15 Điều Tốt Nhất Để Làm Ở El Dorado (Kansas)

admin

Ở trung tâm nam Kansas, El Dorado có lịch sử từ những năm 1860, nhưng câu chuyện hiện đại về thành phố bắt đầu vào năm 1915 khi dầu được phát hiện ở đây.

Trong vòng ba năm, mỏ dầu này đã trở thành nơi sản xuất dầu lớn nhất cả nước, chiếm gần 13% tổng sản lượng của Hoa Kỳ.

Với những ngày đó đã trôi vào quá khứ, El Dorado là một thị trấn nhỏ hấp dẫn ở rìa Đồi Flint. Thành phố nằm trên bờ của một hồ chứa nước mênh mông, được xây dựng để kiểm soát lũ lụt trong những năm 1970 và hiện là thiên đường giải trí vào mùa hè tại Công viên Bang El Dorado.

El Dorado là nơi duy nhất ở Kansas được chỉ định là Thành phố Nghệ thuật, vị thế này được phản ánh qua Bảo tàng Nghệ thuật Coutts xuất sắc và một tập hợp tuyệt vời các tác phẩm điêu khắc ngoài trời ở trung tâm thành phố.

1. Công viên tiểu bang El Dorado

Công viên bang El DoradoNguồn: Timothy M Wyer / màn trập
Công viên bang El Dorado

Là một biện pháp kiểm soát lũ lụt, hồ chứa rộng 8.000 mẫu Anh này, với gần 100 dặm bờ biển, được Công binh Quân đội Hoa Kỳ xây dựng và hoàn thành vào năm 1981.

Trong vòng vài phút từ trung tâm thành phố El Dorado, bạn sẽ có quyền tiếp cận khoảng 4.500 mẫu đất công viên, trong khi 3500 mẫu khác được dành làm khu vực động vật hoang dã.

Công viên tiểu bang có nhiều dặm đường mòn để đi bộ, đi xe đạp leo núi và cưỡi ngựa, đồng thời có hai bãi biển để bơi lội, 1.100 khu cắm trại và bến du thuyền cho thuê thuyền (xem thêm sau).

Trên hết, bạn sẽ tìm thấy một nhà hát vòng tròn lớn, mang đến khung cảnh hoành tráng cho các lễ hội và buổi hòa nhạc trong suốt mùa hè.

2. Bảo tàng Dầu mỏ Kansas

Bảo tàng Dầu mỏ KansasNguồn: davidwilson1949 / Flickr | CC BỞI
Bảo tàng Dầu mỏ Kansas

Để liên lạc với sự bùng nổ dầu mỏ của El Dorado, hãy đến bảo tàng này trong một khuôn viên rộng lớn ở phía đông trung tâm thành phố.

Bảo tàng Dầu mỏ Kansas có các triển lãm trong nhà và ngoài trời trên diện tích 10 mẫu đất này. Vào bên trong, bạn có thể đi sâu vào lịch sử của Quận Butler, tìm hiểu về cuộc sống và phong tục của người Mỹ bản địa đã săn bắn trên những vùng đất này, hệ sinh thái của Flint Hills và sự phát triển của cộng đồng ở đây trong suốt những năm 1900.

Các cuộc triển lãm ngoài trời dành riêng cho ngành công nghiệp dầu mỏ, với các thiết bị mang tính lịch sử còn sót lại từ thời kỳ bùng nổ và các tài liệu chi tiết về việc dầu mỏ đã và đang tiếp tục được khai thác từ sâu dưới lòng đất như thế nào.

Tại triển lãm Thị trấn bùng nổ lịch sử, nơi bị đóng băng trong thời gian vào những năm 1910, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào các thị trấn bùng nổ dầu mỏ như El Dorado về cơ bản là các bộ phận của các công ty dầu mỏ, được quản lý bởi các quan chức công ty để ngăn chặn hành động đình công.

3. Trung tâm thành phố El Dorado

Trung Tâm El DoradoNguồn: Eric Friedebach / Wikimedia | CC BY 3.0
Trung Tâm El Dorado

Có lẽ điều đầu tiên khiến bạn ấn tượng về trung tâm lịch sử của El Dorado là việc đi bộ đến những địa điểm đẹp nhất thật dễ dàng.

Nơi đây tập trung dày đặc các cửa hàng địa phương, nhà hàng, tác phẩm nghệ thuật công cộng, điểm tham quan, không gian xanh, tiện nghi giải trí và cơ sở thể thao, tất cả đều nằm trong khoảng cách lớn với nhau.

Một buổi tối mùa hè ở đây có thể bao gồm bữa tối và một bộ phim tại Central Cinema 6, hoặc bia thủ công và một trận bóng tại Sân vận động McDonald huyền thoại.

Là Thành phố của Nghệ thuật, trung tâm thành phố El Dorado có một nét tinh tế nhất định, với số lượng tác phẩm điêu khắc công cộng hiếm có, Bảo tàng Nghệ thuật Coutts nổi tiếng và một cụm phòng trưng bày độc lập nhỏ hơn.

4. Bảo tàng nghệ thuật Coutts

Triển lãm nghệ thuậtNguồn: guruXOX / màn trập
Triển lãm nghệ thuật

Tòa nhà cũ của Ngân hàng Nhà nước Quận Butler ở trung tâm thành phố có một bảo tàng nghệ thuật tuyệt vời do cựu luật sư Eldorado Warren Hall Coutts, II thành lập.

Ông đã có ý định mở văn phòng ở đây cùng với con trai mình là Warren “Bud” Hall Coutts, III, nhưng kế hoạch đó đã thất bại thảm hại vào năm 1965 khi Bud và ba người bạn của ông thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay.

Coutts hành nghề luật ở đây và mở một bảo tàng vào năm 1970 trên tầng ba để vinh danh Bud, và điều này cuối cùng đã tiếp quản toàn bộ tòa nhà.

Trong chuyến du hành của mình, Coutts đã tích lũy được một kho tàng hội họa, điêu khắc, nghệ thuật trang trí đáng kinh ngạc, được mua ở những nơi xa xôi như Nam Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Hà Lan và Anh.

Phát triển từ bộ sưu tập cá nhân này, bảo tàng hiện có hơn 1.500 tác phẩm được lưu giữ, tập trung vào gia đình nghệ sĩ Makk, tác phẩm điêu khắc của Frederic Remington, Prairie Printmakers và nhiều nghệ sĩ đặc trưng của Kansas, như Bill Walton và Jim Clements.

5. Đường mòn xe đạp El Dorado

Đạp xeNguồn: AStolnik / Shutterstock
Đạp xe

Cách tốt nhất để đến Công viên Bang El Dorado là đi bộ hoặc đi xe đạp dọc theo con đường này, dài khoảng dưới 4 dặm một chút.

Bạn có thể đón Đường mòn tuyến tính ở rìa trung tâm thành phố tại Công viên phía Đông, với một tuyến đường khác băng thẳng qua Sông Walnut tại Công viên Riverside đẹp như tranh vẽ.

Từ vị trí này, con đường mòn chạy qua môi trường sống ven sông có nhiều cây cối rậm rạp dọc theo Nhánh phía Tây của sông, đi qua Công viên Chính, trước khi nối vào một đoạn đường ray cũ, sẽ sớm đưa bạn đến bờ hồ và khu cắm trại.

Đoạn đường cuối cùng tuyệt đẹp này có sự kết hợp giữa rừng cây và thảo nguyên cỏ cao tuyệt đẹp đặc trưng của Flint Hills.

6. Công ty sản xuất bia sông Walnut

Công ty sản xuất bia Walnut RiverNguồn: Phòng sản xuất bia Walnut River / Facebook
Công ty sản xuất bia Walnut River

Đối với những người thích bia chất lượng cao, có một nhà máy bia thủ công thành công ở cuối phía nam trung tâm thành phố. Công ty sản xuất bia Walnut River được thành lập tại El Dorado vào năm 2013 và kể từ đó đã mở một nhà rót rượu ở Wichita.

Địa điểm El Dorado là một tòa nhà bằng gạch từ những năm 1910 với quá khứ nhếch nhác vì nó từng chứa một nhà thổ cách đây một thế kỷ. Bạn có thể ghé qua phòng uống rượu ấm cúng từ Thứ Ba đến Chủ Nhật để nếm thử một số loại bia trong số 12 loại bia có sẵn.

Một số loại bia quanh năm cần ghi nhớ là Warhead Irish Red, Teter Rock Kolsch, High Beam (West Coast IPA) và Re-O-Ranged (Citrus IPA), trong khi có một danh sách các loại bia theo mùa luôn thay đổi, từ Porters từ Stouts đến Sours.

7. Sân vận động McDonald

Bóng chàyNguồn: David Lee / màn trập
Bóng chày

Chỉ cách trung tâm thành phố El Dorado vài bước chân là một sân bóng chày xinh xắn ở quê nhà, được khánh thành vào năm 1940. Ngày nay, Sân vận động McDonald là sân nhà của đội El Dorado Broncos, đội thi đấu vào mùa hè trong Sunflower Collegiate League.

Một số cựu Broncos đã kết thúc ở các Giải đấu lớn, bao gồm 3x All-Star Heath Bell và vận động viên ném bóng Marlins and Tigers Nate Robertson.

Di sản bóng chày mạnh mẽ của El Dorado được ghi lại bởi Bảo tàng và Đại sảnh Danh vọng Bóng chày hấp dẫn tại sân vận động.

Điểm thu hút này trưng bày các hiện vật, hình ảnh và kỷ vật, ghi lại lịch sử của trò chơi ở Quận Butler cũng như những người chơi đáng chú ý và các thành viên Hall of Fame. Bạn có thể đến thăm theo lịch hẹn bằng cách liên lạc với bộ phận công viên El Dorado.

8. Khu phức hợp thể thao tưởng niệm cựu chiến binh BG Products

Bóng đáNguồn: Mark Herreid / màn trập
Bóng đá

Cao đẳng Cộng đồng Butler, ở phía tây El Dorado, có chương trình thể thao hấp dẫn. Butler Grizzlies thi đấu trong Hiệp hội Thể thao Cao đẳng Quốc gia (NJCAA) và có mười đội tuyển khác nhau tại năm cơ sở thể thao khác nhau.

Nổi bật nhất trong số này là Khu liên hợp thể thao tưởng niệm cựu chiến binh BG Products có 6.000 chỗ ngồi, khai trương vào năm 2012 và được xây dựng dưới hình thức liên doanh trị giá 12 triệu USD giữa trường đại học, Thành phố El Dorado và 490 USD.

Đây là sân nhà của đội bóng đá Grizzlies, có bề mặt nhân tạo tương tự được nhiều đội NFL sử dụng, cũng như hai bảng video khổng lồ và 12 dãy phòng sang trọng. Butler đã giành được sáu danh hiệu NJCAA trong môn bóng đá, danh hiệu gần đây nhất là vào năm 2008.

9. Chương trình điêu khắc đường phố chính El Dorado

Điều gì đó làm tăng thêm đẳng cấp cho trung tâm thành phố El Dorado là một cuộc triển lãm nghệ thuật công cộng thường xuyên dọc theo Main St và một số Central Ave.

Đây là điều bạn có thể mong đợi gặp ở một thành phố lớn hơn và sẽ cho bạn thêm lý do để nán lại lâu hơn một chút ở trung tâm El Dorado.

Tất cả chỉ trong một quãng đường đi bộ dễ dàng, có 16 công trình hấp dẫn và được bảo trì hoàn hảo để tham gia và một bản đồ đã được xuất bản trên trang web El Dorado Main Street.

Năm trong số những tác phẩm này được tập trung xung quanh Quảng trường Điêu khắc bên cạnh Bảo tàng Coutts. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng bức tranh tường bằng gạch men Glory of the Hills của Phil Epp và Terry Corbett, một sự tôn vinh Flint Hills chạy qua trung tâm phía đông Kansas.

10. Hồ bơi thành phố El Dorado

Hồ bơiNguồn: Roman Samborskyi / màn trập
Hồ bơi

Phí vào cửa hồ bơi ngoài trời của Eldorado ở Forest Park là hợp lý nhất có thể. Khi chúng tôi tổng hợp bài viết này lại, mức giá cố định chỉ là 2 đô la, trong khi vé vào mùa hè là 90 đô la cho gia đình và 50 đô la cho cá nhân.

Mùa giải bắt đầu vào cuối tuần trong Ngày Tưởng niệm và hồ bơi mở cửa từ Thứ Ba đến Chủ Nhật cho đến hết kỳ nghỉ hè của trường.

Về cơ sở vật chất, có một bể bơi phân làn dài 50 mét với hai cầu trượt, ván lặn, bể bơi dành cho trẻ em và các khu vực bóng mát rộng lớn ở hai bên.

Công viên phun nước là một cách khác để trẻ em giải nhiệt vào mùa hè và El Dorado có hai công viên, tại Công viên phun nước chính phía Bắc (1000 N. Main St.) và Công viên phun nước Graham (1600 Edgemoor).

11. Bến du thuyền Shady Creek

Bến du thuyền Shady CreekNguồn: Timothy M Wyer / màn trập
Bến du thuyền Shady Creek

Tại Hồ El Dorado, cách trung tâm thành phố mười phút, có bến du thuyền và đại lý thuyền đầy đủ dịch vụ, cũng cung cấp dịch vụ cho thuê.

Tại Shady Creek, bạn có thể chọn từ nhiều loại thuyền phao dài 22 feet, có sức chứa lên đến 10 người, để tự mình đi du ngoạn quanh hồ.

Nếu bạn cần thêm một chút năng lượng thì có một chiếc thuyền tritoon với động cơ 150 mã lực. Thú cưng được chào đón trên tất cả các tàu này và bạn được phép mang theo máy làm mát để có một chuyến dã ngoại yên tĩnh trên mặt nước.

12. Miếng bí ngô của Walters

bí ngôNguồn: xsense / màn trập
bí ngô

Từ giữa tháng 9 đến tháng 10, trang trại này cách trung tâm thành phố El Dorado mười phút về phía bắc sẽ mở ra để trở thành một công viên giải trí theo chủ đề mùa thu.

Điểm thu hút chính tại Pumpkinfest là miếng bí ngô rộng 30 mẫu Anh và bạn sẽ cưỡi cỏ khô ra cánh đồng này để chọn những quả bí ngô ở mọi hình dạng, màu sắc và kích cỡ.

Trang trại bổ sung thêm các hoạt động và giải trí mới cho trẻ em theo từng năm, nhưng để biết thêm điều gì khác sẽ xảy ra, bạn có mê cung ngô, gối nhảy khổng lồ, “O’Play Corral”, khu vui chơi nhà trên cây, túi xách xích đu, động vật trang trại, thuyền đạp, kiện cỏ khô có thể leo lên, đống rơm để nhảy, và nhiều thứ khác mà chúng ta có thể liệt kê.

Các bậc phụ huynh cũng sẽ hài lòng với hai cửa hàng quà tặng lớn bán đồ ăn theo mùa và đồ thủ công.

13. Trung tâm lịch sử Thế chiến thứ II

Trung tâm Lịch sử Thế chiến IINguồn: Trung tâm Lịch sử Thế chiến II / Facebook
Trung tâm Lịch sử Thế chiến II

Để có một vài giờ giải trí vào ngày Thứ Bảy, có một bảo tàng hấp dẫn ở trung tâm thành phố dành riêng cho Thế chiến thứ hai.

Trung tâm lịch sử này nhìn cuộc chiến từ góc nhìn của người Mỹ, nhưng cũng xem xét các cường quốc Đồng minh và phe Trục khác. Có thông tin về mọi chiến trường, từ Mặt trận Nội địa đến Thái Bình Dương và Châu Âu.

Trung tâm có một bộ sưu tập lớn các hiện vật được trưng bày luân phiên và bao gồm thiết bị, huy chương, vũ khí, đồng phục, cờ và vũ khí.

Một triển lãm bán cố định gọn gàng là đài phát thanh Zenith năm 1940 đã được khôi phục, phát các bản ghi âm các chương trình phát sóng thời chiến, cho phép bạn hồi tưởng lại trải nghiệm của các gia đình thời đó sau diễn biến của cuộc xung đột từ nhà của họ.

14. Rạp chiếu phim Trung ương 6

Rạp chiếu phimNguồn: quang học / màn trập
Rạp chiếu phim

Chủ yếu hoạt động ở Kansas, Mitchell Theaters là chuỗi rạp chiếu phim đầu tiên hoạt động, mang lại trải nghiệm điện ảnh cao cấp cho các thị trấn nhỏ như El Dorado.

Mitchell đã tiếp quản khu phức hợp sáu màn hình ở trung tâm thành phố gần Công viên Trung tâm này vào năm 2011 và trang bị cho khán phòng máy chiếu kỹ thuật số, âm thanh vòm kỹ thuật số và 3D.

Nhưng điều đầu tiên cần nhắc đến khi trải nghiệm Central Cinema 6 là mức giá, rất phải chăng, chỉ 5 USD cho một suất chiếu buổi sáng và 7 USD cho một suất chiếu buổi tối.

Bạn sẽ sai lầm nếu nghĩ rằng rạp chiếu phim sẽ trang trải chi phí bằng cách tăng các ưu đãi, vì một thùng bỏng ngô cực lớn chỉ có giá 5 đô la vào thời điểm viết bài.

15. Công viên chính phía Bắc

Tấm đệm giật gânNguồn: Andrii Spy_k / Shutterstock
Tấm đệm giật gân

Ngay sau khi Main St băng qua Nhánh Tây của Sông Walnut, có một công viên được trang bị đầy đủ tiện nghi, nơi có một trong hai công viên vui chơi giải trí của El Dorado.

Công viên Chính cũng là một trong những không gian xanh nối tiếp nhau trên Đường mòn Tuyến tính El Dorado và là nơi thích hợp để dừng chân và tận dụng tối đa các khu dã ngoại (20 bàn dã ngoại).

Ngoài công viên phun nước, còn có một cấu trúc vui chơi thông thường dành cho trẻ em, cùng với hố móng ngựa, sân tennis, sân bóng ném, vọng lâu lớn và các trạm tập thể dục dành cho người lớn.

Viết một bình luận