vời trong thành phố, với các nhà hàng địa phương, xe bán đồ ăn và các nghệ nhân trưng bày nghệ thuật của họ. Ngoài ra còn có chương trình giải trí trực tiếp để khiến mọi thứ trở nên sống động hơn.

Thưởng thức ẩm thực Ý, Thái Lan, Nhật Bản, Mexico và Ấn Độ được chế biến một cách chuyên nghiệp bởi các nhà hàng địa phương hoặc thưởng thức các món perogies, món nướng ngon, tacos hoặc kem được phục vụ từ xe bán đồ ăn. Sau đó, mua sắm quà lưu niệm do các nghệ nhân địa phương làm.

8. Đi dã ngoại

Công viên hồ BroadmoorNguồn: Quận Strathcona / Facebook
Công viên hồ Broadmoor

Không có nơi nào tốt hơn để làm điều này hơn Công viên hồ Broadmoor. Công viên rộng lớn nằm trong khu vực Công viên Sherwood và là một nơi tuyệt đẹp để dành một ngày và đi dã ngoại.

Hồ Broadmoor là điểm thu hút chính của công viên, có con đường vòng quanh, những chiếc ghế dài dọc theo bờ biển và rất nhiều cây cối xung quanh. Vào mùa đông, hồ được biến thành sân trượt băng ngoài trời tuyệt vời.

Nếu bạn đi cùng trẻ em, hãy đưa chúng đến chơi ở sân chơi rộng lớn và vui đùa trong công viên phun nước. Vào mùa đông, họ sẽ thực sự thích thú khi trượt băng xuống những ngọn đồi của công viên.

9. Nhìn vào nghệ thuật

Dalmatian Sadie bên ngoài trạm cứu hỏaNguồn: Juan Angel Satelier‎ / Facebook
Dalmatian Sadie bên ngoài trạm cứu hỏa

Thực hiện một chuyến đi bộ quanh thành phố và dành thời gian ngắm nhìn nghệ thuật công cộng. Đây có thể là một bức tranh tường bên ngoài một tòa nhà, một tác phẩm điêu khắc trong công viên, một đài tưởng niệm hoặc một bức bích họa.

Hiện có 32 tác phẩm nghệ thuật công cộng ở Quận Strathcona, hầu hết đều ở Công viên Sherwood. Chúng bao gồm bức tranh tường đầy màu sắc trên cầu thang của Tòa thị chính, các tấm chắn bằng thép không gỉ ở West Plaza của trung tâm cộng đồng và chú chó Dalmatian Sadie cao 11 feet bên ngoài Trạm cứu hỏa số 6.

Khu phức hợp giải trí Ardrossan tự hào có 3 tác phẩm nghệ thuật công cộng, khiến nơi đây rất đáng ghé thăm. Đây là những bức ảnh ghép cộng đồng mô tả những người quan trọng trong cộng đồng, những tấm kính đẹp và lễ kỷ niệm thể thao bằng kính phát sáng.

10. Đi tàu

Chuyến tham quan bằng tàu hỏa Battle RiverNguồn: Những người bạn của Battle River Rail / Facebook
Chuyến tham quan bằng tàu hỏa Battle River

Lái xe chưa đầy một giờ về phía bắc của thành phố đến Camrose và dành một ngày trên tàu. Xe lửa chạy trên Đường sắt Battle River qua một số cảnh đẹp và di tích lịch sử.

Ăn trưa tại một khách sạn cổ điển, tham quan Nhà thờ Công giáo lịch sử và xem chiếc găng tay bóng lớn nhất đất nước.

Ngoài ra còn có những sự kiện đặc biệt, như chuyến tàu Oktoberfest và những đêm giết người bí ẩn. Ăn xúc xích và uống bia, hoặc tìm xem ai đã làm điều đó với một nhóm kịch địa phương.

11. Chơi một ván gôn

Sân gôn công cộng BroadmoorNguồn: Sân gôn công cộng Broadmoor / Facebook
Sân gôn công cộng Broadmoor

Có rất nhiều địa điểm để chơi gôn trong và xung quanh Quận Strathcona, cả công cộng và tư nhân. Không một tay golf đam mê nào sẽ cảm thấy nhàm chán khi đến thăm thành phố.

Sân Gôn Đảo Elk là một trong những sân gôn tốt nhất và tình cờ là sân gôn lâu đời nhất ở Alberta. Nó tự hào có một sân chín lỗ cũng như một câu lạc bộ phục vụ những món ăn tuyệt vời.

Sân Gôn Broadmoor công cộng là nơi tuyệt vời để vừa chơi vừa học cách chơi gôn, trong khi Câu lạc bộ Golf & Đồng quê Belvedere tư nhân có sân chơi vô địch. Các sân gôn khác trong hoặc gần Quận Strathcona bao gồm Câu lạc bộ gôn Country Side, Sân gôn Victoria và Sân gôn Rundle Park.

12. Ăn

sushiNguồn: Prapass/Shutterstock
sushi

Điều này có thể được thực hiện bất kể bạn ở đâu, nhưng ở Quận Strathcona, ăn uống thực sự là một trải nghiệm, đặc biệt nếu bạn là người hảo ngọt. Có rất nhiều nơi phục vụ riêng cho những người yêu thích đồ ngọt, cung cấp bánh quế, bánh rán, bánh quy và bánh nướng mới nướng.

Để có trải nghiệm ăn uống độc đáo, hãy thử một số cơ sở địa phương như Vivo Ristorante, That Bar-BQ Place và Sumo Sumo Sushi Bar and Grill. Hoặc đến Common Ground Community Café hoặc Roasti Coffee Co. để thưởng thức một tách cà phê hảo hạng.

Cho dù bạn đang thèm ẩm thực Ấn Độ, Nhật Bản, Ý hay Thái Lan, luôn có nhà hàng dành cho bạn. Thậm chí còn có các nhà hàng Ukraina, Địa Trung Hải và Mexico để bạn thưởng thức.

13. Đi bộ qua lâu đài băng

Lâu đài băng, EdmontonNguồn: Didi Marie / màn trập
Lâu đài băng, Edmonton

Vâng, có một lâu đài băng mà bạn có thể ghé thăm và nó nằm ngay cạnh Edmonton. Lâu đài băng là một điểm tham quan từng đoạt giải thưởng được xây dựng ở 6 thành phố trên khắp Bắc Mỹ, trong đó Edmonton là một trong những thành phố đó.

Điểm thu hút đông lạnh nhân tạo thật ngoạn mục, được xây dựng bằng cách sử dụng hàng trăm nghìn cột băng do các nghệ sĩ băng đặt bằng tay. Điểm thu hút còn bao gồm ngai vàng đông lạnh, tác phẩm điêu khắc được chiếu sáng bằng đèn LED, đường hầm được chạm khắc bằng băng, đài phun nước và nhiều thứ khác.

Đi bộ qua lâu đài băng và chụp những bức ảnh đáng giá trên Instagram. Lâu đài băng chỉ mở cửa vào mùa đông và chắc chắn sẽ để lại những kỷ niệm khó quên cho bất kỳ ai ghé thăm.

14. Leo dốc

Khu trượt tuyết SunridgeNguồn: Khu trượt tuyết Sunridge / Facebook
Khu trượt tuyết Sunridge

Ở Alberta, điều hợp lý là bất kỳ ai đến thăm khu vực này đều muốn đi trượt tuyết. May mắn thay, có một nơi để làm điều này ngay cạnh Quận Strathcona ở rìa phía tây của Edmonton.

Khu Trượt tuyết Sunridge nằm dọc theo Sông Bắc Saskatchewan và là một phần của Công viên Tỉnh Khoa học Strathcona. Nó tự hào có 11 lần chạy, 45% trong số đó được xếp hạng kim cương đen.

Nếu bạn muốn tận hưởng các hoạt động mùa đông khác thì bạn thật may mắn vì khu trượt tuyết còn có các hoạt động trượt tuyết, trượt ống và trượt tuyết xuyên quốc gia. Nó cũng có hai công viên địa hình nơi bạn có thể thực hành các thủ thuật của mình.

15. Tìm hiểu về lịch sử thành phố

Bảo tàng & Kho lưu trữ Hạt StrathconaNguồn: Bảo tàng & Kho lưu trữ Hạt Strathcona / Facebook
Bảo tàng & Kho lưu trữ Hạt Strathcona

Bảo tàng & Kho lưu trữ Hạt Strathcona trưng bày lịch sử và di sản của Hạt Strathcona dưới một mái nhà. Dạo quanh bảo tàng và tìm hiểu tất cả về thành phố cũng như cư dân ở đó.

Các triển lãm thường trực trong bảo tàng bao gồm nhà ga xe lửa lịch sử, phòng khách, nhà thờ, tiệm rèn và chuồng bò sữa. Đừng quên xem triển lãm của First Nations hoặc Con đường đi bộ lịch sử tự nhiên trưng bày bộ sưu tập bướm khổng lồ, xương khủng long và hóa thạch.

Mọi thứ đều được mô phỏng theo một cộng đồng nông thôn vào những năm 1900, cho phép bạn quay ngược thời gian và tìm hiểu tất cả về lịch sử của Quận Strathcona.

Viết một bình luận