15 điều tốt nhất để làm ở Woburn (MA)

admin

Gần đầu Thung lũng sông huyền bí, Woburn là một thành phố ngoại ô cách Boston khoảng mười dặm về phía tây bắc.

Woburn được hợp nhất thành một thị trấn vào năm 1642, và một bước ngoặt xảy ra vào năm 1803 với việc mở kênh đào Middlesex.

Tuyến đường thủy này mang theo nguyên liệu thô để cung cấp cho ngành công nghiệp thuộc da phát triển mạnh mẽ cho đến giữa thế kỷ 20 và được nhớ đến bằng những cái tên địa phương như đội khúc côn cầu Woburn Tanners.

Đã lỗi thời 170 năm nay, có một đoạn kênh nhỏ Middlesex nằm cạnh Nhà Baldwin, ngôi nhà cổ nhất thành phố, có niên đại từ năm 1661.

Woburn có khu vực trung tâm thành phố được hồi sinh với các nhà hàng đáp ứng mọi sở thích cũng như không gian thiên nhiên công cộng rộng lớn cách đó một quãng ngắn.

1. Ao Sừng

Ao SừngNguồn: Chantel Dopp / màn trập
Ao Sừng

Là nơi nghỉ ngơi của Woburn, cái ao được hình thành từ băng này cách trung tâm thành phố chưa đầy một dặm và nằm trong khu bảo tồn rộng 500 mẫu Anh. Horn Pond là nơi định cư của người Algonquin và có lịch sử hiện đại đa dạng.

Ở đây có các cơ sở kinh doanh sản xuất nước đá cũng như các mỏ khai thác cát và sỏi, trong khi con đường trước đây chạy dọc theo bờ biển phía tây.

Con đường đó là một phần của vành đai dài 2,2 dặm, ngày nay chỉ dành cho người đi bộ và người đi xe đạp. Horn Pond là vị trí đắc địa để chèo thuyền kayak và chèo thuyền vào mùa hè, trong khi một số đường mòn trên bờ có thiết bị tập thể dục.

Leo dốc về phía tây là Núi Towanda cao 287 foot, trước đây được sử dụng làm khu trượt tuyết và hiện là điểm đến để đi bộ đường dài và đi xe đạp leo núi, với tầm nhìn ra Woburn và Winchester, và về phía đông nam đến đường chân trời của Boston.

2. Trung tâm Woburn

Trung tâm WoburnNguồn: Yingna Cai / màn trập
Trung tâm Woburn

Bắt đầu từ hơn 20 năm trước, một đoạn dài của Main Street ở trung tâm thành phố Woburn đã trở thành tâm điểm của những nỗ lực hồi sinh.

Những dự án này liên quan đến việc tài trợ cho việc cải tạo mặt tiền, chiếu sáng theo phong cách truyền thống và tất cả các loại cải tiến cảnh quan đường phố. Trung tâm thành phố Woburn hiện là nơi tuyệt vời để mua sắm, ăn tối và vui chơi, với nền kiến ​​trúc trang nghiêm và một thị trấn chung dễ thương.

Về mặt ẩm thực, mọi thứ ở đây đều mang tính quốc tế, với món tapas, món Hàn Quốc, Ấn Độ, Brazil, sushi, Ý, Mexico, Trung Quốc và Mỹ đều có trong thực đơn.

Một truyền thống vào thứ Bảy sau Lễ tạ ơn là Lễ hội chung, với lễ thắp sáng cây thông, các nhóm biểu diễn nghệ thuật địa phương và hàng loạt người bán đồ ăn.

3. Thư viện công cộng Woburn

Thư viện công cộng WoburnNguồn: quiggyt4 / màn trập
Thư viện công cộng Woburn

Gần Woburn Common trên Phố Pleasant là tòa nhà thư viện đầu tiên được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư có ảnh hưởng, HH Richardson (1838-1886).

Bắt đầu vào năm 1876, Thư viện Công cộng Woburn là di sản của thành phố từ tài sản của chủ ngân hàng, Jonathan Bowers Winn (1811-1873). Tòa nhà mang phong cách Phục hưng La Mã đặc trưng của Richardson, sử dụng sơ đồ tầng kiểu thánh đường xuất hiện trong các thư viện sau này.

Mặt tiền bao gồm đá tro Longmeadow và đá sa thạch Ohio màu đỏ, với các dải đá granit đỏ được khai thác ở Westerly, RI.

Hãy đi vào bên trong để chiêm ngưỡng những giàn gỗ được trang trí công phu trong phòng đọc sách và trần nhà hình vòm cao trong phòng học. Trên bãi cỏ phía trước là bức tượng của Benjamin Thompson sinh ra ở Woburn (1753-1814), người mà chúng ta sẽ nói đến tiếp theo.

4. Công ty bia Lord Hobo (LHBC)

Công ty bia Lord HoboNguồn: Công ty bia Lord Hobo / Facebook
Công ty bia Lord Hobo

Được thành lập vào năm 2015, Lord Hobo Beer hiện được bán ở 15 tiểu bang ở miền Đông Hoa Kỳ và có ba địa điểm khắp tiểu bang.

Nhà máy bia và trụ sở chính có thể được tìm thấy ở Woburn, với một phòng họp đã phát triển từ một cơ sở khiêm tốn thành một không gian rộng lớn với sức chứa hơn 400 người.

Kể từ năm đầu tiên đó, sản phẩm chủ lực là Boomsauce, hiện là loại DIPA sản xuất hàng loạt bán chạy nhất trong bang.

Trong một năm điển hình, LHBC phát hành tới 80 loại bia, nhưng dòng sản phẩm cốt lõi bao gồm 617 Lager, 617 Hazy IPA, Juice Lord (India Pale Ale), Angelica (Hazy IPA), Life (Session IPA), Free Bird (Golden Ale ) và Vinh quang (IPA New England).

Phòng họp ở Woburn có hệ thống dây chuyền 40 dây chuyền, với số lượng phát hành hạn chế và chỉ dành cho nhà máy bia, cũng như thực đơn đồ ăn hoàn chỉnh.

5. Nhà Benjamin Thompson–Nơi sinh của Bá tước Rumford

Nhà Benjamin Thompson–Nơi sinh của Bá tước RumfordNguồn: Wikimedia | CC-BY-SA-3.0
Nhà Benjamin Thompson–Nơi sinh của Bá tước Rumford

Ở North Woburn, bạn có thể đến thăm nơi sinh của Benjamin Thompson, một người Mỹ gốc Anh trung thành, người đã có một sự nghiệp đáng chú ý ở châu Âu sau Chiến tranh Cách mạng.

Ngoài ra còn là một nhà quản lý quân sự lành nghề, Thompson còn là một nhà vật lý và nhà phát minh, tiến hành nghiên cứu mang tính đột phá về bản chất của nhiệt và phát triển các cải tiến cho ống khói, lò sưởi, lò nung và lò nung.

Ông được George III phong tước hiệp sĩ vào năm 1784, và sau đó tham gia phục vụ chính phủ ở Bavaria, nơi ông được phong làm Bá tước của Đế chế La Mã Thần thánh.

Nơi sinh được bảo tồn của ông, với mái nhà gambrel và ống khói lớn ở trung tâm, có từ năm 1714 và thuộc sở hữu của Hiệp hội Lịch sử Rumford, được thành lập vào năm 1877. Bạn có thể vào bên trong vào các buổi chiều Chủ Nhật, từ tháng 6 đến tháng 10.

6. Công viên Mary Cummings

Công viên Mary CummingsNguồn: Psoreilly tại Wikipedia tiếng Anh / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Công viên Mary Cummings

Trên tuyến giữa Woburn và Burlington, 216 mẫu rừng, đồng cỏ, hồ nước mùa xuân và vùng đất ngập nước này từng là trang trại và điền trang của Mary PC Cummings (1839-1927).

Theo di chúc của mình, bà để lại tài sản cho Thành phố Boston cùng với một quỹ ủy thác chăm sóc và bảo trì lớn, được hỗ trợ bởi thu nhập từ một tòa nhà văn phòng cạnh Faneuil Hall ở trung tâm thành phố Boston.

Cummings dự định công viên sẽ ‘mãi mãi mở cửa như một khu vui chơi công cộng’, và một thế kỷ sau, đây là ốc đảo xanh tươi để đi bộ dọc theo những con đường mòn được đánh dấu.

Có một đoạn đường đi bộ trải dài trên vùng đất ngập nước, những bông hoa dại tuyệt đẹp vào mùa hè và một sân bay RC về phía đầu phía bắc.

7. Nhà Baldwin (Vườn Tứ Xuyên)

Nhà Baldwin (Vườn Tứ Xuyên)Nguồn: Daderot / Wikimedia | CC0
Nhà Baldwin (Vườn Tứ Xuyên)

Ngôi nhà lâu đời nhất của Woburn đã tồn tại dưới một hình thức nào đó kể từ năm 1661 và là một địa danh nổi bật của địa phương nằm cạnh đoạn kênh được bảo tồn của Kênh Middlesex.

Một cựu cư dân được chú ý tại Nhà Baldwin là kỹ sư nổi tiếng Loammi Baldwin (1744-1807).

Ông đã khảo sát và giám sát việc xây dựng con kênh dài 27 dặm, được xây dựng từ năm 1793 đến năm 1803 và hoạt động cho đến năm 1851. Baldwin cũng chịu trách nhiệm thiết kế theo phong cách Liên bang hiện tại của ngôi nhà, kể từ lần mở rộng đáng kể vào năm 1803.

Ngày nay ngôi nhà là nơi đặt nhà hàng Sichuan Garden, nơi cũng điều hành The Baldwin Bar trong cùng tòa nhà. Về phía bắc, bạn có thể đi bộ dọc theo con kênh vài trăm feet, dọc theo lòng đường sắt của Đường sắt Boston và Lowell đã thay thế nó.

8. Sân bóng Woburn

Sân bóng ném WoburnNguồn: quiggyt4 / màn trập
Sân bóng ném Woburn

Bowling nến là một biến thể khu vực, đặc trưng cho Maritimes của New England và Canada. Có niên đại từ khoảng năm 1880, phong cách này bao gồm một quả bóng cầm tay không có lỗ xỏ ngón tay, cũng như những chiếc ghim cao và mỏng khó đánh đổ hơn những chiếc ghim thông thường.

Địa điểm địa phương để chơi bowling nến là Woburn Bowladrome ở trung tâm thành phố, được thành lập vào năm 1940 và có 40 làn đường.

Giống như bất kỳ con hẻm nào khác, có một cửa hàng chuyên nghiệp, các lựa chọn đồ ăn và đồ uống cũng như chỗ dành cho những người chơi bowling trẻ tuổi. Vào các tối thứ sáu và thứ bảy còn có trò chơi bowling phát sáng trong bóng tối với ánh đèn đen và âm nhạc.

9. Khu bảo tồn thác Middlesex

Khu bảo tồn Middlesex FellsNguồn: Jonathan Welch / màn trập
Khu bảo tồn Middlesex Fells

Phía đông nam thành phố và cách Trung tâm Woburn chưa đầy mười phút là một trong những khu giải trí hàng đầu ở Greater Boston.

Với diện tích hơn 2.200 mẫu Anh, Khu bảo tồn Middlesex Fells nằm trên những ngọn đồi đá granit hiểm trở, có chuỗi hồ chứa nước như Spot Pond, một trung tâm giải trí dưới nước, với dịch vụ cho thuê ca nô, thuyền kayak, thuyền đạp và thuyền chèo vào mùa hè.

Có hơn 100 dặm đường mòn dành cho đi bộ đường dài, đi xe đạp leo núi, cưỡi ngựa và trượt tuyết xuyên quốc gia.

Về phía đầu phía nam, các rặng núi tại các điểm như Tháp Wright có tầm nhìn tuyệt vời ra đường chân trời của Boston.

10. Khu bảo tồn đầm lầy nam việt quất

Khu bảo tồn đầm lầy CranberryNguồn: Amy Fitzgerald / Facebook
Khu bảo tồn đầm lầy Cranberry

Chỉ rộng khoảng 30 mẫu Anh, có một khu bảo tồn yên bình và thú vị về mặt lịch sử dọc theo Sông Aberjona ở Woburn.

Vào năm 1905, ao ở đây đã bị cạn nước và biến thành đầm lầy nam việt quất, với những cây được bảo vệ khỏi sương giá vào mùa đông bằng lũ lụt có kiểm soát từ tháng 11 đến tháng 4.

Việc trồng nam việt quất tiếp tục ở đây cho đến những năm 1960 và bạn vẫn có thể nhìn thấy những con đập dọc sông được xây dựng để điều tiết dòng nước.

Có một con đường mòn dọc theo rìa phía tây của đầm lầy, mang đến một vị trí thuận lợi tuyệt vời để quan sát các loài chim và động vật có vú phát triển mạnh trong môi trường giàu nước này và trong khu rừng biên giới.

11. Rạp chiếu phim giới thiệu Lux Woburn

Rạp chiếu phimNguồn: quang học / màn trập
Rạp chiếu phim

Là một phần của chuỗi rạp chiếu phim Showcase trong khu vực, cụm rạp chiếu phim địa phương của Woburn đã tồn tại lâu hơn vẻ ngoài của nó và được khai trương lần đầu tiên vào năm 1973.

Các khán phòng được trang bị âm thanh Dolby và Sony 4K hiện đại, đồng thời được trang bị ghế ngả sang trọng sang trọng, điều khiển bằng điện để mang lại sự thoải mái tối đa.

Tất nhiên, bạn có thể xem tất cả các bản phát hành mới nhất ở đây, nhưng những người sành phim nên để ý đến một trong những buổi chiếu phim kinh điển thường xuyên.

Đồ uống có cồn cũng được cung cấp tại quầy bar ở sảnh, nơi có bia và tuyển chọn các loại cocktail đặc trưng

12. Trò chơi đột phá

phòng thoát hiểmNguồn: graletta / màn trập
phòng thoát hiểm

Chuỗi phòng thoát hiểm nhỏ này có hai địa điểm ở khu vực Boston và chi nhánh Woburn nằm ngay gần I-95, gần Nhà Baldwin.

Breakout Games có các thử thách kéo dài sáu giờ dành cho các đội có tối đa tám người. Vì nhiều phòng được thiết kế dành cho tinh thần đồng đội nên nhóm càng lớn thì càng tốt. Đương nhiên, điều này cũng sẽ dàn trải chi phí khi bạn trả tiền phòng chứ không phải trả theo người.

Mỗi phòng đều có một chủ đề hấp dẫn và hấp dẫn, khi bạn giải các câu đố và khám phá manh mối để ngăn chặn một đầu máy xe lửa đang chạy trốn bị phá hoại, thâm nhập vào một tập đoàn tội phạm hoặc thu hồi các di vật bảo tàng bị đánh cắp từ dinh thự của một tên trộm.

13. XtremeCraze

Thẻ lazeNguồn: Ikov Filimonov / màn trập
Thẻ laze

Một điểm thu hút khác mà các gia đình cần lưu ý ở Woburn là đấu trường bắn súng laze đa cấp, được coi là lớn nhất và công nghệ cao nhất ở khu vực Boston và New England.

XtremeCraze sử dụng thiết bị hiện đại và hệ thống trò chơi với nhiều kịch bản và định dạng, một số dựa trên trò chơi điện tử phổ biến, Fortnite.

Dưới cùng một mái nhà còn có một công viên nhảy, tương tự như công viên tấm bạt lò xo nhưng thay vào đó sử dụng bơm hơi.

Ở đây không có bề mặt cứng, tạo ra một môi trường an toàn hơn, nơi cha mẹ và con cái có thể vui chơi cạnh nhau.

Trên hết, bạn còn có một khu trò chơi, với các máy đổi thưởng và các trò chơi điện tử cổ điển như Space Invaders.

14. Sân trượt O’Brien

Trượt băngNguồn: Marc Bruxelle / màn trập
Trượt băng

Hoàn thiện với một cửa hàng trượt băng và quán ăn nhẹ, sân trượt này là sân nhà của các tổ chức khúc côn cầu thanh niên địa phương như Woburn Tanners (nam) và Mass Bay Warriors (nữ), cũng như các đội nam và nữ của Trường Trung học Woburn.

Sân O’Brien cũng tổ chức các chương trình học trượt băng, phát triển môn khúc côn cầu và trượt băng nghệ thuật trong suốt mùa giải, từ tháng 9 đến tháng 3.

Hợp tác với Sở Giải trí Woburn, cũng có các buổi trượt băng công cộng theo lịch trình và bạn có thể thuê băng cho những dịp riêng tư, mặc dù số lượng có hạn trong mùa.

15. Vườn thú đá

Chim hồng hạc CaribeNguồn: Azahara Perez / màn trập
Chim hồng hạc Caribe

Đã có một sở thú ở bờ phía bắc của Spot Pond gần 120 năm. Là thành viên của Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung (AZA), Vườn thú Đá có khoảng 60 loài khác nhau trên 26 mẫu rừng.

Có một danh sách các cuộc triển lãm hấp dẫn ở đây, như Cao nguyên Himalaya, nơi sinh sống của bò yak và báo tuyết; Kho báu của Sierra Madre, nơi lưu giữ báo đốm, báo đốm và báo sư tử; Gấu đen, linh miêu và cáo Bắc cực của Yukon Creek cũng như Ngọn cây và Lòng sông, nơi bạn sẽ bắt gặp vượn má trắng, khỉ colobus và rái cá sông Bắc Mỹ.

Trẻ em sẽ ngưỡng mộ sân chuồng với những chú cừu thân thiện, ngựa vằn lùn và dê, trong khi sở thú được yêu thích nhờ màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh đi bộ xuyên suốt, mang lại thêm niềm vui trong tháng 12.

Viết một bình luận