15 điều tốt nhất để làm ở Wareham (MA)

admin

Từng tự gọi mình là “Cổng vào Cape Cod”, thị trấn ven biển Wareham không chỉ là một hòn đá lót đường.

Trước hết, có 54 dặm bờ biển ở đây trên vịnh Buzzards, dọc theo bờ biển bị lõm sâu, nơi các bãi biển công cộng được tắm trong làn nước nhẹ nhàng, ấm áp vào mùa hè.

Nơi tuyệt vời nhất trong số này có thể là Bãi biển Onset, một đường cong hoàn hảo với bãi cát vàng, với khung cảnh bình dị ra những điểm rừng, những ngôi nhà lịch sử và những hòn đảo trong vịnh.

Tại Wareham, bạn có thể tham quan các đầm lầy nam việt quất nổi tiếng, thưởng thức hải sản tươi ngon nhất, xem một số trận bóng chày nghiệp dư hay nhất thế giới và chèo thuyền kayak trong mê cung rộng lớn gồm các vịnh nhỏ, vịnh, sông và ao.

1. Bãi biển khởi đầu

Bãi biển khởi đầuNguồn: Susilee Dean / màn trập
Bãi biển khởi đầu

Có hình lưỡi liềm cát vàng mềm mại, Bãi biển Onset tuyệt vời nằm ở đầu vịnh cùng tên, cắt một quãng đường dài vào đất liền và được bảo vệ bởi Đảo Wickets và Đảo Onset.

Điều này mang lại cho bãi biển những vùng nước được bảo vệ như tinh thể, luôn nông trong một khoảng cách và hoàn toàn an toàn cho trẻ em khi lội vào.

Phía sau, Onset là một cộng đồng nhỏ ven biển, được thành lập vào những năm 1880 như một trại hè dành cho những người theo chủ nghĩa Tâm linh và với những ngôi nhà nhỏ bình dị được xây dựng làm ngôi nhà thứ hai cho những người đến đây để cố gắng giao tiếp với người chết.

Vùng nước của Vịnh Onset được tạo ra để chèo thuyền và Trung tâm thuyền Kayak Nemasket, nơi chúng ta sẽ nói đến sau trong danh sách này, có một vị trí ngay trên bãi biển.

2. Bãi biển Swift

Bãi biển SwiftNguồn: craigshiggins / màn trập
Bãi biển Swift

Đối diện với cộng đồng dân cư yên bình trên Swift’s Neck, bãi biển tuyệt đẹp này nằm ở cửa sông Wareham. Bãi biển Swift hướng về phía đông nam và hoàn toàn được bảo vệ khỏi sóng biển.

Có một dải bờ cát trải dài thoải mái, xen kẽ với những chùm cỏ và vào mùa hè, nước ấm ở vùng nông.

Khi thủy triều rút sẽ có rất nhiều vũng thủy triều và bãi cát bùn chứa đầy nghêu và cua ẩn sĩ. Để sử dụng Bãi biển Swift, bạn cần phải có vé một ngày từ Sở Tài nguyên Thiên nhiên Thị trấn Wareham.

3. Khu bảo tồn động vật hoang dã Great Neck

Diệc lộiNguồn: Brian Lasenby / màn trập
Diệc lội

Một vùng rộng lớn của bán đảo Great Neck ở Wareham đã được chỉ định là môi trường sống ưu tiên của các loài quý hiếm được nhà nước liệt kê.

Để đáp lại, Mass Audubon đã hợp tác với một số tổ chức công cộng và tư nhân để bảo vệ và quản lý một khu bảo tồn trải rộng trên diện tích hơn 200 mẫu Anh.

Bốn dặm đường xe ngựa lịch sử và những con đường hươu, nhiều con đường có thể tiếp cận được nhờ sự hào phóng của các chủ đất tư nhân, sẽ đưa bạn qua rừng thông đến rìa đầm lầy.

Từ đây, bạn có thể bắt gặp những con chim ưng thường trú vào mùa xuân và mùa hè, hoặc một con diệc lội, trong khi những con cú sừng lớn làm tổ trong rừng.

4. Cầu đường sắt kênh Cape Cod

Cầu đường sắt kênh đào Cape CodNguồn: Vladimir Dimchenko / màn trập
Cầu đường sắt kênh đào Cape Cod

Là tuyến đường thủy nội địa quan trọng, tạo thuận lợi cho việc di chuyển giữa Vịnh Buzzards và Vịnh Cape Cod, Kênh đào Cape Cod dài 7 dặm được hoàn thành vào năm 1914.

Bạn nên thực hiện chuyến đi ngắn bên cạnh Bourne để ngắm nhìn con kênh, với 7 dặm đường dành cho xe đạp trải nhựa ở phía bắc và 6,5 dặm ở phía nam.

Cảnh tượng có thể khiến bạn dừng bước là Cầu Đường sắt Kênh Cape Cod, được khánh thành vào năm 1935. Cây cầu nâng thẳng đứng này có chiều ngang 544 feet, cao 271 feet và có khoảng sáng gầm 135 feet khi được nâng lên.

Từ đường dành cho xe đạp, bạn có thể quan sát nó dâng lên để giao thông đường thủy hoặc hạ xuống để cho tàu hỏa đi qua. Nó có nhịp nâng thẳng đứng dài nhất thế giới tại thời điểm hoàn thành và ngày nay là cây cầu nâng thẳng đứng dài thứ hai trong cả nước.

5. Bãi biển Shell Point

Bãi biểnNguồn: Simol1407 / màn trập
Bãi biển

Dọc theo bờ biển và sáp nhập với Bãi biển Onset, Bãi biển Shell Point rất khác biệt và xứng đáng có mặt trong danh sách này.

Đúng như tên gọi, bãi biển nằm trên một mũi đất đầy cát, với một bên là Sunset Cove và một bên là Vịnh Onset. Giống như người hàng xóm của nó, Bãi biển Shell Point rất thoải mái và vì nằm quá kín nên nước giống như hồ bơi.

Bãi đậu xe nhỏ của bãi biển chạy dọc theo sống lưng của Shell Point và có tầm nhìn toàn cảnh ra bờ biển tuyệt đẹp, được trang trí bằng những ngôi nhà bên bờ sông và bến tàu nhỏ. Trong vài năm gần đây, phí đậu xe đã được áp dụng ở đây từ tháng 5 đến tháng 9.

6. Nhà hàng Lindsey

Tôm hùm cuộnNguồn: Brannon_Naito / màn trập
Tôm hùm cuộn

Quán ăn hải sản gia đình ở East Wareham này đã được người dân địa phương sở hữu và điều hành hơn 75 năm. Nhà hàng Lindsey’s bắt đầu hoạt động vào năm 1948 với tư cách là một địa điểm bán ngao chiên mang đi, do Paul và Frances Lindsey mở.

Tòa nhà được tu sửa lại vào năm 1979 bởi con trai Buzzy của họ và con dâu Cheri, người vẫn tiếp tục điều hành công việc kinh doanh.

Nhà hàng Lindsey’s mua tất cả cá và động vật có vỏ từ những người bán buôn địa phương, làm việc quanh vùng biển Cape Cod.

Vì vậy, một cách tự nhiên, các món trong thực đơn cần thử là các món đặc trưng của New England như tôm hùm cuộn, sò điệp, bánh nghêu, nghêu ngao, bánh quy tôm hùm, và tất nhiên, nghêu chiên.

7. Rừng bang Myles Standish

Rừng bang Myles StandishNguồn: Michael Sean OLeary / màn trập
Rừng bang Myles Standish

Chỉ cần vượt qua rìa phía bắc của Wareham, bạn có thể đến khu giải trí thuộc sở hữu công cộng lớn nhất ở phía đông nam Massachusetts.

Rừng bang Myles Standish có hơn 12.000 mẫu rừng thông và cây sồi bụi rậm, có tầm quan trọng về mặt sinh thái đối với các ao lỗ ấm được hình thành từ băng hà.

Bốn trong số năm khu cắm trại của rừng nằm cạnh ao, và bạn có thể nhảy từ bờ biển này sang bờ biển tiếp theo trên 13 dặm đường mòn đi bộ đường dài, 15 dặm đường mòn xe đạp trải nhựa và 35 dặm đường mòn ngựa.

Địa hình bằng phẳng và nhiều con đường trải nhựa yên tĩnh khiến nơi này trở thành nơi lý tưởng cho chuyến đi bằng xe đạp và để cảm giác mạnh, bạn có thể đi offroad trên những con đường cát và sỏi giao nhau.

8. Water Wizz của Cape Cod

Hồ bơiNguồn: MAD.vertise / màn trập
Hồ bơi

Một trong chuỗi các điểm thu hút du khách, cửa hàng và chuỗi nhà hàng dọc theo Đường 28 ở East Wareham là công viên nước do gia đình sở hữu, đã mở cửa hơn 40 năm nay.

Luôn cải tiến, Water Wizz of Cape Cod liên tục bổ sung vào hàng loạt trò chơi và điểm tham quan, đồng thời có rất nhiều trò chơi dành cho trẻ lớn và thanh thiếu niên tham gia.

Hãy tham gia trò chơi Devil’s Peak, dốc gần như thẳng đứng từ độ cao 75 feet, hoặc trò chơi Pirate’s Plunge tốc độ cao và trò chơi trượt ống nhào lộn, Squid Row.

Sông Herring Run là một dòng sông lười cổ điển và những con sóng ở hồ tạo sóng ở Bãi biển Mussel đạt tới 3,5 feet. Trẻ nhỏ hơn và trẻ mới biết đi chắc chắn sẽ thích thú với sân chơi không có độ sâu tại Bãi biển Little Neck và Đảo Captain Kid có một chiếc xô lật khổng lồ.

9. Cánh đồng tràn

Bóng chàyNguồn: David Lee / màn trập
Bóng chày

Wareham có một đội bóng chày mùa hè của trường đại học, thi đấu ở West Division của Cape Cod Baseball League (CCBL).

Bóng chày có tổ chức ở Cape Cod đã có lịch sử từ thế kỷ 19 và ngày nay CCBL cung cấp một số trận bóng nghiệp dư hay nhất mà bạn có thể hy vọng được xem.

Cho đến nay, hơn 1.400 cầu thủ của các giải đấu lớn đã dành thời gian thi đấu ở Cape League, nhiều người chơi cho đội bóng địa phương của Wareham.

Wareham Gatemen lần đầu tiên tham gia giải đấu vào năm 1927, giành chức vô địch đầu tiên trong tổng số chín chức vô địch giải đấu vào năm 1930.

Sân nhà là sân vận động 3.000 chỗ ngồi cạnh trường trung học Wareham, được đặt theo tên của giáo viên và huấn luyện viên có thành tích cao, Clem Spillane (1934-2017), người chưa bao giờ có thành tích thua.

Mùa giải bắt đầu vào giữa tháng 6 và kết thúc vào giữa tháng 8, với trận đấu toàn sao thường diễn ra tại Spillane Field vào cuối tháng 7.

10. Trang trại Makepeace

Trang trại MakepeaceNguồn: Mystic Stock Photography / Shutterstock
Trang trại Makepeace

Điều mà người ta nghĩ ngay đến vùng đông nam Massachusetts là quả nam việt quất. Điều này xảy ra với Wareham, với tư cách là một trong những nhà trồng nam việt quất lớn nhất thế giới, Công ty AD Makepeace có trụ sở tại đây.

Có niên đại khoảng 170 năm, Makepeace là người sáng lập hợp tác xã Ocean Spray và cũng là chủ sở hữu tài sản tư nhân lớn nhất ở miền đông Massachusetts.

Có một cửa hàng tại Makepeace Farms (146 Tihonet Rd), với cửa hàng quà tặng bán mọi thứ liên quan đến nam việt quất, cũng như một quán cà phê với các món trong thực đơn như salad gà quả óc chó nam việt quất hoặc bánh mì gà tây nướng cổ điển trong Lễ Tạ ơn.

Để hiểu sâu hơn về sản xuất nam việt quất, bạn có thể tổ chức một chuyến tham quan đầm lầy thông qua Hiệp hội những người trồng nam việt quất Cape Cod.

Vào mùa xuân, bạn sẽ thấy các đầm lầy được chuẩn bị như thế nào cho mùa sinh trưởng; vào mùa hè, những đầm lầy này là một biển hoa nhỏ và sau đó là mùa thu hoạch ẩm ướt mang tính biểu tượng vào mùa thu.

11. Trung tâm chèo thuyền kayak Nemasket

Chèo thuyền kayakNguồn: Watcher Fox / Shutterstock
Chèo thuyền kayak

Số lượng ao hồ và dòng sông chảy chậm đáng kinh ngạc xung quanh Wareham khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời cho trải nghiệm chèo thuyền.

Trung tâm thuyền Kayak Nemasket có một số địa điểm trong khu vực, nhưng có trụ sở chính tại khu phức hợp Makepeace Farms tại 146 Tihonet Rd.

Tại đây, bạn có thể thuê thuyền kayak, ca nô hoặc ván chèo đứng đơn hoặc đôi trong một giờ, một ngày, ba ngày hoặc một tuần.

Trung tâm bố trí các mái chèo có hướng dẫn tại một số địa điểm đẹp, bao gồm Ao Agawam Mill, Sông Agawam, Cảng Mario, Vịnh Onset, Đảo Wickets và dọc theo Sông Weweantic và Sippican.

Ngoài ra còn có một trường dạy chèo thuyền, dạy những điều cơ bản về chèo thuyền kayak, ca nô và ván chèo đứng, đồng thời tổ chức các lớp yoga ván chèo đứng.

12. Câu lạc bộ đồng quê Little Harbor

GolfNguồn: Kati Finell / màn trập
Golf

Gần Khu bảo tồn động vật hoang dã Great Neck có một sân golf 18 lỗ par 56 điều hành. Với tổng chiều dài sân chỉ hơn 3.000 thước, Câu lạc bộ đồng quê Little Harbor là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu và cho những người muốn rèn luyện cách chơi tiếp cận và trò chơi ngắn của mình.

Tuy nhiên, vẫn có một số gậy par 4 sắp ra mắt, vì vậy bạn sẽ cần sử dụng mọi gậy trong túi của mình. Ưu điểm thực sự của khóa học này là bạn có thể đi vòng quanh tất cả 18 lỗ trong vòng ít nhất ba giờ và đối với nhiều người, việc đi bộ dễ dàng hoàn thành, mặc dù có sẵn xe đẩy.

Câu lạc bộ có máy lạnh có quầy bar bán đồ ăn nhanh đầy ắp đồ cũng như cửa hàng chuyên nghiệp với tất cả các thương hiệu hàng đầu.

13. Rừng William Minot

Rừng William MinotNguồn: Troy Fleury / màn trập
Rừng William Minot

Ở một vị trí đẹp, ngay từ bờ phía đông của Sông Wareham, có hơn 200 mẫu rừng thuộc sở hữu của thị trấn để khám phá.

Vùng đất này đã được cấp cho thị trấn từ những năm 1950 và đã được quản lý cẩn thận trong hơn 70 năm qua để thúc đẩy đa dạng sinh học và cung cấp khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp để đi dạo. Rừng William Minot có địa hình nhấp nhô, được hình thành bởi các dòng sông băng cách đây hơn 10.000 năm.

Có vài dặm đường mòn trong rừng phục hồi, một trong số đó sẽ đưa bạn về phía bắc, băng qua Đại lộ Minot và qua đường ray xe lửa đến Trang trại Bryant, một tài sản khác thuộc sở hữu của thị trấn với những đầm lầy trải dài bên Sông Wareham.

14. Khu Nhà máy Nail Tremont

Khu Nhà máy Nail TremontNguồn: Marcbela (Marc N. Belanger) / Wikimedia | Phạm vi công cộng
Khu Nhà máy Nail Tremont

Hoạt động kinh doanh từ năm 1819, Công ty Tremont Nail, một trong những nhà sản xuất móng tay cắt đầu tiên ở Hoa Kỳ, có trụ sở tại Wareham cho đến tận năm 2006 khi công ty được tiếp quản và sản xuất chuyển đến Mansfield.

Khu phức hợp nhà máy cũ, từng được cung cấp năng lượng bằng nước, được bảo tồn như một Khu lịch sử của Hoa Kỳ, với năm tòa nhà có tuổi đời hơn một thế kỷ và các phần không thay đổi nhiều kể từ giữa thế kỷ 19.

Trước đây, các chuyến tham quan địa điểm này đã được tổ chức và nếu bạn quan tâm đến lịch sử công nghiệp, bạn có thể nhìn xung quanh từ bên ngoài. Khi chúng tôi biên soạn danh sách này, một trong những tòa nhà đã bị chiếm giữ bởi EcHo, một cửa hàng đồ gia dụng thủ công.

15. Giao lộ Wareham

Mua sắmNguồn: VGstockstudio / màn trập
Mua sắm

Gần nơi I-495 và I-195 giao nhau và chấm dứt ở phía tây Wareham có một trung tâm mua sắm ngoài trời với gần 50 cửa hàng và nhà hàng.

Wareham Crossing mở cửa vào năm 2007 và kết hợp một trung tâm quyền lực với một trung tâm mua sắm ngoài trời thân thiện với người đi bộ hơn, có mặt tiền cửa hàng cổ kính, nội thất đường phố, cây cối và bụi rậm.

Một số nhà bán lẻ ở phần sau là LOFT, Torrid, LL Bean, GameStop, Bath & Body Works, Yankee Candle và Famous Footwear. Đối với các cửa hàng lớn, bạn có Target, Petco, TJ Maxx, JCPenney, Lowe’s và hơn thế nữa.

Các lựa chọn ăn uống trải dài từ Starbucks đến Red Robin, QDOBA và LongHorn Steakhouse.

Viết một bình luận