15 điều tốt nhất để làm ở Acworth (GA)

admin

Là một phần của Quận Cobb Georgia, Acworth nằm ở rìa ngoài của khu vực đô thị hóa trải dài về phía tây bắc từ Atlanta.

Nó nằm dọc theo bờ của hai hồ Allatoona và Acworth ở chân đồi của Dãy núi Bắc Georgia.

Đôi khi được gọi là ‘thành phố bên hồ’, Acworth Georgia về nhiều mặt là một thành phố điển hình ở miền Nam. Từng là lãnh thổ của Cherokee, nó đã bị thiêu rụi trong Nội chiến Hoa Kỳ.

Phục hồi phần lớn vào những năm 1880 sau các đồn điền bông xung quanh, nó vẫn phân biệt chủng tộc cho đến năm 1967. Kể từ đó, nó ngày càng phát triển mạnh mẽ, kết hợp khung cảnh tuyệt đẹp với nhiều điểm tham quan.

Dưới đây là 15 điều tốt nhất để làm trong và xung quanh Acworth, Georgia.

1. Đường chính

Phố chính AcworthNguồn: Thomson200 / Wikimedia | CC0
Phố chính Acworth

Trung tâm lịch sử của Acworth, Main Street có trước khi người châu Âu định cư trong khu vực và từ lâu đã được người Mỹ bản địa Cherokee sử dụng làm tuyến đường buôn bán.

Là trung tâm của cuộc sống ở thị trấn nông thôn nhỏ bé này trong nhiều thập kỷ, con phố có một số cơ sở thương mại có niên đại từ cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

Tạo thành một phần của Đường cao tốc Dixie bắc-nam nổi tiếng, kiến ​​trúc thời Victoria của nó tiếp tục cung cấp một ngôi nhà cho tất cả các loại cửa hàng, nhà hàng và cửa hàng độc lập bất chấp sự hiện diện của các trung tâm mua sắm lớn hơn ở những nơi khác trong thị trấn.

Duy trì bầu không khí quyến rũ của miền Nam, hãy chú ý đến các bảng hiệu và quảng cáo cổ điển.

2. Bãi biển Acworth

Bãi biển AcworthNguồn: Jeri Bland / màn trập
Bãi biển Acworth

Tận dụng tối đa thời tiết đẹp quanh năm của Georgia bằng cách đến Bãi biển Acworth. Nó nằm trên bờ phía bắc của Hồ Acworth ở Công viên Cauble.

Nó cung cấp hàng tấn cát sạch để bạn thưởng thức, được vận chuyển bằng xe tải khi tạo ra hồ nhân tạo này.

Ngoài ra, vị trí yên tĩnh chỉ cách trung tâm thành phố Acworth vài phút này là địa điểm yêu thích của người dân địa phương để tận dụng tối đa vị trí ven hồ của họ.

Ca nô, thuyền kayak và thuyền chạy bằng điện đều được chào đón, đồng thời cũng có những khu vực dành riêng cho người bơi lội ngâm mình và khu vực đi bộ lát ván hấp dẫn.

3. Khu lịch sử Đại lộ Collins

Khu lịch sử Đại lộ CollinsNguồn: Địa danh Cobb / Facebook
Khu lịch sử Đại lộ Collins

Được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa danh Lịch sử Quốc gia, Khu Lịch sử Đại lộ Collins có sự kết hợp giữa các công trình kiến ​​trúc theo phong cách Victoria muộn và những ngôi nhà gỗ kiểu thợ thủ công giản dị hơn.

Ở cuối phía nam của đại lộ là những tòa nhà cổ nhất, trong đó Ngôi nhà Collins-Smith được xây dựng vào năm 1850 như là nơi ở của một trang trại rộng 80 ha.

Điều đó nói lên rằng, Ngôi nhà McMillan-Parks năm 1897 đã được chuyển đến đầu phía bắc của nó vào những năm 1980. Cuối đại lộ này được biết đến nhiều hơn với những ngôi nhà gỗ một tầng.

Chúng được xây dựng vào những năm 1920 bởi tổng giám đốc của Công ty dệt kim Unique, công ty có một nhà máy ở Acworth trong thời kỳ đó.

4. Liên minh nghệ thuật Acworth

Liên minh nghệ thuật AcworthNguồn: Liên minh nghệ thuật Acworth / Facebook
Liên minh nghệ thuật Acworth

Ngay phía bắc Phố Chính, Acworth Arts Alliance chỉ mới được thành lập vào năm 2017 nhưng sở hữu một ngôi nhà được tân trang lại đẹp mắt, đặc trưng của khu vực.

Được bao bọc bởi một hiên bên ngoài, liên minh này tổ chức các buổi triển lãm của các nghệ sĩ địa phương, cho dù họ chuyên về tranh màu nước, điêu khắc hay sơn dầu.

Hấp dẫn không kém là bối cảnh của Nghệ thuật Văn hóa Acworth, được tìm thấy trong nhà tù thành phố cổ của trung tâm thành phố.

Mục đích của nó là duy trì sự sống động và tinh thần nghệ thuật khiến Acworth trở nên đặc biệt. Nó tổ chức các sự kiện thường xuyên bên trong và bên ngoài trụ sở chính với mục đích này. Những phạm vi này từ các buổi hòa nhạc hợp xướng đến các buổi biểu diễn bật lên.

5. Đường dành cho xe đạp leo núi

Đường mòn xe đạp leo núiNguồn: sportpoint / màn trập
Đường mòn xe đạp leo núi

Hòa mình vào thiên nhiên cực kỳ dễ dàng trong và xung quanh Acworth, với ba con đường dành cho xe đạp leo núi tạo thành một vòng dài khoảng 16 km trong Công viên Allatoona Creek.

Kết hợp tất cả những gì khu vực phải cung cấp khi gặp các thử thách trên đường mòn, các tuyến đường của họ đi qua hồ, rừng và đường trượt không có bề mặt.

Với những cái tên Hocus Pocus, Mumbo Jumbo và Voodoo, có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi những đường đua này được coi là khó, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi lên kế hoạch cho ngày của bạn trên yên ngựa.

Tuy nhiên, trong hầu hết chặng đường, những con đường mòn gồ ghề này không chỉ giúp bạn vượt qua khó khăn mà còn mang đến những tầm nhìn tuyệt đẹp ra con lạch.

6. Nghĩa trang Liberty Hill

Nghĩa trang Đồi LibertyNguồn: Shelby Ann Brown / Facebook
Nghĩa trang Đồi Liberty

Vừa đẹp vừa có ý nghĩa lịch sử, Nghĩa trang Liberty Hill nằm ở đầu phía bắc của Phố Chính.

Được thành lập ngay sau khi thành lập Acworth như một khu định cư đầu tiên, ngôi mộ cổ nhất của nó được biết đến từ năm 1847.

Một trong những khu vực lâu đời nhất của thành phố còn tồn tại cho đến ngày nay, Nhà thờ Baptist Đầu tiên của Acworth cũng nằm cách đó một quãng ngắn.

Bao gồm một tòa nhà bằng gỗ đơn giản, nó đã bị phá hủy trong Nội chiến Hoa Kỳ, được xây dựng lại vào năm 1866 và sau đó được bán.

Để biết công trình kiến ​​trúc tôn giáo hiện có có bề dày lịch sử tương tự, hãy tham quan Nhà thờ Bethel AME, với phong cách Phục hưng theo phong cách La Mã tuyệt đẹp có niên đại từ những năm 1870.

7. Đường cao tốc Dixie

Đường cao tốc Dixie, GeorgiaNguồn: wdapdx / Flickr | CC BỞI
Đường cao tốc Dixie, Georgia

Chạy từ Chicago ở phía bắc đến Miami ở phía nam, Đường cao tốc Dixie đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các bang miền nam, đặc biệt là sau khi ô tô có động cơ xuất hiện.

Việc sử dụng nó làm phương tiện đi từ A đến B phần lớn đã được thay thế bằng các đường cao tốc và đường liên bang hiện đại hơn. Điều đó nói lên rằng, tàn tích còn sót lại từ đầu thế kỷ XX này là cơ sở hoàn hảo cho chuyến đi từ Acworth.

Mặc dù tuyến đường ban đầu của nó phần lớn đã bị mất, ngoại trừ một đoạn ngắn bên ngoài Macon, cách Acworth gần 200 km, những con đường phía sau vẫn tồn tại là lời giới thiệu tuyệt vời về các thị trấn nhỏ và lịch sử nội chiến của Georgia.

8. Ngôi nhà ma ám dân gian

Ngôi nhà ma ám văn hóa dân gianNguồn: Văn hóa dân gian Ngôi nhà ma ám / Facebook
Ngôi nhà ma ám văn hóa dân gian

Đối với những người thích sợ hãi, không có nơi nào tốt hơn để làm điều này ở đô thị Atlanta hơn là tại Ngôi nhà ma ám văn hóa dân gian ở trung tâm thành phố Acworth.

Được mô tả là một trong những ‘nỗi ám ảnh lớn nhất’ của Hoa Kỳ và cũng là điểm thu hút đáng sợ nhất ở miền bắc Georgia, Văn hóa dân gian bao gồm hai điểm tham quan riêng biệt trong một mà bạn có thể tham quan riêng lẻ hoặc cùng nhau.

The Manor mang hình dáng của một ngôi nhà từng xinh đẹp nhưng đã rơi vào thời kỳ tồi tệ và chịu ảnh hưởng của đủ loại ma cà rồng. Asylum ’67 lấy bối cảnh kinh hoàng của trại tị nạn tiểu bang những năm 1960.

Cả hai đều có diễn viên trực tiếp dẫn đường qua nội thất rùng rợn đầy bất ngờ.

9. Trung tâm lịch sử Depot Park

Trung tâm lịch sử Depot ParkNguồn: Trung tâm lịch sử Acworth / Facebook
Trung tâm lịch sử Depot Park

Được sở hữu và điều hành bởi Tổ chức Lịch sử Save Acworth, khu phức hợp ga đường sắt cũ này chứa đầy những hình ảnh và hiện vật kể câu chuyện về quá khứ đường sắt, xay xát và nông nghiệp của Acworth.

Nhiều hiện vật được trưng bày ở đây là do cộng đồng địa phương quyên góp, trong đó có những chiếc cân vận chuyển hàng hóa ban đầu được sử dụng để cân các gói hàng hướng lên đường ray vào những năm 1890.

Đồng thời, gian hàng video cho phép du khách nghe trực tiếp những câu chuyện của người dân Acworth, đảm bảo những yếu tố quan trọng của lịch sử xã hội này được bảo tồn, thay vì bị mất đi cho các thế hệ tương lai cũng như những khách du lịch quan tâm.

10. Nhà máy bia Red Top

Nhà máy bia Red TopNguồn: Nhà máy bia Red Top / Facebook
Nhà máy bia Red Top

Red Top Brewhouse là một trong những nhà máy bia nhỏ mới đang xuất hiện trên khắp khu vực đô thị Atlanta.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bia của họ dù sao cũng bị giảm giá trị do có sự cạnh tranh gần đó. Trên thực tế, cuộc thi đảm bảo rằng chỉ những loại bia thủ công hảo hạng mới được sản xuất ở đây.

Được tạo ra như một trung tâm cộng đồng thân thiện với gia đình, một vài giờ ở đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu bản thân với cuộc sống cộng đồng Acworth và có thể đồng thời thưởng thức một chút nhạc sống.

Khi nói đến các loại bia, có gần 20 loại đồ uống khác nhau có sẵn, từ rượu táo đến bia lúa mì.

11. Chuyến đi bộ lịch sử Acworth

Tour đi bộ lịch sử AcworthNguồn: Elaina North / màn trập
Tour đi bộ lịch sử Acworth

Những người yêu thích lịch sử nghiêm túc nên suy nghĩ cẩn thận khi tham gia chuyến đi bộ lịch sử tự hướng dẫn của Acworth, điều này đảm bảo những người mới đến thành phố không bỏ lỡ một khía cạnh nào của lịch sử thành phố.

Mặc dù bạn sẽ không tìm thấy điểm đánh dấu tuyến đường trên vỉa hè, nhưng đó là con đường đủ dễ đi theo ngay cả khi bạn không có bản đồ bằng cách bắt đầu từ Phố Chính và uốn lượn giữa những con đường phụ hấp dẫn hơn là chạy trốn khỏi nó.

Chuyến tham quan có các điểm tham quan bao gồm Nghĩa trang Liberty Hill và Khu lịch sử Đại lộ Collins. Tuy nhiên, nó cũng có những điểm tham quan ít được biết đến hơn bao gồm Phố Dallas và Lemon House – trụ sở của Tướng Sherman vào tháng 6 năm 1864.

12. Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy Miền Nam

Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy Miền NamNguồn: Rob Hainer / màn trập
Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy Miền Nam

Sự tàn phá của thị trấn trong cuộc nội chiến không phải là sự kiện duy nhất kể từ thời điểm này được ghi vào sử sách về Acworth.

Một vụ khác diễn ra vào tháng 4 năm 1862, khi một động cơ hơi nước mang tên General bị đánh cắp từ thành phố lân cận Kennesaw và đi qua thị trấn trong nỗ lực của lực lượng Liên minh nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng đường sắt của miền nam.

Vị tướng sống sót và là điểm thu hút ngôi sao tại Bảo tàng Nội chiến và Lịch sử Đầu máy Miền Nam ở Kennesaw, chỉ cách Acworth mười phút về phía đông nam.

13. Công viên tiểu bang Núi Đỏ

Công viên tiểu bang núi Red TopNguồn: Steve Todd / màn trập
Công viên tiểu bang núi Red Top

Nằm trên một bán đảo nhô ra Hồ Allatoona, Công viên Bang Red Top Mountain cách Acworth khoảng 6 dặm về phía bắc.

Giống như ở Hồ Acworth, có một bãi biển cho phép bơi lội an toàn trong một vịnh nhỏ, giữa khung cảnh rực rỡ của những cây trưởng thành.

Bản thân hồ có diện tích gần 5.000 ha, nghĩa là luôn có nhiều không gian để xuống nước ngay cả trong những ngày hè bận rộn nhất.

Có hơn 20 km đường mòn đi bộ đường dài để bạn lựa chọn, cũng như các ghế dài dã ngoại và nơi trú ẩn cho bất kỳ ai muốn tận hưởng khung cảnh xung quanh mà không có nguy cơ bị đau cơ vào ngày hôm sau.

14. Chợ đồ cổ và chợ trời

Bản ghi vinylNguồn: Martin Bergsma / màn trập
Bản ghi vinyl

Lịch sử lâu đời của Acworth có nghĩa là nó đã trở thành một nơi hấp dẫn để mọi người mua sắm đồ cổ và các mặt hàng khác thường.

Rời xa các cửa hàng độc lập trên Main Street, những người mua sắm đang tìm kiếm thứ gì đó đặc biệt cũng nên cân nhắc chuyến đi đến Chợ trời và Đồ cổ Hồ Acworth.

Nhà kho cũ rộng lớn của nó đã cung cấp một cửa hàng tổng hợp cho tất cả mọi thứ cũ kể từ năm 1972. Ngay cả khi bạn không tìm thấy bất cứ thứ gì để mặc cả, sự kết hợp giữa không gian trong nhà và ngoài trời cũng bao gồm chợ nông sản bán trái cây và rau quả tươi, và một chiếc xe tải thực phẩm cũng phục vụ những món bánh taco thơm ngon.

15. Công viên đổ bộ Dallas

Công viên Landing DallasNguồn: Trang trình bày Acworth / Facebook
Công viên Landing Dallas

Trở lại Hồ Allatoona, Dallas Landing Park có một bãi biển bơi lội rộng lớn không có vật nuôi. Nó cũng có đường trượt nước bơm hơi lớn nhất thế giới, cao 11 mét, dài hơn 50 m, nằm dễ dàng trên bãi cát.

Có một sân bóng chuyền thường xuyên vang vọng âm thanh của niềm vui mùa hè, cũng như những bàn ăn ngoài trời và những món nướng được bày bán công khai.

Với diện tích hơn 30 ha, công viên cách đầu phía bắc của Phố Chính một đoạn ngắn, giúp những ai muốn duỗi chân một chút có thể đi bộ được.

Viết một bình luận