15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Burley (Idaho)

admin

Nằm ở Thung lũng ma thuật ở trung tâm phía nam Idaho, Burley là một thị trấn nhỏ với vô số hoạt động ngoài trời ngay trước cửa.

Đầu tiên là Sông Snake, nổi tiếng với những thác nước và hẻm núi hiểm trở, ở Burley hiền hòa lạ thường.

Vùng nước tĩnh lặng là nơi hoàn hảo cho các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền kayak và lướt ván có mái chèo, trong khi Burley tổ chức cuộc đua thuyền quan trọng và cuộc thi ba môn phối hợp hàng năm trên sông.

Thành phố cũng cách một trong những khu trượt tuyết yêu thích của Idaho, những hồ nước tuyệt đẹp được bao bọc trong rừng, những kỳ quan địa chất của City of Rocks và một số đoạn sông trải dài ấn tượng nhất của Sông Snake, một đoạn ngắn về phía hạ lưu.

1. Khu bảo tồn quốc gia thành phố Rocks

Khu bảo tồn quốc gia thành phố RocksNguồn: Guy In Utah / màn trập
Khu bảo tồn quốc gia thành phố Rocks

Burley gần như bất kỳ khu định cư lớn nào với một khu vực địa chất ngoạn mục, được tìm thấy cách ranh giới bang Utah vài dặm về phía bắc.

Thành phố được đặt tên khéo léo là một cảnh quan kỳ diệu với những ngọn tháp bằng đá granit và đá nguyên khối, một số cao tới 600 feet.

Cái tên này được đặt ra vào năm 1849 bởi người di cư James F. Wilkens, một trong hàng trăm nghìn người đi qua công viên trên Đường mòn California từ những năm 1840 đến 1882.

Thành tạo lâu đời nhất trong số này được cho là có niên đại hơn 2,5 tỷ năm, khiến chúng trở thành một trong những tảng đá lâu đời nhất ở Hoa Kỳ. Những người đi bộ đường dài, cưỡi ngựa và đi xe đạp leo núi có nhiều dặm đường mòn để khám phá.

Nhưng City of Rocks nổi tiếng thế giới trong cộng đồng leo núi, với tới 1.000 tuyến đường truyền thống và được bảo vệ bằng chốt bắn lên những bức tường đá granit hùng vĩ này.

2. Hoạt động dưới nước

Chèo thuyền kayakNguồn: G-Stock Studio / màn trập
Chèo thuyền kayak

Sông Snake ở Burley rộng, êm ả và chảy chậm nên dọc theo dòng nước hùng vĩ này có rất ít địa điểm tốt hơn cho các hoạt động dưới nước.

Công ty cung cấp thiết bị tại địa phương là Idaho Sports, đã hoạt động kinh doanh hơn ba thập kỷ.

Hãy đến đây để thuê thuyền kayak nửa ngày và cả ngày (đơn và đôi) và ván chèo, cũng như thuyền phao, thuyền điện và các thiết bị như ván trượt nước, ván đánh thức và ván lướt sóng.

Công ty được biết đến với dịch vụ khách hàng, cung cấp cho bạn những lời khuyên về những lĩnh vực tốt nhất và dành thời gian để giúp bạn làm quen với thiết bị của mình.

3. Bảo tàng lịch sử hạt Cassia

Bảo tàng lịch sử hạt CassiaNguồn: Bảo tàng & Hội Lịch sử Hạt Cassia / Facebook
Bảo tàng lịch sử hạt Cassia

Có hơn 200 năm lịch sử châu Âu ở Quận Cassia, cũng như nhiều thế kỷ lịch sử của người Mỹ bản địa trước đó.

Bảo tàng lịch sử của quận mở cửa ở phía đông thị trấn vào năm 1972 và ghi lại quá khứ của khu vực bằng cách trưng bày các công cụ nông nghiệp, đồ tạo tác của người Mỹ bản địa, hóa thạch, quần áo cổ, đồ gia dụng, bản sao của các tờ báo địa phương và nhiều hơn nữa,

Trong bộ sưu tập có hai toa tàu cổ, một trong số đó được cho là chứa thi thể của không ai khác ngoài John Wilkes Booth.

Ngoài ra, trên địa điểm này còn có ba tòa nhà phụ chứa đầy thiết bị canh tác ngựa kéo từ các trang trại gần đó.

4. Công viên truyện

Đọc sách trong công viênNguồn: ESB Professional / màn trập
Đọc sách trong công viên

Ở phía tây của trung tâm thành phố Burley là một công viên đô thị thú vị, với không gian cỏ rộng rãi được che mát bởi những cây gỗ mềm cao và những cây rụng lá.

Công viên Storybook chính là nơi nếu bạn muốn nhàn rỗi với một chuyến dã ngoại hoặc đọc sách vào một ngày ấm áp. Vì rất gần trung tâm Burley nên bạn có thể mua một món gì đó từ quán cà phê, tiệm bánh hoặc nhà hàng và mang về đây.

Điểm tuyệt vời nhất của công viên là ở góc đông nam, nơi có một sân chơi có hàng rào siêu lớn với các tòa tháp lâu đài trông giống như một thứ gì đó bước ra từ truyện cổ tích.

Tất cả điều này xảy ra vào đầu những năm 2000 sau một chiến dịch gây quỹ của người dân địa phương và ý tưởng từ những đứa trẻ của Burley đã được triển khai vào thiết kế.

5. Sân Golf River’s Edge

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Burley có một khóa học công cộng giật gân ngay trên bờ sông cách trung tâm thành phố năm phút. Sân 18 lỗ par 72 này được xây dựng vào năm 1935 và có cỏ xanh uốn cong cùng những cây trưởng thành cao dọc theo đường lăn bóng của nó.

Ngay cả đối với một khóa học công cộng, phí đánh bóng tại River’s Edge không hề đắt và một bài học riêng với khóa học PGA pro sẽ có giá dưới 50 đô la.

Để kết thúc một vòng, River Grill tại câu lạc bộ mới được nâng cấp có thực đơn gồm bánh mì kẹp thịt và bánh mì kẹp thịt nóng và lạnh.

Cuối cùng, sân golf có bến du thuyền trên Sông Snake, một điểm xuất phát lý tưởng để chèo thuyền và câu cá, đồng thời là trung tâm của cuộc đua thuyền Idaho hàng năm mà chúng ta sẽ nói đến sau.

6. Khu giải trí lịch sử Milner

Khu giải trí lịch sử MilnerNguồn: BLMIdaho / Flickr | CC BỞI
Khu giải trí lịch sử Milner

Chỉ cần xuôi theo Sông Snake từ Burley, bạn có thể ghé thăm một đoạn đường tuyệt đẹp và có ý nghĩa lịch sử.

Nằm trong khung cảnh cây ngải đắng và bao quanh những vách đá bazan, Khu Giải trí Lịch sử Milner ngày nay nằm trên Đường mòn Oregon hơn 150 năm trước.

Có những dấu vết trêu ngươi từ thời đó dưới dạng những vết hằn sâu do xe ngựa hàng chục năm tạo ra.

Bạn có thể ghé thăm những con đường mòn dọc theo con đường diễn giải, bắt đầu từ một nơi trú ẩn có bảng thông tin. Chim nước và chim biết hót có rất nhiều trong môi trường này, trong khi khu vực này cũng là thiên đường câu cá, với cá rô vàng, cá vược, cá hồi và cá da trơn dồi dào.

7. Khu nghỉ dưỡng núi Pomerelle

Trượt tuyếtNguồn: Lukas Gojda / màn trập
Trượt tuyết

Tại Burley, Đồng bằng sông Snake được bao bọc ở phía đông nam bởi những đỉnh núi rộng lớn của Dãy núi Albion.

Vì vậy, vào mùa đông, bạn có thể đi lên núi để trượt tuyết và trượt ván trên tuyết.

Pomerelle nổi bật là một trong những khu trượt tuyết lâu đời nhất nước Mỹ, chào đón những người đam mê thể thao mùa đông từ năm 1940.

Với độ cao tối đa 8.762 feet, đây là một ngọn núi có tuyết bao gồm rất nhiều rừng và có nhiều lớp bụi tươi trong suốt mùa.

Pomerelle là một khu nghỉ dưỡng nhỏ nhưng vẫn có 24 đường trượt được chuẩn bị hoàn hảo, chủ yếu dành cho người mới bắt đầu và người trượt tuyết trung cấp.

Hệ thống thang máy hiệu quả, với ghế ba, ghế đôi và thảm ma thuật, giúp giảm thời gian xếp hàng, đồng thời các lớp học thể thao trên tuyết được tổ chức bảy ngày một tuần trong suốt mùa đông dài.

8. Công viên tiểu bang hồ Walcott

Công viên tiểu bang hồ WalcottNguồn: Kim Schroeder / màn trập
Công viên tiểu bang hồ Walcott

Cách Burley không xa sông Snake là một hồ chứa rộng 11.000 mẫu Anh được xây dựng vào đầu thế kỷ 20 để tạo đất nông nghiệp trên Đồng bằng sông Snake khô cằn.

Ở đây, trên bờ biển phía tây, gần Đập Minidoka, bạn sẽ tìm thấy một khu giải trí đáng yêu trong một vùng cây xanh giáp với sa mạc cao của Idaho.

Công viên Tiểu bang Hồ Walcott có nhiều khu cắm trại dành cho RV, lều hoặc cabin cũng như các điểm câu cá tuyệt vời, sân gôn đĩa 21 lỗ nổi tiếng và khu vực râm mát sử dụng ban ngày cho các buổi dã ngoại.

Hồ được bao quanh bởi Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Minidoka và 80 dặm bờ biển là nơi trú ẩn của một số loài chim nước và bồ nông trắng Mỹ. Vì vậy, công viên tiểu bang cũng có thể là cửa ngõ cho một buổi chiều ngắm chim tuyệt vời.

9. Vạc Linn

vạc LinnNguồn: lespaulster11 / màn trập
vạc Linn

Tại Cauldron Linn, Sông Snake đổ xuống một dãy thác và đổ vào một dòng nước trắng xóa có chiều ngang chỉ 40 feet.

Năm 1811, khi đang du hành từ Missouri đến khu vực ngày nay là Astoria, Oregon, nhóm Wilson Price Hunt đã chạm trán Cauldron Linn khi họ đang di chuyển trên sông Snake.

Đặc điểm nguy hiểm này đã buộc những người tiên phong phải quay trở lại đất liền và một thành viên trong nhóm đã bị lạc xuống sông ở khu vực này.

Cauldron Linn bây giờ không quá khác biệt, không có dấu hiệu của nền văn minh trong các bức tường hẻm núi hiểm trở và không có rào cản nào giữa bạn và dòng sông hung dữ bên dưới.

10. Lâu đài ma ám ở Albion

Ma ámNguồn: FOTOKITA / màn trập
Ma ám

Phía đông nam Burley, Albion là một thành phố chỉ có hơn 200 dân, nhưng có lịch sử bắt nguồn từ năm 1875.

Đây là một trong số ít khu định cư ở vùng Thung lũng Phép thuật đã tồn tại từ thế kỷ 19, và trong những ngày đầu của nó là quận lỵ của Quận Cassia, địa vị hiện do Burley nắm giữ.

Vì vậy, Albion là nơi mà bạn có thể mong đợi tìm thấy một tòa nhà giống như Trường Bình thường Albion cũ, được xây dựng vào năm 1893 và bị bỏ hoang vào năm 1969.

Những hội trường và hành lang rùng rợn này đã thu hút những thợ săn ma trong nhiều thập kỷ, và trong mùa Halloween, nó trở thành một ngôi nhà ma ám khổng lồ với đủ kiểu sắp đặt ma quái giàu trí tưởng tượng.

11. Hồ Cleveland

Hồ ClevelandNguồn: Jofoose / màn trập
Hồ Cleveland

Nếu bạn đang khám phá Dãy núi Albion vào mùa hè thì sẽ có một địa điểm có vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc trên con đường quanh co băng qua Khu nghỉ dưỡng Núi Pomerelle.

Do tuyết rơi, Hồ Cleveland, nằm ở độ cao 8.300 feet, chỉ có thể tiếp cận được từ tháng 7 đến tháng 10. Trong thời gian này, bạn có thể đến cắm trại, câu cá, đi bộ đường dài và bơi lội trong làn nước trong vắt của hồ.

Khung cảnh thật tuyệt vời, với Núi Harrison (9.240 ft) thấp thoáng về phía nam, những sườn dốc thấp hơn được bao phủ bởi những đồng cỏ hoa dại và rừng thông.

Bạn có thể cắm trại ở đây trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước và có 19 địa điểm ở hai khu cắm trại khác nhau (phía tây và phía đông).

Khu nghỉ mát Núi Pomerelle, cách đó năm phút, mở cửa vào mùa hè cho các chuyến đi cáp treo ngắm cảnh lên đỉnh núi để ngắm cảnh trải dài 50 dặm qua Thung lũng Phép thuật và xa hơn nữa.

12. Trung tâm Mỹ thuật King

dàn nhạcNguồn: 18percentgrey / màn trập
dàn nhạc

Năm 1999, nhờ khoản quyên góp khá lớn từ doanh nhân địa phương Herman King, trường trung học Burley đã mở một trung tâm nghệ thuật đa ngành trông không khác gì một trường đại học lớn.

Cơ sở trị giá hàng triệu đô la này đã được nâng cấp trong vài năm qua, và cùng với việc dàn dựng các tác phẩm của trường, nó cũng là một địa điểm cộng đồng quan trọng.

Khán phòng chính có sức chứa 1.300 người và là trụ sở của Dàn nhạc Magic Philharmonic, nơi cũng tổ chức các vở nhạc kịch Broadway được yêu thích. Các buổi biểu diễn thân mật hơn diễn ra tại Nhà hát Nhỏ của trung tâm, một sân khấu trường quay.

13. Cuộc đua thuyền Idaho

Cuộc đua thuyền IdahoNguồn: Johann Helgason / màn trập
Cuộc đua thuyền Idaho

Hoang dã và nguy hiểm ở những vùng khác của Idaho, Sông Snake ở Burley đủ rộng và yên tĩnh để tổ chức một sự kiện đua thuyền lớn vào cuối tháng 6.

Idaho Regatta là cuộc đua cơ giới trên mặt nước, với các cuộc đua dành cho nhiều loại tàu khác nhau có thể đạt tốc độ 125 dặm/giờ.

Sự kiện này sẽ được tiến hành vào sáng thứ Sáu với cuộc diễu hành bằng thuyền, các vòng đấu và trận chung kết đều diễn ra vào thứ Bảy, trong khi Chủ nhật được dành cho tiệc chiêu đãi và lễ trao giải.

Trong suốt cuối tuần sẽ có người bán hàng, đồ ăn ngon và đủ loại hoạt động dành cho gia đình.

14. Cuộc thi ba môn phối hợp Spudman

Cuộc thi ba môn phối hợp SpudmanNguồn: Cuộc thi ba môn phối hợp Spudman / Facebook
Cuộc thi ba môn phối hợp Spudman

Một lợi thế khác khi có một vùng nước rộng lớn ở Burley là bạn có thể tham gia các sự kiện như Spudman Triathlon.

Là một cuộc kiểm tra sức bền khắc nghiệt thu hút hàng trăm người tham gia mỗi năm, cuộc thi ba môn phối hợp này bao gồm bơi 1,5 km trên sông, đạp xe 40 km và chạy 10 km ở vùng nông thôn xinh đẹp xung quanh Burley.

Được tổ chức bởi Câu lạc bộ sư tử Burley và diễn ra vào cuối tháng 7, cuộc thi ba môn phối hợp Spudman đã diễn ra được hơn 35 năm và giống như cuộc đua thuyền có trụ sở tại bến thuyền.

15. Thác Đôi

Thác Shoshone, IdahoNguồn: Benny Marty / màn trập
Thác Shoshone

Bốn mươi dặm về phía tây, dòng sông Snake yên bình ở Burley trở thành một dòng nước lũ dữ dội. Tại Twin Falls, hẻm núi sông có độ sâu thấp tới 500 feet và tạo sức mạnh cho hai thác nước đầy cảm hứng.

Thượng nguồn là Thác Shoshone, được mệnh danh là “Niagara của phương Tây” và phù hợp với mô tả này vào những tháng mùa xuân khi có một bức màn dài gồm dòng nước trắng xóa gầm thét, cao 212 feet.

Đi một đoạn về phía đông, bạn sẽ tìm thấy Thác Pillar, với nhiều kênh được phân chia bởi các cột rhyolite mạnh mẽ.

Thác Twin cũng nổi tiếng với Cầu Perrine, mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp ra hẻm núi rộng lớn, nhưng cũng là một trong số ít công trình nhân tạo được phép nhảy BASE mà không cần giấy phép quanh năm.

Bạn có thể đi bộ dọc theo rìa hẻm núi vài dặm và đi đến bờ phía bắc, nơi những con suối trong vắt cắt qua lớp đá bazan để đến Sông Snake.

Viết một bình luận