15 Chuyến Du Lịch Manchester Hay Nhất – The Crazy Du Lịch

admin

Thành phố Manchester nằm ở miền trung nước Anh, giữa Liverpool và Đại Tây Dương ở phía tây, Biển Bắc và Châu Âu ở phía đông.

Khoảng 550.000 người sống trong giới hạn thành phố Manchester, nhưng các vùng ngoại ô xung quanh là nơi sinh sống của gần ba triệu cư dân, khiến nơi đây trở thành một trong những khu đô thị đông dân nhất Vương quốc Anh.

Mang lại cảm giác khác biệt khi so sánh với thủ đô London, Manchester nổi tiếng nhất với những cư dân kiên cường và chăm chỉ, những người hâm mộ thể thao cuồng nhiệt và nền kinh tế công nghiệp.

Đây cũng là điểm nóng về nghệ thuật, ẩm thực, giải trí trực tiếp và có nhiều điểm tham quan lịch sử và tự nhiên dễ dàng tiếp cận.

1. Chuyến tham quan chào mừng riêng tư đến Manchester với người địa phương

ManchesterNguồn: trabantos / màn trập
Manchester

Khám phá một thành phố mới với một hướng dẫn viên am hiểu và nhiệt tình là một cách tuyệt vời để bắt đầu một kỳ nghỉ.

Bạn sẽ không chỉ nhìn mọi thứ từ góc độ địa phương mà còn có trải nghiệm thú vị hấp dẫn, mang tính giáo dục và toàn diện hơn so với những chuyến tham quan truyền thống lớn.

Trong chuyến tham quan chào đón riêng này, du khách sẽ theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên khi họ làm quen với khu vực lân cận nơi họ đang lưu trú. Sau đó, họ khởi hành đi tham quan nhiều điểm tham quan hàng đầu của thành phố.

Các chuyến tham quan có thể tùy chỉnh và có thể kéo dài từ hai đến sáu giờ, tùy thuộc vào lịch trình và sở thích của người tham gia.

2. Chuyến tham quan ẩm thực Manchester với hướng dẫn viên địa phương

Chuyến tham quan ẩm thực ManchesterNguồn: Juiced Up Media / màn trập
Chuyến tham quan ẩm thực Manchester

Mặc dù không được xếp hạng chính xác như Paris, Tokyo và Bắc Kinh khi nói đến những nền ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới, Manchester là nơi có nền ẩm thực nở rộ và tạo nên làn sóng lớn trong những năm gần đây.

Chuyến tham quan phiêu lưu ẩm thực này cho phép du khách trải nghiệm các quán ăn của thành phố từ góc độ đường phố đồng thời tìm hiểu nhiều điều về lịch sử và văn hóa của khu vực trên đường đi.

Các chuyến tham quan bao gồm tám buổi nếm thử tại các địa điểm ẩm thực riêng biệt trải rộng khắp thành phố. Mặc dù khẩu phần ăn có kích thước vừa phải nhưng vào cuối chuyến tham quan, mọi người sẽ có một bữa ăn thịnh soạn.

Chuyến tham quan bắt đầu vào giữa buổi sáng và kéo dài vài giờ.

3. Du thuyền trên sông 60 phút

Sông ManchesterNguồn: jeafish Ping / màn trập
Sông Manchester

Từ sự thoải mái của tàu sông, bạn có thể có được cái nhìn tổng quan toàn diện về cách bố trí của Manchester và chiêm ngưỡng một số điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của thành phố.

Chuyến tham quan kéo dài một giờ này khởi hành từ một trong những bến cảng nằm ở trung tâm thành phố. Nó có tầm nhìn không bị cản trở ra Thành phố Truyền thông, sân vận động Old Trafford, Bến tàu Pomona và Bảo tàng Chiến tranh Hoàng gia.

Du khách sẽ được hưởng lợi từ những lời tường thuật lịch sử thú vị trên đường đi và có thể khám phá một số điều mà họ có thể muốn tự mình khám phá thêm khi chuyến tham quan chính thức kết thúc.

Thuyền có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài trời để mang lại sự thoải mái cho du khách bất kể thời tiết.

4. Vé vào cổng SEA LIFE

Thủy cung SEA LIFENguồn: litttree / Shutterstock
Thủy cung SEA LIFE

Không thể phủ nhận rằng việc có một hướng dẫn viên địa phương chuyên nghiệp ở bên cạnh thường tạo ra sự khác biệt khi đến thăm một khu vực mới, nhưng đôi khi, việc tự mình xem và trải nghiệm mọi thứ sẽ thú vị hơn.

Nếu điều đó nghe có vẻ giống bạn và những người bạn đồng hành, thì việc dành một vài giờ rảnh rỗi và thư giãn tại Thủy cung SEA LIFE Manchester là một lựa chọn tuyệt vời.

Đây là một trong những thủy cung ấn tượng nhất của đất nước và có nhiều loài cá, chim và bò sát từ khắp nơi trên thế giới.

Thủy cung này gây được tiếng vang lớn với các gia đình đi du lịch cùng trẻ em và có các triển lãm mang tính giáo dục và tương tác thu hút tâm trí trẻ.

5. Vé Vào Bảo Tàng Bóng Đá Quốc Gia

Bảo tàng bóng đá quốc gia, ManchesterNguồn: trabantos / màn trập
Bảo tàng bóng đá quốc gia, Manchester

Bảo tàng Bóng đá Quốc gia Manchester là một trong những điểm tham quan hàng đầu liên quan đến thể thao của thành phố.

Mặc dù có thể xem nó với hướng dẫn viên địa phương, nhưng nhiều người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt chọn mua vé riêng và trải nghiệm theo cách riêng của họ.

Vé có giá trị cả ngày và cho phép du khách tham quan nhiều tầng của bảo tàng, bao gồm đồ dùng bóng đá, triển lãm tương tác và những câu chuyện thú vị về các cầu thủ và huấn luyện viên từ các mùa giải trước.

Du khách có thể kiểm tra kỹ năng của mình trong Thử thách đá luân lưu nổi tiếng, chụp ảnh với những chiếc cúp nổi tiếng hoặc chỉ đơn giản là đi dạo bình thường trong khi nhớ lại những trận đấu đáng chú ý của năm qua.

6. Vé vào cửa Trung tâm khám phá LEGOLAND

Trung tâm khám phá LEGOLAND, ManchesterNguồn: Richard Oldroyd / màn trập
Trung tâm khám phá LEGOLAND, Manchester

Trong phần lớn mùa thu và mùa đông, thời tiết ở Manchester không đặc biệt thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời.

May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn trong nhà dành cho những người không muốn đối mặt với các yếu tố thời tiết.

Trung tâm khám phá LEGOLAND là sân chơi trong nhà tuyệt đỉnh; nó thực sự bao gồm hàng chục điểm tham quan thú vị dưới một mái nhà.

Tất cả đều nhằm mục đích thúc đẩy bầu không khí hoạt động, sáng tạo và gắn kết cho tâm trí trẻ và nó có xu hướng thu hút những đứa trẻ nhỏ mà ít nơi nào khác có thể làm được.

Trung tâm thân thiện với xe lăn, có quán cà phê ngay trong khuôn viên và đề cập đến mọi thứ từ không gian và thế giới tự nhiên đến hàng không và công nghệ.

7. Trò chơi và chuyến tham quan khám phá thành phố ma ám Manchester

Manchester về đêmNguồn: Henryk Sadura / màn trập
Manchester về đêm

Các chuyến tham quan trò chơi dựa trên ứng dụng là những lựa chọn thú vị và mang tính giáo dục dành cho những ai không muốn dành thời gian nhồi nhét trong một chiếc xe buýt ngột ngạt trong chuyến tham quan cả ngày.

Sử dụng trí tuệ tập thể của mình để giải các manh mối và giải mã câu đố, khách sẽ sử dụng điện thoại thông minh của mình làm bản đồ và hướng dẫn GPS để dẫn họ đến nhiều điểm tham quan quan trọng nhất của thành phố.

Mỗi bước sẽ đưa nhóm đến gần hơn để khám phá câu chuyện ẩn giấu của chuyến tham quan và vì đây là chuyến tham quan không có người hướng dẫn nên người tham gia có thể dành nhiều hoặc ít thời gian tùy thích tại mỗi địa điểm.

Chuyến tham quan kéo dài khoảng 90 phút và tập trung vào sự kỳ lạ, rùng rợn và dựng tóc gáy.

8. Chuyến phiêu lưu vũ trường im lặng

Chuyến tham quan vũ trường im lặngNguồn: www.getyourguide.com
Chuyến tham quan vũ trường im lặng

Giống như bồ công anh và nhà máy bia nhỏ, các chuyến phiêu lưu mạo hiểm ở vũ trường im lặng đang xuất hiện khắp nơi.

Mặc dù kém xa so với Liverpool, quê hương của The Beatles, nhưng Manchester có truyền thống âm nhạc phong phú của riêng mình.

Trong chuyến tham quan này, du khách sẽ có thể diễn xuất như thể họ là những nghệ sĩ biểu diễn nổi tiếng khi tham quan nhiều điểm tham quan hàng đầu của thành phố.

Những người tham gia được khuyến khích ném sự thận trọng theo chiều gió và hát và nhảy như thể cuộc sống của họ phụ thuộc vào nó.

Các chuyến tham quan bao gồm tai nghe công nghệ cao, hướng dẫn viên chuyên nghiệp và đám đông người xem bị sốc khi trố mắt trước cảnh tượng tuyệt vời của tất cả.

9. Chuyến đi bộ trong thành phố có hướng dẫn

Tòa thị chính ManchesterNguồn: Tupungato / màn trập
Tòa thị chính Manchester

Mặc dù có dân số đông và sự hối hả và nhộn nhịp của đô thị không thể tránh khỏi, Manchester vẫn là một thành phố rất thân thiện với người đi bộ.

Trong chuyến đi bộ nhóm nhỏ này, du khách sẽ được duỗi chân, tận mắt chiêm ngưỡng rất nhiều điểm tham quan và hiểu rõ hơn về cách bố trí địa lý của thành phố.

Các điểm nổi bật trong chuyến tham quan bao gồm trung tâm công nghiệp của thành phố, mạng lưới kênh đào nhân tạo rộng lớn và Tòa thị chính lịch sử.

Các chuyến tham quan bao gồm một khu đất vừa phải xung quanh trung tâm thành phố, bắt đầu vào buổi chiều và thường kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi từ đầu đến cuối.

Đừng ngại hỏi hướng dẫn viên để biết những gợi ý về địa điểm ăn uống, mua sắm và tham quan.

10. Chuyến tham quan Lake District, Windermere và Lancaster từ Manchester

Hồ WindermereNguồn: Kevin Eaves / màn trập
Hồ Windermere

Lake District là điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi trong ngày dành cho những người cần khung cảnh nông thôn hơn những nơi thường thấy trong giới hạn thành phố Manchester.

Khi đến thị trấn Bowness trên Hồ Windermere, du khách sẽ có thể lựa chọn đi dạo nhàn nhã quanh hồ, khám phá thị trấn hoặc tham gia chuyến du thuyền tới Windermere.

Đây là một vùng đặc biệt bình dị và xinh đẹp của đất nước và là quê hương của nhà thơ nổi tiếng William Wordsworth khi còn trẻ.

Trước khi quay trở lại Manchester, du khách sẽ đến Lancaster để chiêm ngưỡng kiến ​​trúc vương giả thời Trung cổ và lâu đài ấn tượng.

11. Chuyến đi trong ngày tại Chatsworth House tự hướng dẫn bằng tàu hỏa từ Manchester

Nguồn: David Muscroft / Shutterstock
Nhà Chatsworth

Sau khi gặp nhà cung cấp tour du lịch của họ tại ga xe lửa Manchester, những người tham gia sẽ nhận được gói du lịch của họ và có được cái nhìn tổng quan về các sự kiện trong ngày.

Sau đó, họ sẽ đi xuyên đất nước tới Sheffield, nơi họ sẽ lên xe buýt du lịch đến Chatsworth.

Khung cảnh bao gồm những ngôi làng đẹp như tranh vẽ và những ngọn đồi nhấp nhô dường như vô tận. Khi đến thị trấn, du khách sẽ có nhiều thời gian để khám phá nhiều điểm tham quan hàng đầu của Chatsworth House.

Ngôi nhà từng là nơi ở của Công tước và Nữ công tước xứ Devonshire và có khu sinh hoạt sang trọng, nghệ thuật ấn tượng và khuôn viên rộng lớn bao gồm những khu vườn ngoạn mục và đài phun nước ngoạn mục.

12. Vé miễn xếp hàng tại Hard Rock Cafe Manchester

Quán cà phê Hard Rock ManchesterNguồn: Najmi Arif / màn trập
Quán cà phê Hard Rock Manchester

Những người yêu thích món ăn thịnh soạn của Mỹ và những kỷ vật nhạc rock ‘n roll không cần phải đến hai địa điểm riêng biệt để thưởng thức cả hai.

Hard Rock Café Manchester nằm ở trung tâm thành phố và là quán ăn nổi tiếng phục vụ cả người dân địa phương cũng như du khách.

Trong thời gian cao điểm, gần như không thể có được bàn, đó chính là lý do tại sao vé miễn xếp hàng lại có giá trị như vậy đối với những ai không muốn bỏ lỡ.

Thực đơn của họ bao gồm các món ăn và bia tuyệt vời từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời nhà hàng được trang trí bằng các đồ dùng liên quan đến âm nhạc mà đối với nhiều thực khách, giống như đang đi dạo trong làn đường ký ức.

13. Chuyến đi trong ngày của Liverpool và The Beatles từ Manchester

Đài tưởng niệm Beatles LiverpoolNguồn: Debu55y / màn trập
Đài tưởng niệm Beatles Liverpool

Đối với những người hâm mộ Beatles đến thăm Manchester, Liverpool chỉ cách một chuyến tàu ngắn về phía tây. Ngoài việc có nhiều điểm tham quan liên quan đến âm nhạc, nó còn có nhiều điểm hấp dẫn về lịch sử và văn hóa.

Du khách tham gia tour du lịch tự hướng dẫn nhưng được quản lý chuyên nghiệp này sẽ khởi hành đến bờ biển bằng tàu hỏa. Khi đến thành phố, họ sẽ lên xe buýt tham quan để đưa họ đến những địa điểm hàng đầu của thành phố.

Các điểm nổi bật bao gồm Royal Albert Dock, Beatles Story, Nhà thờ Anh giáo và khu vực bờ sông được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Vào cửa miễn phí Bảo tàng Hàng hải và Phòng trưng bày Nghệ thuật Walker cũng được bao gồm.

14. Chuyến tham quan tự hướng dẫn và ăn trưa lịch sử Chester từ Manchester

Chester, AnhNguồn: Tanasut Chindasuthi / màn trập
Chester, Anh

Sau khi nhận được gói du lịch chi tiết và có giá trị từ nhà điều hành tour, khách của chuyến tham quan tự hướng dẫn này sẽ lên đường bằng tàu hỏa đến Chester lịch sử.

Chuyến đi mất khoảng một giờ, sau đó du khách sẽ có thể lựa chọn khám phá thành phố bằng cách đi bộ hoặc xe buýt.

Chester nổi tiếng nhất với các điểm tham quan thời La Mã bao gồm tàn tích của những bức tường nguyên thủy của thành phố và một nhà thờ gần 1.000 năm tuổi.

Du khách cũng có thể chọn tham gia chuyến đi bộ có hướng dẫn viên đến trung tâm thành phố hoặc tiếp tục tự mình khám phá.

Bữa trưa nhẹ gồm súp và bánh mì cũng được bao gồm khi ở Chester.

15. Chuyến tham quan Yorkshire Dales từ Manchester

GrassingtonNguồn: mũi tên / màn trập
Grassington

Khởi hành từ Manchester, du khách của chuyến tham quan này sẽ đi về phía bắc đến ngôi làng Grassington cổ kính và xinh đẹp ở Yorkshire Dales.

Sau khi khám phá thị trấn, những người tham gia sẽ đến Thác Aysgarth hùng vĩ, nơi từng là địa điểm quay một số bộ phim – cũng như thị trấn Askrigg, điểm dừng chân tiếp theo của chuyến tham quan.

Du khách sẽ có nhiều thời gian để tự mình khám phá các điểm tham quan lịch sử của thị trấn, sau đó có thêm các điểm dừng tại một thị trấn địa phương nổi tiếng với xưởng sản xuất kem truyền thống và Cầu cạn Ribblehead đã có từ khi người La Mã xây dựng nó từ nhiều thế kỷ trước.

Chuyến tham quan kéo dài khoảng mười giờ và bắt đầu và kết thúc ở Manchester.

Viết một bình luận