15 điều nên làm nhất ở Lismore (Úc)

admin

Với khung cảnh nông thôn đẹp như tranh vẽ cách bờ biển khoảng 20 phút, Lismore là một thị trấn nổi tiếng về văn hóa.

Một lượng lớn các nghệ sĩ và nhạc sĩ coi nơi này là nhà và có rất nhiều quán cà phê và phòng trưng bày tạm thời.

Nền tảng của bối cảnh nghệ thuật địa phương là Phòng trưng bày khu vực Lismore, tổ chức các cuộc triển lãm không thể bỏ qua và phía trước The Quad, sân chơi sáng tạo của Lismore.

Cách Lismore không xa về phía bắc là ngôi làng tiến bộ Nimbin, có nguồn gốc văn hóa phản kháng từ đầu những năm 1970.

Bạn có thể cảm ơn những người hippies vì ​​những cuộc biểu tình chống khai thác gỗ hồi đó, giúp bảo tồn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp ở địa phương như Thác Protestors.

1. Phòng trưng bày khu vực Lismore

Triển lãm nghệ thuậtNguồn: guruXOX / màn trập
Triển lãm nghệ thuật

Lismore khẳng định mình là tổ chức văn hóa lâu đời nhất ở Northern Rivers dưới hình thức một phòng trưng bày khu vực được thành lập vào năm 1953. Đây là trụ cột hiện đại của thành phố, đối diện với không gian tụ họp đầy cỏ của The Quad.

Phòng trưng bày được chuyển thể từ cấu trúc gạch những năm 1960 trước đây thuộc về Trường Trung học Lismore, được cải tiến bằng phần mở rộng sáng sủa và hiện đại từ những năm 2010.

Trong những năm gần đây, phòng trưng bày đã tổ chức một số triển lãm cá nhân lớn cho những người như Tracey Moffatt, Sam Jinks, Julie Rrap và Roger Ballen, thường có sự cộng tác của nghệ sĩ.

Bộ sưu tập vĩnh viễn có các tác phẩm của các ngôi sao sáng như Lloyd Rees, Kevin Connor và Albert Namatijra, cũng như các nghệ sĩ từ khắp các con sông phía Bắc bao gồm Bronwyn Bancroft, Digby Moran và Jan Davis.

Hãy kiểm tra lịch của phòng trưng bày để biết chương trình trò chuyện, biểu diễn âm nhạc và hội thảo năng động dành cho nhiều phương tiện truyền thông.

2. Tứ giác Lismore (Bộ tứ)

Buổi hòa nhạc trong công viênNguồn: NICKY1841 / màn trập
Buổi hòa nhạc trong công viên

Không quá khi nói rằng không gian phía trước Phòng trưng bày Khu vực Lismore là linh hồn của thành phố.

Được tạo thành từ các tòa nhà của Trường Trung học Lismore đã được tái sử dụng, đây được mệnh danh là sân chơi sáng tạo của Lismore, liên kết phòng trưng bày và Quán cà phê Slate Gallery với Thư viện Thành phố Lismore, Nhạc viện Northern Rivers và Câu lạc bộ Tương lai Xã hội.

Các tổ chức này hợp tác để tạo ra toàn bộ chương trình gồm các sự kiện hợp tác và khi bạn đến, rất có thể điều gì đó thú vị sẽ diễn ra, cho dù đó là một buổi trình diễn nghệ thuật sắp đặt hay buổi hòa nhạc.

Quad cũng là điểm đến cho Lễ diễu hành đèn lồng rất được mong đợi của Lismore vào cuối tháng 6.

3. Nimbin

NimbinNguồn: Andrey Bayda / màn trập
Nimbin

Ngôi làng miền núi này nằm bên rìa một ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động trong Công viên Quốc gia Nightcap đã được UNESCO công nhận, cách Lismore khoảng nửa giờ về phía bắc.

Nimbin trước đây là khu định cư chăn nuôi bò sữa, từ những năm 1970 đã trở thành khu vực của dân hippie, như bạn sẽ thấy qua những bức tranh tường gây ảo giác trên mặt tiền kiểu biên giới dọc theo Phố Cullen.

Tất cả điều này bắt đầu với Lễ hội Bảo Bình vào năm 1973, quan trọng vì đây là sự kiện đầu tiên xin phép các Chủ sở hữu Truyền thống cho phép sử dụng đất.

Sau lễ hội, hàng trăm người tham gia đã ở lại Nimbin và ngôi làng phát triển mạnh mẽ như một nơi thu hút các nhà bảo vệ môi trường, nhạc sĩ, diễn viên, nhà văn và nghệ sĩ.

Bạn có thể đoán rằng văn hóa cần sa đang đi đầu ở đây và có một số cửa hàng bán phụ kiện và sản phẩm từ cây gai dầu.

Lễ hội Nimbin Mardigrass vào đầu tháng 5 hướng tới cải cách chính sách cần sa và đã diễn ra từ năm 1993.

4. Vườn bách thảo rừng nhiệt đới Lismore

Vườn bách thảo rừng nhiệt đới LismoreNguồn: David McDonald45 / Flickr | CC BY-ND
Vườn bách thảo rừng nhiệt đới Lismore

Được trồng lần đầu tiên vào năm 2002, điểm thu hút thực vật ở phía nam Lismore này giới thiệu các loài rừng nhiệt đới có nguồn gốc trong bán kính 200 km từ Lismore.

Ý tưởng là tái tạo càng gần càng tốt quần xã sinh vật của Big Scrub, một khu rừng nhiệt đới khô và cận nhiệt đới trải dài từ phía nam Lismore đến tận Queensland, cách đó khoảng 90 km về phía bắc.

Vườn Bách thảo Rừng nhiệt đới Lismore được chia thành bốn “phòng”, với các loài rừng nhiệt đới khô ở phòng 1 và 4, các loài thực vật cận nhiệt đới ở 2 và các loài thuộc họ sim ở phòng 3. Các khu vườn có phong cách giản dị, phóng khoáng được dệt bằng các lối đi bộ để đi bộ nhẹ nhàng , ngắm chim và dã ngoại.

5. Những người bạn của Koala

Những người bạn của KoalaNguồn: Yatra / màn trập
Bạn Của Gấu Koala

Nhóm cộng đồng phi lợi nhuận này chuyên bảo tồn gấu túi chủ yếu trong và xung quanh khu vực Northern Rivers.

Có trụ sở tại trung tâm của họ ở Đông Lismore, Friends of the Koala giải cứu và phục hồi gấu túi, giáo dục cộng đồng về loài thú có túi đáng yêu này, tiến hành nghiên cứu và nỗ lực bảo vệ và cải thiện môi trường sống của gấu túi.

Để tìm hiểu thêm, bạn có thể ghé thăm trung tâm để tham quan vào lúc 10:00 và 14:00 từ Thứ Hai đến Thứ Sáu và lúc 10:00 vào Thứ Bảy.

Các tình nguyện viên tận tâm và giàu kinh nghiệm của trung tâm sẽ nói chuyện về gấu túi và nỗ lực của tổ chức trong việc bảo vệ chúng.

Bạn cũng sẽ được nhìn thấy bất kỳ chú gấu túi koala nào được chăm sóc tại trung tâm vào thời điểm đó và có thể một hoặc hai chú gấu túi trong tự nhiên trong các cây thức ăn cho gấu túi xung quanh trung tâm.

6. Đường sắt công viên di sản

Đường sắt công viên di sảnNguồn: Đường sắt Công viên Di sản, Lismore NSW Úc / Facebook
Đường sắt công viên di sản

Một sự chiêu đãi dành cho các thành viên nhỏ hơn trong gia đình, có một tuyến đường sắt thu nhỏ chạy qua Công viên Di sản, gần Tòa thị chính.

Đây là trên đường 7 1/4 inch (184mm), có trạm cách Trung tâm Thông tin Du khách của Lismore vài bước chân.

Tuyến đường sắt được xây dựng vào năm 1995 và có hai đầu máy xe lửa chính, Toby và Katie, cho các bạn nhỏ xem các điểm tham quan xung quanh công viên nhỏ ngọt ngào này.

Ngoài một nhà ga, tuyến đường sắt còn có một đường ngang được lót bằng hàng rào cọc và hộp tín hiệu thu nhỏ.

Có các chuyến tàu vào Thứ Năm, Thứ Bảy và Chủ Nhật, cũng như cả tuần trừ Thứ Hai vào các ngày nghỉ học.

7. Bãi biển Lennox Head

Ảnh chụp từ trên không của Lennox HeadNguồn: Corey Middleton / màn trập
Ảnh chụp từ trên không của đầu Lennox

Thái Bình Dương chỉ cách Lismore nửa giờ về phía đông và góc đông bắc của NSW có những bãi biển tuyệt vời nếu bạn muốn cảm nhận cát giữa các ngón chân của mình.

Chúng được nhấn mạnh bởi những mũi đất gồ ghề, mang đến tầm nhìn toàn cảnh nhưng cũng có những điểm nghỉ ngơi cho người lướt sóng.

Bãi biển Broken Head và Vịnh Byron là những địa điểm lý tưởng để tắm.

Xa hơn về phía nam và dễ dàng đến từ Lismore là bãi biển Lennox Head tuyệt đẹp (hay còn gọi là Bãi biển Seven Mile), nơi bạn có thể thoát khỏi đám đông và đi lang thang để tìm một mảng cát cho riêng mình.

Ở đầu phía nam là Lennox Head, với những vách đá phủ đầy bụi cây cao 65 mét trên đại dương.

Đây là cảnh bẻ tay phải nổi tiếng đã thu hút những vận động viên lướt sóng tài năng từ khắp nơi đến.

8. Đập Rocky Creek

Đập Rocky CreekNguồn: Vaclav Mach / màn trập
Đập Rocky Creek

Thượng nguồn của Lismore Rocky Creek, con sông đã được xây đập vào cuối những năm 1940 để tạo ra hồ chứa Hồ Rocky, có diện tích chỉ hơn 200 ha ở rìa Công viên Quốc gia Nightcap.

Hồ chứa cung cấp nước uống được cho một loạt thị trấn ở Northern Rivers, trong đó có Lismore, vì vậy các hoạt động bơi lội và hoạt động dưới nước không nằm trong chương trình nghị sự.

Nhưng bạn phải thực hiện chuyến đi lên đây để thưởng thức phong cảnh đồi núi và xem liệu bạn có thể phát hiện ra một con thú mỏ vịt trong nước hay không.

Một nền tảng quan sát thú mỏ vịt đặc biệt đã được thiết lập tại con đập, ngoài ra còn có lối đi bộ lót ván và cầu phao.

Có bốn đường đi bộ, dài từ 1,5 đến 6 km, đưa bạn đi vòng quanh đập và dọc theo lối đi bộ lót ván vào khu thảm thực vật rậm rạp của Khu bảo tồn Rừng nhiệt đới Nước Rous.

9. Trung tâm thông tin du khách Lismore

Thông tin du kháchNguồn: TK Kurikawa / màn trập
Thông tin du khách

Điều chắc chắn là Trung tâm Thông tin Du khách của Lismore sẽ chỉ cho bạn hướng đi đúng đắn về các điểm tham quan, chuyến tham quan, chỗ ở và sự kiện ở khu vực Sông Bắc.

Nhưng tòa nhà này của Tòa thị chính Lismore không chỉ là một điểm thông tin.

Để bắt đầu, nó bao gồm các bảng diễn giải chi tiết về môi trường tự nhiên của khu vực và văn hóa thổ dân.

Ngoài ra còn có không gian trưng bày đầy biến đổi, cung cấp nền tảng cho các nghệ sĩ thổ dân Bundjalung quan trọng và một cửa hàng tràn ngập đồ lưu niệm thủ công từ khu vực.

Đây cũng là nơi cung cấp các sản phẩm tốt nhất được sản xuất tại địa phương như trà, cà phê, hồ đào, mắc ca, ô liu, muesli, nước sốt và mứt làm từ trái cây rừng nhiệt đới.

10. Công viên Kadina

Sân chơiNguồn: Andrey Burstein / màn trập
Sân chơi

Nếu bạn đang ở trong thị trấn với những đứa trẻ năng động thì có một sân chơi tuyệt vời tại công viên đô thị ở vùng ngoại ô phía đông Goonellabah này.

Công viên Kadina nằm ngay gần Xa lộ Bruxner và trong vài năm qua đã được trang bị hàng trăm nghìn đô la để nâng cấp.

Có những không gian vui chơi riêng biệt dành cho trẻ mới biết đi và trẻ lớn hơn, và một số không gian mới đến là “ngôi nhà chuột”, về cơ bản là một bánh xe hamster cỡ người, một băng chuyền mới và một con cáo bay.

Đối với người lớn, công viên cũng đã được trang bị mười trạm tập thể dục mới.

11. Người biểu tình ngã

Người biểu tình rơiNguồn: Jason Benz Bennee / màn trập
Người biểu tình rơi

Trong khu rừng nhiệt đới được UNESCO công nhận thuộc Công viên Quốc gia Nightcap, bạn có thể đi bộ một đoạn ngắn nhưng hiểm trở đến thác nước tuyệt vời.

Đường mòn đến Thác Protesters chỉ dài 1,4 km nhưng sẽ cho bạn thấy lý do tại sao rừng nhiệt đới ở công viên này lại được đánh giá cao đến vậy.

Cây me cận nhiệt đới và cây cọ bangalow nhường chỗ cho những quả sung khổng lồ và carabeen màu vàng, và không khí tràn ngập tiếng gọi của những con chim cu gáy có rào chắn và những con chim bồ câu ăn quả có vương miện hoa hồng.

Thác Người biểu tình được đặt tên theo các cuộc biểu tình chống khai thác gỗ ở Lạch Terrania vào cuối những năm 1970 nhằm bảo tồn khu rừng nhiệt đới tuyệt vời này cho các thế hệ tương lai.

Thác là một dải ruy băng mỏng manh rơi xuống từ đỉnh của một vách đá dựng đứng, và bụi cây dưới chân thác là nơi sinh sống của loài ếch Fleay quý hiếm.

12. Trang trại Summerland

trang trại SummerlandNguồn: Steve Todd / màn trập
trang trại Summerland

Trên cao nguyên Alstonville phía đông Lismore là một trang trại bơ và mắc ca rộng 90 ha mở cửa cho du khách.

Ở vùng nông thôn nhiệt đới tươi tốt, có rất nhiều gia đình có thể vui chơi tại Trang trại Summerland.

Những người trong tuần có thể tận dụng tối đa sân chơi và công viên nước mới được cải tạo.

Bạn cũng có thể leo lên máy kéo để tham quan vườn bơ và vườn mắc ca, tìm hiểu về các phương pháp canh tác nông nghiệp của trang trại.

Sản phẩm này, cũng như các loại dầu, mứt và rau có nguồn gốc địa phương, được bán tại cửa hàng nông sản, Cửa hàng tạp hóa.

Trang trại Summerland còn có một nhà trẻ và một nhà hàng được cấp phép đầy đủ, đồng thời tổ chức nhiều sự kiện công cộng và sự kiện riêng tư quanh năm.

13. Chợ bốt ô tô Lismore

Chợ trờiNguồn: RandyBaleX / màn trập
Chợ trời

Cuộc mua bán lục lọi hai lần mỗi tháng ở Lismore này đã diễn ra trong hơn ba thập kỷ và có danh tiếng trong khu vực ở Bờ biển Viễn Bắc.

Chợ diễn ra trong bãi đậu xe bí mật tại Quảng trường mua sắm Lismore vào Chủ nhật đầu tiên và thứ ba trong tháng.

Trung bình một ngày sẽ có tới 200 gian hàng kinh doanh mọi thứ từ quần áo đến đồ trang sức, đồ cổ, đồ sưu tầm, nến, cây cối, sách và đồ gia dụng.

Bạn cũng sẽ bắt gặp rất nhiều quầy hàng bán các sản phẩm tươi sống như trái cây, rau củ, các món nướng hấp dẫn và rất nhiều đồ ăn nóng hổi mang đi.

14. Chợ nông sản Lismore

Chợ nông sản SunraysiaNguồn: Curioso.Photoography / Shutterstock
Chợ nông sản Sunraysia

Khi nói đến nguyên liệu siêu tươi hoặc sản phẩm thủ công, Vùng Lismore có nhiều thứ để bạn tìm hiểu tại khu chợ này vào mỗi sáng Thứ Bảy tại Lismore Showground.

Chợ này đã hoạt động từ năm 1997 và để thưởng thức hương vị của những gì bạn mong đợi, có rau, trái cây, tỏi và thảo mộc tươi theo mùa, cũng như trứng, ô liu, hoa, cà phê, sô cô la, nước sốt và tất cả các loại đồ nướng, từ bánh nướng xốp đến những chiếc bánh tự làm.

Bạn cũng có thể chọn bữa sáng nếu tất cả những món ngon này khiến bạn đói bụng và có nhạc sống hàng tuần khi bạn mua sắm.

15. Cuộc diễu hành đèn lồng Lismore

Cuộc diễu hành đèn lồng LismoreNguồn: passSsy / màn trập
Cuộc diễu hành đèn lồng Lismore

Hàng chục nghìn người đến Lismore vào ngày thứ Bảy xung quanh ngày đông chí để tham dự sự kiện đặc trưng của thành phố.

Cuộc diễu hành đèn lồng Lismore là một nỗ lực thực sự của cộng đồng và là thành quả của nhiều tháng lập kế hoạch và xây dựng tại trường học và các buổi hội thảo cộng đồng.

Tay nghề của những chiếc đèn lồng thật đáng kinh ngạc và cuộc diễu hành với sự tham gia của các nhạc sĩ và nghệ sĩ đường phố là một cơ hội chụp ảnh ngoạn mục.

Mỗi năm có một chủ đề khác nhau và những chiếc đèn lồng bay vòng quanh trung tâm thành phố đến The Quad, nơi trở thành một đấu trường ngoài trời tuyệt vời để bắn pháo hoa và trình diễn phụ.

Hãy đến sớm trong ngày, khi khu trung tâm thành phố trở nên sống động với các quầy hàng trong chợ, nhạc sống, xưởng làm đèn lồng thủ công và nghệ thuật.

Viết một bình luận