15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở Đông Peoria (IL)

admin

Trong vài thập kỷ qua, thành phố đối diện Peoria bên sông Illinois này đã chứng kiến ​​một số thay đổi lớn.

Trong một hình thức cộng sinh với người hàng xóm ngay cạnh, trung tâm thành phố East Peoria đã trở thành một địa điểm mua sắm và ăn uống lớn dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 74, với bờ sông được cải thiện để đi bộ và đạp xe.

Lịch sử hiện đại của East Peoria gắn liền với Caterpillar, công ty chuyển đến thành phố vào năm 1910.

Bên kia mặt nước có Trung tâm Du khách hiện đại cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về công ty máy móc hạng nặng nổi tiếng thế giới này.

Những con đường mòn đi bộ và đi xe đạp dẫn dọc theo bờ sông hoặc vào đất liền hướng tới Morton, đồng thời có rất nhiều cơ sở kinh doanh và điểm tham quan đáng yêu dành cho gia đình, từ công viên trang trại lịch sử đến các địa danh kỳ lạ bên đường và các quầy bán đồ ăn kỳ cựu, tất cả đều đang thu hút sự chú ý của bạn.

1. Bảo tàng bờ sông Peoria

Bảo tàng bờ sông PeoriaNguồn: Bảo tàng Bờ sông Peoria / Facebook
Bảo tàng bờ sông Peoria

Ngay bên kia sông là một điểm thu hút du khách nhiều mặt trong khu vực, trong một tòa nhà tuyên bố được khánh thành vào năm 2012.

Bảo tàng Bờ sông Peoria có điều gì đó dành cho tất cả mọi người, kết hợp các triển lãm tương tác, lịch sử tự nhiên và bộ sưu tập nghệ thuật, lịch sử địa phương, Trải nghiệm sông Illinois và Nhà hát màn hình khổng lồ RealD và Cung thiên văn mái vòm.

Bạn có thể xem các tác phẩm quyến rũ từ bộ sưu tập phong phú của bảo tàng cũng như các triển lãm du lịch lớn về các chủ đề đa dạng như T. rex Leonardo da Vinci.

Nhà hát màn hình khổng lồ, với độ cao từ 5 đến 7 tầng, có một chương trình tuyệt vời gồm các bộ phim cổ điển và phim tài liệu có tính hấp dẫn cao, trong khi có rất nhiều chương trình mãn nhãn tại Cung thiên văn Mái vòm tráng lệ, sử dụng hệ thống chiếu 6,5K Digistar 7 đẳng cấp thế giới.

2. Trung tâm du khách Caterpillar

Trung tâm du khách CaterpillarNguồn: Bột Hào Zhao / Wikimedia | CC BY 3.0
Trung tâm du khách Caterpillar

Lịch sử của khu vực Peoria rộng lớn hơn đã gắn liền với gã khổng lồ sản xuất Caterpillar kể từ khi Benjamin Holt chuyển công ty máy móc nông nghiệp của mình đến Đông Peoria vào năm 1910.

Mặc dù trụ sở chính của công ty hiện ở Deerfield, IL, Caterpillar vẫn là một phần bản sắc địa phương và duy trì một điểm thu hút công nghệ cao bên cạnh Bảo tàng Peoria Riverfront.

Bạn sẽ biết về nguồn gốc của Caterpillar, cái tên đặc biệt này được đặt ra như thế nào và công ty hiện đại này được hình thành như thế nào sau một vụ sáp nhập vào năm 1925.

Có một cái nhìn tổng quan thú vị về các siêu dự án đang thay đổi thế giới đã sử dụng công nghệ Caterpillar và những hiểu biết thú vị về hình thức dây chuyền lắp ráp của thương hiệu trong tương lai.

Trung tâm Du khách Caterpillar có tính tương tác cao, cho phép bạn thiết kế máy Cat của riêng mình, vận hành thiết bị hạng nặng trên thiết bị mô phỏng và leo lên máy kéo kiểu đường ray chính hãng.

3. Công viên ven sông Đông Peoria

Công viên ven sông Đông PeoriaNguồn: Kristen Prahl / màn trập
Công viên ven sông Đông Peoria

Giữa cây cầu Murray Baker đẹp đẽ ở phía đông và cầu Bob Michel ở phía tây là một công viên ven sông quyến rũ, với đường dành cho xe đạp, bãi cỏ, ghế dài và những luống hoa, cây cối mới trồng.

Đây là một nơi tuyệt vời để tạm dừng và đánh giá cao Sông Illinois và đường chân trời Peoria, với các bảng thông tin cách nhau vài thước chỉ ra các địa danh trên mặt nước.

Vào cuối ngày, phong cảnh đặc biệt đẹp, mặt trời lặn sau Peoria và Cầu Murray Baker được chiếu sáng bởi một bộ đèn trang trí mới.

Có một trung tâm mua sắm phía sau công viên với một loạt các quán ăn như Shogun Nhật Bản, Culver’s, Texas Roadhouse, Steak n’ Shake và Lorena’s Mexican.

4. Huyện Đê

Mua sắmNguồn: VGstockstudio / màn trập
Mua sắm

Trong vài thập kỷ qua, trung tâm Đông Peoria đã trở thành điểm đến mua sắm và ăn uống quan trọng của khu vực Peoria rộng lớn hơn.

Trung tâm của khu vực này là Quận Levee, một trung tâm mua sắm thân thiện với người đi bộ được đan xen với các khu vực cảnh quan và là nơi tập trung các cửa hàng lớn như Target, Costco, Ross Dress for Less và Ulta.

Trên khắp quận có các lựa chọn ăn uống phù hợp với mọi sở thích, từ Red Robin đến Chipotle, Jersey Mike’s, McDonald’s, Panera, Chick-fil-A và Starbucks.

Quận Levee là một phần của toàn bộ hành lang phát triển khu phức hợp kéo dài dọc theo Xa lộ Liên tiểu bang 74 đến bờ sông, kết hợp các khách sạn Hilton và Holiday Inn, các cửa hàng lớn và hầu hết mọi chuỗi nhà hàng mà bạn có thể nghĩ tới.

5. Đường mòn sông Illinois

Đi bộ đường dàiNguồn: Morakot Kawinchan / màn trập
Đi bộ đường dài

Một cách thú vị để khám phá thêm về Đông Peoria và trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của Thung lũng Sông Illinois, con đường mòn dài 5 dặm này xuyên qua thành phố hướng về phía đông nam đến Morton.

Được thành lập vào năm 1991 và được trải nhựa lại trong thập kỷ qua, Đường mòn Sông Illinois nằm trên nền đường đã được chuyển đổi của tuyến Đường sắt Nhà ga Illinois cũ.

Đây là lựa chọn an toàn để đi bộ hoặc đi xe đạp cùng gia đình vì đường mòn chỉ băng qua những con phố dân cư yên tĩnh và đi qua I-74 gần đầu đường mòn Morton.

Trên một cuộc hành trình yên bình giữa những sườn đồi rậm rạp cây cối, bạn sẽ thấy những thảo nguyên và rừng cao và môi trường sống vô tội vạ.

6. Kem và Golf ROC

Golf miniNguồn: Andrey Armyagov / màn trập
Golf mini

Hai điều tuyệt vời hòa làm một, ROC Ice Cream and Golf là một tiệm kem có sân gôn mini 18 lỗ.

Sân này có giá cả phải chăng và được bố trí thông minh, rải rác những luống hoa và cây bụi, đồng thời có một đài phun nước/dòng suối chảy qua toàn bộ sân và sẽ giúp bạn có được bất kỳ cú đánh ương ngạnh nào.

Trong khi đó, loại kem này đến từ một cửa hàng sữa ở Madison, Wisconsin, với nhiều lựa chọn hương vị giàu trí tưởng tượng từ bánh pho mát dâu tây đến caramen mặn. Chúng có nhiều kích cỡ muỗng, từ dành cho trẻ em đến lớn, và bạn cũng có thể gọi một ly kem sundae, bia gốc hoặc một ly lắc cực kỳ hấp dẫn.

7. Đường xanh ven sông Đông Peoria

Đường xanh ven sông Đông PeoriaNguồn: Danita Delimont / màn trập
Đường xanh ven sông Đông Peoria

Để có một chuyến đi bộ hoặc đạp xe đẹp như tranh vẽ cạnh Sông Illinois/Hồ Peoria, bạn có thể khởi hành dọc theo con đường nối liền EastPort và Spindler Marinas.

Chỉ dài chưa đầy hai dặm, East Peoria Riverfront Greenway sẽ dẫn bạn qua Công viên Cooper và bao gồm một đoạn đường đi bộ lát ván dài 1.200 foot, với các đài quan sát cho tầm nhìn ra một số khu vực đất ngập nước.

Trong số này có hàng loạt ao được tạo ra bởi các đập hải ly. Vào mùa thu, có rất nhiều loài chim dọc theo con đường mòn, có thể nhìn thấy chim loons, chim lặn và nhiều loài vịt khác nhau.

Trong suốt chặng đường, bạn sẽ có những bức ảnh toàn cảnh ấn tượng về Caterpillar và đường chân trời của Peoria, đồng thời bạn sẽ không bao giờ rời xa một nhà hàng ven hồ, đặc biệt là ở đầu phía nam của con đường mòn.

8. Công viên Nông trường Fon Du Lạc

con lừaNguồn: GUARDDON / màn trập
con lừa

Trong sáu mẫu đất của Công viên Neumann ở phía đông thành phố là một điểm thu hút giáo dục theo mùa cho thấy cuộc sống nông thôn ở Trung tâm Illinois vào những năm 1920 như thế nào.

Một số thứ đang chờ đợi các gia đình tại Công viên Nông trại Fon Du Lạc bao gồm một ngôi trường lịch sử, một chiếc máy kéo cổ, một cây cầu có mái che, một lò rèn và một nhà kho đồ chơi lớn màu đỏ có cầu trượt silo.

Bạn có thể kiểm tra các thiết bị và kỹ năng thời xưa tại bảo tàng nhà bếp nông thôn, và trẻ em chắc chắn sẽ thích thú khi được cho ăn bằng tay và vuốt ve các động vật trong trang trại như lừa và dê.

Quầy nhượng quyền Feed Shed có thực đơn thân thiện với trẻ em với giá cả hợp lý.

9. Trung tâm EastSide

Bóng chàyNguồn: David Lee / màn trập
Bóng chày

Một trong những cơ sở thể thao hàng đầu ở Trung Tây có thể được tìm thấy ở East Peoria. Trong hơn 20 năm qua, Trung tâm EastSide đã tổ chức nhiều giải vô địch và trận chung kết cấp bang cho các môn bóng mềm, bóng chày, bóng đá và điền kinh.

Sử dụng cỏ tự nhiên xuyên suốt, khu phức hợp rộng 100 mẫu Anh bao gồm 10 sân bóng chày/bóng mềm, 4 sân bóng đá/bóng vợt và 3 sân bóng rổ trong nhà.

Khu phức hợp trong nhà rộng lớn còn có phòng tập thể dục rộng 20.000 m2, đường đi bộ trong nhà và trung tâm thể dục với thiết bị điều hòa và sức mạnh mới nhất.

10. Trung tâm đồ cổ Pleasant Hill

Chợ đồ cổNguồn: Sokolova Svetlana / màn trập
Chợ đồ cổ

Đường mòn Sông Illinois đi qua gần trung tâm cổ kính này, ngoài Quốc lộ Hoa Kỳ 150 (Meadow Ave) ở phía đông nam thành phố.

Điều đầu tiên cần lưu ý về Trung tâm mua sắm đồ cổ Pleasant Hill là bối cảnh của nó, trong một phòng tập thể dục của trường đã được cải tạo lại với một mái vòm hình thùng. Tòa nhà có vẻ rộng lớn và được nhiều người buôn đồ cổ sử dụng.

Bán tất cả mọi thứ từ đồ nội thất đến đĩa vinyl, đồ sứ, đồ chơi, búp bê, thiết bị thể thao cổ, tranh vẽ, đồ thủy tinh, trò chơi trên bàn, quần áo, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng và nhiều thứ khác có thể được liệt kê ở đây.

11. Lễ hội ánh sáng

Lễ hội ánh sáng Đông PeoriaNguồn: Lễ hội ánh sáng Đông Peoria / Facebook
Lễ hội ánh sáng Đông Peoria

Một trong những điều tuyệt vời về kỳ nghỉ lễ ở Đông Peoria là lễ kỷ niệm tuyệt vời này, bao gồm màn trình diễn ánh sáng lái xe xuyên qua tại Folepi’s Winter Wonderland ở cuối phía nam của Công viên Cựu chiến binh.

Mang lại niềm vui từ Lễ Tạ ơn đến đầu tháng 1, Lễ hội Ánh sáng đã trở thành điểm nhấn mùa đông kể từ năm 1984.

Bức màn được kéo lên hàng năm với Cuộc diễu hành Ánh sáng, trong đó những chiếc xe diễu hành được chiếu sáng bằng đèn LED ngoạn mục, dài hàng chục feet, đi dọc theo Phố Đông Washington.

Sau đó, bạn có thể ghé thăm Winter Wonderland của Folepi để xem màn trình diễn lái xe kỳ diệu đó.

Nếu bạn đang thắc mắc về Folepi, thì anh ấy là một người lính gỗ và linh vật của lễ hội với từ viết tắt của tên từ Festival Of Lights, East Peoria, Illinois.

12. Ổ Grandview

Ổ GrandviewNguồn: Dina Darling / màn trập
Ổ Grandview

Đầu phía bắc của East Peoria nằm ngay phía bên kia mặt nước đối với con đường lái xe quanh co được Theodore Roosevelt tuyên bố là “con đường lái xe đẹp nhất thế giới” khi ông đến thăm vào năm 1910.

Đi từ Đông Peoria, Grandview Drive bắt đầu gần cầu Illinois Route 29. Từ đây con đường uốn khúc cao trên sông dài 2,5 dặm, đến tận N Prospect Rd ở phía bắc.

Được xây dựng vào năm 1903 và được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia, con đường có một bên là những dinh thự nguy nga và một bên là khung cảnh đầy cảm hứng của thung lũng sông.

Nằm trên sườn thung lũng dốc là Câu lạc bộ Đồng quê Peoria, Công viên Hillside, Công viên Terrace và Công viên Grandview, với rất nhiều địa điểm mà bạn có thể bước ra khỏi xe và hòa mình vào khung cảnh.

13. Sở thú Peoria

Sở thú PeoriaNguồn: Joe K Gage / Flickr | CC BY-SA
Sở thú Peoria

Mở cửa bảy ngày một tuần và chỉ đóng cửa vào những ngày lễ lớn là một vườn thú có niên đại từ năm 1955 và có diện tích rộng 14 mẫu Anh ở Công viên Glen Oak của Peoria.

Các triển lãm chính tại Vườn thú Peoria là Châu Phi!, Đường mòn Châu Á, Đường đi bộ Australia, Tòa nhà Nhiệt đới, Trung tâm Bảo tồn và Chuồng Liên lạc.

Một vài trong số khoảng 100 loài mà bạn sẽ bắt gặp là sư tử châu Phi, hươu cao cổ, khỉ đầu chó, rùa Galapagos, hổ Amur, emus, wallabies, boa constrictor và vượn cáo đuôi chuông.

Nhờ có các triển lãm trong nhà rộng lớn, Vườn thú Peoria là điểm tham quan quanh năm và vào mùa đông, bạn có thể nhìn thấy hổ Amur và linh dương Tứ Xuyên tận dụng tối đa tuyết.

14. Chú gà trống khổng lồ đội mũ chóp

Chú gà trống khổng lồ đội mũ chópNguồn: “Caveman Chuck” Coker / Flickr | CC BY-ND
Chú gà trống khổng lồ đội mũ chóp

Nếu bạn thích những điểm tham quan cắm trại ven đường thì có một địa điểm thú vị ở 821 E Camp St ở Đông Peoria.

Tại Carl’s Bakery, bạn sẽ được chào đón bởi một con gà trống cao 10 feet, như tiêu đề đã cho bạn biết, nó đội một chiếc mũ chóp màu đen.

Chủ sở hữu của Carl’s Bakery đã mua con chim khổng lồ tại một triển lãm thương mại ở Chicago cách đây vài thập kỷ, đặt nó ở phía trước để trở thành một loại quảng cáo.

Con gà trống từ lâu đã trở thành một địa danh địa phương, trong khi quán ăn kiểu chuồng bên cạnh vẫn tiếp tục phục vụ thịt thăn tự làm, bánh mì kẹp thịt, xúc xích Ba Lan và gà nướng.

Một cảnh tượng kỳ quặc khác ở gần 1207 E Washington St là Twistee Treat, một quầy bán kem và đồ ăn nhanh có hình dạng như một chiếc nón phục vụ mềm khổng lồ.

15. Sòng bạc khách sạn Par-A-Dice

Sòng bạcNguồn: Anton27 / màn trập
Sòng bạc

Ngay trên hồ là khách sạn-sòng bạc kiểu Vegas phục vụ toàn bộ khu vực Trung tâm Illinois. Vào cửa và mở cửa miễn phí trong bảy ngày, Sòng bạc Khách sạn Par-A-Dice đã kéo dài thời gian cuối tuần đến 6 giờ sáng vào các buổi sáng Thứ Bảy và Chủ Nhật.

Có hơn 520 máy đánh bạc cũng như 20 trò chơi trên bàn bao gồm blackjack, craps, roulette, poker 3 lá, Mississippi stud và mini baccarat.

Được bình chọn là một trong những khách sạn sòng bạc hàng đầu vùng Trung Tây, khu phức hợp này có nội thất đẹp mắt theo phong cách Art Deco và tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ cũng như đường chân trời của Peoria.

Khi nói đến ăn uống, bạn sẽ có bốn lựa chọn, từ món salad và bánh mì sandwich tại Nelson’s Deli đến Boyd’s Steakhouse, với lựa chọn sườn, dải New York và sườn hảo hạng.

Viết một bình luận