15 điều nên làm nhất ở Saint-Paul-de-Vence (Pháp)

admin

Là một ngôi làng nằm trên vùng Riviera của Pháp, Saint-Paul-de-Vence là một nơi nhỏ nhưng có tên tuổi lớn. Chỉ cần nhìn vào những nhân vật bị quyến rũ bởi bầu không khí, phong cảnh và ánh sáng trong trẻo: Marc Chagall, Henri Matisse, James Baldwin, danh sách này vẫn tiếp tục.

Ở đây có nghĩa là đi theo con đường bị ánh đèn dẫn đầu của nền văn hóa thế kỷ 20 đánh bại, như bạn sẽ kể tại Fondation Maeght, một bảo tàng nghệ thuật mà bạn chưa từng thấy. Saint-Paul-de-Vence tuy nhỏ bé nhưng đáng yêu, nhưng không có nơi nào có thể tham quan bằng ô tô, không nơi nào mất hơn nửa giờ để đến được. Đây có thể là một ngày trên bãi biển ở Cagnes, một chuyến du ngoạn vào đất liền đến hẻm núi hùng vĩ hoặc một buổi chiều văn hóa và tham quan ở Nice.

Hãy cùng khám phá Những điều tốt nhất để làm ở Saint-Paul-de-Vence:

1. Ngôi làng

Thánh Phaolô de Vence Nguồn: Flickr
Thánh Phaolô de Vence

Những bức tường nâng đỡ ngôi làng trên nền tảng của nó có từ giữa thế kỷ 15 và không bị thay đổi kể từ khi chúng được xây dựng. Phía trên họ, Saint-Paul-de-Vence không khác gì một con phố, Rue Grande, với những con hẻm và cầu thang giống như khe nứt hấp dẫn phân nhánh từ đó.

Kết nối nghệ thuật vẫn mạnh mẽ và bạn sẽ đi ngang qua các nhà hàng, phòng trưng bày và cửa hàng dễ thương bán tài liệu cho các nghệ sĩ mới vào nghề.

Ở rìa cực nam là sân hiên với tầm nhìn ngoạn mục ra cảnh quan đặc trưng của Provence: Nhìn về phía bắc và bạn sẽ nhận ra khối đá vôi của Baou de Saint-Jeannet. Ngay bên dưới bạn đây là nghĩa trang nơi Marc Chagall được chôn cất.

2. Quỹ Maeght

Quỹ MaeghtNguồn: Flickr
Quỹ Maeght

Nhà sưu tầm nghệ thuật người Paris Aimé Maeght là bạn thân của một số ngôi sao sáng hàng đầu của nghệ thuật thế kỷ 20.

Vào những năm 1960, ông đã mời kiến ​​trúc sư người Catalan José Luis Sert hợp tác với các nghệ sĩ như Chagall, Braque và Joan Miró và tạo ra một không gian tích hợp nghệ thuật hiện đại vào thiết kế tòa nhà, tất cả đều ở một vị trí tự nhiên hẻo lánh.

Đi bộ đến bảo tàng từ Saint-Paul cũng là điều thú vị khi bạn đi lang thang qua rừng thông với hương thảo và húng tây trên Chemin Sainte-Claire.

Trên tuyến đường dài một km này, bạn sẽ đi ngang qua ba nhà nguyện và một tu viện Đa Minh.

3. La Chapelle Folon

La Chapelle FolonNguồn: thánh-pauldevence
La Chapelle Folon

Về cuối đời, nghệ sĩ người Bỉ Jean-Michel Foulon đã biến đổi nội thất của Chapelle des Pénitents Blancs thế kỷ 17 ở đầu làng.

Trên đường phố là một nhà thờ cổ kính, nhưng lối trang trí bên trong gần như phát sáng.

Folon đã làm việc với các nghệ nhân để tạo ra các cửa sổ kính màu và trang trí nhà nguyện bằng những bức tranh, tác phẩm điêu khắc và tranh khảm rực rỡ.

Nhà nguyện là một cánh cửa đặc biệt dẫn vào thế giới của Folon, truyền tải niềm đam mê của ông với ánh sáng và tâm linh.

Bạn cũng sẽ thấy Folon thành thạo bao nhiêu lĩnh vực, từ hội họa và điêu khắc đến gốm sứ, thảm trang trí và đồ thủy tinh.

4. Nhà nguyện Rosaire

Nhà thờ RosaireNguồn: pinterest
Nhà thờ Rosaire

Trên sườn đồi phía bắc Vence là một nhà nguyện nhỏ được thiết kế và trang trí vào cuối những năm 1940 bởi Henri Matisse.

Ông bắt đầu dự án ở tuổi 70 theo yêu cầu của một nữ tu, người đã chăm sóc ông trong thời gian ông đang hồi phục sau một cơn bạo bệnh vào đầu thập kỷ đó.

Matisse coi tòa nhà là kiệt tác của mình và mọi thứ bạn nhìn thấy đều được thực hiện bằng tay của ông (bàn thờ bằng đá, cây thánh giá, giá nến và thậm chí cả lễ phục của linh mục). Triển lãm bên trong cho thấy cách nhà nguyện được thiết kế và xây dựng, đồng thời bạn có thể chiêm ngưỡng ba bức tranh tường lớn của Matisse, miêu tả Đức Trinh Nữ và Hài Nhi, Chặng Đàng Thánh Giá và Thánh Đa Minh.

5. Vence Cũ

Cảng PeyraNguồn: Flickr
Cổng du Peyra

Ngay phía trên con đường là một thị trấn xinh đẹp khác, được bao bọc hoàn toàn bởi thành lũy bằng đá.

Chagall, Matisse và DH Lawrence chỉ là ba trong số những nhân vật văn hóa bị thu hút bởi địa điểm xinh đẹp này.

Tại Porte du Peyra, cửa ngõ chính phía tây dẫn vào các con hẻm và lối đi là một cây tần bì hùng vĩ, được cho là đã được trồng sau chuyến viếng thăm Vence của Francis I vào thế kỷ 16.

Gần đống tro tàn là văn phòng du lịch của Vence, nhưng ở một thị trấn như thế này, đôi khi sẽ thú vị hơn khi không biết mình đang đi đâu và để bản thân ngạc nhiên trước những gì mình bắt gặp.

Vào thứ Ba có chợ ở quảng trường chính

6. Bảo tàng Renoir

Bảo tàng RenoirNguồn: cố vấn ba chuyến
Bảo tàng Renoir

Nhà ấn tượng Auguste Renoir đã chuyển đến khu đất rộng 3 hecta xa hoa này vào năm 1903 khi sức khỏe của ông ngày càng sa sút do bệnh viêm khớp dạng thấp.

Đầu tiên, ông và vợ sống trong ngôi nhà trang trại hiện là cửa hàng bảo tàng và sau đó xây dựng biệt thự trang nhã theo phong cách tân Provence.

Tại đây ông có những người bạn như Rodin, Picasso và Monet.

Ngôi nhà của Renoir là một cái nhìn sâu sắc và cảm động về gia đình và đời sống nghệ thuật của ông, nơi xe lăn và giá vẽ được đặt trong studio của ông.

Khuôn viên đầy cảm hứng với những cây ô liu cổ thụ, xù xì, những vườn cam quýt và khung cảnh trải dài ra Cap d’Antibes.

7. Haut-de-Cagnes

Haut-de-CagnesNguồn: Flickr
Haut-de-Cagnes

Khu phố thời trung cổ ở Cagnes-sur-Mer có bầu không khí yên bình của một ngôi làng nông thôn, mặc dù nằm ngay trên Riviera.

Bị ánh sáng mê hoặc, các nghệ sĩ như Renoir, Modigliani, Ziem và Soutine đã đến ngôi làng này vào đầu thế kỷ 20 và không lâu sau ngôi làng này đã có biệt danh là “Montmartre de la Côte d’Azur”. Các trận địa trên đỉnh Château Grimaldi sẽ mang đến cho bạn khung cảnh quyến rũ của bờ biển, và trên cùng một quảng trường là Espace Solidor, một không gian triển lãm nơi câu lạc bộ Suzy Solidor có một không hai từng tọa lạc.

8. Lâu đài Grimaldi

Château GrimaldiNguồn: canes-tourisme
Château Grimaldi

Lâu đài đăng quang Haut-de -Cagnes được xây dựng vào đầu thế kỷ 14 bởi Rainier Grimaldi, tổ tiên của hoàng gia Monaco.

Château Grimaldi khởi đầu với mục đích phòng thủ thuần túy nhưng đã được mọc lên vào những năm 1600 và biến thành cung điện.

Trên trần của đại sảnh là bức bích họa kiểu baroque về Sự sụp đổ của Phaeton của họa sĩ người Genovese thế kỷ 17 Giuio Benso, được coi là một trong những bức tranh đẹp nhất ở French Riviera.

Các phòng trưng bày trong lâu đài tiết lộ lịch sử của Cagnes và có một cuộc triển lãm hấp dẫn về mối quan hệ cổ xưa của thành phố với cây ô liu.

Ngoài ra còn có triển lãm nghệ thuật hiện đại với các tác phẩm của Foujita và Jean Cocteau, cùng 40 bức chân dung của Suzy Solidor “người phụ nữ được vẽ nhiều nhất trên thế giới” do các nghệ sĩ nổi tiếng của thế kỷ 20 sáng tác.

9. Baou de Saint-Jeannet

nhìn từ Baou de Saint-JeannetNguồn: Flickr
nhìn từ Baou de Saint-Jeannet

Bức tường đá vôi tuyệt vời mà bạn có thể nhìn thấy từ belvedere ở Saint-Paul-de Vence là mặt phía nam của Baou de Saint-Jennet và cách đó vài phút đi ô tô.

Bạn có thể đỗ xe ở Saint-Jennet, nơi có một bài thông tin du lịch cung cấp thông tin bạn cần cho chuyến đi lên.

Có một số tuyến đường lên đỉnh, một số tuyến đường ngắn và dốc, một số tuyến đường khác dài hơn và ít tốn kém hơn.

Vào những ngày nắng ráo, mùi hương của cỏ xạ hương dại và hương thảo dọc theo con đường thật say đắm, và những đàn dê sẽ theo bạn đi dạo.

Khi lên tới đỉnh ở độ cao 802 mét, bạn sẽ có tầm nhìn đôi khi vươn tới Corsica.

10. Hẻm núi Loup

Hẻm núi LoupNguồn: Flickr
Hẻm núi Loup

Sông Loup chảy xuống Địa Trung Hải ngay phía tây Saint-Paul và nếu bạn theo dòng sông quay trở lại Gourdon, bạn sẽ đi vào những hẻm núi đá vôi ấn tượng.

Khung cảnh giống như trong tưởng tượng với các khe núi và thác nước màu ngọc lục bảo này cách đó 20 km và là nơi lý tưởng cho những chuyến đi bộ đường dài trong thiên nhiên thanh bình nhưng cũng là những cuộc phiêu lưu sôi động: Ở Vence, có một số công ty hoạt động ngoài trời sẵn sàng đưa bạn ra ngoài và đưa bạn tham gia các chuyến đi vượt thác: Vượt thác là sự kết hợp giữa leo núi , leo dốc và bơi lội, đồng thời thân thiện với trẻ em sau chín hoặc mười tuổi.

Bạn sẽ đi theo nhóm và tuân theo một lộ trình đã định sẵn có thể bao gồm việc nhảy xuống nước từ các bệ cao tới chín mét, nếu bạn sẵn sàng!

11. Bầu bí

bầu bíNguồn: Flickr
bầu bí

Nằm trong danh sách “những ngôi làng xinh đẹp” của Pháp, Gourdon cách một quãng lái xe ngắn nhưng rất đẹp về phía tây bắc của Saint-Paulde-Vence.

Khu định cư nhỏ bé này nằm xung quanh một lâu đài, nằm trên một vách đá cao 760 mét, nên có biệt danh là “Nid d’Aigle”, Eagle’s Nest.

Lâu đài đóng cửa đối với công chúng, nhưng khu vườn bào chế thuốc bậc thang xinh đẹp của họ mở cửa cho du khách đi dạo.

Thời gian còn lại của bạn sẽ được dành cho Rue Hiệu trưởng, nơi thực tế có tất cả các cửa hàng và nhà hàng của Gourdon.

Con đường kết thúc với tầm nhìn ra thung lũng sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Nếu bạn có đôi chân chắc chắn và có thần kinh thép, Le Chemin du Paradis, một con la cũ sẽ dẫn bạn xuống 500 m để đến Bar-sur-Loup.

12. Công viên Phượng Hoàng

Công viên Phượng HoàngNguồn: Flickr
Công viên Phượng Hoàng

Trong 15 phút trên đường đến Nice, Parc Phoenix là một sự thay đổi thú vị so với những ngôi làng và điểm tham quan văn hóa nằm trong vùng.

Các điểm tham quan động vật của công viên khiến nơi đây trở thành một nơi thu hút trẻ em, trong trường hợp chúng đã thấy đủ nền văn hóa! Parc Phoenix có một trong những nhà kính lớn nhất châu Âu, rộng 7.000 mét vuông và cao 25 ​​mét.

Điều thú vị là cự đà, chim hồng hạc và vịt di chuyển theo ý muốn trong không gian rộng lớn này, được tạo thành từ bảy khu vực khác nhau với các loài thực vật từ Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ.

Rất may những con nhện nhiệt đới được nuôi trong các bể cạn ở đây.

Bên ngoài là nhiều khu vườn và chuồng nuôi động vật với chuột túi wallabies, rái cá, nhím, vẹt đuôi dài và sếu.

13. Bãi biển

Bãi biển GaletsNguồn: Flickr
Bãi biển Galets

Bờ biển ở Cagnes-sur-Mer chỉ cách đó một quãng lái xe ngắn và có bốn km bãi biển được chia cắt bởi đê chắn sóng.

Giống như gần như tất cả các bãi biển giữa Antibes và Nice, Plage de Galets có sỏi nhưng được chăm sóc cẩn thận và Promenade de la Plage cung cấp cho bạn đủ cửa hàng, quán bar và nhà hàng cho buổi chiều dưới ánh nắng.

Nếu bạn muốn thoải mái hơn một chút, có những khu vực riêng cho thuê ghế tắm nắng và dù che nắng.

14. Thác Gairaut

Thác GairautNguồn: Flickr
Thác Gairaut

Sau khi Nice bị Pháp sáp nhập vào giữa thế kỷ 19, một trong những vấn đề đầu tiên cần quan tâm là nguồn cung cấp nước, vì thành phố thường bị hạn hán vào mùa hè.

Câu trả lời là Canal de la Vésubie, một cầu dẫn nước dài 30 km chạy qua địa hình khó khăn gần làng Utelle, cần 30 năm để hoàn thành.

Cuối cùng khi nó được hoàn thành, thác nước nhân tạo này, Cascade de Gairaut, được tạo ra để tưởng nhớ.

Thác nước không chỉ mang tính trang trí mà còn có tác dụng cung cấp oxy cho nước, và nổi lên kiêu hãnh phía trên thác là một ngôi nhà gỗ kiểu núi cao, từng là mốt trong thời Belle Époque.

15. Tốt đẹp

ĐẹpNguồn: Flickr
Đẹp

Thủ đô của Alpes-Maritimes và thành phố lớn thứ năm của Pháp đủ gần để bạn có thể đến và đi lúc rảnh rỗi.

Tất cả phụ thuộc vào những gì bạn muốn xem: Bạn có thể thương lượng Promenade des Anglais, giáp với biển xanh nhạt trên Baie des Anges và các khách sạn nguy nga màu trắng như Negresco ở phía bên kia.

Nhưng khi chúng tôi đang ở French Riviera, có rất nhiều tác phẩm nghệ thuật, tại Bảo tàng Chagall, Bảo tàng nghệ thuật Đương đại và các điểm tham quan nhỏ hơn nhưng không kém phần hấp dẫn như Palais Massena.

Ngắm nhìn khu phố cổ kiểu Ý và chợ hoa Cours Saleya, sau đó ngắm nhìn toàn cảnh thành phố quyến rũ này từ Colline du Château.

Viết một bình luận