15 điều tốt nhất để làm ở Claymont (DE)

admin

Claymont nằm trên bờ phía tây của sông Delaware, ngay phía bắc Wilmington thuộc Quận New Castle của Delaware.

Thị trấn có dân số khoảng 13.000 người vào năm 2018 và chỉ cách Pennsylvania về phía bắc và New Jersey vài dặm về phía đông.

Nó cũng nằm ở vị trí thuận tiện với Xa lộ Liên tiểu bang 95, giúp du khách có thể tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng nhiều điểm tham quan cả trong và ngoài tiểu bang.

Khu vực này đặc biệt nổi tiếng với các công viên tiểu bang, bảo tàng và di tích lịch sử, mặc dù các khu vui chơi giải trí và bãi biển cũng chỉ cách đó một quãng lái xe ngắn.

Dưới đây là 15 điều cần làm trong và xung quanh Claymont, Delaware.

1. Nhà Darley

Nhà DarleyNguồn: Vincenttheuser / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Nhà Darley

Nhà Darley là một trong những điểm tham quan lịch sử mang tính biểu tượng nhất của Claymont. Nó từng là nhà của một họa sĩ minh họa nổi tiếng thế giới tên là FOC Darley, sống vào những năm 1800.

Những bức tranh minh họa của Darley đã tạo nên nét đặc sắc cho tác phẩm của một số tác giả nổi tiếng nhất thời đại, bao gồm Washington Irving và James Fenimore Cooper.

Ngôi nhà Darley thường được người dân địa phương gọi là The Wren’s Nest vì Darley đặt tên nó như vậy sau khi ông mua nó vào những năm 1860.

Ngôi nhà hiện không mở cửa cho khách tham quan nhưng có một tấm bảng bên ngoài. Đó là một trong những điểm tham quan địa phương kéo dài 10 phút không nên bỏ qua.

2. Pizza của Charlie

pizzaNguồn: Andrey Armyagov / màn trập
pizza

Đặc biệt đối với nhiều du khách có trẻ em, pizza là một phần cần thiết trong chế độ ăn uống trong kỳ nghỉ của họ và Claymont có một số tiệm bánh pizza nổi tiếng.

Charlie’s Pizza nằm trên Philadelphia Pike gần trung tâm thành phố và chuyên về bánh pizza kiểu New Jersey cổ điển được nhiều người coi là ngon nhất của thị trấn.

Nhà hàng được mô tả như một cái lỗ trong tường, nhưng ẩn chứa phần lớn sự quyến rũ của nó, đặc biệt là khi so sánh với các chuỗi cửa hàng pizza thường thiếu cá tính.

Bánh pizza của họ có nhiều kích cỡ và có nhiều lựa chọn về lớp vỏ và lớp phủ. Những vị khách trước đây đều đồng ý rằng món bít-tết phô mai của họ cũng rất ngon.

3. Lễ hội bia, rượu và âm nhạc Darley

Lễ hội bia, rượu vang và âm nhạc DarleyNguồn: Jantira Namwong / Shutterstock
Lễ hội bia, rượu vang và âm nhạc Darley

Mặc dù chỉ mới diễn ra được ba năm nhưng Lễ hội Bia, Rượu & Âm nhạc Darley đã thu hút được một lượng lớn người theo dõi trung thành. Bây giờ nó là một trong những sự kiện thường niên được mong đợi nhất của thị trấn.

Nó được tổ chức vào đầu tháng 10 khi thời tiết thường hoàn hảo để hoạt động ngoài trời. Đúng như tên gọi của nó, nó có rất nhiều đồ uống và âm nhạc dành cho người lớn ngon ở nhiều thể loại.

Phần lớn bia và rượu vang được sản xuất tại địa phương và trong khu vực. Tương tự như vậy, hầu hết những người biểu diễn cũng là những người được yêu thích trong khu vực. Lễ hội cũng bao gồm các món ăn tuyệt vời, nghệ thuật và hàng thủ công.

4. Công viên tiểu bang Brandywine Creek

Công viên tiểu bang Brandywine CreekNguồn: Bob Garvine / màn trập
Công viên tiểu bang Brandywine Creek

Mặc dù là một trong những tiểu bang nhỏ nhất trong nước, Delaware tự hào có số lượng công viên tiểu bang ấn tượng; nhiều người trong số họ ở phía bắc của bang, cách Claymont không xa.

Công viên tiểu bang Brandywine Creek nằm ngay bên ngoài Wilmington, mở cửa quanh năm và cung cấp cho du khách nhiều lựa chọn hoạt động ngoài trời.

Công viên là một trong những khu vực được bảo tồn chính thức đầu tiên của bang và được thành lập vào giữa những năm 60. Đây là một điểm thu hút đặc biệt lớn đối với những người đi bộ đường dài, đi xe đạp, người quan sát chim và người câu cá.

Brandywine Creek nổi tiếng với những người câu cá hồi trong mùa, nhưng nếu định làm ướt dây câu, bạn sẽ cần có giấy phép câu cá Delaware.

5. Biệt thự Nemours

Biệt thự và vườn NemoursNguồn: RBolton / Flickr | CC BỞI
Biệt thự và vườn Nemours

Gia đình DuPont vô cùng giàu có đã sở hữu nhiều ngôi nhà nguy nga trên khắp tiểu bang trong hơn một thế kỷ và Dinh thự Nemours là một trong những dinh thự nguy nga nhất.

Tọa lạc tại Wilmington, nó được xây dựng giống với một nhà nghỉ trên núi cao ở châu Âu. Ngày nay, nó được sở hữu và quản lý bởi một tổ chức lịch sử địa phương và mở cửa cho công chúng.

Ngôi nhà và đồ đạc trong đó gần như nguyên bản và bao gồm đồ gia dụng, đồ nội thất và các tác phẩm nghệ thuật không kém phần sang trọng. Hầu hết khách đều đồng ý rằng đó là những gì họ mong đợi tìm thấy nhiều hơn ở Châu Âu so với Delaware.

6. Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Delaware

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên DelawareNguồn: Jim, Nhiếp ảnh gia / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Delaware

Lịch sử tự nhiên thường xếp sau các điểm tham quan lịch sử nhân loại phong phú của Bang Đầu tiên, nhưng đối với những người quan tâm đến sự thay đổi nhịp độ tạm thời, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Delaware sẽ là một nơi tuyệt vời để dành một vài giờ.

Bảo tàng nằm trên Kennett Pike ở Wilmington, chỉ cách Claymont một quãng lái xe dễ dàng. Triển lãm của nó đề cập đến động vật và thế giới tự nhiên, khủng long và hệ sinh thái.

Phần lớn những gì bạn thấy trên trang web đều mang tính tương tác, nghĩa là nơi đây hoàn hảo cho những người trẻ năng động cần được tham gia, kích thích tinh thần và hoạt động thể chất.

Có rất nhiều lựa chọn tham quan có hướng dẫn và các sự kiện đặc biệt, vì vậy hãy kiểm tra trang web của họ trước khi ra ngoài.

7. Trung tâm nghệ thuật đương đại Delaware

Trung tâm nghệ thuật đương đại DelawareNguồn: Delaware đương đại / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Trung tâm nghệ thuật đương đại Delaware

Lịch sử của Delaware trải dài từ nhiều thế kỷ trước cho đến thời điểm trước khi thành lập đất nước và đối với hầu hết du khách, các điểm tham quan lịch sử chiếm vị trí trung tâm.

Tiểu bang cũng có một cộng đồng nghệ thuật thịnh vượng và Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Delaware là bảo tàng hàng đầu về loại hình này trong khu vực.

Nó đã xuất hiện từ cuối những năm 70 và mục tiêu chính của nó không phải là tích lũy một bộ sưu tập cá nhân mà là trưng bày và quảng bá các tác phẩm của các nghệ sĩ đương đại địa phương và khu vực, đồng thời cung cấp cho cộng đồng khả năng tiếp cận nghệ thuật dễ dàng.

Các nhân viên cũng tổ chức các buổi hội thảo cho các nghệ sĩ ở hầu hết mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng.

8. Khu bảo tồn động vật hoang dã Russell W. Peterson

Khu bảo tồn động vật hoang dã đô thị Russell W. PetersonNguồn: Charlotte Evelyn / màn trập
Khu bảo tồn động vật hoang dã đô thị Russell W. Peterson

Nơi trú ẩn động vật hoang dã thường được tìm thấy ở các vùng nông thôn cần phải lái xe đường dài để đến được. Nhưng du khách đến Claymont và Wilmington có thể tiếp cận một điểm tham quan tự nhiên độc đáo nằm ở trung tâm của một trong những trung tâm đô thị lớn nhất của bang.

Khu bảo tồn động vật hoang dã Russell W. Peterson nằm dọc theo sông Delaware. Đây là một điểm đến hoàn hảo cho những người thích hoạt động ngoài trời và những người yêu thiên nhiên, những người muốn trải nghiệm Mẹ Thiên nhiên nhưng không muốn lê bước khắp tiểu bang để làm điều đó.

Nơi ẩn náu có mạng lưới đường mòn và lối đi trên cao, nơi người ta thường thấy nhiều loại động vật hoang dã. Có khu vực chỗ ngồi và các biển báo thông tin trên đường đi.

9. Trung tâm thợ mộc Bob

Trung tâm thợ mộc BobNguồn: Hình ảnh thể thao gà con / Flickr | CC BY-ND
Trung tâm thợ mộc Bob

Các trường cao đẳng và đại học là nguồn tài nguyên cộng đồng tuyệt vời thường bị những người đi nghỉ mát bỏ qua.

Trung tâm Bob Carpenter tọa lạc tại Newark trong khuôn viên Đại học Delaware. Đây là sân nhà của các đội bóng rổ và bóng chuyền nam và nữ của Blue Hen.

So với các trường đại học lớn hơn, vé tham dự các sự kiện thể thao của Đại học Delaware khá rẻ và dễ mua. Khi không có bất kỳ trận đấu nào được lên lịch, trung tâm thường tổ chức các sự kiện khác, như các trận đấu NBA của các giải đấu nhỏ, nhạc sống cũng như các lễ hội nghệ thuật và thủ công.

Kiểm tra lịch các sự kiện trên trang web của họ để biết điều gì sẽ xảy ra khi bạn đến khu vực này.

10. Trung tâm mua sắm Christiana

Barnes & Noble, Trung tâm thương mại ChristianaNguồn: Mihai_Andritoiu / Shutterstock
Barnes & Noble, Trung tâm thương mại Christiana

Delaware đã nhận ra từ lâu rằng một cách tuyệt vời để thúc đẩy nền kinh tế là loại bỏ thuế bán lẻ. Giờ đây, đây là điểm thu hút người mua sắm từ khắp nơi trong khu vực đến để tiết kiệm nhiều tiền cho mọi thứ, từ ô tô, quần áo đến đồ điện tử và đồ thể thao.

Christiana Mall là điểm đến mua sắm hàng đầu của bang. Mặc dù nó đã xuất hiện từ cuối những năm 70, nhưng nó đã trải qua rất nhiều lần cải tạo trong những năm qua và trở nên hiện đại, hấp dẫn cũng như nhiều đối thủ cạnh tranh mới hơn nhiều.

Nó được neo đậu bởi các thương hiệu lớn trong nước như Barnes & Noble, Nordstrom và Cabelas. Có một rạp chiếu phim lớn và nhiều lựa chọn ăn uống tuyệt vời.

11. Công viên Đồi Sắt

Đĩa gônNguồn: Diego Trabucco / màn trập
Đĩa gôn

Công viên Iron Hill bao gồm hơn 300 mẫu đất tuyệt đẹp nằm ở vị trí thuận tiện trên Old Baltimore Pike ở Newark.

Công viên có đầy đủ các tiện nghi thu hút du khách với nhiều sở thích khác nhau. Nó đặc biệt thu hút những người nuôi chó vì nó có một công viên dành riêng cho chó con có khu vực riêng cho cả chó lớn và chó nhỏ.

Ngoài ra còn có một số đường mòn đa dụng, một sân chơi rộng lớn và sân gôn đĩa là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm sự thay đổi so với sân gôn truyền thống.

Nhiều du khách cũng tận dụng các khu dã ngoại rộng rãi của công viên, đặc biệt là trong những tháng mùa xuân và đầu mùa thu ôn hòa.

12. Cầu Cooch

Đài tưởng niệm cầu CoochNguồn: Kendigger / Wikimedia | CC BY-SA 3.0
Đài tưởng niệm cầu Cooch

Gần 250 năm trước, Cầu Cooch là nơi diễn ra trận chiến quan trọng trong Chiến tranh Cách mạng; hiện nó đã được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia.

Mặc dù phần lớn cây cầu ban đầu đã biến mất nhưng khu vực này vẫn còn có một số di tích và biển báo thông tin mô tả tầm quan trọng của trận chiến. Đối với nhiều du khách, việc tìm hiểu về cuộc sống của những người lính đã thiệt mạng tại chỗ và sự hy sinh của họ có ý nghĩa đặc biệt sâu sắc đối với đất nước.

Nhiều du khách chọn tham quan xung quanh theo tốc độ riêng của họ, nhưng đối với những người muốn có trải nghiệm sâu hơn, luôn có sẵn các chuyến tham quan có hướng dẫn viên.

13. Nhà Hale-Byrnes

Nhà Hale-ByrnesNguồn: JERRYE & ROY KLOTZ, MD / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Nhà Hale-Byrnes

Nhà Hale-Byrnes là một trong những điểm tham quan lịch sử của Delaware được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa danh Lịch sử Quốc gia.

Ngôi nhà ban đầu được xây dựng vào những năm 1750 và nổi tiếng nhất là nơi diễn ra cuộc gặp giữa George Washington và các chỉ huy quân sự ngay trước trận chiến tại Cầu Cooch giữa lực lượng Mỹ và Anh.

Ngôi nhà cũng là nơi ở của một số gia đình nổi tiếng trong nhiều năm. Nơi đây có kiến ​​trúc thời thuộc địa độc đáo và các kỷ vật lịch sử quan trọng khác.

Giờ làm việc theo mùa và ngôi nhà không mở cửa đón khách hàng ngày, vì vậy hãy kiểm tra trực tuyến trước khi thực hiện chuyến đi đặc biệt.

14. Công viên tiểu bang White Clay Creek

Công viên tiểu bang White Clay CreekNguồn: James Geisler / màn trập
Công viên tiểu bang White Clay Creek

Công viên tiểu bang White Clay Creek được thành lập vào cuối những năm 60 và bao gồm hơn 3.000 mẫu Anh ở Quận New Castle không xa Claymont.

Trung tâm của công viên là Clay Creek, trải dài gần 20 dặm qua nhiều môi trường tự nhiên yên tĩnh.

Nhiều con đường mòn men theo con đường của con lạch và được những người đi bộ, đi xe đạp, nhiếp ảnh gia thiên nhiên nghiệp dư cũng như những người quan sát chim ưa chuộng. Ngoài ra còn có một trung tâm thiên nhiên tại chỗ.

Nhân viên của công viên cung cấp nhiều hoạt động được lên lịch thường xuyên bao gồm các hoạt động khám phá ngoài trời phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi và hiểu biết sâu sắc về các điểm tham quan lịch sử của khu vực.

15. Người chơi trong dàn nhạc thường trú

Nhà hátNguồn: wavebreakmedia / Shutterstock
Nhà hát

Resident Ensemble Players là một trong những viên ngọc quý khác của Đại học Delaware. Đây là điểm đến yêu thích của những người yêu thích biểu diễn trực tiếp từ khắp tiểu bang.

Trong suốt cả năm, Resident Ensemble Players sản xuất một số chương trình trải dài từ những tác phẩm kinh điển cổ điển đến những chương trình nhẹ nhàng hơn, hiện đại hơn. Nhiều người hâm mộ rạp hát đồng ý rằng họ thường ngang bằng với những người ở những địa điểm lớn hơn.

Vé tương đối rẻ, mặc dù chúng có thể được bán nhanh chóng cho các chương trình nổi tiếng trong thời gian cao điểm. Sẽ là khôn ngoan nếu bạn mua trước để tránh tình trạng hết vé đau lòng vào đêm diễn.

Viết một bình luận