15 điều tốt nhất để làm ở Gardner (Kansas)

admin

Ở rìa phía tây nam của khu vực đô thị Kansas City, Gardner là một thành phố ngoại ô được bao quanh bởi đồng cỏ và đất nông nghiệp.

Trong phần lớn thời gian mở rộng về phía tây vào thế kỷ 19, du khách đã đi qua vùng đất này trên những chuyến hành trình dài và gian khổ bằng xe ngựa.

Ngay bên ngoài Gardner thời hiện đại là nơi Đường mòn Oregon và California tách khỏi Đường mòn Santa Fe và bạn có thể ghé thăm địa điểm này, hiện là một công viên nhỏ ven đường với một câu chuyện lớn để kể.

Tất cả các điểm tham quan của khu vực KC sẽ ở gần đó, trong khi khu vực này của Quận Johnson có các điểm tham quan nông thôn đáng yêu từ nhà máy rượu vang đến trang trại trồng quả mọng và là nơi tổ chức Hội chợ Quận vào tháng 7/tháng 8 hàng năm.

1. Công viên Lễ kỷ niệm và Khu liên hợp thể thao

Bóng chàyNguồn: David Lee / màn trập
Bóng chày

Là nơi tổ chức các sự kiện cộng đồng, thể thao, giải trí thụ động và vui chơi ngoài trời cho trẻ em, Công viên Lễ kỷ niệm rộng 83 mẫu Anh nằm trên vai phía tây bắc của Gardner.

Có rất nhiều tiện ích được tích hợp trong công viên, với những con đường đi bộ/chạy bộ, hồ nước rộng 10 mẫu Anh, nhiều lựa chọn sân chơi, ba nơi trú ẩn/khu dã ngoại, sân bóng chày, sân bóng đá, khu nhượng bộ và khu vực thụ động rộng rãi cho các hoạt động gia đình.

Công viên Lễ kỷ niệm là địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm Ngày 4 tháng 7 của Gardner mà chúng ta sẽ nói đến ở phần sau của bài viết này và Boo Bash của Halloween, với một buổi tối nhạc sống, những trò chơi ma quái và quà tặng.

2. Công viên ngã ba Gardner

Công viên giao lộ GardnerNguồn: Nhiếp ảnh búa của David Reber / Flickr | CC BY-SA
Công viên giao lộ Gardner

Được khánh thành vào năm 2008, công viên ven đường khiêm tốn này trên Quốc lộ Hoa Kỳ 56 có thể được tìm thấy ngay phía tây Gardner.

Mặc dù có bối cảnh đơn giản, Công viên Gardner Junction có ý nghĩa lịch sử to lớn vì là nơi Đường mòn Oregon và California phân chia với Đường mòn Santa Fe.

Bắt đầu từ những năm 1820 và tiếp tục trong nhiều thập kỷ, những người di cư sẽ đến điểm này vào mỗi mùa xuân, tiếp tục đi về hướng tây nam đến Đường mòn Santa Fe hoặc rẽ về hướng tây bắc nếu họ hướng tới Oregon hoặc California.

Bản thân ngã ba đã bị thất lạc theo thời gian, nhưng vẫn còn một điểm đánh dấu lịch sử và một số bảng diễn giải dưới mái che, giải thích về lịch sử quan trọng của địa điểm.

Đây cũng là nơi thích hợp để chiêm ngưỡng hành trình mà những người định cư đó phải đối mặt, trong khung cảnh có nhiều loài cỏ và hoa dại bản địa.

3. Bảo tàng lịch sử Gardner

Bảo tàng lịch sử GardnerNguồn: 25or6to4 / Wikimedia | CC BY-SA 4.0
Bảo tàng lịch sử Gardner

Ngay sau khi Hiệp hội Lịch sử Gardner được thành lập vào năm 2002, Hiệp hội đã bắt đầu mua lại dinh thự lịch sử này tại 204 W. Main Street để biến nó thành một bảo tàng.

Được xây dựng vào năm 1893 bởi Herman B. Foster, đồng sở hữu của trung tâm thành phố Bigelow-Foster Mercantile, ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Dân gian Victoria, với rất nhiều chi tiết trang trí thể hiện sự giàu có của chủ nhân.

Chúng bao gồm trần nhà cao, cửa sổ cỡ lớn, các đường gờ cửa và cửa sổ phức tạp, kính nghệ thuật ở cửa trước và cầu thang, đồ trang trí trên bản lề cửa, phòng đựng thức ăn rộng rãi ngoài bếp và tủ quần áo trong mỗi phòng ngủ.

Hãy kiểm tra thời gian mở cửa và bạn có thể tham gia một chuyến tham quan để có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống gia đình cao cấp ở Gardner vào đầu thế kỷ này. Các kho lưu trữ, văn phòng và phòng họp của xã hội nằm trong Ngôi nhà Bray những năm 1950, cũng trong khuôn viên nơi này.

4. Cà phê xay

Cà phêNguồn: Africa Studio / Shutterstock
Cà phê

Tại giao lộ của Main Street và Elm Street, Gardner có một khu trung tâm thành phố nhỏ nhưng đáng yêu.

Một trong những tòa nhà vĩ đại nhất, nằm ở góc đông nam của ngã tư là Đền thờ Tam điểm trước đây của Gardner, được xây dựng vào năm 1907.

Kể từ năm 2011, đây là trụ sở của Groundhouse Coffee độc ​​lập, một quán cà phê chào đón thực tế đóng vai trò như một trung tâm cộng đồng.

Khi bạn chiêm ngưỡng các chi tiết lịch sử được bảo tồn bên trong một tách cà phê được pha từng lần một hoặc trà được pha chế tại địa phương.

Bánh ngọt được nướng tại nhà và bánh crepe có rất nhiều người hâm mộ. Đây là nơi tuyệt vời để gặp gỡ hoặc tận dụng tối đa Wi-Fi để hoàn thành công việc ở một góc yên tĩnh. Công ty cũng đã mở một địa điểm lái xe thứ hai trong vài năm qua.

5. Trung tâm dưới nước Gardner

Tấm đệm nướcNguồn: Lumena / màn trập
Tấm đệm nước

Cách trung tâm thành phố Gardner vài dãy nhà về phía bắc, trong Công viên Cornerstone, trung tâm thể thao dưới nước của thành phố là xứ sở thần tiên dành cho trẻ em vào mùa hè.

Cơ sở này thường mở cửa từ cuối tuần trong Ngày Tưởng niệm đến giữa tháng 8 và có đội ngũ nhân viên cứu hộ chuyên nghiệp, được Hội Chữ Thập Đỏ chứng nhận.

Hồ bơi chính rộng lớn ở đây có lối vào không sâu và khu vui chơi dưới nước rộng lớn. Ngoài ra còn có một dòng sông lười, ba đường trượt nước tuyệt vời, bãi phun nước, lưới leo núi và một bể bơi riêng dành cho các thành viên nhỏ nhất trong gia đình.

Khu vực nhượng bộ tốt hơn bạn có thể mong đợi từ một nhóm công cộng và chấp nhận thẻ tín dụng.

6. Trường Lanesfield

Trường LanesfieldNguồn: Nhiếp ảnh búa của David Reber / Flickr | CC BY-SA
Trường Lanesfield

Năm phút ra khỏi Gardner khỏi Quốc lộ Hoa Kỳ 56, bạn sẽ đến tòa nhà cuối cùng còn sót lại ở thị trấn Lanesfield. Có lẽ đây phải là ngôi trường một phòng, vì những ngôi trường như vậy là dấu ấn của vùng nông thôn nước Mỹ trong nhiều thập kỷ.

Lanesfield, được thành lập bởi tướng Liên minh theo chủ nghĩa bãi nô, James Lane (1814-1866), nằm trên Đường mòn Santa Fe và có một khách sạn, ba nhà thờ và một số dinh thự vào thời kỳ đỉnh cao.

Được xây dựng từ đá vôi bản địa, trường mở cửa vào năm 1869 và giúp giáo dục nhiều thế hệ trẻ em cho đến khi đóng cửa vào năm 1963.

Có một trung tâm du khách hiện đại trên trang web, mở cửa vào ngày Thứ Bảy thứ hai trong tháng hoặc bạn có thể ghé thăm quanh năm để xem qua các bảng diễn giải kể lại câu chuyện về James Lane và sự thăng trầm của thị trấn của anh ấy.

7. Trung tâm thảo nguyên

Trung tâm thảo nguyênNguồn: Wirestock Creators / Shutterstock
Trung tâm thảo nguyên

Phía bắc Gardner, khu bảo tồn rộng 300 mẫu Anh này khoe vùng thảo nguyên cỏ cao hùng vĩ có nguồn gốc từ Kansas. Tại Trung tâm Prairie, những con đường mòn len lỏi qua những đồng cỏ còn sót lại và đã được khôi phục, với những ngọn cỏ cao tới 8 feet vào giữa mùa hè.

Ngoài ra, khu đất này còn có rừng ven sông ven lạch và một loạt ao hồ với môi trường sống đất ngập nước. Vào khoảng mùa xuân, có những đợt đốt có kiểm soát để tổng hợp một sự kiện quan trọng trong chu kỳ tự nhiên của thảo nguyên.

Rồi đến mùa hè, bạn có thể ngạc nhiên trước vô số loài hoa dại ngoạn mục, bao gồm hoa sữa Mead, hoa bó Illinois, cây anh túc gai và cây tầm xuân nhạy cảm, có lá gấp lại khi chạm vào.

Bướm xuất hiện nhiều trong những tháng ấm áp hơn và có rất nhiều loài chim, bò sát và động vật có vú cần chú ý.

8. Công viên suối Kill Creek

Đạp xeNguồn: Halfpoint / màn trập
Đạp xe

Trên khắp Quận Johnson, người ta đang nỗ lực xây dựng những con đường mòn bên cạnh nhiều con lạch chảy qua cảnh quan.

Một trong số đó là Kill Creek, chảy về phía bắc qua khu vực KC phía tây nam, gặp sông Kansas tại De Soto.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch thì cuối cùng sẽ có một con đường xuyên suốt từ Gardner đến ngã ba sông. Như hiện tại, có khoảng chín dặm đường mòn trải nhựa chia thành hai phần riêng biệt.

Điểm truy cập gần nhất là tại 31430 W. 143rd Street, đưa bạn đến Công viên Kill Creek bằng cách đi bộ hoặc đạp xe qua rừng và đồng cỏ. Phần phía bắc ở De Soto bao gồm một công viên dành cho chó thả rông rộng 16 mẫu Anh.

9. Hồ Gardner

Đánh bắt cáNguồn: Vladimir Kayukov / màn trập
Đánh bắt cá

Vùng nước ngoằn ngoèo này nằm ở phía bắc Gardner, không xa Trung tâm Hàng không Thế kỷ Mới.

Hồ Gardner nằm ngoài giới hạn thành phố nhưng thuộc sở hữu của thành phố, nơi cũng duy trì đường bờ biển và một số công trình được Cơ quan Quản lý Tiến độ Công trình (WPA) xây dựng vào những năm 30.

Tại cuộc khảo sát gần đây nhất, hồ có số lượng cá bluegill, crappie, cá da trơn và cá vược miệng rộng khá hoặc khá.

Có một đoạn đường dốc thuyền ở đầu phía bắc của hồ, tại một khu giải trí rộng 3,5 mẫu Anh, nơi cũng có ba nơi trú ẩn nếu bạn chỉ muốn ngắm cảnh. Cần phải có giấy phép câu cá và chèo thuyền của tiểu bang và đây là hồ cấm đánh thức.

10. Lễ kỷ niệm ngày 4 tháng 7

Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7Nguồn: Jag_cz / Shutterstock
Pháo hoa mừng ngày 4 tháng 7

Ngày Độc lập luôn là một điều thú vị ở Gardner, khi thành phố tổ chức chương trình giải trí ở Công viên Lễ kỷ niệm trước màn trình diễn pháo hoa tuyệt vời sau khi trời tối.

Nhạc đồng quê trực tiếp là trọng tâm của niềm vui và một số tên tuổi lớn biểu diễn ở đây trong những năm gần đây là những ngôi sao như Dylan Scott và Coffey Anderson.

Trước khi các buổi biểu diễn trực tiếp bắt đầu, có rất nhiều hoạt động vui chơi dành cho gia đình trong công viên, từ vẽ mặt cho đến bơm hơi, trò chơi lễ hội và chụp ảnh. Xe bán đồ ăn cũng luôn sẵn sàng phục vụ các món BBQ, đặc sản Ý, món ăn đường phố Hàn Quốc, ngô ấm và đá bào.

11. Trang trại trồng cây ăn quả và quả mọng của gia đình Gieringers

Hái dâu tâyNguồn: Frau Cosmic / Shutterstock
Hái dâu tây

Đi về phía tây của Gardner, và trong vòng mười phút, bạn sẽ đến vườn cây ăn quả do gia đình sở hữu này mở cửa cho hái trái cây và hái trước, từ tháng 5 đến tháng 10.

Đương nhiên, năng suất cây trồng và mùa thu hoạch thay đổi theo năm, nhưng để có ý tưởng sơ bộ, bạn có thể ghé thăm dâu tây U-pick vào tháng 5, quả việt quất vào tháng 6, quả mâm xôi vào giữa tháng 6 – tháng 7, đào cuối tháng 6 – tháng 8, Táo vào tháng 9/ Tháng 10 và bí ngô cuối tháng 9 – 10.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn luôn có thể tìm thấy các loại trái cây và rau quả được hái trước theo mùa ở chợ nông sản.

Vào mùa thu, khu bí ngô được kết hợp với các điểm tham quan và hoạt động như mê cung ngô, cánh đồng hoa hướng dương đẹp như tranh vẽ, bãi nhảy, núi cỏ khô, khu vui chơi dành cho trẻ em, xe bán đồ ăn và nhiều hơn thế nữa.

12. Hội chợ hạt Johnson

Hội chợNguồn: zzphoto.ru / Shutterstock
Hội chợ

Khu hội chợ Quận Johnson nằm trong khoảng cách đi bộ đến trung tâm thành phố Gardner và đã chính thức đăng cai tổ chức Quận Johnson từ năm 1939.

Lịch sử tổ chức các lễ kỷ niệm nông nghiệp của cộng đồng có niên đại xa hơn nhiều, từ những năm 1860, và trong nhiều thập kỷ, Olathe và Gardner đã tổ chức các hội chợ cạnh tranh.

Hội chợ hôm nay là một sự kiện kéo dài bảy ngày diễn ra vào cuối tháng 7 / đầu tháng 8 và mang đến lịch trình dày đặc các buổi biểu diễn và cuộc thi 4-H tại Nhà trưng bày Chăn nuôi, Chuồng Thỏ & Gia cầm và đấu trường chính.

Ngoài ra còn có một cuộc diễu hành ở trung tâm thành phố, một lễ hội hóa trang và một loạt các sự kiện thú vị hàng đêm, từ các trận derby phá hủy đến các cuộc đua đường bằng.

13. Trung tâm phiêu lưu TimberRidge

Trung tâm Phiêu lưu TimberRidgeNguồn: Trung tâm Phiêu lưu TimberRidge / Facebook
Trung tâm Phiêu lưu TimberRidge

Dành cho hoạt động xây dựng nhóm của công ty và các chuyến du ngoạn nhóm cho bạn bè và gia đình, Trung tâm Phiêu lưu TimberRidge (TRAC) gần đó, được quản lý bởi Khu Giải trí và Công viên Quận Johnson.

Có sẵn bằng cách đăng ký nâng cao, các hoạt động ở đây cho phép các cá nhân và nhóm thử thách bản thân, giải quyết vấn đề, học cách giao tiếp tốt hơn và làm việc theo nhóm.

Trung tâm là một đường dây thừng, với 28 phần thấp và năm phần cao bao gồm dây kéo dài 300 feet và tháp leo núi.

Khóa học này được bổ sung bởi một loạt các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, chèo thuyền, bắn cung, câu cá và đi bộ đường dài.

14. Công ty Rượu KC

Vườn nhoNguồn: Gayane / màn trập
Vườn nho

Khu vực Thành phố Kansas có lịch sử sản xuất rượu vang từ giữa thế kỷ 19 và hồi sinh trong vài thập kỷ qua. Khung cảnh ở KC Wine CO, cách Gardner một quãng về phía bắc, rất thân thiện và khiêm tốn.

Bạn có thể đến để nhâm nhi các loại rượu vang khác nhau như Riesling, Chardonnay, Moscato, Cayuga White, Seyval Blanc, Merlot và Chambourcin, cùng với các loại rượu pha trộn, rượu táo cứng và rượu sền sệt phổ biến.

Xe bán đồ ăn là một phần của trải nghiệm vào mùa hè và cũng có một loạt các sự kiện thường niên như săn trứng Phục sinh, lễ hội hoa hướng dương, miếng bí ngô và xứ sở thần tiên mùa đông.

15. Phim trong công viên

Phim trong công viênNguồn: Vera Petrunina / màn trập
Phim trong công viên

Công viên Cornerstone, ở trung tâm Gardner, là địa điểm tổ chức mọi hoạt động vui chơi ngoài trời trong những tháng hè. Chương trình được yêu thích từ lâu là Phim trong Công viên, do Sở Giải trí và Công viên Gardner tổ chức.

Diễn ra vào thứ sáu hàng tuần và bắt đầu lúc 21h, có hàng loạt phim dành cho gia đình vào tháng 5, 6, 7, 8.

Bạn có thể mang theo đồ dã ngoại, chăn hoặc ghế cỏ và không cần đăng ký cho sự kiện miễn phí này.

Đôi khi loạt phim Movies in the Park trùng với các buổi hòa nhạc mùa hè của Gardner, vì vậy bạn có thể xem một số bản nhạc sống trước khi bắt đầu xem phim.

Viết một bình luận