15 điều tốt nhất để làm ở Roswell (GA)

admin

Không có những người đàn ông nhỏ màu xanh lá cây trong tầm mắt (Roswell nằm ở New Mexico), Roswell Georgia vẫn tràn ngập ánh nắng và nét quyến rũ của miền Nam.

Về mọi mặt, đây là một vùng ngoại ô của Atlanta về phía nam, Roswell bị ngăn cách với thủ đô của bang bởi sông Chattahoochee.

Sở hữu những con đường rợp bóng cây trù phú nhờ hoạt động kinh doanh công nghệ cao, Roswell kết hợp không gian xanh với các bảo tàng cấp quốc gia và một số điểm tham quan hiện đại.

Được thành lập vào những năm 1830 trên vùng đất Cherokee cũ, thành phố đã bị lực lượng Liên minh chiếm đóng và phá hủy một phần trong Nội chiến Hoa Kỳ, những người may mắn đã để lại nhiều tòa nhà lịch sử hấp dẫn cho du khách đến thăm ngày nay.

Hãy cùng xem những điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Roswell, Georgia.

1. Trang trại đồn điền Archibald Smith

Trang chủ đồn điền Archibald SmithNguồn: Ảm đạm23 / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Trang chủ đồn điền Archibald Smith

Ngôi nhà ván lợp thú vị này được xây dựng chỉ vài năm sau khi thành lập Roswell, vào năm 1845. Nó trở thành nhà của Archibald Smith, một trong những người sáng lập thành phố và ba thế hệ của gia đình ông.

Hiện là một bảo tàng, du khách có thể khám phá ngôi nhà cũng như nhà xe ngựa, khám phá lịch sử hơn hai thế kỷ của nó.

Được tôn vinh là một trong những ví dụ điển hình nhất của bang về kiến ​​trúc khu vực, trang trại hai tầng này chứa nhiều món đồ nội thất nguyên bản và vật dụng cá nhân của gia đình Smith, mang đến ý tưởng về cuộc sống ở Georgia của tầng lớp thượng lưu trước khi bùng nổ đại dịch. Nội chiến Hoa Kỳ.

2. Công viên bạt lò xo Sky Zone

Công viên Trampoline Sky ZoneNguồn: Vùng trời Roswell / Facebook
Công viên Trampoline Sky Zone

Sky Zone Trampoline Park là một công viên hoạt động trong nhà cho phép người lớn có được những niềm vui mà thông thường chỉ dành cho trẻ em.

Ngoài các tấm bạt lò xo treo tường của Freestyle Jump, còn có sân bóng né tấm bạt lò xo, sân chơi Chiến binh Ninja và Khu Bọt cùng các điểm tham quan khác.

Điều này cho phép bạn kiểm tra kỹ năng nhào lộn của mình khi biết rằng việc tiếp đất nhẹ nhàng sẽ được đảm bảo.

3. Khu giải trí quốc gia sông Chattahoochee

Khu giải trí quốc gia sông ChattahoocheeNguồn: Straystone / màn trập
Khu giải trí quốc gia sông Chattahoochee

Nằm ở ranh giới phía nam của Roswell, Khu Giải trí Quốc gia Sông Chattahoochee liên kết với nhau một loạt không gian xanh và công viên trải dài hơn 47 dặm, với lối đi gần nhất chỉ cách trung tâm thành phố 10 phút.

Là Đường mòn Nước Quốc gia đầu tiên của Hoa Kỳ, khu vực này là một nơi đẹp như tranh vẽ để đi lang thang ngoài trời trong vài giờ ở nơi tương đối tách biệt.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều cơ hội phiêu lưu. Trong những tháng mùa hè, bạn có thể thuê một chiếc ống và trôi dọc theo sông từ Đảo Power đến Paces Mill. Ngoài ra còn có cơ hội đi chèo thuyền, chèo thuyền kayak và đi bè.

Một dòng sông có nhiều cá hồi với hơn 20 loài cá săn, còn có một con đường tập thể dục dài ba dặm ở Bãi cạn Cochran và tàn tích của Nhà máy Giấy Marietta ở Sope Creek.

4. Hội trường Bulloch

Hội trường BullochNguồn: 9wittgiggs / màn trập
Hội trường Bulloch

Được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia Hoa Kỳ, Bulloch Hall là ngôi nhà thời thơ ấu của nhà xã hội Mỹ Martha Bulloch. Bà là mẹ của Theodore Roosevelt, tổng thống thứ 26 của Hoa Kỳ đoạt giải Nobel, người đã đến thăm vào năm 1905.

Được xây dựng vào năm 1839, công trình này theo phong cách Phục hưng Hy Lạp, với mái cổng gồm bốn cột Hy Lạp nhiều tầng chào đón du khách.

Các cuộc triển lãm được chia thành những cuộc triển lãm mô tả chi tiết cuộc sống của tầng lớp thượng lưu trong thế kỷ 19 và các sự kiện của Nội chiến ở các phòng trên lầu.

Khuôn viên có một khu vườn và ao nước thú vị cũng như việc xây dựng lại các loại khu nô lệ phổ biến trong khu vực trước khi Nội chiến diễn ra.

5. Bảo tàng Máy tính Hoa Kỳ

Hàng hóa 64Nguồn: arda savasciogullari / màn trập
Hàng hóa 64

Bảo tàng mới này khai trương nhân kỷ niệm 50 năm ngày con người lần đầu tiên đặt chân lên mặt trăng vào năm 1969 và là bảo tàng lớn nhất dành riêng cho máy tính và công nghệ ở Bờ Đông. Nó có kế hoạch trở thành lớn nhất trên thế giới.

Bộ sưu tập của nó bao gồm các cột mốc quan trọng trong điện toán gia đình, chẳng hạn như Commodore 64 và Apple 1.

Nó cũng chứa các siêu máy tính như Clay-1, được sử dụng trong Phòng thí nghiệm quốc gia Los Alamos (nơi sản sinh ra bom nguyên tử) vào những năm 1970.

Các triển lãm quan trọng khác bao gồm một máy mã hóa Enigma từ Thế chiến thứ hai, cuối cùng được giải mã cho quân Đồng minh bởi kỹ sư người Anh Alan Turing, cha đẻ của máy tính hiện đại.

6. Trung tâm thiên nhiên Chattahoochee

Trung tâm Tự nhiên ChattahoocheeNguồn: Hình ảnh Frozen In Time / Shutterstock
Trung tâm Tự nhiên Chattahoochee

Nhiệm vụ của Trung tâm Tự nhiên Chattahoochee rất đơn giản – nhằm cung cấp cái nhìn sâu sắc cho người dân địa phương và du khách về hệ thực vật và động vật bản địa ở vùng này của Georgia.

Nhà kính của nó có trưng bày các ví dụ về thực vật địa phương, bạn cũng có thể tìm thấy chúng trong vườn. Thủy cung và chuồng chim trưng bày bộ sưu tập các loài bò sát như rắn ngô, động vật lưỡng cư và chim săn mồi, nhiều loài trong số đó đã được giải cứu và không thể thả lại về tự nhiên.

Trung tâm Tự nhiên Chattahoochee nằm bên bờ con sông cùng tên, trên một khu đất rộng hơn 50 ha.

7. Atlanta

Atlanta, GeorgiaNguồn: Sean Pavone / màn trập
Atlanta, Georgia

Chỉ cách Roswell nửa giờ về phía nam là Atlanta, thủ phủ bang Georgia và là nơi tổ chức Thế vận hội Olympic Mùa hè 1996.

Mặc dù đã bị Tướng Sherman phá hủy phần lớn trong Nội chiến Hoa Kỳ nhưng nó đã sớm được xây dựng lại và có một số địa danh đáng giá.

Những thứ này khác nhau đáng kể, từ tòa nhà bằng kính và thép của Thế giới Coca-Cola, đến ngôi nhà bằng gỗ màu kem và đen truyền thống, nơi nhà hoạt động dân quyền Martin Luther King Jr đã trải qua thời thơ ấu. Đây cũng là nơi có Thủy cung Georgia, thủy cung trong nhà lớn nhất thế giới.

Thành phố cũng có thể tự hào về thư viện tổng thống của Trung tâm Carter, Nhà và Bảo tàng Margaret Mitchell, dành riêng cho cuộc đời và sự nghiệp của tác giả Cuốn theo chiều gió.

8. Hội trường Barrington

Hội trường BarringtonNguồn: 9wittgiggs / màn trập
Hội trường Barrington

Một người sống sót quan trọng khác trong lịch sử ban đầu của Roswell là Barrington Hall, được xây dựng cùng năm và theo phong cách với Bulloch Hall.

Đây là nơi ở chính của Barrington King, người cùng với cha mình là Roswell King, đã quyết định rằng địa điểm này ở Georgia là nơi thích hợp để thành lập một thành phố mới.

Được cố ý đặt ở vị trí cao nhất của thành phố, nó vẫn được gia đình quản lý cho đến năm 2003. Vào thời điểm này, một cuộc trùng tu quy mô lớn đã được bắt đầu, sau đó nó được mở cửa cho công chúng như một bảo tàng.

Nó có khu vườn công cộng trước nội chiến duy nhất trong khu vực, rộng gần ba ha, trong khi nội thất bao gồm các đường gờ kiến ​​​​trúc nguyên bản, sàn và các bức tranh.

9. Khuôn mặt của Đài tưởng niệm chiến tranh

Khuôn mặt của Đài tưởng niệm chiến tranhNguồn: Thomson200 / Wikimedia | CC0
Khuôn mặt của Đài tưởng niệm chiến tranh

Có niên đại từ một thời kỳ đầy kinh hoàng khác trong lịch sử Hoa Kỳ, Đài tưởng niệm Khuôn mặt Chiến tranh được xây dựng để tưởng nhớ những người đã chiến đấu trong Chiến tranh Việt Nam.

Nằm ở trung tâm cộng đồng, phía trước tòa nhà Tòa thị chính lớn, nó được làm từ gạch đỏ bao quanh một tấm bảng đồng ba chiều hình một đứa trẻ dẫn một người lính rời khỏi chiến trường trong rừng rậm.

Đài tưởng niệm tương đối khác thường ở chỗ nó tưởng nhớ cả những nạn nhân quân sự và dân sự trong chiến tranh.

10. Công viên ngắm cảnh thác Morgan

Công viên ngắm cảnh thác MorganNguồn: thiên nhiên / Flickr | CC BỞI
Công viên ngắm cảnh thác Morgan

Công viên Morgan Falls Overlook nằm ở Sandy Springs, cách trung tâm Roswell khoảng 15 phút về phía nam bằng đường bộ. Đây là một trong những không gian công cộng mới nhất của khu vực, được khai trương vào năm 2010.

Nằm trên bờ Hồ Bull Sluice, công viên là không gian ngoài trời thân thiện với gia đình với những con đường mòn đi bộ, gian hàng dã ngoại và sân chơi dành cho trẻ em.

Trong những tháng mùa hè, du khách có thể thuê ca nô, thuyền kayak và ván chèo đứng để tham gia các chuyến phiêu lưu dưới nước. Những người có tâm hồn lãng mạn hơn sẽ rất vui khi biết rằng công viên cũng nổi tiếng với cảnh hoàng hôn.

11. Nhà máy Roswell

Nhà máy RoswellNguồn: Jeri Bland / màn trập
Nhà máy Roswell

Chính tiềm năng xay xát đã khiến Roswell King thành lập thành phố mang tên ông ở nơi ông đã làm việc. Vào thời kỳ đỉnh cao, hàng loạt nhà máy cùng nhau hình thành nên Roswell Mill là nhà máy sản xuất bông lớn nhất ở phía bắc bang.

Nó sản xuất hàng dệt từ bông được trồng trong vùng, trước khi mở rộng sang sản xuất len ​​và bột mì.

Chỉ đóng cửa vĩnh viễn vào năm 1975, nhà máy được cung cấp năng lượng từ nước của Vickery Creek kể từ khi thành lập vào năm 1836.

Nhà máy đã sản xuất vải Roswell Grey cho quân đội liên minh trong Nội chiến và lịch sử này có thể được phát hiện dọc theo những con đường đi bộ dẫn đến tàn tích của nhà máy ở Khu Giải trí Quốc gia Sông Chattahoochee.

12. Công ty sản xuất bia Variant

Công ty sản xuất bia VariantNguồn: Công ty sản xuất bia biến thể / Facebook
Công ty sản xuất bia Variant

Gỗ và kim loại hiện đại của nhà máy bia Variant tạo nên sự so sánh thú vị với các nhà máy bia cũ nằm trong và xung quanh Roswell.

Tính đến nay, chỉ mới hoạt động được vài năm, Variant là một nhà máy bia thủ công độc lập vượt xa các tiêu chuẩn bia thông thường để tạo ra một số hương vị thực sự hấp dẫn.

Vì vậy, bên cạnh bia đen hoàng gia, bạn cũng sẽ tìm thấy các loại bia như Compos Mentis, được ủ với vani trong thùng Bourbon cũ và thậm chí cả rượu lúa mạch kiểu Anh.

Nhà máy bia nằm trên phố Norcross, ở trung tâm Roswell.

13. Phố Quảng Châu

Phố Quảng ChâuNguồn: khám phágeorgia.org
Phố Quảng Châu

Nằm ngay trung tâm khu lịch sử của Roswell, Phố Canton là sự kết hợp tuyệt vời giữa cũ và mới.

Được lót bằng những ngọn đèn đường kiểu cũ và những cây trưởng thành tỏa bóng mát trên vỉa hè từ mùa xuân đến đầu mùa thu, ở đây bạn sẽ tìm thấy những quán cà phê và nhà hàng có không gian ăn uống ngoài trời hoàn hảo cho mọi người ngắm nhìn.

Ngoài ra, các tòa nhà có mái hiên ở đây là nơi tập trung nhiều cửa hàng nhỏ và khung cảnh quán bar sôi động vào buổi tối.

Điều này mở rộng đến các sự kiện đường phố trực tiếp thường xuyên trong những tháng mùa hè.

14. Bảo tàng cứu hỏa Roswell

Bảo tàng cứu hỏa RoswellNguồn: Paul Peterson / Facebook
Bảo tàng cứu hỏa Roswell

Là một bảo tàng chắc chắn sẽ khiến trẻ em phải thốt lên ‘ôi chao’, Bảo tàng Cứu hỏa Roswell nằm trong một trạm cứu hỏa đang hoạt động (có nghĩa là bạn có thể thấy trạm cứu hỏa này đóng cửa nếu đội tình nguyện viên đang đáp ứng cuộc gọi khẩn cấp).

Có rất nhiều áp phích cổ điển hấp dẫn và lịch sử lâu đời về hoạt động tình nguyện của thành phố.

Tuy nhiên, điểm kháng cự (ngoài nhân sự) chính là chiếc xe cứu hỏa có niên đại từ năm 1947 – chiếc Ford American LaFrance Pumper.

15. Khu bảo tồn lịch sử Nhà thờ Trưởng lão

Khu bảo tồn lịch sử Nhà thờ Trưởng lãoNguồn: JT / Wikimedia | CC-BY-SA-3.0
Khu bảo tồn lịch sử Nhà thờ Trưởng lão

Được xây dựng theo phong cách Phục hưng Hy Lạp phổ biến trong những năm 1830 và 1840, chắc chắn không có gì bình thường về Khu bảo tồn Lịch sử Nhà thờ Trưởng lão của Roswell.

Nhà thờ và nơi thờ cúng đầu tiên trong thành phố có từ năm 1840. Trong Nội chiến, nó được sử dụng làm bệnh viện cho những người lính Liên minh bị thương trong trận chiến.

Bạn có thể nhìn thấy các đồ tạo tác từ thời kỳ này, bao gồm một bàn cờ (bản nháp) được làm từ cửa tủ, trong Phòng Lịch sử đặc biệt.

Những đồ vật sâu sắc khác bao gồm cuốn kinh thánh nguyên gốc của nhà thờ, có hình vẽ bậy của một người lính và các phòng trưng bày được xây dựng để nô lệ cũng có thể thờ phượng trong nhà thờ.

Khi ở đây, hãy lắng nghe tiếng chuông trên tháp, được đúc ở Philadelphia vào năm 1827.

Viết một bình luận