15 điều nên làm nhất ở Port Macquarie (Úc)

admin

Thị trấn ven biển Port Macquarie nằm ở cửa sông Hastings trên bờ biển phía bắc New South Wales.

Ở đây, những bãi biển thơ mộng được tô điểm bởi những mũi đất gồ ghề và nhường chỗ cho một khu rừng nhiệt đới ven biển hiếm hoi để khám phá trên lối đi bộ lót ván.

Bờ biển ở Port Macquarie được bao bọc bởi một con đường dài 9 km nên bạn có thể di chuyển bằng xe đạp hoặc đi bộ, thỉnh thoảng dừng lại để ngắm cá heo và cá voi lưng gù ở Thái Bình Dương.

Trên đất liền, khu vực Port Macquarie có số lượng gấu túi koala đông nhất nước Úc và có một bệnh viện quan trọng dành cho gấu koala mở cửa cho công chúng cũng như một vườn thú dành cho những cuộc gặp gỡ gấu koala gần gũi.

1. Bệnh viện Koala

Bệnh viện KoalaNguồn: Ivo Antonie de Rooij / màn trập
Bệnh viện Koala

Đáng buồn thay, một số lượng lớn các loài thú có túi mang tính biểu tượng của Úc bị thương mỗi năm do cháy rừng, va chạm trên đường và bị chó tấn công.

Và đó là trước khi chúng ta đến với vụ cháy rừng năm 2019-2020 đã tàn phá phần lớn môi trường sống của chúng.

Được thành lập vào năm 1973, trung tâm điều trị và phục hồi chức năng được công nhận trên toàn quốc ở Port Macquarie này có bốn nhân viên được trả lương cố định và cung cấp 14 đơn vị chăm sóc đặc biệt và 33 sân đặc biệt để phục hồi chức năng.

Bệnh viện Koala mở cửa cả ngày cho những chuyến thăm tự hướng dẫn, cho phép bạn tự do dạo quanh khuôn viên để quan sát những chú gấu túi đang hồi phục.

Có tờ rơi và bản đồ đầy đủ thông tin, nhưng nếu vẫn chưa đủ bạn có thể tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên vào lúc 15:00 hàng ngày. Vào cửa miễn phí nhưng tất nhiên bạn được khuyến khích để lại tiền quyên góp, nhận con nuôi hoặc mua thứ gì đó tại cửa hàng của bệnh viện.

2. Đi bộ ven biển

Đi bộ ven biển Port MacquarieNguồn: iSKYDANCER / màn trập
Đi bộ ven biển Port Macquarie

Tại Port Macquarie, bạn có thể đi bộ dọc theo Thái Bình Dương trong 9 km và hầu như không bao giờ phải đối mặt với giao thông đường bộ.

Đường đi bộ ven biển nằm trên một con dốc thoải, thỉnh thoảng có những đoạn dốc nhẹ trên các mũi đất tuyệt đẹp và được chia thành bốn đoạn có chiều dài không quá 2,7 km có thể quản lý được.

Bạn sẽ đi dạo dọc theo bức tường chắn sóng đẹp như tranh vẽ ở cửa sông Hastings, bên cạnh những bãi biển quyến rũ, công viên xanh và những địa điểm thuận lợi để ngắm nhìn khung cảnh xa xôi.

Từ tháng 5 đến tháng 11, bạn có thể phát hiện ra một con cá voi lưng gù đang bơi trong đại dương và được yêu cầu ghi lại cảnh tượng của bạn tại hoang dãwhales.com.au.

Hướng về phía nam, chặng cuối sẽ đưa bạn qua Công viên Quốc gia Sea Acres, một trong những địa điểm cuối cùng ở New South Wales nơi rừng nhiệt đới chạm tới Bờ biển Thái Bình Dương.

3. Sở thú Billabong: Công viên gấu túi và động vật hoang dã

Gấu trúc đỏNguồn: Tereshchenko Dmitry / màn trập
Gấu trúc đỏ

Điểm thu hút này bắt đầu hoạt động cách đây hơn 30 năm với tư cách là cơ sở chăn nuôi gấu túi nổi tiếng.

Những loài thú có túi dễ thương đó vẫn là những ngôi sao ở Vườn thú Billabong, nhưng có sự tham gia của hơn 80 loài động vật khác, trong đó có gấu túi, cáo Fennec, mèo túi, báo gêpa, gấu trúc đỏ, sư tử châu Phi, báo tuyết, khỉ nhện và nhiều loài khác.

Vườn thú Billabong khuyến khích sự tương tác, cho phép bạn cho chuột túi và nuôi thú cưng cũng như tổ chức các cuộc gặp gỡ trực tiếp với gấu túi, báo gêpa, rắn và gấu trúc đỏ, cùng nhiều loài khác.

Cứ sau nửa giờ, bạn cũng có thể xem buổi thuyết trình của người quản lý giáo dục, đã bao gồm trong phí tham dự.

4. Ngọn hải đăng Tacking Point

Ngọn hải đăng Tacking PointNguồn: Leah-Anne Thompson / màn trập
Ngọn hải đăng Tacking Point

Đầu đường mòn phía nam của Coastal Walk là một mũi đất gây chấn động được bao phủ bởi một ngọn hải đăng quét vôi trắng.

Ngọn hải đăng Tacking Point đã có mặt ở đây từ năm 1879, nằm ngay bên ngoài mười ngọn hải đăng lâu đời nhất nước Úc.

Tacking Point, địa hình, được đặt tên bởi nhà hàng hải và người vẽ bản đồ nổi tiếng Matthew Flinders trong chuyến đi vòng quanh Australia năm 1802-03 của ông.

Ngọn hải đăng là một điểm chụp ảnh, có các tấm thông tin mô tả chi tiết về lịch sử của Tacking Point và đèn hiệu của nó, đồng thời bạn có thể nhìn ra biển để có cơ hội nhìn thấy cá heo hoặc cá voi lưng gù (tháng 5-tháng 11). Và sau đó về phía tây, bạn có thể tiếp tục đi bộ dọc theo Bãi biển Ngọn hải đăng ngoạn mục, rải rác những mỏm đá Paleozoi khổng lồ được dán nhãn Watonga Rocks.

5. Nhà Roto

Nhà RotoNguồn: Alizada Studios / màn trập
Nhà Roto

Ngôi nhà ván trượt thời tiết 11 phòng này ở Khu bảo tồn thiên nhiên Macquarie được xây dựng vào năm 1890 cho nhà khảo sát đất đai John Flynn và là một trong số ít tòa nhà nhỏ từ thế kỷ 19 vẫn còn tồn tại ở Cảng Macquarie.

Được bao quanh bởi hàng rào cọc và hiên, Roto House là một công trình thời gian thực sự, được xây dựng từ gỗ gụ đỏ của địa phương và chứa đầy đồ đạc cũng như đồ trang trí từ thời kỳ đó.

Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp các tài liệu, hình ảnh và đồ dùng của gia đình, tạo ấn tượng rằng gia đình Flynn, ở đây cho đến năm 1979, vừa mới ra ngoài đi dạo.

6. Trung tâm rừng nhiệt đới Sea Acres

Trung tâm rừng nhiệt đới Sea AcresNguồn: Charlie Blacker / màn trập
Trung tâm rừng nhiệt đới Sea Acres

Một trong những khu bảo tồn rừng nhiệt đới lớn nhất còn sót lại ở New South Wales chỉ cách trung tâm thành phố Port Macquarie chưa đầy 5 km.

Điểm thu hút hàng đầu ở đây là lối đi bộ lát gỗ dài 1,3 km, dẫn bạn qua một khu rừng nhiệt đới cận nhiệt đới hoang sơ, hùng vĩ.

Bên trong, bạn có thể tìm hiểu tất cả những điều cần biết về hệ sinh thái tinh tế của rừng nhiệt đới cũng như tầm quan trọng của nó đối với văn hóa thổ dân địa phương.

Để nâng cao kiến ​​thức, bạn có thể chọn tham gia một chuyến tham quan với hướng dẫn viên chuyên nghiệp, trong khi luôn có một số buổi thuyết trình hoặc sự kiện diễn ra tại nhà hát nhỏ của trung tâm.

Thiền rừng nhiệt đới diễn ra tại trung tâm mỗi tháng một lần và Rainforest Cafe phục vụ trà chiều dưới tán cây cọ Bangalow xinh đẹp.

7. Bãi biển thị trấn

Bãi biển Thị trấn, Cảng MacquarieNguồn: Ian Woolcock / Shutterstock
Bãi biển thị trấn

Bãi biển gần trung tâm thành phố Port Macquarie nhất cũng là bãi biển được lui tới nhiều nhất trong thị trấn.

Với cát trắng mềm mại, Bãi biển Thị trấn dài 600 m, bao quanh bức tường phía nam ở cửa Sông Hastings đến mũi đất cao 15 m tại Đài quan sát Flagstaff.

Bãi biển được tuần tra từ tháng 9 đến tháng 4 và thu hút nhiều người lướt sóng nhờ các cồn cát và khả năng bảo vệ khỏi gió nam.

Khi thủy triều và các cồn cát thẳng hàng, bãi biển có thể có một số đợt sóng lớn ở phía đông nam.

Đối với các gia đình ở đây để thư giãn, có một không gian rộng rãi đầy cỏ, được trang bị tiện nghi dã ngoại và nhiều bóng mát, tất cả đều nhìn ra bãi biển.

Đi xa hơn một chút, bạn sẽ đến sân chơi sáng tạo dành cho trẻ em, phòng tập thể dục ngoài trời và công viên trượt ván, tất cả đều nằm gần bức tường chắn sóng tuyệt đẹp.

8. Bảo tàng Hàng hải Bờ biển Trung Bắc

Bảo tàng Hàng hải Bờ biển Trung BắcNguồn: Markus J / Shutterstock
Bảo tàng Hàng hải Bờ biển Trung Bắc

Đi biển và thương mại đường biển là không thể thiếu trong câu chuyện Cảng Macquarie, và hơn một thế kỷ lịch sử hàng hải được cô đọng tại cặp ngôi nhà thí điểm được bảo tồn này.

Những tòa nhà này đã tồn tại từ năm 1896 và là nơi lưu trữ tuyệt vời các bản đồ đếm vật thể hàng hải, một loạt các mô hình tỷ lệ phức tạp, tranh vẽ, bản đồ, công cụ điều hướng, thiết bị lặn, phao, biểu đồ và trưng bày các bức ảnh hàng hải.

Cũng thuộc bảo tàng còn có Nhà chứa Thuyền hoa tiêu ở ven sông, Sân thuyền Hibbert và Đường trượt ngoài đường Hastings River Drive.

9. Bảo tàng Cảng Macquarie

Bảo tàng Cảng MacquarieNguồn: Markus J / Shutterstock
Bảo tàng Cảng Macquarie

Tại khu trung tâm thành phố Port Macquarie, bạn sẽ có thể tìm hiểu về quá khứ phức tạp của thị trấn tại bảo tàng từng đoạt giải thưởng này.

Các phòng trưng bày tại Bảo tàng Port Macquarie đi sâu vào chi tiết về các chủ đề như Người Birpai bản địa, khu định cư của người châu Âu từ năm 1821, những ngày thuộc địa hình sự, cho đến sự phát triển hiện đại của thị trấn như một khu nghỉ dưỡng du lịch.

Các khu trưng bày được tăng cường với một số đồ tạo tác hấp dẫn, như đồng hồ mặt trời Raphael Clint từ khu định cư hình sự, bồn cầu Wedgwood nhập khẩu từ một ngôi nhà thuộc địa bị bỏ hoang, một nhà máy nghiền đường thủ công còn nguyên vẹn và các bức tranh màu nước về khu định cư vào đầu thế kỷ này. nghệ sĩ Lionel Lindsay.

10. Ricardoes Cà chua & Dâu tây

Ricardoes Cà chua & Dâu tâyNguồn: Paskaran.T/Shutterstock
Ricardoes Cà chua & Dâu tây

Nhà kính thủy canh công nghệ cao cho phép trang trại này ở vùng ngoại ô phía bắc của Port Macquarie trồng dâu tây và cà chua quanh năm.

Bên trong, những quả cà chua đỏ sậm, đầy đặn mọc trên những dây leo leo lên trần nhà, giữa những con đường trồng dâu tây trên khung chữ A có lưới mắt cáo.

Có hơn 30.000 cây trồng tại trang trại, bao gồm 8 giống cà chua và 5 loại dâu tây thủy canh.

Bạn có thể đến bất kỳ thời điểm nào trong năm để tự chọn và ghé vào cửa hàng và quán cà phê, cả hai đều chứa đầy những món ngon được trồng và làm ngay tại đây hoặc tại nhiều trang trại địa phương.

11. Bãi biển Flynn

Bãi biển FlynnsNguồn: Stephane Debove / màn trập
Bãi biển Flynns

Nếu bạn sẵn sàng đi du lịch, có rất nhiều km bãi biển đầy cát tuyệt đẹp dọc bờ biển phía bắc.

Một trong những lựa chọn, chỉ cách CBD năm phút là Bãi biển Flynns, một vịnh dài 500 mét được bao quanh bởi các mũi đất đá.

Bãi biển hầu như được bảo vệ khỏi gió tây và nam, để lại những con sóng nhẹ, cuồn cuộn, hoàn hảo cho những người mới tập lướt sóng quanh năm.

Ở đây có một câu lạc bộ lướt sóng, với một ki-ốt phục vụ đồ ăn nhẹ, đồ uống và các bữa ăn nhẹ, trong khi các gia đình sẽ thích dạo quanh các hồ đá để quan sát cận cảnh một số sinh vật biển.

Tất nhiên, Bãi biển Flynns nằm trên Đường đi bộ ven biển nên bạn có thể đến các bãi biển lân cận một cách dễ dàng.

12. Nhà máy rượu vang và vườn nho

Vườn nho và nhà máy rượu vangNguồn: Kjuuurs / màn trập
Vườn nho và nhà máy rượu vang

Bờ sông Hastings nhấp nhô đã có lịch sử sản xuất rượu vang từ những năm 1830.

Ngành công nghiệp này đã suy thoái vào đầu thế kỷ 20 nhưng đã hồi sinh kể từ những năm 1980 và tiếp tục cho đến ngày nay.

Cabernet Sauvignon và Merlot chiếm phần lớn sản lượng ở vùng nóng này và thường được pha trộn với nhau để tạo ra các loại rượu vang có hương vị đậm đà nhưng mềm mại một cách đáng ngạc nhiên, có vị đất và vị dâu.

Có một số nhà máy rượu vang nổi tiếng chỉ cách Cảng Macquarie vài phút ngắn ngủi, kết hợp các chuyến tham quan và nếm thử rượu vang với văn hóa và lịch sử địa phương.

Trong số đó có Cassegrain Wines, Vườn nho & Nhà lịch sử Douglas Vale, Vườn nho + Phòng trưng bày nghệ thuật Long Point và Vườn nho Bago, nơi có một mê cung hàng rào dài hai mét bên cạnh nhà máy rượu của nó.

13. Ngắm cá voi

Xem cá voiNguồn: Nico Faramaz / màn trập
Xem cá voi

Hàng năm, từ tháng 5 đến tháng 11, cá voi lưng gù rời nơi kiếm ăn ở Nam Cực để di cư dài ngày đến bờ biển phía đông Australia đến vùng biển cận nhiệt đới để giao phối.

Sau khi sinh con, những chú cá voi và đàn con của chúng lại thực hiện cuộc hành trình dài về phía nam và trong suốt thời gian này có thể được nhìn thấy ngay ngoài khơi bờ biển Port Macquarie.

Bạn có thể ngắm nhìn từ đất liền tại các điểm thuận lợi như Harry’s Lookout, Tacking Point và Flagstaff Lookout, nhưng cũng có một số nhà khai thác có trụ sở tại Port Macquarie, đang chờ đưa bạn ra ngoài.

14. Đường mòn điêu khắc Hello Koalas

Đường mòn điêu khắc Hello KoalasNguồn: Alizada Studios / màn trập
Đường mòn điêu khắc Hello Koalas

Bạn không cần phải tinh mắt mới có thể nhận thấy hàng chục chú gấu túi cỡ lớn đang ngồi xung quanh Cảng Macquarie.

Là một phần của sáng kiến ​​du lịch từng đoạt giải thưởng, những tác phẩm điêu khắc bằng sợi thủy tinh dài một mét này xuất hiện tại các điểm ngắm cảnh tuyệt đẹp, được bao quanh bởi những luống hoa ở công viên và ẩn náu ở đủ loại địa điểm không ngờ tới.

Hơn 70 chú gấu túi ở Port Macquarie tự hào với những thiết kế nguyên bản được vẽ bằng tay của các nghệ sĩ và mang theo một thông điệp bảo tồn quan trọng.

Nếu muốn xem tất cả, bạn có thể tải xuống bản đồ đường đi miễn phí từ trang web Hello Koalas, bản đồ này cũng sẽ cho bạn biết về những loài mới đến và những loài yêu thích cũ.

15. Khu bảo tồn thiên nhiên hồ Innes

Khu bảo tồn thiên nhiên hồ InnesNguồn: Trent Townsend / màn trập
Khu bảo tồn thiên nhiên hồ Innes

Ngay phía tây nam của Cảng Macquarie là khu bảo tồn kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, hoạt động giải trí và tàn tích của quá trình định cư sớm trên bờ biển phía bắc của New South Wales.

Tại Hồ Innes, bạn có thể chèo thuyền kayak, chèo thuyền, bơi lội, câu cá, đạp xe và ngắm chim.

Đường mòn Googik dài hai km khởi hành từ bãi biển qua những ngọn đồi thoai thoải, đưa bạn băng qua vùng đất ngập nước trên lối đi bộ lót ván.

Bên dòng nước, bạn có thể thư giãn tại khu dã ngoại Perch Hole, để mắt đến các loài chim như thiên nga đen, vịt rừng và chim ưng biển.

Cuối cùng, Tàn tích Innes là dấu tích của một ngôi nhà và chuồng ngựa rộng rãi, từ những năm 1830 và 1840, khi Port Macquarie là nơi giải quyết hình sự.

Bạn cũng có thể nhận ra phần còn lại của những ngôi nhà của người hầu, nhà thuyền ven hồ, nơi làm gạch và khu vườn bếp.

Viết một bình luận